Luận về sao Bệnh Phù, ý nghĩa sao tại các cung đầy đủ, chi tiết nhất

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Sao Bệnh Phù là một sao xấu trong hệ thống tử vi, chủ về bệnh tật, sự đau buồn và bất hạnh. Đây là bệnh về suy nhược toàn diện, kém ăn, kém ngủ, thiếu dinh dưỡng. Người có sao này trong lá tử vi thể chất yếu hơn người bình thường, “nắng không mưa, mưa không chịu”, dễ bị cảm lạnh, sổ mũi nhức đầu.

Trong bài viết này cùng tìm hiểu chi tiết sao Bệnh Phù cũng như ý nghĩa sao tại các cung đầy đủ, chi tiết nhất nhé!

1. Sao Bệnh Phù là gì? 

Bệnh Phù
Bệnh Phù là ngôi sao nhỏ thuộc chòm sao Bác Sỹ

Bệnh Phù là ngôi sao nhỏ thuộc chòm sao Bác Sỹ, đứng thứ 9 trong hệ thống 12 sao thuộc vòng Lộc Tồn. Sao này chỉ về tình trạng kém sức khỏe của gia chủ so với các bạn bè đồng trang lứa. Dưới đây là một số thông tin chung về sao Bệnh Phù: 

  • Ngũ hành: thuộc hành Thổ
  • Loại sao: Bại Tinh
  • Biểu trưng: Chủ về bệnh tật, ốm yếu, đau thương, sầu muộn, lười biếng

2. Tìm hiểu về sao Bệnh Phù thủ mệnh

Nhìn chung, gia chủ có sao Bệnh Phù thủ ở mệnh là người từ lúc sinh ra đã có thể chất yếu, ốm yếu, suy nhược, da mặt vàng vọt và thường xuyên ốm vặt. Trong tử vi, còn có 2 ngôi sao nữa đôi khi cũng được gọi là sao Bệnh Phù, đó là sao Nhị Hắc và Cự Môn.

Nếu so sánh với sao Bệnh Phù thì chúng cũng có nét tương đồng về tính chất và cùng thuộc hành Thổ. Sở dĩ các ngôi sao này ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe gia chủ là vì trong tử vi, hành Thổ được xem là trung tâm của cũ trụ, liên kết với các cơ quan tiêu hóa trong cơ thể người  – là một phần nguyên nhân gây ra việc hấp thụ không tốt, khiến sức khỏe không đảm bảo. 

Nếu có sao Thiên Phù xuất hiện thì lại là dấu hiệu sức khỏe dồi dào. Thiên Phù cũng là ngôi sao thuộc hành Mộc, chỉ các loại thức ăn ngon, giàu chất dinh dưỡng cùng với việc chế biến và nhai nuốt kỹ càng giúp dinh dưỡng được hấp thụ trọn vẹn, nuôi dưỡng cơ thể tốt và đảm bảo sức khỏe hơn.

người có sao Bệnh Phù tọa thủ
Đối với người có sao Bệnh Phù tọa thủ, cần đặc biệt chú ý đến việc chăm sóc sức khỏe

Khi sao này thất lệnh, gia chủ sẽ gặp những ảnh hưởng xấu liên quan tới sức khỏe. Những dạng bệnh do sao này gây ra thường là bệnh khó chữa, bệnh mãn tính, dai dẳng khiến việc ăn uống không còn cảm giác ngon miệng. Nếu phát bệnh nặng đột ngột thì thường do sao nhập hạn xấu. Còn không thì sống chung với bệnh suốt đời. 

Một số tài liệu Tử vi cho rằng, sao Bệnh Phù chỉ về các dạng bệnh tật do cơ thể hấp thụ kém, trong khi một số quan điểm cho rằng ngôi sao này không chỉ một dạng bệnh cụ thể nào. Nhìn chung, nó gây sự yếu ớt về thể chất. 

Đối với người có sao Bệnh Phù tọa thủ, cần đặc biệt chú ý đến việc chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Họ rất dễ nhiễm các bệnh có tính chất lây truyền. Thời tiết thay đổi thì dễ bị cảm nhiễm. Bên cạnh đó, trong quá trình sinh hoạt, làm việc, không nên các loại công việc có tinh chất nặng nhọc, yêu cầu nhiều sức khỏe.  

  • Về tướng mạo: Người có sao Bệnh Phù thủ tại Mệnh là người có sắc diện kém tươi tắn, da dẻ vàng vọt, xanh xao. Người dễ gầy gò, ốm yếu, không làm được các công việc yêu cầu về thể chất. 
  • Về tinh cách: Người có sao Bệnh Phù thường mang lại ấn tượng uể oải, lười biếng, không thích hoạt động. Họ cũng không thể hiện sự hào hứng, phấn chấn. 
  • Nếu sao Bệnh Phù đi cùng Đào, Riêu thì gia chủ dễ mắc bệnh phong tình.
  • Nếu sao Bệnh Phù đi cùng Hao, Sat, Hình, Kỵ thì chỉ về bệnh nặng, khó chữa và phải mổ xẻ.
Người có sao Bệnh Phù t
Người có sao Bệnh Phù thường mang lại ấn tượng uể oải, lười biếng

3. Ý nghĩa sao bệnh phù ở các cung khác

3.1 Ý nghĩa sao Bệnh Phù ở cung Phụ Mẫu

Gia chủ có sao Bệnh Phù ở cung Phụ Mẫu biểu thị đấng sinh thành có sức khỏe kém, dễ ốm đau, bệnh tật. Từ nhỏ, gia chủ đã phải tự chăm sóc bản thân vì cha mẹ ốm đau liên miên, ít quan tâm tới nhà cửa con cái.

3.2 Ý nghĩa sao Bệnh Phù ở cung Phúc Đức

Chủ về con cháu ít quan tâm, để ý, chăm sóc, thờ cúng mồ mả tổ tiên. Bởi vì vậy mà nơi đây bẩn thỉu, xuống cấp trầm trọng. Ngoài ra, sao Bệnh Phù ở cung Phúc Đức còn chỉ dòng họ có nhiều người hay đau ốm triền miên. 

Nếu Bệnh Phù đồng cung với Thiên Kình, Hóa Kỵ thì biểu hiện gia đạo có người tâm lý không bình thường. 

3.3 Ý nghĩa sao Bệnh Phù ở cung Điền Trạch

Sao Bệnh Phù ở cung Điền Trạch
Sao Bệnh Phù ở cung Điền Trạch là người ít quan tâm, chăm sóc nhà cửa

Biểu thị gia chủ là người ít quan tâm, chăm sóc nhà cửa. Căn nhà đang ở có phong thủy không tốt, ẩm thấp, tối tăm, ở nhà thì hay đau ốm liên miên. Nhà hay gần những nơi phát sinh ra bệnh dịch truyền nhiễm, ảnh hưởng sức khỏe. 

3.4 Ý nghĩa sao Bệnh Phù ở cung Quan Lộc

Gia chủ có duyên làm các công việc liên quan tới cứu chữa bệnh như y tá, thầy thuốc, bác sỹ,… 

Nếu sao bệnh Phù thủ tại cung Quan Lộc thì cuộc sống gia chủ dễ gặp mệt mỏi, ốm đau do công việc làm ăn. Cũng có thể do mải làm, ngồi yên một chỗ, lười vận động nên sức khỏe suy giảm. 

Nhìn chung Bệnh Phù mà trú tại Quan Lộc thì là không phải là 1 điều hay. Gia chủ chú ý sức khỏe nhiều hơn, đừng tham công tiếc việc mà đổ bệnh. 

3.5 Ý nghĩa sao Bệnh Phù ở cung Nô Bộc

Gia chủ ít bạn bè, trong vòng bạn bè cũng nhiều người sức khỏe không tốt, ốm đau liên miên. Bệnh Phù mà thủ ở cung Nô Bộc còn có nghĩa gia chủ là người ít quan tâm, hỏi thăm, tâm sự với bạn bè, đồng nghiệp hoặc là người lười ra ngoài kết bạn ngoại giao. Nếu có thêm cát tinh đồng cung thì bạn bè của gia chủ đối xử với gia chủ tốt, không ghen ghét, đâm sau lưng. Khó khăn hoạn nạn nào cũng sẵn sàng giúp đỡ.

Bệnh Phù mà thủ ở cung Nô Bộc
Bệnh Phù mà thủ ở cung Nô Bộc còn có nghĩa gia chủ là người ít quan tâm bạn bè

3.6 Ý nghĩa sao Bệnh Phù ở cung Thiên Di

Gia chủ hay gặp đau ốm, bất lợi sức khỏe chính vì vậy mà cũng không thích đi ra ngoài. Nếu cần ra ngoài thì cũng không chú trọng đến ngoại hình, mà ăn mặc luộm thuộm, cẩu thả. Nếu có dịp kỷ niệm, tiệc tùng cũng chỉ thích tổ chức tại nhà, mời bạn bè đến chung vui. 

3.7 Ý nghĩa sao Bệnh Phù ở cung Tật Ách

Sao Bệnh Phù Trú tại cung Tật Ách cho thấy gia chủ sức khỏe kém, hay ốm đau, bệnh tật, không thể dùng sức nhiều. Thời tiết đổi thì dễ bị nhiễm lạnh, sổ mũi, nhức đầu. Ốm đau rất lâu khỏi. 

Sao Bệnh Phù mà đi với Thiên Hình, Hóa Kỵ thì dễ mắc bệnh nặng, khó chữa khỏi, dính tới mổ xẻ, phẫu thuật. Nếu gặp thêm Kiếp, Không, Bệnh thì chủ rất dễ mắc các bệnh về khí huyết, ung nhọt. Nhìn chung, chủ sự đi đâu làm gì cũng cần ưu tiên sức khỏe hàng đầu vì cơ địa yếu sẵn. Bên cạnh đó, cũng nên chú ý tới vấn đề ăn uống, tập thể dục để nâng cao thể chất.

3.8 Ý nghĩa sao Bệnh Phù ở cung Tài Bạch

Tiền bạc khó kiếm hoặc làm được ít mà tiêu pha thì nhiều dẫn tới hụt trước, thiếu sau. Nếu bệnh Phù thủ tại cung Tài Bạch thì gia chủ là người không chịu khó lao động kiếm tiền do hay đau ốm, suy nhược cơ thể. 

Bệnh Phù thủ tại cung Tài Bạch
Bệnh Phù thủ tại cung Tài Bạch là người không chịu khó lao động kiếm tiền

3.9 Ý nghĩa sao Bệnh Phù ở cung Tử Tức

Gia chủ khó có con hoặc không sinh nở được nhiều, quá trình nuôi dưỡng cũng vất vả vì con cái hay bệnh tật, ốm yếu, lười biếng. 

3.10 Ý nghĩa sao Bệnh Phù ở cung Phu Thê

Người phối ngẫu sức khỏe kém, dễ lười biếng, không đảm đang. Nếu hội các sao gồm Bệnh Phù, Tang Hổ, Không Kiếp, Thiên Khốc, Hình Kỵ thì chủ sự cao số, dễ khóc vợ khóc chồng.

XEM THÊM: 

Trên đây là tất cả thông tin liên quan đến sao Bệnh Phù. Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc xoay quanh ngôi sao, cũng như ý nghĩa của nó tại các cung rồi nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM