Chuyện quanh ta

Sinh năm 1998 mệnh gì? Tuổi Mậu Dần hợp màu gì, kỵ màu gì?

CẬP NHẬT 02/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Theo quan niệm của người phương Đông chúng ta, việc tìm hiểu và theo sát yếu tố phong thủy sẽ giúp mang lại may mắn, thuận lợi và phòng tránh những rắc rối, những điều “tai bay vạ gió” một cách hiệu quả. 

Muốn biết đâu là hướng xây nhà, màu xe hay màu sắc trang phục quần áo, túi xách, chăn ga gối đệm,… phù hợp nhất với mình thì hãy tìm hiểu xem sinh năm 1998 mệnh gì? Tuổi Mậu Dần hợp màu gì 2022 nhé. 

1. Tử vi người sinh năm 1998

1.1. Sinh năm 1998 tuổi gì

Tương tự như khi lý giải tuổi của các năm sinh khác, muốn biết tuổi người sinh năm 1998 cũng cần dựa vào Thiên Can và Địa Chi. Cụ thể, người sinh năm này sẽ có Thiên Can là Mậu, hành Thổ và Địa Chi là Dần, hành Mộc. Tức những ai sinh năm 1998 sẽ có tuổi Mậu Dần, cầm tinh con hổ trong 12 con giáp. 

Theo quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành thì Mộc khắc Thổ, tức cây cối hút hết dinh dưỡng từ đất. Do đó, người tuổi Mậu Dần 1998 sẽ gặp nhiều khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Tuy nhiên, mọi chuyện đều sẽ ổn, thậm chí là đạt được thành công và trở nên mạnh mẽ hơn nếu họ nỗ lực, dũng cảm vượt qua. 

1.2. Sinh năm 1998 mệnh gì?

Người sinh năm 1998 thuộc tuổi Mậu Dần, tức tuổi con hổ. Thường được gọi là Quá Sơn Chi Hổ hay hổ qua núi. Dựa theo quy luật tương sinh – tương khắc của ngũ hành, những người sinh năm này thuộc mệnh Thổ – Thành Đầu Thổ – nghĩa là đất thành trì. Đây là loại nạp âm có khả năng bảo vệ và phát triển các vùng đất đai.

Những ai mang trong mình mệnh Thành Đầu Thổ đều có tính cách rất kiên định, vững vàng trước mọi chuyện. Họ luôn được đánh giá cao bởi luôn sống có nguyên tắc và lập trường riêng. Đây là một trong những lý do giúp cho con giáp này được khá nhiều người tin tưởng. Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất chính là họ rất bảo thủ và cố chấp, thiếu đi tính linh hoạt.

nữ sinh năm 1998 mệnh gì
Người sinh năm 1998 mệnh gì?

1.3. Sinh năm 1998 thuộc cung gì?

Khi xác định người sinh năm 1998 thuộc cung gì cần phải dựa vào Bát trạch trong Kinh Dịch và cả giới tính. Nam và nữ sinh cùng năm, có cùng mệnh nhưng vẫn có thể khác cung. Cụ thể:

  • Nam: Các nam sinh năm 1998 thuộc cung Khôn, hành Thổ. Họ là người điềm tĩnh và trước khi đưa ra quyết định đều cẩn thận suy tính kỹ càng. Họ cũng là người biết cách quan tâm tới người khác
  • Nữ: Còn nữ sinh năm 1998 thuộc cung Tốn, hành Mộc. Đặc điểm của người cung này là rất ôn hòa, nhẹ nhàng, có khả năng giao tiếp tốt, biết quan tâm tới mọi người

2. Tổng quan về cuộc đời người sinh năm 1998

2.1. Tính cách người tuổi Mậu Dần

Mậu Dần 1998 mang trong mình hành Thổ nên so với các tuổi Dần khác thì họ sống khá thực tế, làm việc từ tốn và rất trọng danh dự. Khả năng tập trung của người tuổi này cũng rất cao, biết cách tích lũy cho tương lai của mình. 

Đồng thời, họ rất chăm chỉ làm việc và luôn đề ra cho mình mục tiêu để không ngừng cố gắng. Trước khi đạt được mục tiêu, Mậu Dần sẽ không lười biếng hay từ bỏ trách nhiệm của mình. Bên cạnh đó, họ còn có khả năng kiểm soát cảm xúc tốt và yêu lẽ phải, sẵn sàng đứng lên đấu tranh cho điều đúng đắn. Suy nghĩ của họ cũng rất độc lập và tự tin thể hiện mình. 

Tiền vận của người tuổi này có phần vất vả, gian nan. Nhưng sang tới thời kỳ trung vận lại có nhiều cơ hội để dựng nghiệp. Bước qua tuổi 30 học sẽ có tiền bạc dư dả, gia đình hạnh phúc, yên tấm. Hậu vận được hưởng cuộc sống an nhàn. 

Với những thông tin khái quát bên trên chắc hẳn bạn cũng đã phần nào nắm được tính cách đặc trưng của người sinh năm 1998 rồi phải không? Những thông tin bên dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nam và nữ tuổi Mậu Dần đấy.

2.1.1. Tính cách nam tuổi Mậu Dần

Tính cách nam Mậu Dần 1998 cũng được khắc họa khá rõ thông qua những thông tin bên trên. Nhìn chung, họ là người vô cùng mạnh mẽ và quyền lực. Không những vậy, nam Mậu Dần còn là người thông minh, có nhiều tư duy đột phá, sáng tạo nên họ rất dễ chinh phục được thành công trong công việc cũng như cuộc sống.

Bên cạnh đó, nam Mậu Dần 1998 còn rất kiên cường, bình tĩnh và luôn cố gắng. Chính vì vậy dù đứng trước nhiều khó khăn, thử thách như thế nào đi nữa họ cũng đều không hề e ngại, rụt rè mà tìm mọi cách vượt qua. Tuy nhiên vì mang trong mình mệnh đất thành trì nên nam Mậu Dần có phần hơi ngông nghênh, đây là điểm trừ lớn nhất trong tính cách của người tuổi này.

Nam sinh năm này có bản tính khá thẳng thắn, luôn có gì nói đó, ít thảo mai và không nịnh bợ. Chính vì vậy, họ thường không để lại ấn tượng tốt đẹp đối với những người mới tiếp xúc lần đầu. Tuy nhiên, nếu làm thân bạn sẽ nhận ra nam 1998 là người rất hòa đồng và biết suy nghĩ cho mọi người xung quanh.

nam sinh năm 1998 mệnh gì
Nam sinh năm 1998 luôn thẳng thắn trong mọi vấn đề

2.1.2. Tính cánh nữ tuổi Mậu Dần

Ứng với hình ảnh biểu trưng đất thành trì, nữ sinh năm 1998 luôn đứng hiên ngang, vững vàng trước mọi thiên tai, sóng gió. Hơn thế nữa, họ còn là người có tính khá cứng rắn, mạnh mẽ và luôn tự tin về chính mình. Nữ 1998 luôn rõ ràng về quan điểm sống, rất thẳng thắn trong mọi vấn đề và có khả năng tự lập tốt.

Không chỉ có vậy, nữ Mậu Dần là người sống khá thật thà, nên rất được mọi người xung quanh yêu thích. Họ coi trọng việc giữ gìn chữ tín trong cuộc sống nên luôn có được những mối quan hệ tốt đẹp. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một người bạn để chia sẻ nhiều câu chuyện buồn, vui mà không sợ người khác biết đến thì nữ Mậu Dần chính là lựa chọn không thể phù hợp hơn.

2.2. Sự nghiệp người tuổi Mậu Dần

Con đường công danh của Mậu Dần 1998 nhìn chung không có nhiều triển vọng phát triển nhưng cũng không có nhiều chuyện bi đát xảy tới. Dù công danh không lên cao nhưng cũng không xuống thấp, có được những thành tựu nhỏ để tự hào với người người. Tuy nhiên, đường công danh cần phải nhờ có gia đình hỗ trợ. Nhưng công danh cứ lên là lên rất cao nhưng xuống lại xuống rất thấp. Đường công danh có liên hệ trực tiếp với gia đạo. Vì vậy cần phải cẩn thận thì công danh mới vượt lên được.

Năm 29, 30 tuổi thì tiền bạc của Mậu Dần 1998 se có bước phát triển nhưng cũng chỉ là tạm thời. Mặc dù làm ăn thành công, có tiền tài, có món lợi lớn nhưng cũng tiêu tan chỉ trong thời gian ngắn. Nói chung số khi này chưa giữ được tiền. Phải đúng 34 tuổi thì mới vững chắc về tiền bạc. 

Còn sự nghiệp thì phải tới ít nhất 36 tuổi mới hoàn thành. 37 tuổi sẽ có sự vững chắc hơn. Vào năm 29, 30 tuổi dù có lợi tiền bạc nhưng lại không chắc chắn, không đảm bảo được lâu dài và phải mất nhiều thời gian lo toan, suy nghĩ, nỗ lực mới tạo nên sự nghiệp. Sự nghiệp ổn định thì tiền bạc mới dư dả.

2.3. Tình duyên người tuổi Mậu Dần

Tình duyên của người tuổi này cũng sẽ phải trải qua nhiều lần thay đổi, chịu không ít đau khổ. Đây đã là số kiếp, có tránh cũng không được nên cũng không cần lo nghĩ hay mặc cảm, chán nản. Cụ thể tình duyên ra sao còn phụ thuộc cả vào tháng sinh:

  • Nếu sinh vào tháng 5, 7 và 12 Âm lịch, năm Mậu Dần thì sẽ trải qua 3 lần thay đổi lương duyên
  • Nếu sinh vào tháng 3, 4, 6, 8 và 11 Âm lịch, năm Mậu Dần thì sẽ trải qua 2 lần thay đổi lương duyên
  • Nếu sinh vào tháng 2, 9 và 10 ÂM lịch, năm 1998 thì con đường tình duyên êm ấm, hạnh phúc, không phải thay đổi

3. Người tuổi Mậu Dần 1998 hợp màu gì, khắc màu gì?

3.1. Người tuổi Mậu Dần sinh năm 1998 hợp màu gì?

Theo phong thủy ngũ hành, người sinh năm 1998 thuộc mệnh Thổ (Thành Đầu Thổ) sẽ hợp với các màu tương sinh thuộc hành Hỏa (vì Hỏa sinh Thổ), màu tương hợp thuộc hành Thổ và màu chế ngự được thuộc hành Thủy (vì Thổ khắc Thủy). 

Vậy nên bạn có thể sử dụng các màu sắc dưới đây để gặp được may mắn và điểm lành:

  • Màu thuộc hành Hỏa: màu đỏ, hồng, tím, cam; 
  • Màu thuộc hành Thổ: màu vàng, nâu; 
  • Màu thuộc hành Thủy: màu đen, xanh nước biển.

3.2. Người tuổi Mậu Dần sinh năm 1998 khắc màu gì?

Bên cạnh đó, người tuổi Mậu Dần 1998 sẽ kỵ với các màu thuộc hành Mộc (vì Mộc khắc Thổ) và các màu thuộc hành Kim (vì Thổ sinh Kim). Tốt hơn hết bạn nên tránh sử dụng các màu:

  • Màu thuộc hành Mộc: màu xanh lá cây, xanh lục; 
  • Màu thuộc hành Kim: màu trắng, xám, ghi.

4. Nam mạng, nữ mạng tuổi 1998 hợp màu gì năm 2022 

Tùy vào sao chiếu mệnh, tùy vào từng năm mỗi con giáp sẽ phù hợp với những màu sắc khác nhau. Vậy nên để biết được tuổi Mậu Dần 1998 hợp màu gì năm 2022 thì đừng bỏ qua những thông tin bên dưới đây nhé.

4.1. Nam sinh năm 1998 hợp màu gì năm 2022?

Xét theo tử vi, vào năm 2022 nam sinh năm 1998 sẽ gặp sao Kế Đô chiếu mệnh. Vốn dĩ sao Kế Đô là một hung tinh thuộc hành Thổ, vậy nên khi chiếu theo ngũ hành nó sẽ có quan hệ tương sinh với Hỏa, bình hòa với Thổ, tương khắc với Mộc và sinh xuất với Kim. 

Nếu muốn hóa giải được những nguồn năng lượng tiêu cực từ sao Kế Đô, bạn cần phải dùng hành Kim (Thổ sinh Kim), hành Mộc (Mộc khắc Thổ) để tiết chế. Ngoài ra, nên tránh dùng hành Thổ, Hỏa. 

Do đó, màu sắc may mắn nhất của nam tuổi Mậu Dần trong năm 2022 chính là màu trắng, xám, ghi, xanh lá cây… Đây là những màu có thể giúp giảm bớt vận hạn cho con giáp này.

người sinh năm 1998 mệnh gì
Nam 1998 hợp với màu trắng, xám, ghi, xanh lá cây… vào năm 2022

4.2. Nữ sinh năm 1998 hợp màu gì năm 2022?

Khác với nam Mậu Dần 1998, vào năm 2022 nữ sinh năm này sẽ gặp sao Thái Dương chiếu mệnh. Vốn dĩ Thái Dương chính là Mặt trời – thuộc hành Hỏa, vậy nên khi chiếu theo ngũ hành sẽ có quan hệ tương sinh với Mộc, bình hòa với Hỏa, tương khắc với Thủy – Kim và sinh xuất với Thổ. 

Để có thể thúc đẩy nguồn năng lượng tích cực từ sao Thái Dương nhằm gia tăng may mắn cho bản thân, bạn nên sử dụng các màu: đỏ, hồng, tím, cam… Có thể nói đây chính là những màu sắc tốt nhất dành cho nữ Mậu Dần 1998 trong năm 2022 này.

5. Gợi ý top 3 mẫu chăn ga gối hợp với nam nữ tuổi Mậu Dần 2022

Bạn chắc hẳn rất muốn chọn mua được một bộ chăn ga gối vừa đẹp lại vừa hợp phong thủy có đúng không? Hiện nay không thiếu những sự lựa chọn tốt dành cho bạn đâu. 

Dưới đây là những bộ chăn ga gối đệm sở hữu màu sắc mang lại may mắn cho người sinh năm 1998 vào năm 2022.

5.1. Ga chun AMD Develop Sateen màu hồng cho nữ Mậu Dần

Ga chun AMD Develop Sateen màu hồng là gợi ý hoàn hảo dành cho nữ sinh năm 1998. Bộ chăn ga gối nệm này được làm hoàn toàn từ vải Satin lụa cao cấp, sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật. Có rất nhiều lý do để bạn nên chọn mua sản phẩm này:

  • Ga chun AMD Develop Sateen màu hồng có tính thẩm mỹ cao, bề mặt của vải khá sáng bóng nên sở hữu một vẻ ngoài khá sang trọng, chúng sẽ giúp cho căn phòng của bạn trở nên hiện đại hơn.
  • Sản phẩm này thích hợp để sử dụng cho nhiều kiểu thời tiết khác nhau. Chúng mang lại cảm giác ấm áp vào mùa đông và mát lạnh vào mùa hè.
  • Không những vậy, ga chun AMD Develop Sateen màu hồng còn rất an toàn cho da.
sinh năm 1998 mệnh gì nữ
Ga chun AMD Develop Sateen màu hồng

Xem thêm các mẫu ga chun AMD Develop Sateen tại đây: https://vuanem.com/ga-chun-amd-develop-sateen.html

5.2. Bộ ga chun AMD Elsa cotton HQ xanh lá cho nam Mậu Dần

Đối với nam sinh năm 1998, bộ ga chun AMD Elsa cotton HQ xanh lá sẽ là lựa chọn cực kỳ hoàn hảo. Với chất lượng đảm bảo, đây là sản phẩm giúp bạn có được giấc ngủ trọn vẹn. Những ưu điểm của ga chun AMD Elsa cotton HQ như sau:

  • Sản phẩm được làm từ cotton nên vô cùng mềm mại và thoáng mát. Với khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt, ga chun AMD Elsa cotton HQ luôn giúp bạn cảm thấy thoải mái nhất trong thời gian nghỉ ngơi.
  • Bộ chăn ga gối đệm màu xanh này sẽ góp phần tô điểm cho căn phòng của bạn, giúp không gian phòng ngủ trở nên sinh động, giàu sức sống hơn.
  • Đặc biệt, bộ ga chun AMD Elsa này còn có thiết kế khá tiện lợi, người dùng có thể bọc và tháo ga một cách dễ dàng nên có thể dễ dàng vệ sinh sản phẩm.
nữ sinh năm 1998 hợp mệnh gì
Bộ ga chun AMD Elsa cotton HQ xanh lá

Xem thêm những mẫu ga chun AMD Elsa cotton HQ tại đây: https://vuanem.com/bo-gc-amd-elsa-cotton-hq.html

5.3. Ga chun Homy Elsa màu xám cho nam Mậu Dần

Bộ ga chun Homy Elsa màu xám cũng là gợi ý rất tốt dành cho nam sinh năm 1998. Với chất lượng đảm bảo, sản phẩm sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái nhất trong mỗi lần ngả lưng. Những ưu điểm nổi bật của bộ chăn ga gối đệm này như:

  • Sản phẩm được tạo thành từ vải Cotton Satin với kỹ thuật dệt vân đoạn nên bề mặt của vải luôn láng mịn, sáng bóng, không phai màu và bền bỉ theo thời gian.
  • Bộ ga chun Homy Elsa còn có khả năng thoáng khí vượt trội, không gây tình trạng hầm bí cho cơ thể khi nằm lâu, qua đó sức khỏe người dùng sẽ được bảo vệ tốt nhất trước những tác nhân gây hại.
  • Khả năng điều hòa của sản phẩm cũng rất tốt, bộ ga chun Homy Elsa mang lại cảm giác ấm áp vào mùa đông và mát lạnh vào mùa hè.
sinh năm 1998 mệnh gì nữ mạng
Bộ ga chun Homy Elsa màu xám

Xem thêm các sản phẩm ga chun Homy Elsa tại đây: https://vuanem.com/ga-chun-homy-elsa.html

6. Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 1998

Kết hôn là đại sự của đời người. Nếu có thể lấy được người hợp tuổi thì cuộc đời sau này sẽ êm ấm, hạnh phúc, con cháu đầy nhà, ngoan ngoãn, hiếu thảo. Mà con đường công danh, sự nghiệp, tài lộc cũng theo đó đi lên. Vậy người sinh năm 1998 nên kết hôn với người tuổi nào? 

  • Nam sinh năm 1998 chọn vợ tuổi: Nhâm Thìn, Ất Mùi và Kỷ Sửu sẽ hạnh phúc, tiền bạc dồi dào
  • Nữ sinh năm 1998 chọn vợ tuổi:  Ất Mùi, Đinh Hợi, Đinh Sửu và Ất Hợi sẽ có hôn nhân hạnh phúc, cuộc sống sang quý

7. Sinh năm 1998 lựa chọn tuổi nào để làm ăn phát đạt?

Cũng giống với kết hôn, làm ăn là đại sự, có ảnh hưởng lớn tới tài vận mỗi người. Do đó, khi muốn hợp tác làm ăn với ai cũng nên chọn người hợp tuổi. Có như vậy thì con đường làm ăn mới rộng mở, hanh thông, phát tài phát lộc.

  • Nam sinh năm 1998 làm ăn với: Nhâm Thìn, Ất Mùi, Mậu Tuất
  • Nữ sinh năm 1998 làm ăn với: Kỷ Mão, Quý Mùi và Ất Dậu

8. Tuổi Mậu Dần 1998 hợp số nào?

Nhiều người thường thích chọn sim điện thoại, biển số xe,… có số hợp tuổi của mình. Vậy làm sao để biết tuổi Mậu Dần 1998 hợp số nào? Điều này còn phụ thuộc sinh năm 1998 mệnh gì. Sau đó kết hợp quy luật tương sinh tương khắc và cửu tinh để xác định. 

Cụ thể, do người sinh năm 1998 có mệnh Thổ mà Hỏa lại sinh Thổ. Do đó, các con số đại diện cho hành Hỏa, Thổ đều hợp với người sinh vào năm này. 

  • Số đại diện của hành Hỏa: 2, 7
  • Số đại diện cho mệnh Thổ: 0, 5

9. Người sinh năm 1998 hợp với hướng nhà nào?

“An cư – Lạc nghiệp” là một trong những châm ngôn rất hay của cha ông ta, bởi khi xây dựng được mái ấm vững chắc, chỗ dựa an toàn thì mọi người mới có thể an tâm phát triển bản thân. Đó chính là lý do vì sao việc chọn được hướng xây nhà hợp phong thủy rất quan trọng đối với gia chủ.

Nhìn chung, để xác định được người sinh năm 1998 hợp hướng nào, ta cần dựa trên cung mệnh. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc của mình đấy: 

  • Hướng xây nhà hợp với nam sinh năm 1998: Các hướng nhà mang lại nhiều vượng khí, thuận lợi chính là hướng Tây Bắc, Đông Bắc, hướng Tây và Tây Nam.
  • Hướng xây nhà hợp với nữ sinh năm 1998: Các hướng mang lại nhiều bình an, tài lộc chính là hướng Bắc, hướng Đông, hướng Nam và Đông Nam.
sinh năm 1998 mệnh gì hợp màu gì
Đâu là hướng xây nhà phù hợp với người sinh năm 1998

10. Vật phẩm phong thuỷ cho Mậu Dần 1998

Như những thông tin được đề cập bên trên, những người sinh năm 1998 thuộc mệnh Thổ, vậy nên sẽ hợp với những chiếc vòng phong thủy có các màu sắc: đỏ, hồng, tím, vàng, nâu đất. Để không gặp phải những điều xui rủi nam nữ tuổi Mậu Dần nên tránh chọn vòng có màu: đen, xanh nước biển, xanh lục.

Một số gợi ý tốt nhất dành cho bạn như:

  • Vòng mã não đỏ cam
  • Vòng đá thạch anh hồng
  • Vòng đá thạch anh tóc vàng
  • Vòng đá san hô đỏ
  • Vòng đá mắt hổ đỏ tự nhiên
sinh năm 1998 là mệnh gì
Sinh năm 1998 hợp với loại vòng phong thủy nào?

11. Chọn màu xe cho người sinh năm 1998

Dựa theo thuyết Ngũ hành, người sinh năm 1998 mang mệnh Thổ sẽ có mối quan hệ tương sinh với Hỏa, Kim và khắc với Thủy, Mộc. Vậy nên hãy chọn mua xe có màu cùng với bản mệnh hoặc màu tương sinh để nhận được may mắn, tài lộc. 

Dưới đây là những gợi ý màu xe phù hợp và tương khắc với người sinh năm một 1998:

  • Đối với nữ sinh năm 1998: Nữ Mậu Dần thuộc cung Tốn nên sẽ hợp với các màu xe đen, xanh nước biển, xanh da trời, xanh lá cây và cần tránh mua xe có các màu trắng, xám, ghi, đỏ, hồng, tím.
  • Đối với nam sinh năm 1998: Nam Mậu Dần thuộc cung Khôn nên sẽ rất hợp với những chiếc xe có màu đỏ, hồng, tím, vàng, nâu và kỵ các màu xanh lá cây, trắng, xám, ghi.

>>>Xem thêm:

12. Tổng kết

Từ những chia sẻ bên trên chắc hẳn bạn cũng đã phần nào biết được người sinh năm 1998 mệnh gì? Tuổi Mậu Dần hợp màu gì 2022?,… rồi phải không? Hãy dựa vào những gợi ý bên trên để có thể chọn được hướng xây nhà cũng như những bộ chăn ga gối đệm hợp phong thủy nhé. Điều này sẽ giúp bạn gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống đó.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều