Phong Thủy

Năm 2024 tuổi nào Thái Tuế? Cách hoá giải là gì?

CẬP NHẬT 21/02/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Theo quan niệm của người xưa “Ba năm Tam Tai không bằng một năm Thái Tuế”, tức là bất cứ bản mệnh nào khi vào năm phạm Thái Tuế đều sẽ đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhiều điều hung, ít điều lành, gian nan vất vả còn hơn ba năm phạm Tam Tai.

Vậy thì, năm 2024 tuổi nào Thái Tuế? Tuổi của bạn có gặp hạn Thái Tuế không, và cách hoá giải như thế nào? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu thêm qua những thông tin chia sẻ dưới đây nhé!

2024 tuổi nào phạm Thái Tuế
Năm 2024 tuổi nào Thái Tuế?

1. Thái Tuế là gì?

Trước khi tìm hiểu “Năm 2024 tuổi nào Thái Tuế?”, ta phải hiểu rõ Thái Tuế là gì? Thái Tuế (hay Thái Tuế tinh quân), theo Tử vi học là tên của một vì sao và cũng là vị thần chuyên cai quản tất cả mọi sự ở nhân gian trong một năm.

Mỗi một năm sẽ do một vị Thái Tuế khác nhau cai quản, 60 năm sẽ có 60 vị Thái Tuế lần lượt cai quản luân phiên, gọi chung là lưu niên Thái Tuế. Khi đến Thái Tuế nào cai quản thì năm đó được gọi là năm Thái Tuế, và mỗi vị thần sẽ quản lý việc trời đất trong năm bằng bộ luật của riêng mình.

Thái Tuế không phải là hung thần như người ta thường nói, nhưng vào năm gặp Thái Tuế thường sẽ có nhiều thay đổi trong cuộc sống, về cả điều hung lẫn điều lành do vị thần này có khả năng xem và quản lý cát – tai – hoạ – phúc của 12 con giáp.

Song, mỗi con giáp vào năm Thái Tuế sẽ trải qua những biến chuyển khác nhau. Vậy để tìm hiểu sâu hơn về tuổi nào Thái Tuế trong năm 2024, chúng ta sẽ phải hiểu rõ hơn về những loại phạm Thái Tuế.

2. Có những loại phạm Thái Tuế nào? Năm 2024 tuổi nào Thái Tuế?

Phạm Thái Tuế là khi ngày sinh của một người tương ứng với giá trị năm của Thái Tuế. Đa phần những người phạm Thái Tuế trong năm đều sẽ trải qua những điều không may mắn, ví

các loại phạm Thái Tuế
Có 5 loại phạm Thái Tuế, tuỳ vào mức độ tương trùng khác nhau

Có 5 loại phạm Thái Tuế. Tuỳ vào mức độ tương trùng khác nhau mà vận hạn, xui xẻo của các tuổi sẽ khác nhau. Vậy để trả lời cho câu hỏi “Năm 2024 tuổi nào Thái Tuế? Cách hoá giải là gì?”, trước tiên phải hiểu được 5 loại phạm Thái Tuế. 

2.1. Trực Thái Tuế

Là tuổi của con giáp trùng với năm đương niên của Thái Tuế với chu kỳ quỹ đạo mười hai năm một lần. Năm 2024 là năm Thìn, vậy nên người tuổi Thìn sẽ đứng đầu tiên trong danh sách câu trả lời “Năm 2024, tuổi nào Thái Tuế?”

Những người gặp loại phạm Thái Tuế này sẽ trải qua nhiều biến động trong cuộc sống, đặc biệt liên quan tới sức khoẻ và công việc trong năm.

2.2. Xung Thái Tuế

Là tuổi của bản mệnh xung khắc với địa chi của năm đó dựa theo các cặp lục xung: Tý – Ngọ, Sửu – Mùi, Dần – Thân, Mão – Dậu, Thìn – Tuất, Tý – Hợi. Vậy nên tuổi gặp Xung Thái Tuế vào năm 2024 (năm Thìn) sẽ là tuổi Tuất.

tuổi nào phạm xung thái tuế
Nếu gặp Xung Thái Tuế, tuổi gặp hạn sẽ gặp nhiều chuyện không may mắn

Nếu gặp Xung Thái Tuế, tuổi gặp hạn sẽ gặp nhiều chuyện không may mắn khi vận khí bị xáo trộn, không có quý nhân phù trợ, và cần phải cố gắng nỗ lực nhiều mới có thành quả.

2.3. Hình Thái Tuế 

Là sự xung khắc không chính diện, chỉ có các trường hợp bản mệnh xung với con giáp cách sáu năm. Ví dụ, tuổi gặp Hình Thái Tuế trong năm 2024 sẽ là tuổi Tuất. Chính vì vậy, trong năm 2024, tuổi Tuất sẽ là tuổi phạm Thái Tuế.

Trong năm này, nếu người nào phạm phải sẽ gặp nhiều thị phi, tai hoạ liên quan đến tiền bạc, thậm chí là phá sản.

2.4. Hại Thái Tuế

Loại thứ tư trong năm loại phạm Thái Tuế là Hại Thái Tuế, là năm tương hại với tuổi của tuổi cầm tinh con giáp. Có sáu gặp con giáp tương hại: Tý – Mùi, Sửu – Ngọ, Dần – Tỵ, Thân – Hợi, Dậu – Tuất và Mão – Thìn. Xét theo năm 2024 là năm Thìn, vậy con giáp gặp Hạn Thái Tuế là tuổi Mão. 

Tuổi phạm Hại Thái Tuế trong năm được dự đoán dễ gặp tiểu nhân quấy phá, cần cẩn thận vì sẽ có chuyện đáng lo ngại.

Tuổi phạm Hại Thái Tuế
Tuổi phạm Hại Thái Tuế trong năm được dự đoán dễ gặp tiểu nhân quấy phá

2.5. Phá Thái Tuế

Cuối cùng là Phá Thái Tuế, là năm tương phá với tuổi cần tinh. Trong lục cặp phá bao gồm Tý – Dậu, Thìn – Sửu, Tuất – Mùi, Mão – Ngọ, Thân – Tỵ và Dần – Hợi, tuổi Sửu sẽ là tuổi gặp Phá Thái Tuế trong năm 2024.

Người có tuổi hạn Phá Thái Tuế thường dễ bị cản trở và thất bại trong việc làm ăn, tiền của hao tốn.

3. Năm 2024 tuổi nào phạm Thái Tuế? Cách giải hạn Thái Tuế năm 2024 là gì?

Chúng ta đã có câu trả lời cho câu hỏi “Năm 2024 tuổi nào Thái Tuế?” Trong mười hai con giáp tuổi vào năm 2024, có bốn tuổi phạm phải Thái Tuế và cần phải thận trọng trong tất cả mọi sự, từ công việc, tiền tài cho đến sức khỏe. Đó là tuổi Thìn, tuổi Sửu, tuổi Tuất, và tuổi Mão.

3.1. Phạm Trực Thái Tuế: tuổi Thìn nên cẩn trọng 

Nếu bạn vẫn chưa rõ về những tuổi nào Thái Tuế năm 2024 thì câu trả lời là những người tuổi Thìn bao gồm các năm: 1940, 1952, 1964, 1976, 1988, 2000, 2012.

Tuổi Thìn phạm trực thái tuế 2024
Tuổi Thìn cần giữ thái độ lạc quan, tích cực khi phạm Trực Thái Tuế năm 2024

Những người tuổi Thìn trong năm Giáp Thìn 2024 sẽ đối diện với Trực Thái Tuế, khiến cho vận may giảm sút, sức khỏe suy giảm, cuộc sống và công việc gặp nhiều khó khăn, trắc trở.

  • Tuổi Thìn cần giữ thái độ lạc quan, tích cực để mạnh mẽ vượt qua được những khó khăn, thử thách trong công việc cũng như trong cuộc sống.
  • Trong năm này, người tuổi Thìn nên trân trọng các mối quan hệ với những người xung quanh vì họ có thể là quý nhân phù trợ của bạn.
  • Đặc biệt, bạn cũng cần quan tâm tới sức khoẻ của bạn, cần cẩn thận khi tham gia giao thông trên đường phố và tham gia các hoạt động thể chất đòi hỏi sức nặng nhiều.

3.2. Phạm Phá Thái Tuế: cảnh báo dành cho người tuổi Sửu

Tuổi Sửu bao gồm các năm: 1949, 1961, 1973, 1985, 1997, 2009.

Những người tuổi Sửu trong năm 2024 sẽ gặp Phá Thái Tuế, khiến cho cuộc sống và công việc gặp một số điều không tốt, trở ngại khó khăn. Ngoài ra, tài lộc trong năm 2024 của tuổi Sửu có thể bị biến động như thất thoát tiền bạc, sức khỏe thể chất cũng sẽ chịu một số ảnh hưởng nhất định. 

Biết được tuổi Sửu là một trong danh sách những tuổi Thái Tuế và để bớt hạn Phá Thái Tuế năm 2024, tuổi Sửu cần:

Tuổi Sửu phạm phá thái tuế 2024
Tuổi Sửu là tuổi Thái Tuế năm 2024
  • Học cách quản lý cũng như suy xét kỹ càng, cẩn thận trong việc chi tiêu, tránh lãng phí vào những thứ không cần thiết, tiêu tiền phù hợp đúng mục đích.
  • Hình thành chế độ rèn luyện, thói quen ăn uống, sinh hoạt phù hợp, kết hợp với luyện tập thể dục thể thao hàng ngày để tăng cường sức khỏe.

3.3. Phạm Xung Thái Tuế: tuổi Tuất cần thận trọng 

Đứng thứ 3 trong danh sách trả lời câu hỏi “Năm 20234 những tuổi nào Thái Tuế?” đó chính là những người tuổi Tuất. Tuổi Tuất bao gồm các năm: 1946, 1958, 1970, 1982, 1994, 2006, 2018. 

Năm 2024 Giáp Thìn đối với tuổi Tuất là một năm đầy biến động vì bản mệnh đối diện với Xung Thái Tuế. Những người tuổi này cần làm chủ được bản thân trong mọi việc, đặc biệt là trong công việc, giao tiếp để tránh mâu thuẫn với cấp trên, làm ảnh hưởng tới sự phát triển trong sự nghiệp tương lai sau này.

Ngoài ra, công việc của những người tuổi Tuất trong năm 2024 sẽ gặp nhiều khó khăn, bất lợi, dễ gặp tình huống nguy hiểm trong cạnh tranh kinh doanh. 

Cách để làm giảm nhẹ vận hạn do Xung Thái Tuế năm 2024 gây ra:

Tuổi Tuất phạm Xung Thái Tuế năm 2024
Tuổi Tuất phạm Xung Thái Tuế năm 2024
  • Người tuổi Tuất cần tránh phạm phải những sai lầm không đáng có, tránh xung đột với cấp trên bởi sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu tới sự nghiệp sau này.
  • Đối với những người làm kinh doanh, bạn phải thật bình tĩnh để suy xét một cách kỹ càng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào. Năm 2024 phạm Thái Tuế sẽ không phải là một thời điểm tốt để tuổi Tuất mở rộng quy mô làm ăn kinh doanh, mà thay vào đó nên tập trung để tạo sự ổn định và bền vững.

3.4. Phạm Hại Thái Tuế: tuổi Mão gặp khó khăn

 Tuổi Mão gồm những năm: 1951, 1963, 1975, 1987, 1999, 2011, 2023.

Tuổi Mão sẽ phạm Hại Thái Tuế trong năm 2024 sắp tới, vậy nên cuộc sống của những người tuổi này vốn đã gặp nhiều thăng trầm nay lại càng thêm khó khăn, trắc trở. Sức khỏe hay tài vận của họ đều sẽ bị ảnh hưởng, đặc biệt là sức khoẻ thể chất có thể sẽ sa sút đáng kể, dễ mắc các bệnh như ho, sốt hoặc các bệnh về da. 

Là tuổi Thái Tuế năm 2024, tuổi Mão nên làm gì?

Tuổi Mão phạm Hại Thái Tuế năm 2024
Tuổi Mão phạm Hại Thái Tuế năm 2024
  • Thực hiện lối sống lành mạnh từ ăn uống, tập luyện cho tới lời ăn tiếng nói hàng ngày, tránh xa các tệ nạn xã hội hoặc những nơi như đám tang, rừng sâu…
  • Hạn chế gặp gỡ hoặc làm ăn với những người có tuổi hạn Thái Tuế với tuổi bản mệnh.
  • Chọn giờ cúng bái khi cúng bái giải hạn Thái Tuế tại nhà hoặc tại chùa.

Vậy chắc hẳn các bạn cũng đã có câu trả lời cho riêng mình qua những thông tin mà Vua Nệm vừa chia sẻ. Những tuổi phạm Thái Tuế năm 2024 bao gồm tuổi Sửu, Thìn, Mão, và Tuất là đáp án cho câu hỏi “Năm 2024 tuổi nào Thái Tuế? Cách hoá giải là gì?”.

Tuy nhiên, dù cho có phạm phải Thái Tuế hay không thì chúng ta vẫn phải giữ được sự tích cực và tâm thế vững vàng trong cuộc sống, và hãy luôn bình tĩnh, thận trọng trong mọi việc cũng như giữ gìn, chăm lo cho sức của của bản thân và gia đình nhé!

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên