Luận cung Phúc Đức trong tử vi đầy đủ, chi tiết nhất 

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Trong khoa học tử vi, cung Phúc Đức là cung quan trọng nhất và thường được các thầy tướng số chọn xem đầu tiên để đoán vận mệnh của người sở hữu lá tử vi đó. Cung này có hiệu chi phối rất mạnh mẽ đến sự hay dở, tốt xấu của 11 cung còn lại. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về cung Phúc Đức và ảnh hưởng của cung này trong bài viết sau nhé!

1. Cung Phúc Đức là gì

Để tìm hiểu cung Phúc Đức là gì chúng ta hãy tìm hiểu phạm vi và ý nghĩa của cung Phúc Đức

1.1 Phạm vi ảnh hưởng của cung Phúc Đức 

Theo tử vi, Phúc Đức là phần thể hiện hậu quả của âm phần tổ tiên còn lại đối với chủ lá tử vi và gia đình của họ. Đây là một quan điểm chịu ảnh hưởng của khoa Tử – Vi Trung Hoa, cho rằng mồ mả tồ tiên sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống, kế sinh nhai của con cháu tùy theo vị trí, hình dạng và thế đất. 

Theo tử vi cung Phúc Đức
Theo tử vi, Phúc Đức là phần thể hiện hậu quả của âm phần tổ tiên

Người xưa cho rằng phạm vi ảnh hưởng của cung Phúc Đức kéo dài đến 4,5 đời trước và đôi cả 6,7 đời. 

1.2 Ảnh hưởng của cung Phúc Đức

Như vậy, có thể thấy rằng ảnh hưởng của cung Phúc là vô cùng rộng lớn, có thể chế giảm hoặc tăng cường hiệu lực của 11 cung còn lại. Một người sở hữu lá số tử vi có cung Phúc Đức tốt sẽ giảm tránh được những điều xui xẻo xảy ra trong cuộc sống.

Tai họa, bệnh tật nếu gặp phải thì hậu quả cũng nhẹ hơn so với người sở hữu cung Phúc Đức không đẹp. Bên cạnh đó, cung Phúc Đức tốt còn giúp chế được sự bất lợi của các cung Tài, cung Quan, cung Di, cung Điền,… khi các cung này xấu. Bên cạnh đó, cung Phúc Đức cũng ảnh hưởng nhiều đến Đại Hạn và Tiểu Hạn. 

Cung Phúc có ý nghĩa liên đới đến tất cả các cung trong lá số tử vi. Cái hay, cái xấu của những cung khác phần nào cũng là do ảnh hưởng của cung Phúc. Chính vì vậy, người luận tử vi không nên thu hẹp địa hạt ý nghĩa của một cung trong các sao tọa thủ.

Thay vào đó, cần phải xem xét tổng thể lá tử vi và tất cả bối cảnh các cung hay một số cung và tìm sự liên đới với các cung có quan hệ khác. Riêng với cung Phúc Đức, khi khảo sát, cần xem thêm cả cung Phúc, Di, Quan, Nô, Mệnh, Thân. 

Cung Phúc có ý nghĩa liên đới
Cung Phúc có ý nghĩa liên đới đến tất cả các cung trong lá số tử vi.

2. Ý nghĩa của các chính tinh tại cung Phúc Đức

Cùng xem ý nghĩa của các sao khi đóng tại cung Phúc Đức nhé:

2.1 Tử Vi tại cung Phúc Đức

  • Tử vi đơn thủ tại Ngọ: Gia chủ phúc lộc đầy nhà, hưởng lâu dài tới đời con cháu. Trong họ có nhiều người hiển vinh. 
  • Tử vi đơn thủ tại Tý: Cả cuộc đời luôn gặp nhiều may mắn, trong họ tuy ít người nhưng ai cũng đỗ đạt, khá giả. 
  • Phủ đồng cung, Tướng đồng cung: Phúc thọ dồi dào, sống lâu trăm tuổi. Suốt đời mọi việc đều xứng toại ý lòng. Họ hàng có nhiều người phú quý, giàu sang. 
  • Sát đồng cung: Số mệnh định phải sống xa nhà thì mới hưởng phúc sông lâu, làm ra của cải. Họ hàng nhiều người giàu sang, đỗ đạt về võ nghiệp nhưng cũng sống xa quê hương.
  • Tham đồng cung: Gia chủ giảm thọ vì bạc phúc. Họ hàng sống xa nhau, ly tán tứ phương, người nào khá giả thì lại từ giã cõi trần sớm. Cả cuộc chẳng được xứng toại lòng. 

2.2. Liêm Trinh tại cung Phúc Đức

  • Đơn thủ tại Dần: Gia chủ phúc đức dày. Họ hàng ít người, ít của.
  • Đơn thủ tại Thân: Gia chủ sống thọ, được hưởng phúc. Họ hàng hiếm người, của cải ít.
  • Phủ đồng cung: Gia chủ sống cuộc đời sung túc, phụ thọ song tòan. Họ hàng có nhiều người giàu sang. 
Liêm Trinh tại cung Phúc Đức
Đơn thủ tại Thân: Gia chủ sống thọ, được hưởng phúc
  • Tham đồng cung: Gia chủ giảm thọ, dễ gặp phải tai ương, họa hại. Họ hàng ít của, bần hàn hoặc mắc tù tội, ly tán biệt xứ. 
  • Sát đồng cung: Gia chủ giảm thọ, khó tránh được tai ương, tai nạn nguy hiểm. Số mệnh người này định là phải xa quê hương thì mới mong được yên ổn. Họ hàng có nhiều người chết non hoặc mang tàn tàn ác bệnh. Nếu không, cũng mắc cảnh tù tội, nghèo đói khốn cùng. 

2.3 Thiên Đồng tại cung Phúc Đức

  • Đơn thủ tại Mão: Gia chủ phúc đức dày, sống lâu. Nhưng lại có tính cách không kiên định, dễ thay đổi chí hướng và canh cải công việc. Chủ sự càng xa quê hương thì đời sống càng khá giả. Trong họ hàng cũng nhiều người xa quê hương. Có trường hợp dòng họ xuất hiện thần đồng.
  • Đơn thủ tại Dậu: Gia chủ phúc thọ mỏng. Cuộc đời lao tâm khổ tứ, thường xuyên thay đổi công việc, nhưng loay hoay mãi chẳng toại ý lòng. Số định phải lập nghiệp xa quê hương mới mong đủ ăn, đủ mặc. Họ hàng cũng ly tán muôn nơi.
  • Đơn thủ tại Tỵ, Hợi: Gia chủ sống cuộc đời đủ đầy, sung sướng nhưng không thọ lâu. Muốn cải mệnh, thọ lâu thì gia chủ nên xuất ngoại, sống xa quê hương. Họ hàng cũng ly tán muôn nơi, trai gái rất phong đãng. 
  • Đơn thủ tại Thìn, Tuất, có sao Cự Môn đồng cung: Thọ ngắn, cuộc đời đau thương, vui ít buồn nhiều. Thường dính phải kiện cáo, tai nạn. Chủ sự phải sống xa gia đình mới mong được yên ổn. Họ hàng ly tán, thường xuyên xảy ra tranh chấp.
  • Lương đồng cung: Sống cuộc đời an nhàn, hưởng phúc sống thọ. Họ hàng có nhiều người thành công, hiển vinh, sang giàu. 
  • Nguyệt đồng cung tại Tý: Gia chủ được hưởng phúc sống thọ, tuy vậy nên đi xa lập nghiệp để thành công hơn. Họ hàng có người vinh hiển, danh giá, cả họ được nhờ. 
  • Nguyệt đồng cung tại Ngọ: Chủ về gia chủ giảm thọ, phải bôn ba ly tán khắp nơi. Họ hàng ngày càng sa sút, lụi bại.
Thiên Đồng tại cung Phúc Đức
Đơn thủ tại Thìn, Tuất, có sao Cự Môn đồng cung: Thọ ngắn

2.4.Thái Âm tại cung Phúc Đức

  • Đơn thủ tại Dậu, Tuất, Hợi: Gia hưởng phúc dức dồi dào, cuộc đời sống trong sung sướng, thọ lâu. Họ hàng có nhiều người đỗ đạt, vinh hiển. 
  • Đơn thủ tại Mão, Thìn: Gia chủ bạc phúc, không thọ. Cuộc đời vui ít, buồn nhiều. Chủ sự nên lập nghiệp xa xứ thì gia đình mới mong yên ổn. Họ hàng ly tán, nhiều người bần hàn, mắc nhiều ác tật hoặc mắc tai nạn mà qua đời. Đàn bà con gái trong họ lận đận về đường hôn nhân. 
  • Thiên Đồng, Thái Âm đồng cung tại Tý: Số hưởng phúc dài lâu, nên lập nghiệp xa quê hương. Họ hàng nhiều người đỗ đạt vinh hiển, quyền thế. 
  • Thiên Đồng, Thái Âm đồng cung tại Ngọ: Chủ sự không được hưởng phúc dồi dào nhưng cũng thường xuyên gặp phải trở ngại trong cuộc sống. Nên lập nghiệp ở nơi xa thì ngày càng khá giả hơn. Họ hàng chịu cảnh ly tán. Nếu là mệnh nam sinh ban ngày, có số hiển đạt, làm sếp, nhưng mệnh nữ thì vất vả chồng con, yếu tử. 
  • Cơ đồng cung tại Thân: Chủ sự sống thọ, phúc đức dồi dào. Họ hàng nhiều người giàu sang, thành đạt, mệnh nữ sẽ khá giả hơn mệnh nam.
  • Cơ đồng cung tại Dần: Không được hưởng phúc dồi dào, cuộc sống không toại như ý nguyện. Đàn bà con gái trong họ hàng hay gặp trắc trở về đường tình duyên, người thì phong tình hoa nguyệt. 
Cơ đồng cung tại Thân
Cơ đồng cung tại Thân: Chủ sự sống thọ, phúc đức dồi dào.

2.5. Thiên Lương tại cung Phúc Đức

  • Đơn thử tại Tý, Ngọ: Gia chủ suốt đời hưởng phúc, sống thanh thản, sung sướng, tránh được nhiều vận xui và sống thọ. Họ hàng có nhiều vinh hiển, danh tiếng lừng lẫy. 
  • Đơn thủ tại Sửu, Mùi: Gia chủ hưởng phúc sống, danh tiếng lừng lẫy, được người đời kính nể. 
  • Đơn thủ tại Tỵ, Hợi: Gia chủ giảm thọ, dễ gặp tai họa, thường phải sớm rời xa gia đình, rày đây mai đó. Là người thường xuyên thay đổi chí hướng. Họ hàng sa sút ly tán. Mệnh nam trong nhà dễ sa vào rượu chè, cờ bạc. Đàn bà có nhiều người dâm dật, trắc trở về chồng con. 
  • Đồng đồng cung: Hưởng phúc sống lâu, suốt đời an nhàn. Họ hàng có nhiều người quý hiển, sang giàu. 
  • Tọa thủ tại Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ: Sống lâu, an nhàn. Họ hàng có người độ đạt, danh giá.
  • Tọa thủ tại Thân, Dậu, Tuất, Hợi, Tý: Tuổi thọ giảm, bạc phúc. Họ hàng sa sút ly tán, sống bần cùng và nhiều người gian quyệt, thậm chí phiêu bạt giang hồ. Người thì mang ác tật hay mắc tai nạn chết thê thảm. 
  • Cơ đồng cung: Sống thọ, sung sướng. Họ hàng giàu sang. 
Tọa thủ tại Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ
Tọa thủ tại Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ: Sống lâu, an nhàn.

XEM THÊM: Ý nghĩa sao Thiên Cơ là gì? Luận giải chi tiết sao Thiên Cơ

Trên đây là tất cả các thông tin liên quan tới cung Phúc Đức. Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp các thắc mắc liên quan tới cung này rồi nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM