Chuyện quanh ta

Luận cung Quan Lộc trong tử vi đầy đủ, chi tiết nhất 

CẬP NHẬT 06/12/2022 | BỞI Tôn Vân

Trong khoa học tử vi, cung Quan Lộc là một cung quan trọng, cho bạn biết về con đường công danh sự nghiệp của mình. Đây là cung thứ 5 được tính từ cung Mệnh theo chiều thuận kim đồng hồ. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Nệm đi tìm hiểu ý nghĩa của Quan Lộc và ý nghĩa của các sao tử vi khi nằm ở cung này. 

1. Cung Quan Lộc trong lá số tử vi là gì?

Cung Quan Lộc
Cung Quan Lộc là sẽ luận được ít nhiều về con đường công danh sự nghiệp

Người xưa quan niệm chỉ cần nhìn vào cung Quan Lộc là sẽ luận được ít nhiều về con đường công danh sự nghiệp, tiền tài của người đó. Giải theo triết tự Hán học, “Quan” là công danh, sự nghiệp, nghề nghiệp, chức vụ của mỗi người. “Lộc” chỉ về tài lộc, tiền bạc, của cải xuất hiện trong cuộc đời người đó. Tuy nhiên để có thể ffoans chuẩn vận mệnh của mình thì cần xét đến những sao tử vi khác ở cung Quan Lộc nữa.

Việc luận giải cung Quan Lộc trên lá số tử vi sẽ giúp bạn hiểu được những điều sau:

  • Dự đoán được nghề nghiệp hiện tại và mức độ tương thích với công việc đang làm. Tuy vậy để luận chính xác thì cần phải kết hợp xem cả cung Quan Lộc và cung Mệnh của người xem. Bên cạnh đó, cung Thân và cung Tài Bạch cũng mối liên hệ mật thiết. 
  • Bên cạnh dự đoán nghề nghiệp, cung Quan Lộc còn cho bạn biết được sự nghiệp của bạn có tiến triển theo hướng tốt hay không, có quý nhân phù trợ cũng như tiểu nhân gièm pha hay không. 
  • Nếu cung Quan Lộc và cung Thân Đồng đồng cung thì điều này cho thấy bạn thuộc tuýp người rất coi trọng sự nghiệp. Bạn luôn cố gắng không ngừng để đạt được những bước tiến trong  công việc. Tuy vậy, thành hay bại còn phụ thuộc vào cả những sao chính và phụ ngự tại cung. 
  • Cung Quan Lộc còn chỉ về mức độ học vấn, bằng cấp cao hay thấp. Nếu theo đuổi con đường học tập thì có thuận tiện hay gặp khó khăn vất vả gì hay không. 

2. Ý nghĩa các sao tử vi ở cung Quan Lộc

2.1 Sao Tử Vi ở cung Quan Lộc

  • Khi sao Tử Vi ngụ tại cung Quan Lộc mang ý nghĩa chủ sự phải một mình gánh vác trách nhiệm nhưng không được công nhận. Chẳng hạn, làm người quản lý, làm chủ doanh nghiệp nhưng công việc kinh doanh không được tốt. 
Sao Tử vi ngụ tại cung Quan Lộc
Sao Tử vi ngụ tại cung Quan Lộc gặp Sao Hóa quyền, chủ sự là người có tính độc lập cao
  • Sao Tử vi ngụ tại cung Quan Lộc gặp Sao Hóa quyền thì chủ sự là người có tính độc lập cao, hoàn toàn có thể tự một mình lên kế hoạch và triển khai công việc hiệu quả. Nhưng việc thành hay bại chưa chắc, còn phụ thuộc vào năng lực cũng như sự hội tụ của các cát tinh khác. 
  • Sao Tử Vi ở cung Quan Lộc gặp Sao Hóa Khoa thì khả năng thành công trong sự nghiệp cao, có duyền có nghề tự do hoặc nghiên cứu hoặc điều tra. Ngoài ra chủ sự cũng hợp với nghề chính trị gia, có tiếng gần xa nhưng không giàu. 
  • Sao Tử ở cung Quan Lộc gặp Phá Quân và có thêm các sao tốt hội tụ như Văn Xương, Văn Khúc, Hóa Lộc thì con đường sự nghiệp gặp nhiều sự dịch chuyển, khó khăn, vất vả, sóng gió. Chủ sự thường xuyền phiền muộn liên quan tới công việc do rơi vào tình trạng làm nhiều nhưng người khác hưởng hết.
  • Sao Tử Vi gặp Thiên Phủ có thêm các phụ tinh như Lộc Tồn, Thiên Mã thì hợp làm những công việc liên quan tới thương mại, kinh doanh, tài chính, ngân hàng, chính trị. 
  • Sao Tham Lang gặp Tử Vi, Văn Xương, Văn Khúc thì gặp được nhiều tài lộc khi làm các nghề tiếp xúc trực tiếp với khách hàng như tư vấn viên, sale,… 

2.2 Sao Thiên Đồng ở cung Quan Lộc

  • Sao Thiên Đồng ở cung Quan Lộc là người tay trắng làm nên sự nghiệp, họ hợp với những ngành nghề liên quan tới mỹ thuật, thẩm mỹ, sale, du lịch,…
Sao Thiên Đồng ở cung Quan Lộc
Sao Thiên Đồng ở cung Quan Lộc là người tay trắng làm nên sự nghiệp
  • Sao Thiên Đồng có thêm sao Hóa Lộc, Hóa Quyền, Lộc Mã, Địa Không, Địa Kiếp thì sự nghiệp của gia chủ có nhiều bước tiến chuyển sang mạnh mẽ, hoàn có thể từ con số 0 mà trở thành quản lý cấp cao trong nghề. 
  • Sao Thiên Đồng có thêm Đà La, Thiên Mã thì có nhiều sự chuyển biến tích cực trong nghề nghiệp. 
  • Sao Thiên Đồng thêm Kình Dương, Thiên Hình thì dễ xảy ra tranh chấp, ganh tỵ, đố kỵ với đồng nghiệp khiến công việc không có được tăng trưởng tốt. 
  • Sao Thiên Đồng gặp Hỏa Tinh, Linh Tinh thì sự nghiệp không thuận lợi, gặp nhiều khó khăn, thích hợp đi làm thuê hơn là đứng ra làm chủ. 
  • Thiên Đồng gặp Thái Âm có thêm những phụ tinh như Lộc Tồn, Thiên Mã thì chủ sự có duyên với kinh doanh buôn bán. 
  • Thiên Đồng đi đôi với Văn Xương, Văn Khúc thì hợp với con đường thẩm mỹ, nghệ thuật hoặc làm công nhân viên chức nhà nước. 
  • Thiên Đồng Cự Môn đồng cung thì mang ý nghĩa không tốt đẹp dù hãm địa hay đắc địa, gặp cát tinh hay ác tính thì đều chủ về cuộc sống gian lao vất vả, phải nỗ lực hết minh thì mới thành công được. 
  • Sao Thiên Đồng gặp Thiên Lương thì gia chủ là người biết cách sắp xếp, lên kế hoạch cho cuộc sống dù làm bất kỳ công việc gì. 

2.3 Sao Vũ Khúc ở cung Quan Lộc

  • Sao Vũ Khúc là ngôi sao chủ về tiền tài, khi nằm ở cung Quan Lộc thì tương ứng với ý nghĩa gia chủ làm các ngành nghề liên quan đến tài chính, kinh tế, thuế, ngân hàng,… 
Sao Vũ Khúc thêm Hóa Khoa
Sao Vũ Khúc thêm Hóa Khoa thì gia chủ làm bất cứ nghề gì cũng dễ có tiếng
  • Sao Vũ Khúc gặp sao Phá Quân, Thất Sát thì gia chủ có duyên với những ngành nghề liên quan tới các vật bén nhọn như công an, bác sĩ, quân nhân,… 
  • Sao Vũ Khúc thêm Hóa Khoa thì gia chủ làm bất cứ nghề gì cũng dễ có tiếng trong nghề, được người người nể trọng 
  • Vũ Khúc gặp Hóa Kỵ, Thiên Phủ, Thiên Tướng thì chủ sự không hợp làm ăn kinh doanh thương mại, dễ bị thua lỗ, mất tiền của. Chủ sự thích hợp các công việc làm công ăn lương hơn. 
  • Sao Vũ Khúc thêm Tham Lang thì có thể làm các chức to trong nghề quan thuế hoặc công ty kinh tế tài chính. 
  • Sao Vũ Khúc gặp Tham Lang gia chủ có thể làm chức to trong nghề quan thuế hoặc tài chính. 
  • Sao Vũ Khúc có thêm Hỏa Tinh, Linh Tinh thì có thể vướng vào vòng lao lý vì nhận hối lộ, tham nhũng. 
  • Sao Vũ Khúc gặp thêm Hỏa Tinh, Linh Tinh, Liêm Trinh, Tham Lang, Hóa Lộc thì có thể tự làm ăn kinh doanh, gia chủ kiếm được nhiều tiền bạc và sống xa hoa hơn người.

2.4 Sao Thái Âm ở cung Quan Lộc

  • Sao Tử Vi Thái Âm ở cung Quan Lộc mang ý nghĩa cả tốt lẫn xấu tùy thuộc vào những ngôi sao đồng cung. 
  • Thái Âm gặp Hóa Lộc, Lộc Tồn, Thiên Mã thì có khiếu làm ăn kinh doanh thương mại, kiếm được nhiều tiền khi chung vốn vời người khác thay vì kinh doanh riêng. 
Sao Thái Âm gặp Tả Phụ, Hữu Bật
Sao Thái Âm gặp Tả Phụ, Hữu Bật thi hợp làm nghề chính trị.
  • Sao Thái Âm gặp Văn Xương, Văn Khúc, Long Trì, Phượng Các, Thiên Tài thì thích hợp làm những việc liên quan tới marketing, sale, hướng dẫn viên, quan hệ ngoại giao. Ngoài ra, các ngành nghề liên quan tới thẩm mỹ và nghệ thuật cũng hợp với chủ sự. 
  • Sao Thái Âm gặp thêm Hồng Loan, Thiên Hỷ, Hàm Trì, Thiên Diêu thì hợp với nghề du lịch hoặc sân khấu điện ảnh. Chủ sự rất dễ thành danh trong giới nghệ sỹ, nghệ thuật biểu diễn. 
  • Sao Thái Âm gặp Tả Phụ, Hữu Bật thi hợp làm nghề chính trị. 

2.5 Sao Thái Dương ở cung Quan Lộc

Sao Thái Dương gặp Tử Vi ở cung vị Ngọ thì dễ có được sự nghiệp vinh hiển trong giới chính trị, giới kinh doanh. Nếu có sự hội tụ của các phụ tinh như Tả Phụ, Hữu Bật, Thiên Khôi, Thiên Việt thì ý nghĩa càng tốt đẹp. Nếu gặp Văn Xương, Văn Khúc mà không có các sát tinh Địa Không, Địa Kiếp quấy phá thì sự nghiệp càng rực rỡ. 

2.6 Sao tử vi Liêm Trinh ở cung Quan Lộc

Sao Liêm Trinh tọa tại cung Quan Lộc thì chủ sự có duyên với nghiệp võ, dễ thành công. Nếu làm những ngành nghề khác thì gặp nhiều khó khăn vất vả và những chuyển biến lớn trong cuộc sống. 

Sao Liêm Trinh tọa tại cung Quan Lộc
Sao Liêm Trinh tọa tại cung Quan Lộc thì chủ sự có duyên với nghiệp võ

Nếu sao Liêm Trinh, Tử Vi đồng cung và có thêm các phụ tinh khác như Văn Xương, Văn Khúc, Thiên Khôi, Thiên Việt, Tả Phụ, Thiên Diêu, Thiên Hỷ, Hồng Loan thì có duyên với ngành nghề biểu diễn nghệ thuật. 

2.7 Sao Thất Sát ở cung Quan Lộc

Sao Thất Sát ở cung Quan Lộc thì dễ theo những ngành liên quan tới công nghiệp, không hợp với  kinh doanh, buôn bán hay đầu tư, tích trữ. Vì thường gặp nhiều khó khăn vất vả khuôn nguôi. Nếu góp vốn đầu tư thì cũng rất khó để sinh lời. Chủ sự cũng không nên theo ngành giáo dục. 

Trên đây là tất tần tật thông quan liên quan tới cung Quan Lộc và ý nghĩa các sao tử vi khi tọa tại cung này. Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp những thắc mắc liên quan tới lá tử vi của mình về cung Quan Lộc rồi nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân