Chuyện quanh ta

Sao thái âm và những điều bạn cần biết

CẬP NHẬT 21/10/2022 | BỞI Tiến Kiều

Sao Thái Âm là gì? Sao thái âm tốt hay xấu? là hai trong nhiều câu hỏi mà nhiều độc giả rất quan tâm và được tìm kiếm khá nhiều trên internet. Nhằm giúp các bạn hiểu hơn về sao Thái Âm và biết được văn khấn sao thái âm chính xác. Nên bài viết hôm nay, Vua Nệm sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin cơ bản nhất về ngôi sao Thái Âm, bên cạnh đó là bài vấn khấn chuẩn chỉnh nhất. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

1. Sao Thái âm là gì? Sao thái âm chiếu vào tuổi nào?

1.1. Sao thái âm là gì?

Sao thái âm là một ngôi sao thuộc Cửu Diệu. Theo tử vi, hàng năm mỗi một người sẽ có một ngôi sao chiếu mệnh và cứ 9 năm sẽ lặp lại một lần. Tuy nhiên, các ngôi sao thuộc Cửu Diệu sẽ mang cả ý nghĩa tốt và xấu, nếu người nào gặp đúng năm sao xấu chiếu mệnh thì sẽ gặp nhiều tai ương và phải dâng sao để giải hạn.

sao thái âm là gì
Sao Thái m là Cát Tinh trong Cửu Diệu

Theo tử vi thì Sao Thái Âm là cát tinh trong Cửu Diệu, chủ về về danh lợi, được quý nhân phù trợ, cuộc sống sung túc đầy đủ, hạnh phúc, sự nghiệp phát triển mạnh mẽ, làm việc lớn đều gặp thuận lợi. Đây là một ngôi sao tốt đối với cả Nam giới và Nữ giới.

1.2. Sao Thái Âm chiếu tuổi nào?

Theo các chuyên gia phong thuỷ, thì cách tính của Cửu Diệu sẽ dựa vào tuổi âm lịch và giới tính của một người. Cụ thể, là tính theo tuổi bào thai hay người xưa còn gọi là tuổi Mụ. Đối với Nam thì sao Thái Âm bắt đầu chiếu vào năm 8 tuổi, Nữ mạng là năm 13 tuổi và cứ mỗi 9 năm sẽ lặp lại một lần. Như vậy chúng ta có thể tính được, các năm tuổi ứng với ngôi sao Thái Âm là:

  • Nam mạng: 8 -17- 26 – 35 – 44 -53 – 62 -71 – 80 – 89 tuổi
  • Nữ mạng: 13 – 22 – 31 – 40 – 49 – 58 – 67 – 76 – 85 tuổi

2. Ý nghĩa chung của Sao Thái Âm

Trong tử vi thì sao Thái Âm thuộc Âm Thủy, chủ tinh giữa trời, chủ tể của Cung Điền Trạch, hóa khí gọi là Phú hay Máu Tinh, với nam giới là Thô tinh( sao vợ), là Tài tinh (sao chủ về tiền tài), chủ về hưởng thụ sung sướng trong một đời. 

Như đã đề cập ở trên, Sao Thái Âm là cát tinh. Nếu sao Thái Âm nhục cung mệnh thì đó là người thông minh, ôn hòa, ưa sạch sẽ, là người bao dung rộng lượng, và có rất nhiều tài.

ý nghĩa sao thái âm
Sao Thái Âm mang đến Cát lợi cho cả Nam và Nữ

Cả Nam và Nữ nếu đúng năm sao Thái Âm chiếu mạng sẽ gặp nhiều cát lợi. Cụ thể:

  • Nam mạng: Nếu là Nam mạng thì sẽ rất thuận lợi trong sự nghiệp, được quý nhân phù trợ, bội thu về tiền bạc và là năm đẹp để kết hôn lập gia đình. 
  • Nữ Mạng: Nếu là Nữ mạng thì sự nghiệp của họ sẽ phát triển mạnh mẽ, phù hợp sinh con, danh lợi lưỡng toàn.

Trong năm này, cả nam và nữ nếu làm việc trong lĩnh vực liên quan đến bất động sản như buôn bán nhà đất, sửa chữa, xây dựng sẽ nhận được nhiều cát lợi, từ đó thu bội tiền bạc.

Nhìn chung, những người được Sao Thái Âm chiếu mạng sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp phát triển rực rỡ, tiền bạc rủng rỉnh, cuộc đời tươi sáng. 

Tuy nhiên, nếu sao Thái Âm hãm địa, đồng cung với Văn Khúc thì phần lớn làm nghề tự do. Sao này mất ánh sáng ở các con giáp Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ. Trong khi đó, các con giáp Dậu, Tuất, Hợi, Tý là miếu địa, vượng địa và cung Sửu, Mùi có Sao Thái Dương đồng cung là chồ binh hòa, thêm cát tinh cũng tốt, gặp sát xung phá thì bất lợi.

Ngoài ra, nếu sao Thái Âm ở cung tật ách thì có chứng tiểu đường, âm hư, phong thấp,  sa bìu, trướng nước, can vượng, tật mắt. Nếu Thái Âm gặp hãm địa lại thêm sát thì  bị ung thư gan.

Bên cạnh đó, Sao sẽ tối kỵ đồng cung với sao Dương nhẫn, tiền tài bị phá tán, bị sao của vợ, con gái, mẹ xung phá nên phụ nữ trong nhà có hình khắc, thương vong.

Sao Thái Âm ở điền trạch chủ về giàu có. Nếu sống gần các vùng đất thấp, ít ánh sáng, gần sông hồ, khe suối, giếng nước thì tốt hơn.

3. Sao Thái âm thuộc hành gì? Hợp màu gì? Khắc màu gì? 

Theo Ngũ hành thì Sao Thái Âm là thuộc vào hành Thuỷ, là cát tinh trong chòm Trung Thiên Đẩu.

sao thái âm tốt hay xấu
Sao Thái Âm thuộc hành Thuỷ

Dựa vào ngũ hành chúng ta có thể thấy, hành Thủy có quan hệ tương sinh với Kim, bình hòa với Thủy, tương khắc với hành Thổ, sinh xuất với hành Mộc.

Theo quan hệ tương sinh tương khắc trong ngũ hành thì sao Thái Â, sẽ hợp với màu sắc của hành Kim và chính hành Thuỷ.

Cụ thể là màu: Màu trắng, màu xám, màu ghi, màu vàng ánh kim thuộc hành Kim và màu xanh đen, xanh dương, màu đen của hành Thuỷ. 

Cũng dựa vào đó, chúng ta sẽ biết được màu sắc kiêng kỵ với Sao Thái Âm chính là màu của hành Thổ và màu sắc của hành Mộc, cụ thể là màu: Nâu đất, vàng đậm thuộc hành Thổ và màu xanh lá cây của mệnh Mộc.

4. Những điều nên làm vào năm sao Thái Âm chiếu mệnh

Mặc dù Sao Thái Âm là một ngôi sao tốt, mang đến cát lợi cho chủ nhân. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của người xưa thì vào những năm được sao Thái Âm chiếu mệnh, chủ nhân của ngôi sao vẫn nên cẩn thận trong việc đi lại, sinh nở, ốm đau bệnh tật.

Trong năm này, chủ nhân ngôi sao sẽ nhận được nhiều tài lộc nhưng phải biết cách chi tiêu hợp lý, tránh hoang phí để không bị hao tiền tốn của. Đôi khi bạn sẽ suy nghĩ nhiều, tâm tính thay đổi trong những tháng xung khắc nhưng bạn không nên buồn hoặc chán nản.

Để có được phước đức bền lâu, hậu vận tốt chủ nhân sao Thái Âm nên hành thiện tích được, ăn nói khéo léo và nên cúng sao Thái Âm để cầu thêm tài lộc, giảm bớt xui xẻo vào đầu năm hoặc các tháng.

5. Cúng sao Thái Âm như thế nào?

Cúng sao Thái âm được xem là một thói quen, một phong tục của người Việt xưa. Theo lá số tử vi, thì ngôi sao này sẽ thay đổi độ sáng theo từng giờ trong ngày và thời gian đẹp nhất để cúng sao Thái âm chính là khoảng 22h đến 24h ngày 26 hàng tháng.

Lưu ý, hướng cúng sao Thái Âm giải hạn là hướng chính Tây. bạn nên treo nhiều đồ vật có màu sắc cát tường hoặc dùng trang sức, đá quý màu đen, mão não đen, thạch anh khói,..vv. Bên cạnh đó, các đồ vật để cúng giải sao phải có màu vàng, nếu không vật dụng màu khác thì nên dùng giấy bằng vàng để bọc lại hoặc bạn có thể lót giấy màu vàng bến dưới các lễ vật.

cách cúng sao thái âm
Hướng cúng sao Thái  Âm giải hạn là hướng chính Tây

Lễ vật cúng dâng sao Thái Âm.

  • 7 cây nến hoặc ngọn đèn 
  • Bài vị của sao chiếu mệnh Thái Âm
  • Rượu và nước
  • Mũ vàng và đinh tiền vàng
  • Gạo, muối, trầu cau
  • Hương hoa, trái cây

Bên cạnh đó, bài vị dùng sớ ghi tên trên giấy tiền vàng mã là “Nguyên Cung Thái Âm hoàng hậu Tịnh Quan Vị Tiên”.

Ngoài ra, các bạn nên đặt một chiếc rìu( nếu có) ở phí bên trên, sau 3 nén hương đã cúng, sau đó dùng mảnh vải che kín lại.

6. Bài văn khấn cúng sao Thái Âm chuẩn xác nhất 

Nam Mô A Di Đà Phật! Nam Mô A Di Đà Phật! Nam Mô A Di Đà Phật!

Con lạy chín phương, chư Phật mười phương, chư Phật mười phương.

Nam Mô Hiếu Thiên Chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng Đế.

 Con kính lạy Đức Trung Thiên tử vi Bắc Cực, Trường Sinh Đại Đế.

Con lạy ông Tạ Nam Tào Lục Tỷ Duyên Thổ Tinh Quân.

Con lạy Đức Hữu Bắc Đẩu bậc Tinh Quân.

Con lạy Đức Nguyệt Cung Thái Âm Thái Hậu Tinh Quân.

Con lạy Đức Thượng Thanh Bản Mạnh Nguyên Thần Chân Quân.

Tôi được ủy thác (chúng tôi) là: …………………………….

Hôm nay là ngày …… tháng ……. năm …… con cháu thành tâm sắm lễ, dâng hương hoa trà, thắp nén nhang, lập án linh tại (địa chí) .. làm lễ cúng sao giải hạn sao Thái Âm chiếu mệnh.

Con cầu mong các Ngài chấp nhận lễ bạc để che chở cho chúng con, xóa bỏ những điều xui xẻo, phù hộ cho chúng con được sống lâu, gặp mọi điều tốt lành, tránh mọi điều xấu, gia đình bình an, thịnh vượng.

Con cái thành kính tỏ lòng thành kính, trước toà thành kính cúi đầu xin phù hộ độ trì.

Nam Mô A Di Đà Phật! Nam Mô A Di Đà Phật! Nam Mô A Di Đà Phật!

>> Xem thêm: 

Trên đây là những thông tin cơ bản về sao Thái Âm. Việc cúng sao Thái Âm là không bắt buộc. Quan trọng hơn hết, mệnh chủ cần sống chân thành, thiện đức và không được làm việc xấu. Hy vọng với những thông tin trong bài viết này sẽ có ích với bạn đọc.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều