Chuyện quanh ta

Sao Vân Hớn là gì? Chiếu mệnh tuổi nào năm 2023?

CẬP NHẬT 24/04/2023 | BỞI Tôn Vân

Sao Vân Hớn là sao gì? Năm 2023, sao Vân Hớn sẽ chiếu mệnh nào? Cách cúng giải hạn ra làm sao? Đây đều là những vấn đề đang rất được quan tâm hiện nay. Nếu bạn cũng có chung những thắc mắc này thì có thể tham khảo bài viết của chúng tôi để tìm được câu trả lời!

sao vân hớn tốt hay xấu
Tìm hiểu về sao Vân Hớn trong Cửu Diệu

1. Sao Vân Hớn là sao gì?

Trên thực tế, cho tới nay vẫn có rất nhiều người không biết sao Vân Hớn là sao gì? Vân Hớn hay còn gọi là Vân Hán là một trong những vì sao hung tinh thuộc thời Cửu Diệu. Ngôi sao này có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đối với cả nam mệnh lẫn nữ mệnh. 

2. Sao Vân Hớn năm 2023 chiếu mệnh gì?

Để biết sao Vân Hán năm 2022 chiếu mệnh gì thì cần phải dựa trên giới tính và tuổi âm lịch của mỗi người. Tức là khi tính sẽ tính cả “tuổi mụ”. Cụ thể, trong năm 2022, sao Vân Hán sẽ chiếu mạng vào các năm tuổi sau:

  • Nam mệnh gặp sao Vân Hán vào các năm tuổi: 6, 15, 24, 33, 42, 51, 60, 69, 78, 87, 96 tuổi
  • Nữ mệnh gặp sao Vân Hán vào các năm tuổi: 11, 20, 29, 38, 47, 56, 65, 74, 83, 92 tuổi

Như vậy có nghĩa là, năm 2023 (Nhâm Dần) thì những người sinh vào các năm sau sẽ bị sao Vân Hán chiếu mạng:

  • Năm 2023 này, nam mạng các tuổi sẽ gặp hạn sao này bao gồm: Giáp Thìn 1964, Quý Sửu 1973, Nhâm Tuất 1982, Tân Mùi 1991, Canh Thìn 2000. Trong đó: Quý Sửu 1973, Tân Mùi 1991, Canh Thìn 2000 là những tuổi may mắn, còn Giáp Thìn 1964, Nhâm Tuất 1982 là những tuổi xấu.
  • Năm 2023 này, nữ mạng các tuổi sau sẽ gặp hạn sao Vân Hớn bao gồm: Kỷ Hợi 1959, Mậu Thân 1968, Đinh Tỵ 1977, Bính Dần 1986, Ất Hợi 1995 và Giáp Thân 2004. Trong đó: Kỷ Hợi 1959, Bính Dần 1986, Ất Hợi 1995 là tuổi may mắn, còn Mậu Thân 1968, Đinh Tỵ 1977, Giáp Thân 2004 là tuổi xấu.

Những nam mệnh, nữ mệnh bị sao Vân Hán chiếu mệnh trong năm nay cần hết sức cẩn thận trong công việc và cuộc sống. Tốt nhất là nên chuẩn bị cúng sao giải hạn để hóa giả vận xui.

3. Sao Vấn Hớn hợp và kỵ gì?

Dựa trên quy luật âm dương ngũ hành thì sao Vân Hớn thuộc hành Hỏa, xung khắc với hành Thủy và tương sinh với hành Mộc, sinh xuất với hành Thổ. Cũng nhờ vào quy luật âm dương ngũ hành, tương sinh tương khắc này mà chúng ta còn xác định được sao Vân Hớn hợp và không hợp với màu gì. Cụ thể:

cúng sao vân hớn
Sao Vân Hán thuộc hành Hỏa trong ngũ hành
  • Màu sắc phù hợp: Các màu sắc thuộc hành Hỏa gồm đỏ, tím và cam cùng với màu sắc thuộc mệnh Mộc là xanh lục, xanh nõn chuối, xanh đen,… đều hợp với sao Vân Hán
  • Màu sắc kỵ: Trong khi đó sao Vân Hán lại kỵ với màu sắc Thổ gồm các màu nâu, vàng đất và màu thuộc hành Thủy là xanh lam, đen

Tháng 4 và tháng 8 âm lịch chính là 2 tháng kỵ của sao Vân Hớn nên những người bị sao chiếu mệnh cần đặc biệt cẩn trọng trong suốt thời gian này.

4. Các hạn thường gặp ở sao Vân Hớn năm 2023

Những người gặp sao Vân Hán thường sẽ trở nên rất bảo thủ và không muốn thay đổi, đổi mới. Đồng thời họ thường gặp phải những vấn đề rắc rối liên quan tới giấy tờ, kiện cáo. Tính tình của họ cũng khá nóng nảy và thường không giữ được miệng, nói ra lời khó nghe nên dễ xảy ra cãi vã, tranh chấp, mâu thuẫn.

Về công việc làm ăn, buôn bán cũng không quá khả quan, chỉ ở mức độ trung bình. Muốn đạt được thành công cần phải cố gắng nỗ lực hơn nữa. Ngoài ra, gia đạo cũng bất an, cần đề phòng ốm đau, thương tật. 

Nhìn chung, nếu bị sao Vân Hớn chiếu mệnh thì nam sẽ gặp bất lợi, tai họa còn nữ thì gặp bất lợi về thiên chức. Thế nhưng, sao này vẫn còn tương đối lành, không gây ra những ảnh hưởng quá nhiều trọng tới sức khỏe hay công việc của bản mệnh. Đặc biệt là chúng ta có thể cúng sao giải hạn để hóa giải tai ương.

sao vân hớn có tốt không
Nếu bị sao Vân Hớn chiếu mệnh thì nam sẽ gặp bất lợi, tai họa còn nữ thì gặp bất lợi về thiên chức.

5. Hướng dẫn cách cúng giải hạn sao Vân Hớn năm 2023

Mặc dù bị sao Vân Hớn chiếu mệnh không ảnh hưởng quá nhiều tới sự nghiệp hay cuộc sống nhưng có thể gây tâm lý bất an cho nhiều người. Hơn nữa, khi bị sao này chiếu mệnh cũng khó có thể phất lên, muốn thành đạt sẽ phải ra sức nhiều hơn người khác. Vì vậy, những người bị sao Vân Hán chiếu mệnh nên làm lễ cúng giải hạn.

5.1. Sắm lễ cúng giải hạn sao Vân Hớn

Theo như các chuyên gia phong thủy, tâm linh thì thời điểm tốt nhất để làm lễ cúng giải hạn sao Vân Hớn đó là đầu năm âm lịch. Đây là tháng sao dâng sao giải hạn, tức tháng mà sao sáng nhất. Ngày nhập trạch của sao Vân Hán hàng năm đều sẽ rơi vào ngày 29 tháng 8 âm lịch. 

Nên chọn thời điểm sao sáng và tròn nhất hay còn gọi là lúc sao đăng viên để làm lễ cúng. Ngày sao Vân Hán đăng viên sẽ là 29 âm lịch hàng tháng, từ lúc 9 giờ tới 11 giờ. Khi cúng cần hướng về hướng chính Nam làm lễ.

Để làm lễ cúng giải hạn sao Vân Hán thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các lễ vật cần thiết. Trong đó gồm có:

  • 15 ngọn đèn hoặc nến và sắp xếp như hình dưới đây
  • 01 tấm bia đỏ, bên trên tấm bia có dòng chữ “Nam Phương Bình Định Hỏa Đức Tinh Quân
bài khấn cúng sao vân hớn
Cách sắp xếp nến khi cúng sao Vân Hớn

Ngoài ra, bạn còn phải chuẩn bị thêm một số lễ vật khác dựa theo phong tục dân gian là:

  • Gạo 
  • Muối 
  • Rượu 
  • Nước
  • Trầu cau
  • Hoa quả

Các lễ vật chỉ cần đơn giản, chủ yếu là phải có lòng thành kính, không cần chuẩn bị xa hoa, lãng phí. Quan trọng nhất là trong mâm cúng lễ thì lễ vật phải có màu đỏ hoặc có thể lót dưới mâm hay bọc lễ vật bằng giấy đỏ.

Khi thực hiện làm lễ cần ăn mặc gọn gàng, lịch sự, sạch sẽ, ngồi (tọa thiền) quay về hướng chính Nam. Sau khi đã thực hiện làm lễ xong thì đợi hết tuần sẽ tiếp tục thắp hương, bài vị, tiền vàng và rưới rượu lên. Gạo và muối đem rắc 4 phương 8 hướng.

5.2. Bài văn khấn cúng sao Vân Hớn

Trong khi cúng giải hạn sao Vân Hớn cần phải đọc bài văn khấn cúng. Bài văn khấn cúng có thể in hoặc ghi chép ra, không nhất thiết phải học thuộc. Nội dung văn khấn cúng như sau:

“Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

– Con lạy các phương trời chín phương, chư Phật mười phương, chư Phật mười phương.

– Nam Mô Hiếu Thiên thờ Thần Kim Quyết Ngọc Hoàng.

– Con kính lạy Đức Trung Thiên thiên tử bắc cực, Trường Sinh Đại Đế Tử Vi.

– Con lạy ông Tạ Nam Tào Lục Tỷ Duyên Thổ Tinh Quân.

– Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu bậc Tinh Quân.

– Con lạy Đức Nam Phương Bình Định Hoà Đức Tinh Quân.

– Con lạy Đức Thượng Thanh Bản Mạnh Nguyên Thần Chân Quân.

Chủ nợ con là: ……………………………………………………

Hôm nay là ngày ….. tháng …… …… con cháu thành tâm sắm lễ, thắp hương hoa trà, thắp nén nhang, lập án linh tại (địa chỉ) …………………… .. Để lập lễ cúng sao giải hạn sao Vân Hớn bản mệnh.

Con cầu mong các ngài chấp nhận lễ bạc để che chở cho chúng con, xóa bỏ những điều xui xẻo, phù hộ cho chúng con được sống lâu, gặp mọi điều tốt lành, tránh mọi điều xấu, gia đình bình an, thịnh vượng.

Sau khi làm lễ xong, đợi hết tuần rồi lần lượt thắp hương, bài vị, tiền vàng rồi rưới rượu lên. Sau đó rắc muối gạo ra bốn phương tám hướng.

Con cái thành kính tỏ lòng thành kính, trước toà thành kính cúi đầu xin phù hộ độ trì.

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!”.

xem sao vân hớn
Trong khi cúng giải hạn sao Vân Hớn cần phải đọc bài văn khấn cúng.

Lưu ý: Việc tổ chức lễ cúng giải hạn sao Vân Hớn không bắt buộc với bất kỳ ai. Đây chỉ là một hình thức tham khảo. Quan trọng nhất là người bị sao chiếu mệnh cần phải cẩn trọng từ lời nói tới hành động, giữ cho tâm hồn bình an, tâm thái vững vàng và cố gắng làm nhiều việc thiện.

XEM THÊM:

Trên đây là giải đáp cho những ai đang băn khoăn sao Vân Hớn là gì. Tuy không phải là vì sao may mắn nhưng cũng không hung hiểm. Vì vậy, dù bạn bị sao chiếu mạng cũng không cần quá hoang mang, lo lắng.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân