Phong Thủy

Sao thanh long là gì? Ý nghĩa đặc biệt của sao thanh long trong tử vi

CẬP NHẬT 31/01/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Trong tử vi, mỗi chòm sao đều có sứ mệnh cùng những ý nghĩa đặc biệt và ảnh hưởng đến cuộc đời của mỗi người. Vậy sao Thanh Long là gì, có ý nghĩa như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

1. Sao Thanh Long là gì?

Sao Thanh Long còn được biết đến với tên gọi khác là sao Thương Long, đây được coi là một trong tứ tượng của nền thiên văn học vĩ đại Trung Hoa. Cụ thể, Thanh Long là sao thuộc vào hành Thuỷ và nằm trong chòm sao Bác Sĩ – thuộc tử vi đẩu Số. 

ý nghĩa sao thanh long
Sao Thanh Long là đại diện cho hình ảnh của Rồng Xanh

Thứ tự của chòm sao Bác Sĩ là:

  • Bác Sĩ
  • Lực Sĩ
  • Thanh Long
  • Tiểu Hao
  • Tướng Quân
  • Tấu Thư
  • Phi Liêm
  • Hỷ Thần
  • Bệnh Phù
  • Đại Hao
  • Phục Binh
  • Quan Phủ

Dù không được phân chia rõ ràng về thuộc tính âm dương nhưng với bản chất động nên sao này được coi là có tính dương và còn được gọi là sao Nhâm Thuỷ.

2. Ý nghĩa của Sao Thanh Long

2.1. Ý nghĩa cung mệnh

Theo từ điển Hán Việt, từ “Thanh” có nghĩa là màu xanh và “Long” có nghĩa là con rồng. Như vậy, Thanh Long có nghĩa là Rồng Xanh – loài vật linh thiêng, là biểu tượng của thiên nhiên, đại diện cho những nơi có dòng nước chảy như sông, suối.

2.1.1. Tướng mạo

Những người được sao Thanh Long thủ mệnh thường có gương mặt tuấn tú, đạo mạo, cốt cách sang trọng, phương phi và có râu tóc tốt. Khi Thanh Long nhập mệnh thì có bản mặt thanh tú, giọng nói ấm áp. tướng người lịch lãm. Bên cạnh đó còn rất giỏi chữ nghĩa, văn chương và rất linh hoạt.

sao thanh long cung mệnh
Những người được sao thủ mệnh thường có gương mặt tuấn tú

2.1.2. Tính tình

Sao Thanh Long vốn là hình tượng đại diện cho sông suối, dòng chảy. Đây là hình ảnh biểu tượng cho trí tuệ hanh thông, có tài năng và gặp nhiều may mắn. 

Những người có sao này thủ cung mệnh thường là người ham học hỏi, tìm tòi, khám phá những điều mới lạ. Họ đạt được thành công chủ yếu dựa vào con đường học vấn.

Bên cạnh đó, họ còn là những người có tính tình hoà nhã, vui vẻ, ăn mặc gọn gàng tươm tất và thích sự sạch sẽ. Tuy nhiên, khi cần, họ cũng là người rất mạnh mẽ và quyết đoán. 

2.2. Ý nghĩa của sao Thanh Long với các sao khác

  • Sao này gặp sao Lưu Hà: giống như rồng xanh được vẫy vùng trên sông lớn. Tức là gặp thời hoàng kim dễ đạt được thành công trong sự nghiệp, hôn nhân, sức khoẻ,…
  • Sao này với Kỵ ở Tử Mộ: hình ảnh này được ví như rồng xanh đang ẩn mình trong mây ngũ sắc mờ ảo. Tức gặp thời phú quý, có lợi cho hôn nhân, sinh nở, thi cử.
  • Sao này gặp sao Bạch Hổ và sao Hoa Cái: được gọi là Long Hổ Cái có ý nghĩa rực rỡ về quan tài. Tức trên con đường công danh sẽ đạt được chức quan như ý nguyện.
  • Sao này và Hoa Cái, Bạch Hổ, Phượng Các: được gọi là tứ linh – con đường công danh, tài lộc rực rỡ.
  • Sao này gặp sao Quan Đới: là người gặp thời cơ phát triển tốt, đồng thời hội tụ nhiều vận may và được đắc dụng.
  • Sao này gặp sao Sát Tinh: bị mất hết quyền uy, tài năng và trở thành người hèn mọn, yếu đuối.
Ý nghĩa của sao Thanh Long
Ý nghĩa của sao Thanh Long với các sao khác

2.3. Ý nghĩa của sao Thanh Long với các cung khác

2.3.1. Sao Thanh Long ở cung Nô Bộc

Vì là sao tốt, cát tinh nên ở cung này thì chủ về người làm quan lớn hoặc làm chủ. Tuy nhiên, họ dễ lâm vào cảnh bị tôi tớ phản bội và hãm hại. Nếu nhận ra hiểm hoạ sớm thì mới có thể tránh được tai ương này.

Ở cung Nô Bộc, sao Thanh Long chủ về người may mắn và có những người bạn thân thiết cũng như xây dựng được các mối quan hệ chất lượng. Bên cạnh đó, khi chọn người đồng hành cũng có thể tìm được người có tài, chăm chỉ và thật thà. 

sao thanh long ở cung mệnh
Ý nghĩa của sao Thanh Long ở cung Nô Bộc

2.3.2. Sao Thanh Long ở cung Quan Lộc

Trong lá số tử vi, khi mà cung Quan Lộc chứa sao Thanh Long thì thường chủ về người hành nghề luật như làm luật sư, trạng sư hay thẩm phán. Tuy nhiên, do bị người ngoài ganh ghét và hứng chịu sự cạnh tranh gay gắt nên sự nghiệp của họ cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Ở cung này, sao Thanh Long sẽ chủ về những người có địa vị, quyền uy trong xã hội. Họ là những người có đầu óc khôn ngoan và có tài lãnh đạo. Sự nghiệp của họ nhanh chóng thăng tiến và đạt được nhiều cột mốc quan trọng.

2.3.3. Sao Thanh Long ở cung Tử Tức

Ờ cung Tử tức sao chủ về con cái là chính. Cụ thể, khi có sao Thanh Long, chuyện con cái của họ thường phải chịu nhiều khó khăn, vất vả. Đó có thể là bị hiếm muộn (kết hôn đã lâu nhưng chưa có con) hoặc không có con cái ở bên săn sóc khi về già.

Ngoài ra, cũng có thể rơi vào trường hợp có con cái nhưng con bị bệnh tật hiểm nghèo hay chết yểu hoặc muộn phiền vì việc không có con trai để nối dõi tông đường.

Sao Thanh Long ở cung Tử Tức
Sao Thanh Long ở cung Tử Tức thường liên quan đến các vấn đề về con cái

2.3.4. Sao Thanh Long ở cung Phu Thê

Sao Thanh Long khi xuất hiện ở cung Phu Thê thường làm cho tình duyên lận đận trắc trở. Nếu có thể kết hôn thì hôn lễ không thể diễn ra đàng hoàng hoặc chuyện ân ái vợ chồng không hoà hợp.

Trường hợp gặp phải cung mệnh xấu thì sao Thanh Long ở cung này còn khiến cho phải trải qua 2 – 3 đời vợ hoặc người vợ không may mắn bị qua đời thì chuyện hôn nhân mới dần ổn định. Điều này khiến bạn phải kết hôn khá nhiều lần thì mới có thể tìm được người có cung mệnh tốt để khắc chế cung mệnh xấu của mình.

2.3.5. Sao Thanh Long ở cung Tài Bạch

Để có được cuộc sống sung túc, đủ đầy thì bản mệnh phải cố gắng rất nhiều. Khi sao Thanh Long gặp cung tài bạch thì phần lớn là khiến bản mệnh dính vào những cuộc tranh chấp, lừa gạt tài sản hay kiện cáo. Để chế khắc điều này, cần có sao tốt ở bên cạnh thì khi đó cuộc sống của chủ sự sẽ tốt đẹp và khởi sắc hơn.

 sao Thanh Long ở cung Tài Bạch
Ý nghĩa của sao Thanh Long ở cung Tài Bạch

2.3.6. Sao Thanh Long ở cung Phụ Mẫu

Sao Thanh Long ở cung Phụ Mẫu phần đa chủ về cha mẹ có tiếng nói, quyền uy và địa vị cao trong xã hội. Cuộc sống hôn nhân trong gia đình chủ sự ít gặp phải những mâu thuẫn vụn vặt và tất cả mọi người đều hướng đến việc vun vén hạnh phúc gia đình.

2.3.7. Sao Thanh Long ở cung Phúc Đức

Ở cung này sao Thanh Long chủ về sức khỏe, phúc đức. Nếu chăm chỉ làm ăn, tu tâm dưỡng tính thì sẽ gặp những điều may mắn, xây dựng được sự nghiệp lớn lao, vẻ vang đáng tự hào.

2.3.8. Sao Thanh Long ở cung Điền Trạch

Tại cung Điền Trạch, sao Thanh Long chủ về đất đai, nhà cửa. Chủ sự thường gặp may mắn, thuận lợi trong việc xây dựng và thiết kế nhà cửa hoặc có thể lựa chọn được miếng đất tốt trong làm ăn, kinh doanh. 

2.3.9. Sao Thanh Long ở cung Thiên Di

Trường hợp này, sao Thanh Long chủ về việc nếu chịu khó đi làm ăn xa thì sẽ đạt được những thành công, tiếng tăm vang dội. Từ đó có thể trở thành nhà lãnh đạo có uy quyền và chỉ huy người khác.

sao Thanh Long ở cung Thiên Di
Ý nghĩa của sao Thanh Long ở cung Thiên Di

2.3.10. Sao Thanh Long ở cung Tật Ách

Sao Thanh Long khi xuất hiện ở cung Tật Ách thì có nghĩa là mọi tai nạn, bệnh tật có khả năng cao được giải trừ. Nhưng ngược lại, chủ sự thường là những người khá nóng tính, không biết tính toán kỹ càng trước khi quyết định mọi việc dù lớn hay nhỏ.

XEM THÊM:

Trên đây là những thông tin về sao Thanh long và ý nghĩa của loại sao này. Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn nhiều kiến thức thú vị và giải đáp được những băn khoăn của mình.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên