Sao Thiên Tướng là gì? Ý nghĩa và đặc tính của sao Thiên Tướng

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Sao Thiên Tướng là một khái niệm còn khá lạ với nhiều người. Sao chiếu mệnh này thuộc Dương Thủy và là sao thứ năm trong chòm sao Nam Đẩu. Về tử vi thì nó mang nhiều ý nghĩa và đặc tính khác nhau ứng với mỗi sao. Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn về sao Thiên Tướng cũng như đặc điểm của sao này khi ở các cung mệnh.

1. Sao Thiên Tướng là gì? 

Sao Thiên Tướng là sao thứ năm của Nam Đẩu. Theo Đẩu Số thì sao này hóa khí thành ấn. Từ xa xưa, mọi người thường ví nó với một vị quan giữ ấn. Theo tục lệ xưa thì quyền lực mà không có “ấn” thì sẽ không được thi hành. Do vậy, Thiên Tướng đã trở thành một biểu tượng của quyền uy. 

sao tử vi thiên tướng
Thiên Tướng đã trở thành một biểu tượng của quyền uy. 

Thiên Tướng được xếp vào một trong ngũ đại chính tính trong khoa tử vi, bao gồm sao Tử Vi, sao Thiên Phủ, sao Quốc Ấn, sao Thiên Tướng và cuối cùng là sao Ân Quang. Ngoài ra, còn có thể xét đến sao Thái Âm và sao Thái Dương cũng là một trong những bộ sao rất quan trọng, dù nó ở cung nào thì cũng cần phải xem xét kỹ lưỡng. 

Thiên Tướng thuộc hành Thủy nên có đặc tính khá mềm mại, khéo léo, bao dung vào chung thủy. Khóa khí của Thiên Tướng là Ấn. Và Ấn là ấn tín vua ban, bổng lộc vua ban cho nên Thiên Tướng có công danh, học vấn. Ngoài ra, người được sao Thiên Tướng chiếu cũng là người có tầm nhìn, biết nhìn xa trông rộng nhưng do đặc tính hành Thủy nên có tính chất bao trùm, quản lý tầm vĩ mô nhưng chưa chắc đã đi được vào chi tiết. 

Tiếp theo một đặc tính nữa của sao này đó là cai quản Thiên Binh, Thiên Tướng trên nhà trời. Như vậy ít nhiều thì người mệnh Thiên Tướng cũng có một chút quyền uy, uy nghi và có khả năng lãnh đạo tốt. 

2. Đặc điểm của Thiên Tướng

2.1. Vị trí của sao Thiên Tướng

  • Miếu địa: Dần, Thân.
  • Vượng địa: Thìn, Tuất, Tý, Ngọ.
  • Đắc địa: Sửu, Mùi, Tỵ, Hợi.
  • Hãm địa: Mão, Dậu

2.2. Về tướng mạo 

Người mệnh Thiên Tướng có dáng người không cao, trung bình, da trắng, cử chỉ đoan trang, hiền hậu, mặt mày thanh tú, răng không đẹp nhưng mặt có phần phúc hậu, hạ các đầy đặn, ấn đường sáng và mặt toát lên vẻ hiền lành. 

sao liêm trinh thiên tướng ở cung mệnh
Nữ Thiên Tướng có gương mặt hiền lành, phúc hậu

2.3. Về tính cách

2.3.1. Tính cách chung

Nếu có sao Thiên Tướng ứng vào thì tính cách sẽ rất rõ ràng, dễ luận, tính cách quân tử. Họ có tính chất trọng đạo khiêm cung nên chơi với ai cũng được. 

Thiên Tướng có tính cách ôn hòa, hiền lành, đầy lòng trắc ẩn và biết hi sinh, cống hiến, thích giúp đỡ người khác. Họ ăn uống đơn giản, đạm bạc, và có thể nói là rất dễ nuôi. 

Với các mối quan hệ bên ngoài thì họ luôn cẩn thận trong lời nói, chịu khó làm việc và luôn biết lắng nghe, chia sẻ với người khác. 

Thiên Tướng thủ mệnh là những người biết hy sinh bản thân vì việc lớn và giúp đỡ người khác vì lòng nhiệt tình chứ không cần thiết phải trả ơn. Chính vì lý do đó nên những người có sao Thiên Tướng sẽ phù hợp với công việc như thư kí, quản lí,…

2.3.2. Tính cách ứng với các cung

Thiên Tướng cũng có những tính cách khác nhau khi ở các cung.

  • Thiên Tướng ở tại đắc địa thì là người mưu trí, ngay thẳng, thật thà, có lòng dũng cảm, kiên cường, có lòng trắc ẩn, thấy việc bất công sẽ không nhịn được. Tuy nhiên, họ cũng là những người ưa sắc, thích vẻ bề ngoài, háo danh và thích ăn ngon mặc đẹp. 
  • Thiên Tướng ở hãm địa là những người có niềm đam mê, thích ăn chơi, không biết lo xa, và tính cách cũng khá ương ngạnh và bướng bỉnh. 

2.3.3. Tính cách sao Thiên Tướng ở các giới

Bên cạnh đó thì chúng ta sẽ xét cả về tính cách của Thiên Tướng ở cả nam giới và nữ giới.

  • Đàn ông có Thiên Tướng đắc địa thủ mệnh có tính cách nam tính, thông minh, cương trực, can đảm và đam mê. Họ rất có sức hút với phái nữ. 
  • Phụ nữ Thiên Tướng đoan trang, tốt tính, thông minh, biết chịu đựng và lòng trắc ẩn. Tuy nhiên, phụ nữ không hợp Thiên Vương cho lắm. Bởi Thiên Tướng sẽ thể hiện tính cách uy quyền, dũng mãnh, hợp với đàn ông hơn. 
sao thiên tướng thủ mệnh
Đàn ông có sao Thiên Tướng có tính cách nam tính, cương trực

2.4. Về phúc lộc thọ

Sao Thiên Tướng là quyền tinh và dũng tinh nên có lợi về đường công danh nhất là khi được tọa thủ ở cung mệnh và Quan Lộc. 

  • Thiên Tướng ở đắc địa sẽ được phú quý, phúc thọ, có quyền uy và danh tiếng. Với phụ nữ thì đảm đang, tháo vát, cũng có được phú quý. Những điểm này chỉ có khi mà sao này không gặp phải sát tinh như Không, Kiếp, Kình Dương, Hình hay là các cung Tuần, Triệt. 
  • Sao Thiên Tướng ở hãm địa thì bất đắc chí, phải rất chật vật và vất vả để mưu sinh, hay bị tai họa và bệnh tật ở mặt. 

Khi Thiên Tướng gặp phải hai trường hợp sau đây thì rất nguy hiểm, dù ở cung đắc địa hay hãm địa. 

  • Gặp phải Tuần hoặc Triệt án ngữ: Những người này có tâm lý coi thường bản mệnh, không muốn sống. Họ rất nhạy cảm, thiếu nghị lực sống. Nên cuộc sống của họ thường khổ cực, công danh tài lộc trắc trở, dễ gặp phải hung họa. Và họ cũng sống không lâu, cần cẩn trọng ở vùng đầu, mặt. 
  • Gặp Thiên Hình đồng cung: Trong trường hợp này thì những người đó sẽ dễ gặp phải họa binh đao, đầu mặt dễ bị thương. 

2.5. Những bộ sao tốt với Thiên Tướng

  • Tử Vi, Thiên Phủ, Vũ Khúc với Thiên Tướng cách: Là những người uy dũng, hiển đạt.
  • Thiên Tướng với Quốc Ấn hay Phong Cáo: Đa số đều là những võ tướng có công danh hay những quân nhân có nhiều huy chương và có công trạng lớn với đất nước.
  • Thiên Tướng với Thiên Mã: Là những người anh hùng, tài giỏi, can đảm.
  • Thiên Tướng với Hồng Loan: Nếu là đàn ông thì thường có vợ giàu sang, đảm đang. Còn với phụ nữ thì sẽ có chồng phú quý.
sao thiên tướng cung tài bạch
Thiên Tướng với Hồng Loan sẽ có số giàu sang
  • Thiên Tướng với Tướng Quân: Hai sao có đặc tính giống nhau. Nhưng với Tướng Quân thì thường táo bạo, vũ phu, ham quyền lực. Còn Thiên Tướng thì ngược lại. Họ đôn hậu, chính trực và có kỷ luật. Cả hai cung đều rất hiển hách về võ, tài ba và đảm lược. Nhân vật nổi tiếng có thể kể đến như Bà Trưng, Bà Triệu.
  • Thiên Tướng với Liêm Trinh: Thiên Tướng vốn là những người đôn hậu, dễ kiềm chế được tính nóng nảy của Liên Trinh. Nên khi hai cung này đi đôi với nhau sẽ tạo nên nhiều tính cách tốt. 
  • Thiên Tướng đắc địa với Sát tinh: Khi ở đắc địa, Thiên Tướng có khả năng chế được tính hung ác của sát tinh. 

3. Ý nghĩa Thiên Tướng

3.1. Ý nghĩa sao Thiên Tướng ở cung Phụ Mẫu

Thiên Tướng dù ở bất kỳ cung nào, vị trí nào thì cha mẹ cũng đều thọ. Bên cạnh đó thì nếu Thiên Tướng ở các con giáp như Tỵ, Hợi, Sửu, Mùi hay ở đồng cung với Tử Vi, Liêm Trinh, Vũ Khúc thì cha mẹ có gia đình khá giả. Còn ở các cung khác thì hoàn cảnh bình thường. 

3.2. Ý nghĩa Thiên Tướng ở cung Phúc Đức

Khi sao Thiên Tướng kết hợp với Tử Vi, Liêm Trinh, Vũ Khúc cùng các con giáp là Tỵ, Hợi, Sửu, Mùi thì họ mang ý nghĩa phúc đức rất lớn cho dòng họ và mang đến vinh hiển may mắn cho chính bản thân mình. Ở các cung còn lại thì phúc đức kém hơn khi còn trẻ. 

3.3. Ý nghĩa sao Thiên Tướng ở cung Quan Lộc 

Ở cung quan lộc, khi đi với Tử Vi, Liêm Trinh, Vũ Khúc và tọa thủ ở con giáp Sửu, Mùi thì những người này đều thịnh đạt về văn và võ nghiệp. Đặc biệt là với Tử Vi thì có tài, có cả thủ đoạn nhưng hay á quyền. 

sao thiên tướng ở cung phu thê
Ở cung quan lộc, khi đi với Tử Vi, Liêm Trinh, Vũ Khúc văn võ song toàn

3.4. Ý nghĩa Thiên Tướng ở cung Tật Ách

Ở cung tật ách, thì Thiên Tướng khi gặp nhị Hao sẽ có mặt nhỏ, má hóp vào. Còn khi gặp Thiên Hình thì mặt sẽ có sẹo. 

3.5. Ý nghĩa sao Thiên Tướng ở cung Tài Bạch 

Những tính cách hay ở cung tài của Thiên Tướng thì đều giống như ở cung quan lộc, đặc biệt là khi Thiên Tướng đồng cung với Tử Vi, Liêm Trinh, Vũ Khúc, Liêm Trinh. Và ở các cung khác thì cũng bình thường. 

3.6. Ý nghĩa sao Thiên Tướng ở cung Tử Tức

Ở cung tử tức, khi Thiên Tướng ở cùng với Tử Vi và Tỵ, Hợi, Sửu, Mùi thì gia đình đều có 3 con trở lên. Nhưng khi đi với Liêm Trinh và Vũ Khúc cũng như ở Mão, Dậu thì dễ hiếm muộn và ít con. 

3.7. Ý nghĩa Thiên Tướng ở cung Phu Thê

Thiên Tướng là một sao có tính cách cứng cỏi, cương nghị nên khi ở cung Phu Thê sẽ có ý nghĩa là vợ chồng hay lấn át nhau, dễ có cãi vã. 

cung phu thê có sao thiên tướng
Ở với Mão, Dậu thì hôn nhân sẽ sớm trắc trở, phải lấy muộn thì vợ chồng mới tốt.

Khi ở cùng Tử Vi và Vũ Khúc thì vợ chồng sẽ giàu có, phú quý. Nhưng khi ở với Liêm Trinh thì dễ gặp bất hòa nặng, thậm chí là sát hoặc chia ly. Ở với Tỵ, Hợi, Sửu, Mùi cũng khá tốt nhưng dễ bất hòa, chia ly, trừ khi muộn gia đạo. Ở với Mão, Dậu thì hôn nhân sẽ sớm trắc trở, phải lấy muộn thì vợ chồng mới tốt. 

3.8. Ý nghĩa Thiên Tướng ở cung hạn

Nếu sáng sủa thì hạn sẽ đẹp về danh và tài. Nhưng nếu xấu xa thì sẽ không tốt. Thiên Tướng kỵ nhất là khi gặp Hình, Tuần, Kiệt, Không và Kiếp. Do sẽ bị gặp tai họa và bệnh tật không lường trước. 

XEM THÊM:

4. Kết luận

Trên đây là những giải đáp cho thắc mắc sao thiên tướng là gì cũng như ý nghĩa và đặc điểm của sao thiên tướng. Hy vọng qua đây sẽ giúp bạn có thêm được nhiều thông tin bổ ích về một trong năm sao của Nam Đẩu. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM