Sao tử vi là gì, ý nghĩa của sao ở cung mệnh và tại các cung trong tử vi

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Trong khoa Tử vi, sao Tử vi được xem là một vì sao quan trọng, ảnh hưởng đến toàn bộ cung trên các lá số. Do đó, khi xem các lá số tử vi, người ta thường dựa vào vị trí của sao tử vi để luận giải. Để tìm hiểu chi tiết về loại sao này, đặc tính và ý nghĩa của chúng, mời bạn hãy cùng tham khảo chi tiết tại bài viết dưới đây nhé!

1. Sao tử vi là gì?

Sao tử vi chính là sao chí tôn hay còn có tên gọi là sao Đế Tọa, đây là một loại sao chuyên chủ về quan lộc, sự nghiệp. Khi tử vi gặp cát tinh thì sẽ tăng thêm bội phần may mắn nhưng nếu gặp phải hãm cầu thì sẽ gặp phải các cản trở trong cuộc sống của bạn.

Chòm sao tử vi bao gồm 6 sao phổ biến như: Tử Vi, Liêm Trinh, Thiên Cơ, Thiên Đồng, Vũ Khúc và Thái Dương. Trong đó, sao Tử Vi là sao lớn nhất, được xem là sao vua của chòm sao này. Đồng thời, loại sao này cũng mang đến nhiều ý nghĩa tốt đẹp, là một trong số rất ít chòm sao không có vị trí hãm địa.

sao tử vi là gì
Sao Tử vi là gì, mang đến những ý nghĩa gì?

2. Sao tử vi có những đặc tính gì

Sao Tử Vi thuộc Nam Bắc Đẩu Tinh, là loại sao mang tính dương, thuộc hành thổ, đế tinh. Đây là loại sao nằm tại trung tâm của các ngôi sao nên chúng được xem là vì sao sản sinh ra mọi vật. Do đó, vị trí của loại sao này cũng có sức ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh của một người, chúng có thể mang lại may mắn, giúp hoá giải kiếp nạn cho chủ sở hữu.

Một số đặc tính phổ biến của loài sao này bao gồm:

  • Ngũ Hành: Thuộc hành Thổ (Dương Thổ)
  • Chòm sao: Thuộc chòm Nam – Bắc đẩu tinh
  • Loại sao: Thuộc loại Đề Toà, Đế Tinh
  • Đặc tính: Mang lại quyền uy, phúc đức, tài lộc

Độ sáng của sao Tử Vi được mô tả như:

  • Miếu địa (sáng nhất, ảnh hưởng nhiều nhất) bao gồm: Dần, Thân, Ngọ
  • Vượng địa (tốt vừa, có ảnh hưởng) bao gồm: Thìn, Tuất, Tỵ
  • Đắc địa (tốt vừa, có ảnh hưởng) bao gồm: Sửu, Mùi
  • Bình Hoà (tốt, không mấy ảnh hưởng) bao gồm: Mão, Dậu, Hợi,

3. Ý nghĩa của sao tử vi khi ở cung mệnh

Khi đóng ở cung mệnh, sao Tử Vi mang lại nhiều ý nghĩa vượt trội về hình dáng, tính cách, công danh tài lộc, bạn hãy cùng khám phá chi tiết nhé!

3.1. Ý nghĩa về hình dáng của sao tử vi

Sao Tử Vi được xem là đế tinh của các vì sao khác nằm ở tại cung Ly (Ngọ) nên cung sao này không bị sát tinh xung quanh quấy phá. Ngoài ra, cung sao này còn cách Cực hướng Ly minh, có địa vị vô cùng quý giá nên không có vị trí nào hãm địa.

ý nghĩa sao tử vi
Tổng hợp ý nghĩa về hình dáng của sao tử vi

3.2. Ý nghĩa về tính cách của sao tử vi

Tính cách của sao tử Vi được mô tả như sau:

  • Tuổi Dần, Thân, Ngọ ở Miếu Địa tượng trưng cho sự tôn quý, uy nghi, nghiêm cẩn, trung hậu, thông minh, luôn làm việc có trách nhiệm. Họ là người có khả năng dẫn dắt, lãnh đạo, khiến cho người khác nghe theo một cách tâm phục khẩu phục. Đồng thời, họ còn có khả năng chỉ huy tập thể, nhờ đó giúp họ đạt được nhiều thành công nhất định.
  • Tuổi Thìn, Tỵ, Tuất ở Vượng Địa tượng trưng cho sự giàu sang, tài trí, mưu lược. Đây là những người có khả năng kinh doanh, quản lý tài chính tốt. Chính vì thế giúp họ luôn trở nên oai phong, có được cuộc sống thịnh vượng, phú quý mà nhiều người ước mong.
  • Tuổi Sửu, Mùi ở Đắc Địa tượng trưng cho phúc thọ, cho sự thông minh, liều lĩnh, thao lược. Họ luôn có tâm thiện, biết hy sinh bản thân mình, luôn suy nghĩ cho mọi người nên họ thường có phúc thọ cao hơn người khác.
  • Tuổi Tý, Mão, Dậu, Hợi ở Bình Hoà được đánh giá là người có phẩm chất tốt. Họ luôn sống nhân hậu, hiền lành, có tư tưởng lớn, có tín ngưỡng mạnh mẽ nên thường bước vào con đường tu hành đạo lý.

3.3. Ý nghĩa về phúc, họa của sao tử vi

Sao Tử Vi là một phúc tinh nên chúng luôn mang đến phúc đức cho cung mà chúng đang hiện diện. Đặc biệt, cung sao này còn có khả năng khống chế được hung khí của sao Hỏa Linh và Linh Tinh. Tuy nhiên, năng lượng giải hạn các tai nạn của sao sẽ bị giảm rất nhiều nếu bị đóng bởi các cung Hợi, Tý, Mão, Dậu. Nếu như sao Tử Vi bị hai sao Tuần hoặc Triệt sát tinh xâm phạm thì sẽ gây nhiều bất lợi, sẽ tạo nên những nghịch cảnh trong cuộc đời.

những ý nghĩa sao tử vi
Ý nghĩa phổ biến về phúc lẫn hoạ của sao

4. Ý nghĩa của sao tử vi tại các cung khác

Sao Tử Vi được xem là sao của Bậc quân vương nên chúng luôn mang đến sự vuông vức, bao bọc, dung dưỡng, che chở, bảo vệ, dung hoà và phá giải tai ách. Khi đóng ở mỗi cung thì chòm sao này cũng biểu thị nhiều ý nghĩa khác nhau, hầu như chúng đều làm cho cung đó tốt lên, không mang đến một ý nghĩa xấu nào.

4.1. Khi sao tử vi ở cung Quan Lộc

Sao Tử Vi nếu đóng ở Ngọ hoặc đồng cung với Tướng, Phủ, Sát thì đều là bộ sao tốt nhất cho cung Quan Lộc. Tuy nhiên, nếu Tử Vi gặp phải Thiên Tướng thì sẽ trở thành người độc đoán, chuyên quyền, thường tranh giành quyền lực. Nếu Tử Vi gặp Thất Sát thì sự nghiệp võ thuật luôn trở thành điểm mạnh của họ. Nếu Tử Vi gặp phải Phá Quân, Tham Lang thì con đường làm quan sẽ lắng trầm, tai hoạ có thể ập đến bất ngờ.

ý nghĩa sao tử vi ở các cung
Khi sao đóng ở cung Quan Lộc thì chuyện gì sẽ xảy ra

4.2. Khi sao tử vi ở cung Phu Thê

Khi sao Tử Vi đóng ở cung Phu Thê thì vợ chồng sẽ bảo ban, đùm bọc, yêu thương lẫn nhau. Chồng có thể lấy được người vợ hiền lương, xinh đẹp, gia đình nhà vợ có nhiều địa vị, nhiều người làm quan. Nếu Tử Vi đồng cung với Tham Lang, Phá Quân thì vợ chồng rất dễ bị cách trở, bất hoà.

4.3. Khi sao tử vi ở cung Tài Bạch

Khi sao Tử Vi nhập cung Tài Bạch thường mang lại sự giàu có, may mắn, vững vàng về tài chính:

  • Sao Tử Vi gặp Thiên Phủ, Vũ Khúc: Giúp tăng thêm gấp bội lần phú quý, sung túc, giúp bạn có của ăn của để.
  • Sao Tử Vi gặp Thất Sát: Giúp con đường làm giàu trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn.
  • Sao Tử Vi gặp Tý: Tuy không quá sung túc nhưng cuộc sống cũng đầy đủ, khá giả.
  • Sao Tử Vi gặp Phá Quân: Lúc này người nghèo trước thường sẽ giàu sau, người khổ trước thường sẽ sướng sau nhưng khả năng rất lớn sẽ dẫn đến phá sản.
  • Sao Tử Vi gặp phải Tham Lang: Của cải sẽ bị hao mòn, giảm dần theo thời gian.
  • Sao Tử Vi gặp phải Sát Tinh: Nếu như Sát Tinh quá nặng thì có thể sẽ dẫn đến tình trạng phá sản.

4.4. Khi sao tử vi ở cung Phúc Đức

Sao Tử Vi nhập cung Phúc Đức mang lại tính cách ôn hoà đặc trưng. Họ thường là người có tấm lòng nhân hậu nhưng hay bị chủ quan, rất thích chi phối người khác, mang một tham vọng trở thành nhà lãnh đạo nên thường tự tin thái quá. Đôi khi, họ không nghe lời góp ý, lời khuyên của người khác mà thích tự mình làm chủ.

4.5. Khi sao tử vi ở cung Điền Trạch

Khi sao Tử Vi nhập cung Điền Trạch, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội mua đất đai, bất động sản.

  • Nếu Tử Vi ở Miếu, Vượng, Đắc Địa thì bạn sẽ có cuộc sống khá giả, tài sản dồi dào, phú quý kéo dài đến tận đời sau.
  • Nếu tử Vi ở Phát, Sát, Tham thì dù của cải có bao nhiêu cũng không thể giữ được, dẫn đến sa sút, phá sản.

4.6. Khi sao tử vi ở cung Tử Tức

Khi Tử Vi nhập cung Tử Túc thì con gái thành danh, thành đạt, sinh con quý hiển. Nếu Tử Vi đồng cung với Thiên Phủ, Thiên Tướng, Thất Sát thì con cái đều học giỏi, hiếu thảo với cha mẹ. Nếu Tử Vi nhập cung Tử, Tham Lang, Phá Quân thì con cái xung khắc với cha mẹ, hoặc cha mẹ muộn có con.

4.7. Khi sao tử vi ở cung Nô Bộc

Sao Tử Vi nhập cung Nô Bộc thường sinh ra tính cách gia trưởng, độc đoán, khó làm người khác theo ý mình. Do đó, để cải thiện được tính cách xấu này, bạn nên thường xuyên cởi mở với mọi người xung quanh, chủ động giúp đỡ người khác.

4.8. Khi sao tử vi ở cung Huynh Đệ

Sao Tử Vi nhập cung Huynh đệ mang lại nét đẹp thanh cao, nho nhã, hiền lành, giàu có, giúp anh em thuận hoà lẫn nhau, cùng nhau có kinh tế khá giả. Nếu Tử Vi đồng cung với Phá Quân thì anh em sẽ bất hoà, cách trở. Nếu Tử Vi đồng cung với Tham Lang thì dễ có anh em du đãng, côn đồ, anh em tử trận, chết trẻ.

ý nghĩa sao tử vi ở các cung khác
Tình anh em sẽ trở nên khăng khít khi sao đóng ở cung huynh Đệ

4.9. Khi sao tử vi ở cung Phụ Mẫu

Sao Tử Vi nhập cung Phụ Mẫu thì bố mẹ đều là người có tuổi thọ, có cuộc sống giàu sang, phú quý, có địa vị trong xã hội. Nếu như nhiều cha mẹ có thêm cát tinh thì cha mẹ sẽ có quyền thế rất lớn, luôn để lại của cải, hỗ trợ, giúp đỡ con cháu.

4.10. Khi sao tử vi ở cung Thiên Di

Khi nhập cung Thiên Di thì bạn sẽ gặp nhiều may mắn, ra ngoài được nhiều người giúp đỡ, có môi trường thuận lợi, có nhiều địa vị trong xã hội. Tuy nhiên, nếu nhập cung Thiên Di có nhiều sao xấu, đồng cung với Tham Lang, Phá Quân thì cũng có thể gặp nhiều chuyện thị phi, bất bình.

4.11. Khi sao tử vi ở cung Tật Ách

Bởi vì sao Tử Vi là sao chuyên hoá giải, khi nhập cung Tật Ách sẽ giúp làm giảm bệnh tật, giải trừ tai ách, khi bị nạn bạn sẽ được nhiều quý nhân giúp đỡ. Khi mất thì sẽ có nhiều quan chức quyền thế về dự, được nhiều Thầy sư về tụ niệm.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp các thông tin chi tiết về sao Tử Vi. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ hiểu chi tiết về cung sao này nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM