Chuyện quanh ta

Sinh năm 1996 mệnh gì? Tuổi Bính Tý hợp màu gì? Kỵ màu gì?

CẬP NHẬT 24/04/2023 | BỞI Tiến Kiều

Đối với những ai tin tưởng vào phong thủy hầu như đều biết rằng vận mệnh sẽ tương ứng với cuộc sống tương lai của mỗi người. Vậy nên những câu hỏi như người sinh năm 1996 mệnh gì, tuổi Bính Tý hợp màu gì, kỵ màu gì,… đều nhận được rất nhiều sự quan tâm từ những người sinh năm này.  

Để có được cuộc sống cũng như công việc bình an và thuận lợi trong tương lai thì hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay những vấn đề này nhé.

1. Sinh năm 1996 mệnh gì?

Để biết được người sinh năm 1996 mệnh gì chúng ta cần phải xoay quanh các quy luật của ngũ hành âm dương. Theo phong thủy, mỗi người sinh ra đều sẽ mang trong mình 1 trong số 5 vận mệnh: Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ. Trong đó người sinh năm 1996 thuộc mệnh Thủy – Giản Hạ Thủy tức là dòng nước dưới khe. 

Giản Hạ Thủy có khi dữ dội nhưng cũng có đôi lúc lại êm ả, dịu dàng. Nhìn chung, mặc dù không thể sánh ngang với biển lớn nhưng dòng suối dưới khe này cũng không hề nhỏ nhoi. 

Ứng với mệnh này, người sinh năm 1996 thường có tính cách khá khó đoán, đôi lúc mạnh mẽ nhưng cũng có khi yếu mềm. Những người mang mệnh Giản Hạ Thủy sống nội tâm, kín đáo và rất hiền lành, nhân hậu.

Muốn xác định được người sinh năm 1996 tuổi gì chúng ta cần phải dựa vào 2 yếu tố Thiên can – Địa chi. Người sinh năm 1996 mang Thiên can Bính – Địa chi Tý nên thuộc tuổi Bính Tý. Xét một cách cụ thể, Bính thuộc hành Hỏa – Tý thuộc hành Thủy mà Hỏa lại khắc Thủy nên cuộc đời có người sinh năm này gặp nhiều khó khăn và đầy thử thách. 

Tuy nhiên, chỉ cần cố gắng và nỗ lực họ sẽ dễ dàng vượt qua. Hơn nữa, những lúc bế tắc Bính Tý luôn có quý nhân phù trợ.

nữ sinh năm 1996 mệnh gì
Bính Tý 1996 mang mệnh Thủy – Giản Hạ Thủy

2. Tính cách của người sinh năm 1996

Cả nam và nữ Bính Tý 1996 đều vô cùng mạnh mẽ và có tâm tư khó đoán. Tuy nhiên sự khác biệt giới tính cũng đã phần nào quyết định đến tính cách khác biệt giữa họ. Muốn hiểu rõ hơn về người sinh năm 1996 thì đừng bỏ qua những thông tin sau.

2.1. Tính cách nữ sinh năm 1996

Từ hình ảnh Giản Hạ Thủy có khi dữ dội, mạnh mẽ nhưng cũng có lúc dịu dàng, mềm yếu chúng ta có thể phần nào hình dung được tính cách của nữ sinh năm 1996:

  • Nữ Bính Tý là người hơi khó hiểu, đôi lúc vô cùng nhiệt tình nhưng có đôi khi lại trầm lắng. Điều này tạo nên khi mâu thuẫn nhất định trong tính cách.
  • Không những vậy, nữ sinh năm 1996 là người rất biết chừng mực, vừa phải. Họ tinh tế trong mọi thời điểm, biết lúc nào nên cương và nhu.
  • Nhìn chung, nữ Bính Tý vô cùng thông minh và khéo ăn nói. Chính vì vậy họ thường gặp được nhiều thuận lợi trong cuộc sống. 
  • Tuy nhiên, con đường sự nghiệp của nữ sinh năm này có phần hơi gian nan, gặp phải nhiều khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, nếu họ nỗ lực và kiên trì thì chắc chắn sẽ gặt hái được kết quả tốt.

2.2. Tính cách nam sinh năm 1996

Ứng với hình ảnh Giản Hạ Thủy, nam sinh năm 1996 đầy tâm tư và khó đoán. Hầu như rất ít ai hiểu được họ đang nghĩ gì và muốn gì. Đặc trưng trong tính cách của nam sinh năm 1996 như sau:

  • Nam Bính Tý 1996 là người sống khá kín đáo, nội tâm. Nhìn chung, họ rất ít khi thể hiện bản thân mình ra bên ngoài, luôn cố gắng cất giữ nhiều bí mật và không muốn chia sẻ cho người khác. 
  • Mặt khác, nam sinh năm này lại rất cởi mở với người quen, khi trở nên thân thuộc họ luôn sẵn sàng mở lòng và chia sẻ mọi vấn đề.
  • Nam Bính Tý thuộc tuýp người thích đương đầu với thử thách, khó khăn. Họ rất chú trọng đến sự nghiệp, danh tiếng cũng như địa vị. 
  • Hơn hết, nam sinh năm 1996 là những người có đầu óc lãnh đạo cao và có năng lực quản lý trong công việc.
nam sinh năm 1996 mệnh gì
Nam Bính Tý đầy tâm tư, khó đoán

 3. Tuổi Bính Tý hợp với màu gì và kỵ màu nào nhất nói chung?

Xét theo phong thủy ngũ hành, người sinh năm 1996 mang mệnh Thủy nên sẽ hợp với các màu tương sinh thuộc hành Kim (vì Kim sinh Thủy), màu tương hợp thuộc hành Thủy và các màu chế ngự được thuộc hành Hỏa (vì Thủy khắc Hỏa). Vậy nên những màu sắc mang lại may mắn cho tuổi Bính Tý chính là:

  • Màu thuộc hành Kim: màu trắng, xám, ghi
  • Màu thuộc hành Thủy: màu đen, xanh nước biển;
  • Màu thuộc hành Hỏa: màu đỏ, hồng, tím, cam.

Bên cạnh đó, những ai mang mệnh Thủy sẽ kỵ với các màu thuộc hành Thổ (vì Thổ khắc Thủy) và màu thuộc hành Mộc (vì Thủy sinh Mộc dễ bị sinh xuất, giảm năng lượng). Tốt hơn hết bạn nên tránh sử dụng các màu:

  • Màu thuộc hành Thổ: màu vàng, nâu;
  • Màu thuộc hành Mộc: màu xanh lá cây, xanh lục.

4. Người sinh năm 1996 nên xây nhà hướng nào?

Việc xây nhà phù hợp theo phong thủy luôn là điều mọi gia chủ đều mong muốn. Theo quan niệm tâm linh, đây là một trong những yếu tố quyết định đến thành công hay thất bại, may mắn hay xui rủi trong tương lai. Vậy nên khi có nhu cầu xây nhà bạn sẽ tham khảo qua những gợi ý sau:

  • Đối với nam sinh năm 1996: Muốn mang lại nhiều phúc khí cũng như có thể bình an trong cuộc sống, nam Bính Tý nên xây nhà theo hướng Bắc, hướng Đông, hướng Nam và Đông 
  • Đối với nữ sinh năm 1996: Các hướng mang lại cho nữ 1996 nhiều vận may khi xây nhà lần lượt là Đông Bắc, Tây Bắc, hướng Tây và Tây Nam.

5. Gợi ý cách chọn màu xe phù hợp với người sinh năm 1996

Như những thông tin đã được chia sẻ bên trên, người sinh năm 1996 mang mệnh Thủy nên sẽ tương sinh với Kim. Hơn thế nữa, cả nam và nữ Bính Tý đều cùng bản mệnh, nam có cung Tốn và nữ có cung Khôn nên vô cùng tương thích với mệnh Thủy. 

Vậy nên khi chọn màu xe, người sinh năm 1996 nên ưu tiên các màu thuộc hành Kim và Thủy. Điều này sẽ góp phần mang lại may mắn và an toàn cho chủ xe khi di chuyển. Tốt hơn hết, người sinh năm 1996 nên lưu ý đến những vấn đề sau đây khi chọn màu xe:

  • Những màu xe mang lại may mắn: màu trắng, xám, ghi, màu đen, xanh nước biển.
  • Những màu xe cần tránh: màu vàng, nâu đất, nâu nhạt, màu đỏ, vàng, cam và tím.
sinh năm 1996 là mệnh gì
Màu xe phù hợp với người sinh năm 1996

6. Gợi ý cách chọn vòng phong thủy phù hợp với người sinh năm 1996

Hiện nay những chiếc vòng phong thủy rất được yêu thích. Chúng không chỉ được sử dụng như một món trang sức thông thường mà còn mà vật cầu may cho người sở hữu nữa đấy. Để mang lại nhiều phúc khí cho bản thân bạn nên lựa chọn những chiếc vòng tương sinh với bản mệnh của mình. 

Nhìn chung, người sinh năm 1996 nên chọn vòng phong thủy có các màu đỏ, cam, hồng, tím, vàng nâu,… Những gợi ý hoàn hảo nhất dành cho bạn như:

  • Vòng thạch anh hồng
  • Vòng tay đá mặt trời
  • Vòng tay đá thạch anh dâu tây
  • Vòng tay đá superseven
  • Vòng thạch anh tím
  • Vòng mã não đỏ
  • Vòng mã não cam
  • Vòng đá garnet
  • Vòng ruby hồng ngọc…

7. Gợi ý top những mẫu chăn ga gối hợp với nam nữ tuổi Bính Tý 

Với những thông tin bên trên chắc hẳn bạn cũng đã nắm được đâu là những màu sắc hợp với người sinh năm 1996 rồi phải không? Hãy dựa vào đó để lựa chọn được những bộ chăn ga gối đẹp tương thích với bản mệnh của mình để mang lại may mắn nhé.

7.1. Bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm sang trọng

Lựa chọn phù hợp hàng đầu dành cho người sinh năm 1996 chính là bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm màu trắng. Với sản phẩm này, chẳng mấy khó khăn để bạn có thể giúp cho căn phòng của mình trở nên giàu sức sống hơn đâu. Một số ưu điểm của sản phẩm có thể kể đến như:

  • Bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm màu trắng có khả năng thoáng khí tuyệt vời sẽ đem đến cảm giác thoải mái và mát mẻ nhất cho người dùng.
  • Sản phẩm được chần bằng bông fiber 4oz, đem đến sự êm ái cho giấc ngủ, chất lượng cho một cuộc sống trọn vẹn.
  • bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm màu trắng có chất lượng cao, độ bền tốt.
nam sinh năm 1996 thuộc mệnh gì
Bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm trắng sang trọng

Xem thêm các mẫu chăn ga phủ Canada tơ tằm tại đây: https://vuanem.com/bo-chan-ga-phu-canada-to-tam.html

7.2. Bộ Ga chun Homy Elsa màu ghi

Thiết kế của bộ Ga chun Homy Elsa màu ghi tuy đơn giản nhưng lại vô cùng cuốn hút người nhìn. Nó sẽ giúp cho căn phòng của bạn trở nên sang trọng hơn hẳn đấy. Một số ưu điểm của Bộ Ga chun Homy Elsa màu ghi như:

  • Sản phẩm vô cùng mềm mại nên luôn mang đến người dùng cảm giác thoải mái.
  • Khả năng thoáng khí của bộ Ga chun Homy Elsa cũng được đánh giá khá cao, không gây hầm bí trong quá trình sử dụng.
  • Đặc biệt, chất liệu vỏ chăn còn rất an toàn với sức khỏe người dùng.
sinh năm 1996 mang mệnh gì
Bộ Ga chun Homy Elsa màu xám

Xem thêm các mẫu Ga chun Homy Elsa tại đây: https://vuanem.com/ga-chun-homy-elsa.html

7.3. Vỏ chăn Canada Cotton xanh

Nếu bạn yêu những màu sắc xanh nhẹ nhàng, tao nhã thì vỏ chăn Canada Cotton màu hồng là lựa chọn rất thích hợp. Không chỉ sở hữu màu sắc bắt mắt, sản phẩm còn có nhiều ưu điểm nổi trội như:

  • Khả năng kháng khuẩn và chống nấm mốc tuyệt vời giúp cho sức khỏe của người nằm sẽ luôn được bảo vệ và đảm bảo.
  • Với bề mặt vải rất mềm mại và mát mẻ, người dùng sẽ dàng cảm nhận được sự thoải mái ngay từ lần chạm đầu tiên.
  • Hơn hết, chất liệu mà vỏ chăn Canada Cotton sử dụng vô cùng an toàn cho làn da, kể cả làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ.

Xem thêm các mẫu vỏ chăn Canada Cotton tại đây: https://vuanem.com/vo-chan-canada-cotton.html

Hy vọng với những chia sẻ bên trên có thể giúp bạn giải đáp được hết các thắc mắc “Sinh năm 1996 mệnh gì? Tuổi Bính Tý hợp màu gì, kỵ màu gì..” Từ những gợi ý này, bạn hãy chọn hướng xây nhà, chọn màu xe, chọn vòng đeo tay cũng như chăn ga gối đệm,… hợp phong thủy nhất nhé. Chỉ như vậy bạn mới có thể mang lại may mắn cho bản thân.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều