Chuyện quanh ta

Cung Tuyệt Mệnh là gì? Những ảnh hưởng của cung Tuyệt Mệnh?

CẬP NHẬT 24/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Chắc hẳn rằng ai trước khi xây nhà, kết hôn,… đều được mọi người cảnh báo cần tránh phạm vào cung Tuyệt Mệnh. Tuy nhiên, không phải cũng biết Tuyệt Mệnh là cung gì và có những ảnh hưởng như thế nào? Tại sao lại nên tránh phạm phải cung này? Nếu lỡ phạm phải cung Tuyệt Mệnh thì làm sao để hóa giải? Tất cả những câu hỏi này sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây!

cung tuyệt mệnh cha con
Tìm hiểu cung Tuyệt Mệnh là gì và những ảnh hưởng cung này mang lại

1. Cung Tuyệt Mệnh là gì?

Có rất nhiều người đã từng nghe tới cung Tuyệt Mệnh nhưng lại không hiểu rõ đây là cung gì. Theo như tử vi đẩu số thì Tuyệt Mệnh hay Tuyệt Mạng chính là hướng xấu nhất trong nhóm 4 hướng xấu của Bát Trạch. Cung này thuộc sao Phá Quân, hành Kim. 

Trong phong thủy có quy ước rằng, thế gian có tổng cộng 8 hướng, trong đó có 4 hướng chính là Đông, Tây, Nam, Bắc và 4 hướng phụ là Đông Bắc, Đông Nam, Tây Bắc, Tây Nam.

Còn trong Bát trạch cũng có 8 hướng nhưng lại được chia thành 4 hướng tốt là Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị, Sinh Khí và 4 hướng xấu là Lục Sát, Ngũ Quỷ, Họa Hại, Tuyệt Mệnh. Trong đó, Tuyệt Mệnh chính là hướng xấu nhất trong 4 hướng xấu này.

Nếu như chẳng may phạm phải cung Tuyệt Mạng gia chủ sẽ phải gánh chịu nhiều tai ương, bất trắc trong cả cuộc sống, sự nghiệp, gia đạo. 

2. Cung Tuyệt Mệnh ảnh hưởng như thế nào?

2.1. Ảnh hưởng tới phong thủy

Trong phong thủy, cung Tuyệt Mệnh có ảnh hưởng tương đối lớn. Cụ thể, dựa trên nguyên tắc chế hóa lẫn nhau thì người ta áp dụng phương vị Tuyệt Mệnh để bố trí những không gian không quá quan trọng trong nhà, ví dụ như nhà vệ sinh, nhà kho, chuồng gia súc,…

Tuyệt đối không nên bố trí những không gian quan trọng như phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc, phòng bếp, cửa chính,… vào phương vị Tuyệt Mệnh nếu không có thể khiến cho gia chủ thường xuyên bị cường hóa và gặp phải những ảnh hưởng tiêu cực. 

Đặc biệt, khi mua đất, mua nhà hay xây nhà cần tránh chọn mua nhà, đất phạm phải hướng Tuyệt Mệnh. Nếu không khi dọn tới ở sẽ khiến tài vận bị suy kiệt, tài chính khó khăn, gia đình lục đục, mâu thuẫn, dễ bị đau bệnh, tai nạn, thậm chí tử vong, tuyệt tự.

các cung tuyệt mệnh
Nhà phạm cung Tuyệt Mệnh có thể gây ảnh hưởng tiêu cực cho gia chủ và các thành viên trong gia đình

2.2. Ảnh hưởng tới hôn nhân gia đình

Không chỉ ảnh hưởng tới phong thủy mà cung Tuyệt Mạng còn có thể gây ra tác động tiêu cực tới cả con đường tình duyên, hôn nhân, gia đình. Đó cũng là lý do mà từ xa xưa ông cha ta vẫn luôn chú trọng việc chọn tuổi hợp để kết hôn.

Nếu như quái mệnh của nam và nữ kết hợp với nhau tạo ra trạng thái Tuyệt Mệnh thì đây là một điềm xấu. Nếu như thực sự kết hôn thì hai vợ chồng có thể thường xuyên xảy ra khúc mắc, cãi vã, gia đạo bất hạnh, thậm chí vợ hoặc chồng có thể ngoại tình, nghiêm trọng hơn là ly biệt mỗi người mỗi ngã.

Bên cạnh đó, con cái cũng phải chịu ảnh hưởng không tốt, dễ hư hỏng, ngỗ nghịch, công danh, sự nghiệp không thuận. Tài chính gia đình cũng gặp nhiều khó khăn. 

2.3. Ảnh hưởng đến sức khỏe

Theo như phong thủy ngũ hành thì cung Tuyệt Mệnh thuộc mệnh Kim. Khi gia chủ sống trong những ngôi nhà phạm phải cung này thì sức khỏe sẽ dần suy giảm, khả năng đề kháng yếu, dễ mắc bệnh, bệnh lâu khỏi và thường lặp đi lặp lại, nhất là các bệnh về đường hô hấp. Ngoài ra, sức khỏe tinh thần cũng sẽ bị ảnh hưởng theo đó, thường dễ cảm thấy chán nản, mệt mỏi, suy nghĩ tiêu cực.

cách tính cung tuyệt mệnh
Dễ mắc bệnh về đường hô hấp nếu ở trong nhà phạm cung Tuyệt Mạng

2.4. Ảnh hưởng đến kinh doanh

Cung Tuyệt Mệnh thuộc sao Phá Quân và theo như truyền thuyết từ xa xưa thì sao này chính là đại diện của hung thần, có thể phá hoại và làm suy tàn mọi thứ. Do đó, nếu gia chủ phạm vào cung này thì chuyện làm ăn sẽ gặp nhiều khó khăn, trắc trở, bị tiểu nhân quấy nhiễu. Cũng vì vậy tài tài sản dần thất thoát, dẫn tới suy kiệt, phá sản. Công danh cũng khó có bước bứt phá, thậm chí còn dần tàn lụi dù đã cố gắng hết sức.

3. Làm sao xác định cung Tuyệt Mệnh trong phong thủy?

Có thể xác định hướng cung Tuyệt Mệnh dựa theo tuổi của gia chủ. Cụ thể, cách tính như sau:

Số thành (Tổng của tổng năm sinh) Nam  Nữ
1 Cung Khảm Cung Cấn
2 Cung Ly Cung Càn
3 Cung Cấn Cung Đoài
4 Cung Đoài Cung Cấn
5 Cung Càn Cung Ly
6 Cung Khôn Cung Khảm
7 Cung Tốn Cung Khôn
8 Cung Chấn Cung Chấn
9 Cung Khôn Cung Tốn

Ví dụ: Nếu bạn sinh vào năm 1993, như vậy, tổng năm sinh sẽ là 1 + 9 + 9 + 3 = 22. Cộng tiếp 2 + 2 = 4. Như vậy, nếu là nam sinh năm 1993 sẽ thuộc cung Đoài và nữ sinh năm 1993 thuộc cung Cấn. Tương tự với những năm sinh khác cũng áp dụng cách tính tương tự để tìm ra quái mệnh.

Sau khi đã xác định được quái mệnh của một người ta có thể tìm ra cung Tuyệt Mệnh của họ là gì. Cụ thể:

  • Quái mệnh Càn thuộc Tây tứ mệnh => Gặp hướng Nam Ly thuộc Đông tứ hướng => Tuyệt Mệnh
  • Quái mệnh Khôn thuộc Tây tứ mệnh => Gặp hướng Bắc Khảm thuộc Đông tứ hướng => Tuyệt Mệnh
  • Quái mệnh Cấn thuộc Tây tứ mệnh => Gặp hướng Đông Nam Tốn thuộc Đông tứ hướng => Tuyệt Mệnh
  • Quái mệnh Đoài thuộc Tây tứ mệnh => Gặp hướng Đông Chấn thuộc Đông tứ hướng => Tuyệt Mệnh
  • Quái mệnh Ly thuộc Đông tứ mệnh => Gặp hướng Tây Bắc Càn thuộc Tây tứ hướng => Tuyệt Mệnh
  • Quái mệnh Khảm thuộc Đông tứ mệnh => Gặp hướng Tây Nam Khôn thuộc Tây tứ hướng => Tuyệt Mệnh
  • Quái mệnh Tốn thuộc Đông tứ mệnh => Gặp hướng Đông Bắc Cấn thuộc Tây tứ hướng => Tuyệt Mệnh
  • Quái mệnh Chấn thuộc Đông tứ mệnh => Gặp hướng Tây Đoài thuộc Tây tứ hướng => Tuyệt Mệnh

3. Hướng dẫn cách hóa giải vợ chồng phạm phải cung Tuyệt Mệnh

Nếu vợ chồng lấy nhau và phạm phải cung Tuyệt Mạng thì cần phá giải càng sớm càng tốt. Có một số cách phá giải như sau:

3.1. Chọn ngày tháng kết hôn

Có thể lựa chọn giờ, ngày, tháng, năm tốt để tổ chức cưới xin, nhất là ngày giờ hoàng đạo. Như vậy có thể giúp tránh được ảnh hưởng tiêu cực từ cung Tuyệt mạng, gia đạo cũng êm ấm, thuận hòa, cuộc sống thuận buồm xuôi gió hơn. 

vợ chồng cung tuyệt mệnh là gì
Nên chọn ngày tốt để cưới hỏi hóa giải Tuyệt Mệnh

3.2. Chọn phù dâu, phù rể

Bên cạnh đó, cặp đôi cũng nên chọn phù dâu và phù rể hợp tuổi của mình để có thể tăng thêm may mắn, cát khí, giảm bớt sóng gió trong hôn nhân.

3.3. Sinh con hợp tuổi

Con cái không chỉ là kết tinh của tình yêu mà còn có thể giúp cha mẹ hóa giải cung xấu nếu được sinh vào năm đẹp, tức năm hợp tuổi của bố mẹ. Bên cạnh đó, con được sinh vào năm đẹp thì tương lai con cũng sẽ gặp nhiều thuận lợi hơn trong cuộc sống, học tập và công danh. Cuộc sống gia đình êm ấm, thuận hòa, yêu thương nhau. 

3.4. Sử dụng vật phẩm phong thủy

Hoặc vợ chồng cũng có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy để chấn trạch, bảo vệ gia đình khỏi những tác nhân xấu. Một số vật phẩm phong thủy mà vợ chồng phạm cung Tuyệt Mệnh có thể tham khảo là: Gương bát quái lồi, tượng Quan Công, tượng Kỳ Lân, tranh ảnh Quan Thế Âm Bồ Tát,… 

hóa giải cung tuyệt mệnh
Tranh ảnh Quan Thế Âm Bồ Tát có thể hóa giải cung Tuyệt Mệnh

Bên cạnh đó, những vật phẩm phong thủy thuộc mệnh Hỏa (Hỏa khắc Kim) cũng có tác dụng trấn áp. Tránh sử dụng vật phẩm phong thủy thuộc hành Kim (bản mệnh) hay hành Thổ (tương sinh).

4. Cách hóa giải hướng nhà phạm cung Tuyệt Mệnh

Trường hợp nhà phạm cung Tuyệt Mệnh cũng cần sớm hóa giải. Có một số cách hóa giải sau cũng rất hiệu quả:

4.1. Đổi hướng cửa chính

Với căn nhà phạm vào cung Tuyệt Mạng thì bạn nên đổi của chính. Ví dụ có thể tận dụng lối cửa sau, cửa hông hay lối đi thông gara. Hoặc cũng có thể chủ động mở thêm cửa phụ nếu chưa có nhưng nên mở cửa phụ theo hướng tốt (Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị),. Cửa chính ít được mở ra để sử dụng thì sẽ giảm chức năng lưu thông khí, từ đó hạn chế được các ảnh hưởng của cung Tuyệt Mạng gây nên. 

4.2. Sử dụng vật phẩm phong thủy trấn trạch

Các vật phẩm phong thủy như gương bát quái lồi, tượng Quan Công, tượng Kỳ Lân, tranh ảnh Quan Thế Âm Bồ Tát,… không chỉ có thể hóa giải cho vợ chồng phạm cung Tuyệt Mệnh mà còn có thể giúp trấn trạch cho những ngôi nhà thuộc cung này. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh sử dụng đồ nội thất thuộc hành Kim, Thổ. Thay vào đó nên sử dụng đồ nội thất thuộc hành Hỏa.

XEM THÊM: Hướng dẫn cách hóa giải hướng nhà xấu Tuyệt Mệnh

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về cung Tuyệt Mệnh và các ảnh hưởng cũng như cách hóa giải. Tốt nhất bạn nên tránh phạm phải cung này để không gặp phải những vận hạn, tai ương. Còn nếu đã lỡ phạm phải thì có thể áp dụng các cách hóa giải như chúng tôi đã chia sẻ.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân