Chuyên gia nệm

Mệnh Giản Hạ Thủy là gì? Hợp với màu gì và cách chọn đồ

CẬP NHẬT 11/01/2022 | BỞI Tôn Vân

Người thuộc mệnh Giản Hạ Thủy được ví như nước suối trong khe nhỏ, tiềm ẩn sức mạnh sâu lắng và uyển chuyển. Vậy cụ thể mệnh Giản Hạ Thủy là mệnh gì? Người mệnh này hợp màu gì và cách chọn đồ màu sắc như thế để không gây hao tổn đến năng lượng hành Thủy của họ? Hãy cùng Vua Nệm đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây. 

1. Mệnh Giản Hạ Thủy là gì? 

Giản Hạ Thủy
Giản Hạ Thủy còn được gọi là nước trong khe suối, tuy nhỏ bé nhưng là 1 phần không thể thiếu của tự nhiên.

Mệnh Giản Hạ Thủy là 1 trong 6 nạp âm Thủy bên cạnh Tuyền Trung Thủy, Đại Hải Thủy, Thiên Hà Thủy, Trường Lưu Thủy, Đại Khê Thủy. Trong tiết tự hán học, “giản” có nghĩa là lược bớt đi, đơn giản hóa. Thủy được giản nghĩa là bớt to lớn, phức tạp, dòng nước trở nên yên bĩnh, hài hòa hơn, không còn dữ dội, phô trương. Trong khi “hạ” là ngầm phía dưới, hạ thủy là chỉ dòng nước nhỏ, chảy bên trong lòng đất. Chính vì thế, Giản Hạ Thủy còn được gọi là nước trong khe suối, tuy nhỏ bé nhưng là 1 phần không thể thiếu của tự nhiên. 

Tuy là dạng nước không đủ lớn để thành sông, không có hướng đi nhất định và độ lớn nhỏ không ổn định lúc sâu lúc cạn nhưng Giản Hạ Thủy được đánh giá sở hữu tiềm ẩn sức mạnh lớn.

Người mệnh này hay sống thiên về tình cảm, tính cách có phần mẫu thuẫn, phúc tạp do cả 2 can Bính và Đinh đều thuộc Hỏa trong khi bản mệnh của họ lại thuộc Thủy mà Hỏa và Thủy có mối quan hệ tương khắc. Nội tâm của họ thường xuyên có sự xung đột, lúc thì ồn ào nhiệt thành lúc thì trầm lắng, âu sầu. Tính cách này cũng gây ít nhiều trở ngại trong thành công của họ.Tuổi này cần phải cởi mở hơn, tự tin vào bản thân mình thì sẽ thăng tiến nhanh hơn nhiều.

Người mệnh Giản Hạ Thủy ít bộc lộ bản thân, ít chia sẻ nhưng khi nếu bạn nhận được sự tin tưởng từ họ thì lại thấy họ rất mở lòng, dịu dàng và tinh tế. Sức hút của người mệnh này còn nằm ở sự thông minh, sâu sắc trong cách suy nghĩ và nhìn nhận vấn đề. Chính vì thế họ cũng rất được tin tưởng và ngưỡng mộ từ mọi người. 

2. Người mệnh Giản Hạ Thủy hợp, kỵ màu nào? 

2.1. Màu sơn nhà cho người mệnh Giản Hạ Thủy  

quan hệ ngũ hành phong thủy
Xét theo quan hệ ngũ hành phong thủy, người mệnh này có thể sử dụng các màu tương sinh (Thủy) hoặc màu tương hợp (Kim).

Xét theo quan hệ ngũ hành phong thủy, người mệnh này có thể sử dụng các màu tương sinh (Thủy) hoặc màu tương hợp (Kim). Những màu sắc này giúp bạn cảm thấy dễ chịu và thư giãn hơn. Bên cạnh đó, việc sử dụng sơn nhà hợp mệnh còn giúp nền tảng hôn nhân của gia chủ thêm vững bền, đem lại vận khí tích cực cho con đường công danh, sự nghiệp. 

  • Màu xanh biển, đen: Người mệnh Giản Hạ Thủy nên ưu tiên lựa chọn 2  màu sắc này cho căn nhà của mình vì bản chất của Giản Hạ Thủy là nguồn suối nhỏ, lúc nông lúc cạn nên sự xuất hiện của các nạp âm Thủy sẽ giúp tăng cường năng lượng bản mệnh, giúp cuộc sống người tuổi này thêm hưng thịnh và đại cát. Để không gian thêm bừng sáng, bạn nên phối hợp thêm các gam màu trắng, xám nhạt,…  Bên cạnh đó, không có ít gia chủ còn lựa chọn hình thức sơn tranh tường nghệ thuật, vừa mang tính thẩm mỹ cao vừa đảm bảo yếu tố phong thủy. 
  • Màu trắng, xám, ánh kim: Đây là các gam màu thuộc hành Kim, là mệnh mẫu của người mệnh Giản Hạ Thủy. Trong nguồn nước mà tìm thấy kim loại quý thì ắt là dấu hiệu đại phú, đại lợi nên phong thủy tin rằng các màu sắc có tính ánh kim sẽ đem lại sự may mắn, phú quý hơn cho cuộc sống người mệnh Thủy. Bên cạnh đó, các màu sơn này đều rất hiện đại, sang trọng, có thể dễ dàng phối hợp với nhiều phong cách nhà ở với nhau nữa. 

Khi lựa chọn màu sơn nhà, người mệnh này nên hạn chế sử dụng nhiều các màu tương kỵ, tương khắc với mệnh Thủy  như vàng, nâu (thuộc Thổ) hay đỏ, cam (thuộc Hỏa). Sự xuất hiện quá nhiều của các gam màu này khiến cho tâm trạng của người mệnh Giản Hạ Thủy trở nên bất an và kém tự tin hơn. Nếu sử dụng trong phòng ngủ có thể gây ác mộng và khó ngủ. 

2.2. Màu chăn ga gối cho người mệnh Giản Hạ Thủy 

mẫu chăn ga gối mệnh thủy
Người mệnh này tốt hơn hết nên sử dụng các mẫu chăn ga gối mang yếu tố nước hoặc có thể kết gợp với các màu sắc thuộc hành Kim

Mệnh Giản Hạ là nước mù sương, nước trong khe nhỏ, không đủ rộng như sông, không đủ sâu như biển nên họ rất cần nâng đỡ bổn mạng để phát huy được hết các tiềm năng. Người mệnh này tốt hơn hết nên sử dụng các mẫu chăn ga gối mang yếu tố nước hoặc có thể kết hợp với các màu sắc thuộc hành Kim, là cung mệnh mẫu của họ. Một số mẫu chăn ga gối phù hợp cho người mệnh Giản Hạ Thủy là: 

  • Các sắc thái từ xanh dương, xanh da trời đến xanh thẫm, đen: Tượng trưng cho hành Thủy, các màu sắc này mang đến nguồn năng lượng dồi dào cho người mệnh này, giúp cuộc sống của họ suôn sẻ và hanh thông hơn. Sự xuất hiện của các nạp âm hành Thủy còn giúp giấc ngủ thêm liền mạch và sâu hơn. Bên cạnh các chi tiết ngọn sóng, mái chèo,mỏ neo,… trên chăn ga gối cũng mang ý nghĩa phong thủy tích cực cho người mệnh này. 
  • Vàng ánh kim, xám, trắng: Trong nguồn nước mà có sự xuất hiện của các kim loại quý thì là dấu hiệu đại cát đại lợi nên sự tương hợp của 2 mệnh này sẽ thu hút nhiều vượng khi và may mắn cho người mệnh Giản Hạ Thủy. Những gam này cũng rất dễ phối hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau mà không sợ đem lại cảm giác đơn điệu, nhàm chán. 

Người mệnh này nên hạn chế sử dụng chăn ga gối màu sắc rực rỡ như đỏ, hồng, tím,… vì Hỏa và Thủy là mối quan hệ tương khắc, khi đứng gần nhau thì 1 mất 1 còn. Không chỉ tiêu hao năng lượng để nuôi mệnh tử, các mẫu chăn ga gối màu này còn tạo cảm giác bất an và nóng giận vô cớ cho người mệnh Giản Hạ Thủy. Bên cạnh đó, chăn ga gối màu nâu sẫm cũng không phù hợp cho họ vì đất bồi đắp cao chặn nguồn nước, khiến cuộc sống người mệnh này trở nên bề tắc, tù túng. 

Gợi ý các mẫu chăn ga gối nệm phù hợp với mệnh Giản Hạ Thủy:

2.3. Màu xe cho người mệnh Giản Hạ Thủy 

Vấn đề chọn xe màu sắc hợp mệnh cũng gây trăn trở cho không ít người mệnh Giản Hạ Thủy. Xe cộ là phương tiện giao thông ảnh hưởng trực tiếp đến sự an nguy của con người trong quá trình di chuyển nên việc lựa chọn màu xe hợp mệnh không chỉ mang ý nghĩa tích cực về phong thủy mà còn giúp chủ xe tự tin sau tay lái hơn vì tâm lý luôn tin tưởng rằng xe hợp chủ thì vạn sự đều bình an. 

Màu xe
Màu xe phù hợp cho người mệnh Giản Hạ thủy là các màu xanh biển, đen

Màu xe phù hợp cho người mệnh Giản Hạ thủy là các màu xanh biển, đen vì đây là các màu sắc gợi đến yếu tố nước. Bên cạnh đó, các mẫu xe này cũng cực kỳ sang trọng, phù hợp với quý bạn mệnh Giản Hạ Thủy thường xuyên đi gặp đối tác. Bên cạnh đó bạn còn có thể lựa chọn các mẫu xe màu  trắng, ghi, xanh lam, ánh kim, ánh bạc. Các màu sắc của hành Kim sẽ đem đến nhiều may mắn, tài lộc cho chủ xe, hạn chế tai nạn. Xe cũng ít khi bị hỏng hóc, tiêu tốn tiền của để bảo trì, sửa chữa. 

Người mệnh này nên hạn chế chọn xe hay đi xe có màu xanh lục vì Thủy phải hao tổn năng lượng để nuôi Mộc nên sự xuất hiện của nạp âm hành Mộc không giúp gì được cho người mệnh Giản Hạ Thủy mà ngược lại họ còn phải đi nuôi mệnh tử của mình. Có không người còn cho rằng đi xe không hợp mình khiến họ mất tập trung hơn, hay xảy ra va quẹt. Ngoài ra, cũng không nên mua xe có màu đỏ, hồng, tím,… vì Hỏa và Thủy vốn là 2 mệnh đối lập, đứng gần nhau thì 1 mất 1 còn. 

2.4. Đá phong thuỷ cho người mệnh Giản Hạ Thủy 

Người mệnh này nên đeo vòng phong thủy có màu xanh thẫm là được hỗ trợ nâng đỡ bổn mệnh tốt nhất. Bạn có thể tham khảo các loại đá như đá Topaz, đá Larimar, đá Tourmaline, đá Saphhire.  Về thiết kế thì nên chọn các mặt đá hoặc charm gợi đến yếu tố thủy như mặt giọt nước, đuôi cá, charm neo thuyền, charm ngọn hải đăng….

Do Kim sinh Thủy nên các loại đá có màu trắng như đá Thạch Anh, đá Mặt Trời, đá Sapphire, đá Topaz, đá Zircon, đá Mã Não trắng, Ngọc trai, đá Opal hoặc Kim Cương đều cực kỳ phù hợp dành cho họ. Các loại đá này được tin rằng đem đến nhiều vận may, tài lộc cho người mệnh Giản Thủy. Để tăng thêm giá trị cho món trang sức, bạn có thể chạm khắc thêm vàng hoặc bạc. 

vòng phong thủy màu xanh thẫm
Người mệnh này nên đeo vòng phong thủy có màu xanh thẫm là được hỗ trợ nâng đỡ bổn mệnh tốt nhất

Các loại đá có màu hành Hỏa như đỏ, hồng, tím,… không có lợi cho năng lượng của người mệnh Giản Hạ Thủy vì vậy bạn nên hạn chế sự xuất hiện của các loại đá màu này trên kiện trang sức vòng, dây chuyền phong thủy của mình. 

Hy vọng những thông tin bài viết này chia sẻ về mệnh Giản Hạ Thủy là gì, hợp với màu sắc gì và cách chọn đồ đã giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng khi mua sắm các vật dụng cho gia đình. Tuy nhiên cũng không nên quá cứng nhắc trong việc lựa chọn màu sắc phong thủy, thực tế, bạn cũng có thể sử dụng bất cứ kỳ màu nào theo ý thích, nhưng để đảm bảo tốt nhất về phong thủy, tần suất sử dụng các màu sắc hợp mệnh nên cao hơn so với các màu còn lại. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân