Chuyện quanh ta

Cung chấn là gì? Cung chấn hợp với cung nào?

CẬP NHẬT 18/09/2022 | BỞI Tôn Vân

Cung mệnh ảnh hưởng rất nhiều đến tính cách, đời sống và cũng phần nào lý giải được những sự kiện lớn xảy ra trong cuộc đời mỗi người. Bạn biết rằng mình thuộc cung Chấn và muốn tìm hiểu tất tần tất về ý nghĩa cung của mình, cũng như tìm kiếm người cung nào thì hợp với cung Chấn. Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây!

cung chấn là gì
Cung chấn là gì?

1. Tổng quan về cung Chấn

1.1. Cung Chấn là gì? 

Cung chấn là cung đứng vị trí thứ 3 trong sơ đồ Cung Mệnh. Cung chấn hay còn được gọi là Cung Phi Bát Trạch. Trong Dịch Lý, Chấn tức là Lôi, có nghĩa dũng mãnh, hiên ngang, khí phách, thành đạt. 

Cung này sẽ thuộc hành Mộc, có ý nghĩa tượng trưng cho cây cối, thảo mộc, sấm sét. 

1.2. Đặc điểm tính cách của người cung Chấn là gì?

  • Ưu điểm trong tính cách của người cung Chấn:

Người thuộc cung Chấn thường là người năng động, kiên quyết, can đảm, kiên trì, phóng khoáng, tự tin và đáng tin cậy. Họ có khả năng giao tiếp tốt, thường mang lại cho mọi người cảm giác khá dễ gần và vui tính.

Người thuộc cung Chấn
Người thuộc cung này thường là người năng động, kiên quyết

Những người cung này có tri thức, trí tuệ cao đi cùng với sự gan dạ, liều lĩnh nên dễ mang đến thành công, đặc biệt khi làm ăn kinh doanh. Thêm vào đó, người thuộc cung này có mệnh làm quan và con đường thăng quan tiến chức rộng mở.  

  • Nhược điểm trong tính cách của người cung Chấn:

Họ khá nóng nảy hay giận dỗi, đôi khi là khó tính cọc cằn, thường hay chống đối trong công việc nên dễ gây mâu thuẫn và thường không hay được lòng lãnh đạo. 

Tính cách người cung này thường không ổn định, đôi lúc thích sự ổn định, nhẹ nhàng, điềm tĩnh nhưng cũng lắm khi thích sự liều lĩnh.

Ngoài ra, người thuộc cung mệnh này cũng thường hay hoang mang, lo sợ và tưởng tượng nhiều hơn so với những gì mà kế hoạch của mình đã đưa ra và cũng là những người khá coi trọng vật chất nên dễ bị lừa gạt.

Những người thuộc cung này mà không tu tâm, dưỡng tính và không rèn luyện sự kiên định trong ý chí khi đứng trước cám dỗ sẽ rất dễ có nguy cơ bước vào vòng lao lý.

Nam cung Chấn
Nam cung Chấn thường thể hiện rất rõ tính cách đặc trưng của cung mệnh này

Nhìn chung, nam cung này thường thể hiện rất rõ tính cách đặc trưng của cung mệnh này. Còn nữ giới cung Chấn họ cũng mạnh mẽ, can đảm nhưng có đôi phần khéo léo và mềm mại hơn. 

1.3. Một số lưu ý cho người thuộc cung Chấn trong cuộc sống hằng ngày

Những ai thuộc cung Chấn cũng cần lưu ý những điều sau đây để hiểu rõ mình và thuận lợi hơn trong cuộc sống:

  • Hôn nhân: nên tổ chức cưới hỏi vào mùa Xuân, sẽ có nhiều vượng khí, vợ chồng suôn sẻ hoàn thuận. Không nên cưới hỏi vào mùa Thu.
chồng cung chấn lấy vợ cung cấn
Người thuộc cung này nên tổ chức cưới hỏi vào mùa Xuân
  • Địa lý: hợp hướng chính Đông, nơi chợ búa, đường cái, cây cối tươi tốt.
  • Nhà cửa: nhà hướng về chính Đông (Chấn) được cung Phục Vị, gần những nơi có nhiêu cây cối (rừng, công viên), nên có gác gô. Hướng chính Nam (Ly) cung Sinh Khí, hướng Đông Nam (Tốn) cung Phúc Đức và hướng chính Bắc (Khảm) cung Thiên Y.
  • Thời gian: hợp mùa Xuân tháng 3, hợp năm tháng ngày giờ Dần, Mão hay thuộc Mộc, chủ vào Dần. Mộc vượng mùa Xuân suy ở mùa Thu.
  • Ăn uống: thích ăn thịt rừng, các loài sống trên cây, ăn tái, trái cây có vị chua.
  • Sinh sản: Có thể sẩy thai vì tâm hay hoang mang lo sợ, sinh con so thường là con trai. Mùa Xuân tốt, mùa Thu không nên sinh đẻ, khi sinh đi về hướng Đông.
  • Cầu tài lộc: hướng về Đông nơi có cây nhiều, không nên đến nơi náo nhiệt.
  • Nghề nghiệp: thích hợp với những nguyên liệu thuộc Mộc như mây, tre, lá, đồ gỗ. Trong mưu sự phải nhanh lẹ, mùa Thu không sở nguyện.
cung chấn hợp cung nào
Sinh sản có thể sẩy thai vì tâm hay hoang mang lo sợ, sinh con so thường là con trai.
  • Gặp gỡ: gặp vào mùa Thu thường thất bại, vào mùa Xuân sẽ thành công, nên bàn công việc về vật dụng làm bằng gỗ, mỹ nghệ bằng tre, trúc.
  • Xuất hành: có lợi khi đi hướng Đông, nơi có nhiêu cây cối, mùa Thu bất lợi về tiền bạc.
  • Quan sự: kiện thưa thuộc về kẻ mạnh, biết sửa đổi, hướng thiện sẽ gặp may mắn.
  • Con số khai vận tốt: số 2 và số 7.
  • Con số suy: số 4 và số 9.
  • Màu sắc hợp: xanh da trời, đen, xanh lam.
  • Màu sắc kỵ: vàng kim, trắng, đỏ, hồng, tím, cam.
  • Con số tốt trong xây dựng: 1, 3, 5, 6, 8, 10, 11, 13, 15, 16, 18, 20, 21, 23, 25, 26, 28, 30, 31…
  • Bệnh tật: tật chân, gan, tâm bất an.

2. Cung chấn hợp với cung nào nhất?

Theo phong thủy học, Bát Cung được chia ra làm 2 nhóm: 

  • Nhóm cung tốt: Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị.
  • Nhóm cung xấu: Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát và Họa Hại.
chồng cung khôn lấy vợ cung chấn
Mức độ hợp nhau trong hôn nhân của các cung mệnh

Như vậy, theo như bảng trên, nếu tiến đến xây dựng hôn nhân gia đình, người thuộc cung Chấn sẽ hợp với các cung như: cung Khảm, cung Chấn, cung Tốn và cung Ly. Vậy diễn biến hôn nhân của các cặp đôi này sẽ như thế nào?

2.1. Cung Chấn kết hôn với cung Ly: Sinh Khí

  • Nam cung Chấn và nữ cung Ly

Hôn nhân của hai bạn sẽ luôn được vững bền, gắn kết. Sự kết hợp của hai cung mệnh này sẽ sinh mệnh phú quý vì vậy tài lộc dồi dào. Con cái lớn lên thường thuận lợi trong con đường công danh sự nghiệp.

  • Nữ cung Chấn và nam cung Ly

Vợ chồng nữ cung Chấn nam cung Ly luôn thuận hòa, ăn ý, thấu hiểu lẫn nhau. Cuộc sống của hai bạn về hôn nhân và tiền bạc cũng khá suôn sẻ. Càng về sau tài lộc càng nhiều, dễ gặt hái được thành công lớn.

nữ cung chấn lấy chồng cung gì
Vợ chồng nữ cung Chấn nam cung Ly luôn thuận hòa, ăn ý

2.2. Cung Chấn kết hôn với cung Chấn: Phục Vị

Vì có duyên nợ sâu sắc với nhau nên cặp đôi thuộc hai cung Chấn nếu tiến đến hôn nhân sẽ khá tâm đầu ý hợp và luôn ủng hộ và động viên nhau trong mọi việc. Thế nên gia đình trên dưới hòa thuận, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, luôn tràn ngập niềm vui, tài lộc cũng dồi dào nên họ không cần quá lo nghĩ về chuyện tiền bạc. 

2.3. Cung Chấn kết hôn với cung Tốn: Phúc Đức

  • Nam cung Chấn và nữ cung Tốn

Hôn nhân của nam cung Chấn và nữ cung Tốn được rèn đúc qua năm tháng và vô cùng bền chặt. Càng về sau thì cuộc sống hôn nhân càng hạnh phúc. 

Tuy nhiên, qua độ tuổi trung niên thì công danh, sự nghiệp, tài vận của cặp đôi mới được tốt hơn. Đặc biệt, càng về sau tài vận, tài lộc sẽ càng nhiều, cuộc sống an khang thịnh vượng. Nếu con đầu lòng là trai, sẽ đem đến cho hai bạn đường quan lộc vô vùng thăng tiến.

  • Nữ cung Chấn và nam cung Tốn
chồng cung chấn lấy vợ cung tốn
Tình cảm vợ chồng nữ cung Chấn và nam cung Tốn gắn bó lâu dài

Tình cảm vợ chồng nữ cung Chấn và nam cung Tốn gắn bó lâu dài, càng về sau càng nồng nàn, thắm thiết.

Hai vợ chồng nữ cung Chấn nam cung tốn thường gặp nhiều may mắn, được quý nhân giúp đỡ nên công danh sự nghiệp thuận lợi suôn sẻ, tiền tài dồi dào. 

2.4. Cung Chấn kết hôn với cung Khảm: Thiên Y

  • Nam cung Chấn và nữ cung Khảm

Con đường hôn nhân của nam cung Chấn và nữ cung Khảm có nhiều tương đồng với cặp đôi hai cung Chấn. Cuộc sống hôn nhân của cặp đôi này sẽ mãi bền chặt, tâm đầu ý hợp. 

  • Nữ cung Chấn và nam cung Khảm

Nếu kết hôn, cuộc sống hôn nhân của họ sẽ hạnh phúc, gắn kết lâu dài. Đây cũng là cặp vợ chồng có đường công danh sự nghiệp rộng mở, nhiều thành công và thường có địa vị cao trong xã hội. Con cái của họ thông minh, học hành giỏi giang, khi trưởng thành cha mẹ sẽ được nhờ.

chồng chấn lấy vợ cung khảm
Cung Chấn kết hôn với cung Khảm tốt cho Thiên Y

XEM THÊM: Cung Mọc là gì và cách xác định cung Mọc của bạn

Như vậy, ngoài giải đáp chi tiết về đặc điểm tính cách cùng với những lưu ý trong cuộc sống đối với người thuộc cung Chấn, bài viết trên còn giúp bạn tìm ra những cung nào kết hợp với cung này sẽ có được hôn nhân thuận hòa, hạnh phúc và thịnh vượng. Hy vọng rằng, bài viết đã đem đến những thông tin hữu ích giúp bạn có cuộc sống thuận lợi và hạnh phúc hơn.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân