Chuyện quanh ta

Sao Thái Dương tốt hay xấu? Nên làm gì vào năm sao Thái Dương chiếu mệnh?

CẬP NHẬT 25/04/2023 | BỞI Tôn Vân

Sao Thái Dương là gì? Sao Thái Dương chiếu mệnh là tốt hay xấu? Những ai sẽ được sao Thái Dương chiếu mệnh? Nên làm gì khi được sao Thái Dương chiếu mệnh? Đây là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.Tất tần tật mọi thắc mắc này sẽ được giải đáp trong bài viết sau.

sao thái dương 2022
Sao Thái Dương chiếu mệnh là tốt hay xấu? Những ai được sao Thái Dương chiếu mệnh?

1. Sao Thái Dương là gì? Sao Thái Dương tốt hay xấu?

Theo thuật xem tử vi thì mỗi năm mỗi người đều có sao chiếu mệnh. Có tất cả 9 ngôi sao được gọi là Cửu Diệu, mỗi ngôi sao sẽ luân phiên 9 năm trở lại một lần. 

Trong đó, sao Thái Dương chính là tinh quân tốt nhất trong hệ thống Cửu Diệu. Sao Thái Dương là một cát tinh, chủ về sự an khang thịnh vượng. 

Chính vì vậy, người nào được sao này chiếu mệnh sẽ gặp nhiều may mắn, khí vượng cát lợi, công danh rộng mở, thăng quan tiến chức, làm ăn phát đạt. 

Đối với người trẻ có Thái Dương chiếu mệnh sẽ học hành thông minh, sáng suốt, có thành tích học tập tốt, khi thi cử sẽ đỗ đạt cao.

Đối với bản mệnh là doanh nhân sẽ có cơ hội xây dựng được thương hiệu nổi tiếng, nâng cao hình ảnh cho doanh nghiệp hay mở rộng quy mô làm ăn và mạng lưới khách hàng.

Cả nam và nữ giới khi được sao Thái Dương chiếu mệnh đều nhận được nhiều sự tốt lành. Tuy nhiên, nam mạng sẽ nhận được nhiều may mắn hơn so với nữ mạng. Mặc dù vậy, nữ mạng cũng không phải quá lo lắng, vì khi sao Thái Dương chiếu mạng vẫn giúp bạn có được cuộc sống an yên, khỏe mạnh, có người lo toan gánh vác nên sẽ đỡ vất vả hơn. 

2. Năm 2022 sao Thái Dương chiếu mệnh nào?

Dựa vào tuổi âm lịch (tuổi mụ) và giới tính chúng ta sẽ biết được sao Thái Dương có đang chiếu mạng mình hay không. 

sao thái dương tốt hay xấu
Bảng sao hạn năm 2022 (Nhâm Dần)

Theo đó, sao Thái Dương sẽ chiếu mạng vào các năm tuổi sau:

  • Nam mạng được sao Thái Dương chiếu mệnh vào những năm: 5, 14, 23, 32, 41, 50, 59, 68, 77 (tuổi).
  • Nữ mạng được sao Thái Dương chiếu mệnh vào những năm: 7, 16, 25, 34, 43, 52, 61, 70, 79 (tuổi).

Theo cách tính như trên thì trong năm 2023 (Nhâm Dần) những người sinh năm say đây sẽ gặp sao Thái Dương chiếu mạng:

3. Sao Thái Dương kỵ và hợp gì?

Thái Dương tức mặt trời, nếu chiếu theo Ngũ Hành thì Thái Dương thuộc hành Hỏa. Hỏa tương sinh với Mộc, tương khắc với Thủy, bình hòa với Hỏa và sinh ra Thổ. 

Như vậy, sao Thái Dương sẽ hợp và kỵ với các màu:

  • Màu hợp thuộc hành Mộc và hành Hỏa gồm: đỏ, hồng, tím và màu xanh lá.
  • Màu kỵ thuộc hành Thủy và hành Thổ gồm: xanh da trời, đen, nâu và vàng đất.
sao thái dương tử vi
Sao Thái Dương thuộc hành Hỏa tương sinh với Mộc, tương khắc với Thủy

Ngoài ra, trong năm được sao Thái Dương chiếu mệnh thì mệnh Nam sẽ gặp nhiều thuận lợi, tài lộc nhất vào tháng 6, tháng 10 (âm lịch). Còn nữ mệnh sẽ có thể gặp tai ương vào tháng 6 và tháng 10 (âm lịch) nhưng không đáng ngại.

4. Nên làm gì khi được sao Thái Dương chiếu mệnh?

Mặc dù là ngôi sao tốt lành, thịnh vượng nhưng không có nghĩa là ai cũng sẽ nhận được may mắn và nhiều tài lộc khi được Thái Dương chiếu mệnh. 

Để có được cát khí, người được chiếu mệnh cần phải làm ăn ngay thẳng, quang minh chính đại, cần mẫn, chăm chỉ, không so đo tính toán. Ngược lại, nếu cố tình làm ăn gian dối, lừa lọc người khác thì không những không được cát lợi mà còn gặp phải điều không may, dẫn đến hao tốn tài sản.

Cùng với đó, phải luôn nhắc nhở bản thân hành xử khiêm tốn. Đặc biệt, nếu là cấp dưới hãy tuân theo quy định của ban lãnh đạo và tập thể để tránh vướng phải những chuyện mâu thuẫn, tranh chấp không đáng có. 

sao thái dương chiếu mệnh
Mặc dù là ngôi sao tốt lành, thịnh vượng nhưng không có nghĩa là ai cũng sẽ nhận được may mắn

Dù được sao Thái Dương chiếu mệnh và có nhiều may mắn trong năm, nhưng để gặt hái được thành công, bạn phải thật tự tin vào khả năng của mình để nắm bắt nhanh cơ hội vì nếu chần chừ, do dự quá lâu thì ắt sẽ có kẻ khác cướp mất thời cơ.

Bên cạnh đó, để phúc trạch lâu dài, giảm thiểu gian nan, khó khăn trong những năm hạn, mệnh chủ nên hành thiện tích đức, làm nhiều việc thiện, giúp người từ tâm mà không tính toán so đo.

5. Hướng dẫn cúng sao Thái Dương

Để cúng sao Thái Dương giải hạn và nghênh đón sao cát lợi, bạn cần lưu ý thời gian thực hiện, lễ vật cần chuẩn bị, cách bày trí mâm cúng và đặc biệt là bài văn khấn cúng sao Thái Dương sau đây:

5.1. Thời gian cúng sao Thái Dương 

Theo quan niệm truyền thống, khi cúng sao Thái Dương giải hạn gia chủ nên chọn thời điểm mà Thái Dương sáng nhất. Thường lễ cúng sao giải hạn sẽ thực hiện vào đầu năm nhằm ngày 27 tháng 1 (âm lịch) là tốt nhất.

Hoặc thực hiện hàng tháng vào khoảng 11 giờ đến 13 giờ ngày 27 (âm lịch). Mục đích của việc cúng sao nhằm cầu xin Thần Sao phù hộ cho bản thân, con cháu và gia đình đều được khoẻ mạnh, bình an, may mắn, vạn sự tốt lành và thịnh vượng.

cúng sao thái dương
Khi cúng sao Thái Dương giải hạn gia chủ nên chọn thời điểm mà Thái Dương sáng nhất.

5.2. Cúng sao Thái Dương cần chuẩn bị những gì?

Trước khi thực hiện cúng sao, bạn cần chuẩn bị những lễ vật sau:

  • Bài vị màu vàng của sao Thái Dương.
  • 12 ngọn nến hoặc đèn (xếp theo hình đồ của sao Thái Dương).
  • Mũ vàng. 
  • Hương hoa, trái cây, nước, trầu cau, phẩm oản.
  • Đinh tiền vàng (vàng mã).
  • Gạo, muối.
sao thái dương trong tử vi
Hướng dẫn sắp xếp nến hoặc đèn để cúng sao Thái Dương

Lưu ý: Các lễ vật cúng sao này phải có màu vàng, nếu lễ vật có màu sắc khác thì bạn có thể dùng giấy màu vàng gói những đồ lễ đó lại. Sau đó sắp xếp mâm cúng theo hướng chính Đông rồi bắt đầu tiến hành lễ cúng sao.

5.3. Bài văn khấn cúng sao Thái Dương 

Nam mô a di đà phật!

Nam mô a di đà phật!

Nam mô a di đà phật!

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

Nam mô Hiệu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng đế.

Con kính lạy Đức Trung Thiện tinh chúa Bắc cực Tử Vi Tràng Sinh Đại đế.

Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh quân.

Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách Tinh quân.

Con kính lạy Đức Nhật cung Thái Dương Thiên tử Tinh quân.

Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân quân.

Tín chủ (chúng) con là:……………………………………….

Hôm nay là ngày…… tháng………năm….., tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương, thiên lập linh án tại (địa chỉ) …. để làm lễ giải hạn sao Thái Dương chiếu mệnh:

cách cúng sao thái dương
Bài văn khấn cúng sao Thái Dương

Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn; ban phúc, lộc, thọ cho con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia nội bình yên, an khang thịnh vượng. Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di đà phật!

Nam mô a di đà phật!

Nam mô a di đà phật!

XEM THÊM:

Cung Mọc là gì và cách xác định cung Mọc của bạn

Cung chấn là gì? Cung chấn hợp với cung nào?

Trên đây Vua Nệm đã cùng bạn tìm hiểu chi tiết về ý nghĩa tốt, xấu của sao Thái Dương đối với vận mệnh. Cùng với đó là những điều bạn nên cũng như không làm và hướng dẫn cúng sao chi tiết khi được ngôi sao này chiếu mệnh, để có thể hóa giải những điều không may và có được một năm thuận lợi, may mắn. Hy vọng rằng đây chính là thông tin hữu dụng dành cho bạn.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân