Chuyện quanh ta

Sinh năm 1995 mệnh gì? Tuổi Ất Hợi hợp màu gì? Kỵ màu gì?

CẬP NHẬT 24/04/2023 | BỞI Tiến Kiều

Và với những ai quan tâm đến phong thủy, vận mệnh thì chắc chắn đều không thể bỏ qua việc tìm hiểu xem tuổi của mình sẽ hợp màu gì trong năm mới này. Trong seri này Vua Nệm sẽ cung cấp cho bạn đọc các thông tin về tuổi nào hợp màu gì, kỵ màu gì. Và trong bài viết đầu tiên này, chúng ta sẽ tìm hiểu về người sinh năm 1995 mệnh gì và tuổi Ất Hợi hợp màu gì?

Tìm hiểu sinh năm 1995 mệnh gì?
Tìm hiểu sinh năm 1995 mệnh gì?

1. Tử vi người sinh năm 1995

1.1. Sinh năm 1995 tuổi gì

Muốn biết người sinh năm 1995 tuổi gì thì cần dựa vào Thiên Can và Địa Chi. Có tổng cộng 12 Can, 10 Chi và mỗi tuổi sẽ ứng với một bộ đôi Can Chi. Như vậy, dựa theo Thiên Can, Địa Chi thì người sinh năm 1995 sẽ sinh năm Ất Hợi. Trong đó, Can Ất thuộc hành Mộc, Chi Hợi thuộc hành Thủy. Thủy với Mộc có mối quan hệ tương sinh. Do đó, những người sinh năm 1995 thường cuộc đời sẽ gặp nhiều chông gai, thử thách. Nếu như kiên trì, nỗ lực và chăm chỉ thì mới đạt thành công.

1.2. Người sinh năm 1995 mệnh gì?

Sinh năm 1995 mệnh gì? Những người sinh năm 1995 là người tuổi Ất Hợi. Theo phong thủy, những người này thuộc mệnh Sơn Đầu Hỏa, là ngọn lửa rực sáng trên núi, tỏa sáng vạn vật. Do vậy, bản chất trong họ luôn có sự máu lửa, nhiệt huyết, hết mình với đam mê để được tỏa sáng.

Ất Hợi là những người thông minh, sáng dạ, tính tình đơn thuần, có tình nghĩa và sống hết mình với những người xung quanh. Họ sống khá xuề xòa, không suy tính quá nhiều.

Vì là người hòa đồng nên Ất Hợi luôn có các mối quan hệ tốt, được quý nhân phù trợ. Nhược điểm của những người này là dễ tin người, hay cả nể nên rất dễ bị lợi dụng, hãm hại.

năm 1995 mệnh gì
Dự đoán tuổi Ất Hợi trong năm 2022

Những người này dù nhiệt tình nhưng thiếu bình tĩnh, ôn nhu nhưng hay hấp tấp, khó làm việc lớn trong những năm đầu sự nghiệp.

Giai đoạn 2019-2025 là khoảng thời gian Ất Hợi sẽ phải trải qua nhiều thử thách nhất. Đây là giai đoạn sẽ góp phần quan trọng trong sự nghiệp của người Ất Hợi sau này, vì vậy hãy cố gắng vượt qua nó. Đó là thông tin về sinh năm 1995 mệnh gì? Hãy cùng lưu lại nhé!

1.3. Sinh năm 1995 thuộc cung gì?

Để biết người sinh năm 1995 thuộc cung gì thì phải dựa vào giới tính. Hai người cùng sinh năm 1995 nhưng giới tính khác nhau sẽ thuộc cung khác nhau. Cụ thể:

  • Nam: Nếu là nam sinh năm 1995 thì sẽ thuộc cung Khôn, hành Hỏa. Trong đó, cung Khôn là cung đại diện cho đất, thể hiện sự vững chãi, chắc chắn và kiên trì. Nam sinh năm 1995 thường là người có chí lớn, mang trong mình nhiều đam mê, hoài bão và không bị địa vị, tiền bạc, quyền thế mê hoặc
  • Nữ: Còn nếu là nữ thì sẽ thuộc cung Khảm, hành Hỏa. Phần lớn nữ sinh năm 1995 đều là người thông minh, linh hoạt. Họ biết lắng nghe, hiểu chuyển lại còn giúp mọi người xung quanh giải đáp thắc mắc nên rất được yêu quý

2. Tổng quan về tuổi Ất Hợi 1995

Người sinh năm 1995, tuổi Ất Hợi, mệnh Hỏa nên tính tình tương đối nóng nảy. Tuy nhiên, hỏa tới từ mặt trời vốn không ổn định, có khi thì rất gay gắt nhưng có khi cũng khá dịu nhẹ. Vì vậy, họ là những người dễ giận nhưng cũng dễ quên, không hay để bụng mọi chuyện.

Bên cạnh đó, người tuổi Ất Hợi cũng rất thông minh và sáng dạ. Họ thường sẽ có thế mạnh riêng của mình. Tùy mỗi người mà thế mạnh đó có thể là ở trong việc học hành, công việc hay tài lẻ,… Nếu họ có thể biết phát huy thế mạnh của mình thì sẽ sớm đạt được thành công.

2.1. Tính cách người tuổi Ất Hợi

2.1.1. Tính cách nam tuổi Ất Hợi

Dựa vào sinh năm 1995 mệnh gì chúng ta cũng có thể phán đoán được tính cách nam tuổi này. Do người sinh năm 1995 thuộc mệnh Hỏa, nạp âm Sơn Đầu Hỏa nên nam giới tuổi này là người rất bộc trực, thẳng thắn. Điều này vừa có lợi nhưng cũng vừa có hại. Nếu kiểm soát tốt thì họ sẽ là người rất đáng kính trọng nhưng mất kiểm soát thì có thể trở thành người cộc cằn, thô lô.

Hỏa trên đỉnh núi thường không ổn định. Thời điểm mặt trời nóng nhất là lúc lên đỉnh nhưng lại không kéo dài. Phần lớn thời gian ánh nắng đều khá êm dịu. Do đó, nam giới 1995 tính cách và cảm xúc có phần không ổn định.

Trong cuộc đời, nam Ất Hợi cũng có phần thuận lợi bởi Thiên Địa và Can Chi có sự hòa hợp. Tuy nhiên, các sự kiện liên quan tới địa vị, danh vọng rất bất chợt, luôn đi kèm với thách thức. Nhưng nếu có thể tận dụng thời cơ tốt, phát huy được thế mạnh và kiểm soát tính tình, cảm xúc thì sẽ thành danh sớm.

Nam sinh năm Ất Hợi cũng sống khá nội tâm, ít khi chia sẻ với người khác, kể cả những người thân thiết. Họ luôn mong muốn có thể tìm người đồng hành với mình nhưng vẫn khó mở lòng với người đó.

Nam sinh năm Ất Hợi 1995 tính cách, cảm xúc không ổn định
Nam sinh năm Ất Hợi 1995 tính cách, cảm xúc không ổn định

2.1.2. Tính cách nữ tuổi Ất Hợi

Vậy còn tính cách của nữ tuổi Ất Hợi thì sao? Họ là những cô nàng ấm áp, sống tình cảm và luôn quan tâm tới cảm xúc của mọi người. Mặc dù có khi họ không thể hiện cảm xúc của mình nhưng thông qua hành động, cử chỉ mọi người cũng có thể nhận ra.

Thế nhưng, do thuộc mệnh Hỏa nên họ có sự nóng nảy nhất định. Điều này khiến họ mất đi khá nhiều mối quan hệ. Vì vậy, họ cần học cách kiểm soát cảm xúc, dung hòa cái tôi, bình tĩnh hơn trong mọi chuyện.

Nữ sinh năm 1995 gặp khá nhiều cơ hội nhờ Can Chi có sự tương hợp. Thế nhưng không phải lúc nào họ cũng có thể nắm bắt được hết và bỏ lỡ nhiều cơ hội quý giá. Nếu nữ tuổi Ất Hợi muốn thành công thì cần phải kiên trì với con đường mình đã chọn. 

Tuy nhiên, họ lại thường loay hoay trong việc xác định phương hướng. Thế nên họ dễ cảm thấy mông lung, vô định trên con đường sự nghiệp của mình.

2.2. Sự nghiệp người tuổi Ất Hợi

Những người tuổi Nhâm Thân thì phải từ tuổi 34 trở đi sự nghiệp mới vững chắc. Còn trước đó thì mọi thứ chỉ ở mức trung bình, không cao cũng chẳng thấp. Như vậy có nghĩa là trong năm 2022, sự nghiệp của họ cũng không có gì khởi sắc, chỉ bình bình mà thôi. 

Tương tự như sự nghiệp, gia đạo ban đầu của họ cũng không được yên ấm. Tuy nhiên, sau tuổi 34 cũng sẽ tốt đẹp, được hưởng nhiều phước, nhiều lộc. 

2.3. Tình duyên người tuổi Ất Hợi

Không chỉ thắc mắc sinh năm 1995 mệnh gì mà những người sinh năm này còn quan tâm tới con đường tình duyên của họ sẽ như thế nào. Nhìn chung, khi còn trẻ tình duyên người sinh năm Ất Hợi có nhiều thay đổi quan trọng nhưng sau này vẫn sẽ hưởng hạnh phúc đủ đầy. 

Bên cạnh đó, tháng sinh khác nhau thì con đường tình duyên cũng có sự khác nhau. Cụ thể:

  • Nếu sinh vào tháng 2, 3, 9 Âm lịch thì phải có 3 lần thay đổi tình duyên
  • Nếu sinh vào tháng 4, 6, 7, 8, 10, 11 Âm lịch thì phải có 2 lần thay đổi tình duyên
  • Nếu sinh vào tháng 1, 5 và 12 Âm lịch thì cuộc đời không cần thay đổi tình duyên, sẽ được hạnh phúc hoàn toàn

3. Ất Hợi 1995 hợp với màu gì? Khắc màu gì?

3.1. Ất Hợi 1995 hợp màu gì?

Sinh năm 1995 mệnh gì? Trong phong thủy, Ất Hợi thuộc mệnh hỏa. Chính vì vậy:

  • Màu xanh lá cây sẽ thuộc màu tương sinh, tốt cho Ất Hợi. Màu xanh đại diện cho sự bình yên, mát mẻ, dịu dàng. Nó có tác dụng giúp người Ất Hợi bình tĩnh hơn khi giải quyết các vấn đề khó khăn, thử thách.
  • Các màu như: đỏ, cam, hồng, tím thuộc màu tương hợp, là màu bản mệnh của người tuổi Hợi 1995. Màu đỏ đại diện cho sự may mắn, màu hồng mang lại sự suôn sẻ, bình an, màu cam mang lại đẳng cấp, màu tím biểu tượng cho thủy chung. Những màu này khi kết hợp với người Ất Hợi sẽ mang lại may mắn và thành công nhất định.

3.2. Các màu không hợp với Ất Hợi 1995

Tương tự, dựa vào sinh năm 1995 mệnh gì chúng ta cũng xác định được màu kỵ với tuổi này. Mệnh Hỏa khắc với mệnh Thủy nên các màu của mệnh Thủy sẽ kỵ với người sinh năm 1995. Bên cạnh đó, Hỏa sinh Thổ nên màu thuộc mệnh Thổ cũng không hợp với họ. Như vậy, các màu kỵ với người tuổi Ất Hợi 1995 là:

  • Màu mệnh Thủy: Xanh nước biển, đen
  • Màu mệnh Thổ: Nâu đất, vàng đất

Mời bạn đọc: Sinh năm 2010 mệnh gì?

6. Chọn chăn mền cho người Ất Hợi sinh năm 1995

Cũng giống như các đồ dùng kể trên, khi chọn chăn ga gối cho người Ất Hợi bạn nên chọn các bộ sản phẩm có màu sắc hợp với mệnh của mình như: xanh biển, tím, hồng, cam,… Dưới đây là một số sản phẩm chăn mền chất lượng, giá tốt, phù hợp với người Ất Hợi mà bạn có thể tham khảo là:

6.1. Bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm

Dây là dòng sản phẩm cao cấp được làm từ sợi tơ tằm tự nhiên nên an toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng và rất thân thiện với môi trường. 

Ưu điểm nổi bật của bộ chăn ga Canada này chính là khả năng thích ứng với điều kiện thời tiết vô cùng tốt. Tức là khi trời nóng, nó có độ thoáng khí cao, tạo sự thoáng mát cho người dùng. Ngược lại, khi trời lạnh nó có tác dụng giữ ấm hiệu quả. 

Vì vậy, bạn có thể an tâm lựa chọn dòng sản phẩm này cho cả 2 mùa. Tuy nhiên, khi dùng trong mùa hè, bạn nên kết hợp với điều hòa để có được hiệu quả tốt nhất. Bộ sản phẩm này cũng rất hợp với các cặp đôi sắp cưới, vì nó có màu sắc rất đa dạng cho bạn chọn lựa. 

bộ chăn ga phủ canada tơ tằm
Bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm

6.2. Bộ chăn ga Amando Dormi cao cấp

Thiết kế hiện đại cùng màu sắc đa dạng, tươi sáng là ấn tượng đầu tiên về bộ chăn ga Amando Dormi này. Có thể nói, đây là bộ sản phẩm rất phù hợp với các cặp đôi theo phong cách hiện đại, năng động hiện nay.

Bộ chăn ga này được làm hoàn toàn từ vải cotton cao cấp nên có độ thấm hút tốt và rất thoáng mát.

Ngoài ra, toàn bộ sản phẩm đều được áp dụng công nghệ kháng khuẩn hiện đại, giúp loại bỏ các nấm mốc và vi khuẩn gây hại, bảo vệ sức khỏe người dùng một cách toàn diện nhất.

bộ chăn ga amando dormi
Bộ chăn ga Amando Dormi

6.3. Chăn chần Hanvico Merry Cotton

Khi biết sinh năm 1995 mệnh gì bạn sẽ lựa chọn bộ chăn ga gối hợp với người tuổi này. Trong đó, nếu bạn là người yêu thích sự trẻ trung thì bộ chăn chần Hanvico Merry Cotton chính là lựa chọn không thể bỏ qua. Với màu xanh trang nhã hiện đại, kết hợp cùng chất liệu cotton 100%, sản phẩm mang lại sự thoáng mát tuyệt đối cho người dùng, có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong năm.

Chăn cũng có khả năng chống mài mòn hiệu quả, giúp ngăn lại sự xâm nhập của vết bẩn và vi khuẩn tối ưu.

chăn chần hanvico merry cotton
Chăn chần Hanvico Merry cotton

7. Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 1995

Theo quan niệm dân gian cũng như phong thủy, tử vi, muốn có một hôn nhân hạnh phúc, vững bền thì cần phải kết hôn với người hợp tuổi. Vậy người sinh năm 1995 nên kết hôn với người tuổi nào? 

  • Nữ sinh năm 1995 chọn chồng: Canh Thìn, Đinh Sửu, Quý Mùi và Giáp Tuất
  • Nam sinh năm 1995 chọn vợ: Đinh Sửu, Canh Thìn, Quý Mùi, Giáp Tuất

Nếu nam hay nữ kết hôn với người hợp tuổi thì có thể chung sống hòa thuận, con đường công danh, sự nghiệp cũng gặp nhiều may mắn, con cái ngoan ngoãn, hiếu thảo.

Xem ngay:

8. Sinh năm 1995 lựa chọn tuổi nào để làm ăn phát đạt?

Không chỉ kết hôn mà làm ăn kinh doanh cũng nên chọn người hợp tuổi mới gặp nhiều may mắn, thuận lợi, phát tài phát lộc. Vậy người sinh năm 1995 nên kết hợp làm ăn với những người tuổi nào?

  • Nữ sinh năm 1995: Canh Thìn, Đinh Sửu và Quý Mùi
  • Nam sinh năm 1995: Đinh Sửu, Canh Thìn, Quý Mùi

9. Tuổi Ất Hợi 1995 hợp số nào?

Các con số nào may mắn đối với tuổi Ất Hợi 1995 cũng rất được quan tâm. Theo như các chuyên gia phong thủy chia sẻ thì do người tuổi này thuộc mệnh Hỏa nên theo luật tương sinh ngũ hành sẽ hợp mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Tức những con số may mắn của mệnh Hỏa và mệnh Thổ sẽ là số may mắn của tuổi Ất Hợi. Cụ thể:

  • Số may mắn của mệnh Hỏa: 9
  • Số may mắn của mệnh Mộc: 3, 4

10. Chọn nhà cho người tuổi Ất Hợi

Theo quy luật ngũ hành, Mộc sinh Hỏa. Chính vì vậy, khi chọn hoặc trang trí nhà cho người Ất Hợi, bạn nên chọn các vật dụng hoặc đồ nội thất có màu xanh lá hoặc các chất liệu được làm từ gỗ.

Nên hạn chế các đồ vật có màu xanh biển, đen, các bể cá cảnh hoặc các chậu cây thủy sinh. 

năm sinh 1995 mệnh gì
Hướng dẫn chọn nhà hợp tuổi Ất Hợi 1995

Ngoài ra, khi kết hợp giữa khí hậu của Việt Nam và phong thủy thì các hướng nhà như: Nam, Đông Nam và Tây Nam được xem là thích hợp nhất cho người Ất Hợi 1995. Do vậy, nếu bạn đang có ý định mua nhà trong năm 2022, hãy chú ý những điều này nhé.

11. Chọn xe cho tuổi Ất Hợi

Nếu bạn có kế hoạch tậu xe máy, ô tô trong năm 2022 thì màu xanh lá sẽ là lựa chọn thích hợp nhất mà bạn có thể tham khảo. Vì trong phong thủy, màu sắc này sẽ phù hợp với người tuổi Hợi sinh năm 1995, đồng thời mang lại nhiều may mắn cho chủ sở hữu.

Cần chú ý rằng, các màu sắc vàng, nâu, trắng, xám bạc,… sẽ không phù hợp với người tuổi Ất Hợi sinh năm 1995. Do vậy, hãy chú ý khi chọn xe nhé.

12. Chọn vòng phong thủy cho tuổi Ất Hợi 

Hiện nay có rất nhiều người thích mang theo bên người hoặc trang trí trong nhà vật phẩm phong thủy để mang lại may mắn, bình an, sức khỏe và tài lộc. Mỗi mệnh lại có những vật phong thủy phù hợp riêng. Vì vậy, sau khi biết sinh năm 1995 mệnh gì bạn có thể xác định được vật phẩm phong thủy nào phù hợp. Cụ thể gồm: 

    • Đá ruby: Đây là loại đá thường được sử dụng trong chế tác trang sức. Không chỉ đẹp mà đá ruby còn có độ bền, độ cứng cao, phù hợp với người mệnh Hỏa. Mang theo trang sức đá ruby có thể giúp làm dịu tính tình cho người sinh năm Ất Hợi 1995
    • Đá Peridot: Loại đá này có đặc tính là phát sáng vào ban đêm. Nó được cho là có thể xua đuổi tà khó, mang lại sự bình an, may mắn và tài lộc
    • Đá thạch anh tím: Tuổi Ất Hợi cũng rất hợp với đá thạch anh tím. Đây là loại đá thể hiện sự quyền năng, có thể xua đuổi tà khí, mang tới sự thịnh vượng cũng như giúp tâm hồn người mệnh Hỏa thư thái, bình an
    • Hoặc bạn cũng nên chọn các loại vòng được làm từ các loại vòng có màu xanh lá như: cẩm thạch, Peridot, Sapphire, mắt hổ,…Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các loại đá phong thủy như: Ruby, thạch anh hồng,… Đặc biệt, người Ất Hợi không nên chọn các đồ trang sức được làm từ các chất liệu như: Kim cương, ngọc trai,…
Nam sinh năm Ất Hợi 1995 tính cách, cảm xúc không ổn định
Nam sinh năm Ất Hợi 1995 tính cách, cảm xúc không ổn định

Đọc thêm:

Trên đây là toàn bộ thông tin về phong thủy đối với người Ất Hợi sinh năm 1995 mệnh gì, hợp màu sắc gì, kỵ màu gì? Hy vọng rằng, thông qua bài viết này bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích để có thể lên được một bản kế hoạch tốt nhất cho bản thân trong năm mới này nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều