Chuyện quanh ta

Sao thái tuế là gì? Ý nghĩa và cách hoá giải năm hạn thái tuế

CẬP NHẬT 29/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Sao thái tuế là một trong những khái niệm phổ biến, thường gặp trong nhân gian. Loại sao này thường mang theo nhiều điều tốt cũng như điều xấu đi kèm. Vậy sao thái tuế là gì? Đâu là cách hoá giải khi gặp hạn năm thái tuế? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về sao thái tuế qua bài viết dưới đây nhé!

1. Sao thái tuế là gì?

Sao thái tuế là loại sao có ý nghĩa đặc biệt và có sự ảnh hưởng lớn đến vòng Thái Tuế. Sao thái tuế còn được biết đến với cái tên khác là Thái Tuế Tinh Quân, loại sao này cứ đến 12 tháng nó lại quay một vòng, là biểu tượng cho một vị thần cai quản suốt một năm trời.

Theo như các chuyên gia phong thuỷ, hiện nay có đến 60 vị Thái Tuế Tinh Quân và bất kỳ ai mà được sao này chiếu mệnh thì cũng đều tốt. Tuy nhiên, điều này còn được tính phụ thuộc vào ngày, giờ, cung kèm các loại sao chiếu mệnh. Nếu như cung xấu nhưng gặp sao thái tuế thì cũng rất khó mà suôn sẻ được.

sao thái tuế là gì
Sao thái tuế là gì? Tổng hợp những ý nghĩa phổ biến của sao thái tuế

2. Ý nghĩa của sao thái tuế là gì?

Sao thái tuế mang đến nhiều ý nghĩa, nhiều nguồn năng lượng tích cực, lạc quan. Điều này cũng được thể hiện một cách chi tiết thông qua tính cách của những người được sao này chiếu mệnh.

2.1. Ý nghĩa trong tử vi

Đối với yếu tố tử vi, sao thái tuế mang đến nhiều đặc điểm riêng biệt có thể kể đến như:

  • Tính cách: Những người được sao thái tuế chiếu mệnh thường có tính cách nhanh nhẹn, sôi nổi, hòa đồng. Với khả năng hoạt ngôn cùng sự lạc quan, vui tươi, tích cực, chủ động, họ luôn trở thành tâm điểm, là sự chú ý của mọi người.
  • Về sự nghiệp: Những người được sao thái tuế chiếu mệnh thường có con đường công danh sự nghiệp rạng rỡ, có nhiều thành tựu vẻ vang trên con đường sự nghiệp của mình.
  • Về tài lộc: Thông thường, những người thuộc Thái Tuế sẽ không có quá nhiều phúc lộc, tuy nhiên, nếu như thường xuyên làm việc thiện nguyện, công đức thì họ sẽ thu hút được nhiều phước đức về sau.
  • Về tai hoạ: Bởi vì những người thuộc sao thái tuế thường khá hoạt ngôn nên họ rất dễ gặp phải những tranh chấp, kiện tụng hoặc dễ bị tiểu nhân ganh ghét, hãm hại.
sao lưu thái tuế
Những người được sao thái tuế chiếu mệnh thường có tính cách nhanh nhẹn, sôi nổi

2.2. Ý nghĩa ở các cung

Khi sao thái tuế gặp các bản cung khác nhau sẽ mang đến những ý nghĩa hoàn toàn khác biệt nhau, chẳng hạn như:

  • Cung Nô Bộc: Những người thuộc cung này thường hơi kén chọn bạn để chơi, họ chỉ ưu tiên chọn bạn cao sang, cao đức để có thể giúp đỡ họ
  • Cung Huynh Đệ: Người thuộc cung này thường được anh chị em đùm bọc, yêu thương cũng như sẵn sàng giúp đỡ họ trong mọi vấn đề
  • Cung Phụ Mẫu: Khi gặp sao Thái Tuế, gia đình của người thuộc cung Phụ Mẫu sẽ trở nên không thuận thảo, họ dễ bị mất niềm tin, cũng như bị rạn nứt trong các mối quan hệ.
  • Cung Phu Thê: Khi sao Thái Tuế chiếu qua, người thuộc cung này thường có đời sống vợ chồng cãi vã, giận hờn. Chính vì việc giận dỗi, không nhường nhịn thường dẫn đến trường hợp rạn nứt ở các gia đình này.
  • Cung Quang Lộc: Những người thuộc cung này thường có tính cách trái ngược với nghề nghiệp, do đó, con đường đời sẽ gặp phải nhiều trắc trở, thị phi.
  • Cung Phúc Đức: Khi sao Thái Tuế chiếu qua, những người thuộc cung này thường đơn thân, đơn mã lập nghiệp, không được sự giúp đỡ từ gia đình.
  • Cung Tật Ách: Những người thuộc cung này rất dễ dính phải thị phi, tù tội, chém giết
  • Cung Tài Bạch: Cung này khi gặp sao Thái Tuế rất dễ gặp phải nhiều rủi ro, xui xẻo trên con đường lập nghiệp.
  • Cung Thiên Di: Những người thuộc cung Thiên Di thường gặp phải kiện tụng, thị phi rất nhiều.

ý nghĩa của sao thái tuế

Sao Thái Tuếbản chất trung tính, nếu gặp phải cát tinh thì sẽ rực rỡ và nổi trội hơn. Tuy nhiên, nếu gặp phải lưu Thái Tuế ở các cung thì mọi việc xấu trong năm đều dẫn đến, khiến cho bạn gặp nhiều hạn hơn.

2.3. Ý nghĩa thủ mệnh

Những người có sao Thái Tuế ở mệnh thường là những người giỏi ăn nói, giỏi tranh biện, lý luận cũng như biện chứng về các vấn đề. Tính tình của những người thuộc cung này đều được đánh giá là hoạt bát, gần gũi, thân thiện và đáng yêu.

3. Cách tính sao thái tuế

Sau khi đã tìm hiểu sao thái tuế là gì? Vậy đâu chính là cách tính sao thái tuế đơn giản và chính xác nhất.

Theo chia sẻ từ các kiến trúc sư phong thuỷ, Thái Tuế sẽ được tính theo năm sinh. Cụ thể, sao Thái Tuế sẽ được an tại cung có ngày, tháng, năm nào thì sẽ có cung Thái Tuế tại đó. 

Sau khi đã an sao thì sẽ an tiếp 11 sao thái tuế của các cung tiếp theo theo chiều thuận kim đồng hồ. Do đó, sao lần lượt chiếu vào sao Thiếu Dương, Tang Môn, Thiếu Âm, Quan Phù, Tử Phù, Tuế Phá, Long Đức, Bạch Hổ, Phúc Đức, Điếu Khách và Trực Phù. Do đó, bạn có thể hiểu lý do vì sao cứ 12 năm thì sao Thái Tuế sẽ chiếu một lần.

Theo như nhiều chuyên gia phong thuỷ, sao Thái Tuế không được gọi là một sao mà nó là một tứ trụ bao gồm nhiều sao. Mỗi lá số của tứ trụ sẽ bao gồm ngày, tháng, giờ sinh, năm sinh kèm theo lưu niên và đại vận hành là đủ 6 trụ. 

cách tính sao thái tuế
Hướng dẫn cách tính sao thái tuế phổ biến

4. Cách giải hạn sao thái tuế

Để hoá giải được sao thái tuế, bạn cần chuẩn bị đầy đủ thông tin, bao gồm: hoa quả, hương nến, thái phù bằng giấy. Sau khi đã để thái phù lên bàn thờ sau bát hương gia tiên thì bạn cần thắp hương và thành tâm cầu khấn như sau:

  • “Con tên là (họ và tên), năm nay … tuổi.
  • Do trong năm con gặp Thái tuế, nên xin mời Thái Tuế trực niên đến trấn trạch.
  • Hôm nay ngày tốt giờ đẹp, nhằm mùng…tháng…năm….
  • Con đã chuẩn bị đầy đủ hoa quả, kim lượng, mong Từ Đan tinh quân sớm giáng lâm!”
  • Sau khi đọc xong văn tế bạn hãy chờ hương cháy hết rồi mới bắt đầu đem tấu sớ cùng quần áo Thái Tuế đi đốt
  • Khi mang Thái Phù Tế về bạn nên dán trong nhà, nhưng tuyệt đối không được dán Thái Phù Tế trước cửa nhà vệ sinh, phòng ngủ.

Nếu sau khi đã thực hiện các cách trên nhưng bạn vẫn chưa cảm thấy yên tâm thì hãy đến các ngôi chùa, nhờ sư trụ trì làm lễ hoá giải nhằm mang lại sự an tâm và đảm bảo nhé!

cách hóa giải sao thái tuế
Hướng dẫn cách hoá giải sao thái tuế khi gặp hạn

5. Cần lưu ý gì khi hoá giải sao thái tuế

Khi phạm sao thái tuế thường mang lại nhiều tác động tiêu cực sẽ khiến cho tâm của bạn trở nên bất an, góp phần cản trở, khiến cho công việc không được thuận lợi. Do đó, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Không nên vướng vào những chuyện của người khác, lo chuyện bao đồng nhằm tránh rước họa vào thân.
  • Hạn chế cưới hỏi vào thời gian này nhằm giúp giữ cho cuộc sống được trở nên an yên, tình cảm ít gặp phải chuyện lục đục, bất hoà
  • Không nên cãi cọ, tranh chấp với người trong gia đình bởi rất dễ khiến cho tình trạng xung đột diễn ra căng thẳng hơn.
  • Nên tránh đến những nơi có quá nhiều âm khí bởi chúng rất dễ làm cho bạn bị hao tổn nguyên khí gây ra nguy hiểm, bệnh tật
  • Cần lắp đặt gương bát quái ở cửa chính
cúng giải hạn sao thái tuế
Một số điều cần lưu ý nhằm giúp việc hoá giải sao thái tuế trở nên tốt hơn

XEM THÊM:

Trên đây là tổng hợp những thông tin phổ biến về sao thái tuế. Hy vọng với những thông tin mà Vua Nệm đã chia sẻ giúp bạn nhanh chóng hoá giải tiêu cực, gặt hái được nhiều may mắn hơn trong cuộc sống của mình nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân