Nhà hay

Top 30 mẫu nhà cấp 4 đẹp xu hướng 2024

CẬP NHẬT 10/01/2024 | BỞI Tiến Kiều

Ngày nay, để có một ngôi nhà cấp 4 ưng ý, bên cạnh việc dự trù ngân sách xây dựng, bạn nên tìm hiểu về nhà cấp 4, mẫu nhà cấp 4 đẹp, phù hợp với nhu cầu của gia đình mình. Hãy cùng Vua Nệm ngắm nhìn 30 mẫu nhà cấp 4 đẹp, chắc chắn sẽ trở thành xu hướng năm 2024 trong bài viết dưới đây.

1. Nhà cấp 4 là gì?

Nhà cấp 4 là loại hình nhà ở khá phổ biến ở Việt Nam hiện nay, đặc biệt là tại nông thôn. Theo pháp luật Việt Nam, nhà cấp 4 là công trình có tổng diện tích sàn dưới 1000m2, không cao quá 1 tầng và thấp hơn 6m.

Bạn có thể hiểu một cách đơn giản hơn như sau: nhà cấp 4 là mẫu nhà được xây dựng với chi phí thấp, có cấu trúc bền chắc và khả năng chịu lực tốt. Mái nhà cấp 4 rất đa dạng, có thể là mái thái, mái bằng hay một chất liệu nào đó có khả năng che nắng che mưa.

mẫu nhà cấp 4 đẹp
Để có một ngôi nhà cấp 4 ưng ý, bên cạnh việc dự trù ngân sách xây dựng, bạn nên tìm hiểu thêm thông tin

2. Các mẫu nhà cấp 4 hiện nay

Căn cứ vào mong muốn của bản thân hoặc dựa vào vị trí & khí hậu vùng miền mà gia chủ có thể lựa chọn mẫu nhà cấp 4 phù hợp với gia đình. Nhà cấp 4 có thể được phân thành 8 loại hình cơ bản như sau: 

  • Nhà cấp 4 mái bằng
  • Nhà cấp 4 mái lệch
  • Nhà cấp 4 mái Thái
  • Nhà cấp 4 mái ngói
  • Nhà cấp 4 mái tôn
  • Nhà cấp 4 có gác lửng
  • Nhà cấp 4 có hình chữ L
  • Nhà cấp 4 ở nông thôn

Ngoài ra, nhà cấp 4 còn có thể được phân chia qua kiểu móng và công năng sử dụng.

3. Top 30 mẫu nhà cấp 4 đẹp xu hướng 2024

3.1. Mẫu nhà cấp 4 đẹp mái lệch

Nhà mái lệch là mẫu nhà mới nổi tại Việt Nam với thiết kế khá lạ mắt. Mẫu nhà cấp 4 mái lệch phổ biến ở các khu vực ngoại ô thành phố. Nhà mái lệch có 2 kiểu là mái dốc về một phía và mái dốc về cả 2 phía. Việc thiết kế mái nhà không cân xứng tạo nên dấu ấn độc đáo cho căn nhà.

nhà cấp 4 đẹp
Nhà cấp 4 đẹp mái lệch – mẫu 1

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch mang phong cách hiện đại, sang trọng với tông màu trắng xám nổi bật. Khoảng sân trước rộng rãi có thể làm sân chơi cho con trẻ hoặc tận dụng làm chỗ để xe. Cửa kính đa công năng giúp ngôi nhà thông thoáng và gần gũi với thiên nhiên.

mẫu nhà cấp 4
Nhà cấp 4 đẹp mái lệch – mẫu 2

Đây là mẫu nhà cấp 4 mái lệch suông lạ mắt với gam màu trắng tinh khôi. Toàn bộ cửa trong căn nhà được làm bằng kính trong suốt. Bao quanh ngôi nhà là cây xanh tươi mát, tạo không khí gần gũi với thiên nhiên. 

nhà cấp 4 mái thái
Nhà cấp 4 đẹp mái lệch – mẫu 3

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch này có chiều cao khiêm tốn và kết cấu lạ mắt. Mái lệch từ bên trái sang bên phải giúp hạn chế mưa gió tạt vào nhà. 

nhà cấp 4 mái lệch
Nhà cấp 4 đẹp mái lệch – mẫu 4

Mẫu nhà cấp 4 với không gian mở, phần mái nhô ra được làm bằng gỗ sang trọng và đẹp mắt. Ngôi nhà mang tới cho gia chủ cảm giác mát mẻ, yên bình và thoải mái.

3.2. Mẫu nhà cấp 4 đẹp mái bằng

Nhà cấp 4 mái bằng xuất hiện phổ biến ở khu vực nông thôn bởi chi phí thiết kế và xây dựng không quá cao. Nhà mái bằng là mẫu nhà có độ bền cao nhất và mang lại cho mọi người trong gia đình cảm giác an toàn.

nhà cấp 4 giá rẻ
Nhà cấp 4 đẹp mái bằng – mẫu 1

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng với thiết kế đơn giản, cửa kính trong suốt bắt sáng. Hiên nhà được tận dụng để trồng các loại cây dây leo mang đến một không gian xanh trong lành.

nhà cấp 4 mái bằng
Nhà cấp 4 đẹp mái bằng – mẫu 2

Mẫu nhà cấp 4 có diện tích nhỏ gọn phù hợp với các gia đình có ít thành viên. Ngoại thất được thiết kế tối giản nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

nhà cấp 4 mái bằng đẹp
Nhà cấp 4 đẹp mái bằng – mẫu 3

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng được thiết kế theo phong cách Nhật Bản. Phần sân thượng được tận dụng để làm nơi thư giãn, tụ họp gia đình. Nội thất bên trong được bày trí khá đơn giản kết hợp hiệu ứng ánh đèn vàng tạo cảm giác ấm cúng cho gia đình.

mẫu nhà cấp 4 mái bằng
Nhà cấp 4 đẹp mái bằng – mẫu 4

Ngôi nhà có kiểu dáng không quá cầu kỳ, đảm bảo đa công năng. Bên hông căn nhà được tận dụng làm gara để xe tiện lợi. Kết cấu căn nhà vuông vức mang đến cảm giác an toàn, bình yên.

3.3 Mẫu nhà cấp 4 đẹp mái Thái

Đây là mẫu nhà được yêu thích nhất hiện nay, phù hợp với cả thành thị và nông thôn. Với kiểu dáng mái bắt mắt cùng những tính năng tuyệt vời như chống ẩm, cách nhiệt, mẫu nhà cấp 4 mái Thái phù hợp với cả những vùng có khí hậu thất thường.

nhà cấp 4 mái thái
Nhà cấp 4 mái Thái – mẫu 1

Đầu tiên là mẫu nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại và sang trọng. Ngôi nhà mái Thái với gam màu nâu trầm và vàng ấm áp. Mặt tường trước được ốp bằng đá hoa cương giả bắt mắt.

mẫu nhà cấp 4 mái thái
Nhà cấp 4 mái Thái – mẫu 2

Nhà cấp 4 mái Thái mang gam màu xanh dương vô cùng nổi bật và thu hút. Ngôi nhà có thiết kế rộng rãi, phù hợp với gia đình có khoảng 5-6 thành viên.

mẫu nhà cấp 4 mái thái đẹp
Nhà cấp 4 mái Thái – mẫu 3

Mẫu nhà mái Thái có thiết kế hiện đại với gam màu vàng kem kết hợp với màu nâu trầm ấm áp. Cửa gỗ cao cấp, sang trọng giúp nâng tầm đẳng cấp cho ngôi nhà.

nhà cấp 4 mái thái đẹp
Nhà cấp 4 mái Thái – mẫu 4

Mẫu nhà mái Thái này được thiết kế rộng theo bề ngang, phần mái được lắp nhiều cửa sổ kính để tận dụng ánh sáng tự nhiên. Bên hông căn nhà là gara để xe hoặc nhà kho chứa đồ. Phía trên là phần sân thượng để nghỉ ngơi, thư giãn.

3.4. Mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn

Mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ với diện tích rộng rãi là mẫu nhà điển hình ở nông thôn. 

nhà cấp 4 nông thôn
Nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn – mẫu 1

Mẫu nhà cấp 4 đẹp được thiết kế đơn giản với phần sân xung quanh rộng rãi. Bao quanh nhà có nhiều cây xanh giúp môi trường trong lành, thoáng mát hơn.

mẫu nhà cấp 4 nông thôn
Nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn – mẫu 2

Mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn có gam màu sơn trắng xám đơn giản nhưng vô cùng thu hút. Sân vườn rộng rãi thoáng đãng mang đến một cảm giác thư thái, bình yên.

3.5. Mẫu nhà cấp 4 đẹp có gác lửng

Nhà cấp 4 có gác lửng phù hợp với những gia đình có diện tích xây dựng nhỏ, chi phí thấp nhưng vẫn muốn có một không gian sống thoải mái. 

nhà cấp 4 gác lửng
Nhà cấp 4 có gác lửng – mẫu 1

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng mang phong cách thiết kế ngoại thất sang trọng & hiện đại. Diện tích xây dựng rộng rãi được ngăn thành 4 phòng ngủ 

nhà cấp 4 gác lửng đẹp
Nhà cấp 4 có gác lửng – mẫu 2

Mẫu nhà cấp 4 đẹp có gác lửng với kết cấu kiên cố, vững chãi. Không gian gác lửng phía trên có thể tận dụng làm kho chứa đồ hoặc làm phòng ngủ, phòng thờ giúp tiết kiệm tối đa không gian.

3.6. Mẫu nhà cấp 4 đẹp mái tôn

Nhà mái tôn dành được sự ưu ái của rất nhiều hộ gia đình khi ngân sách xây dựng hạn hẹp. Ngày nay, nhờ vào công nghệ tiên tiến, mái tôn cũng đa dạng về công năng và màu sắc hơn: tôn chống nóng, tôn giả ngói, tôn xanh, tôn đỏ…

nhà cấp 4 mái tôn
Nhà cấp 4 đẹp mái tôn đẹp nhất

Mẫu nhà cấp 4 có mái tôn được che khuất bởi phần tường nhô lên rất đẹp mắt. Sân vườn rộng rãi góp phần mang đến một không gian sống xanh, sạch với không khí trong lành.

3.7. Mẫu nhà cấp 4 đẹp có mái ngói đơn giản

Nhà cấp 4 có mái ngói mang một nét đẹp của người Đông Dương ngày xưa. Thời nay, với nhiều ý tưởng mới mẻ trong thiết kế nội thất, nhà cấp 4 mái ngói cũng ngày một được ưa chuộng hơn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu gia chủ và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

nhà cấp 4 mái ngói
Nhà cấp 4 đẹp có mái ngói đơn giản – mẫu 1

Kiểu nhà cấp 4 mang phong cách hiện đại với mái ngói giả mái thái. Sơn tường nhã nhặn với sự kết hợp của màu trắng và màu nâu nhẹ nhàng. Căn nhà có diện tích khá lớn với 3 phòng ngủ.

nhà cấp 4 mái ngói đẹp
Nhà cấp 4 đẹp có mái ngói đơn giản – mẫu 2

Nhà cấp 4 có mái ngói màu xám. Cảnh vật xung quanh nhà hài hòa, giúp làm tăng tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

mẫu nhà cấp 4 mái ngói đẹp
Nhà cấp 4 đẹp có mái ngói đơn giản – mẫu 3

Nhà mái ngói với tông màu trắng xám đơn giản. Ngôi nhà được xây dựng theo lối kiến trúc cổ xưa, đảm bảo đa công năng.

3.8. Mẫu nhà cấp 4 đẹp hình chữ L

nhà cấp 4 chữ l
Nhà cấp 4 chữ L – mẫu 1

Mẫu nhà cấp 4 chữ L mái thái màu xám với thiết kế bậc tam cấp. Căn nhà được chia làm 2 sảnh, sảnh chính là phòng khách và sảnh phụ để gia đình sinh hoạt chung với nhau.

nhà cấp 4 chữ l đẹp
Nhà cấp 4 chữ L – mẫu 2

Mẫu nhà cấp 4 chữ L được thiết kế đơn giản với phần mái hiên nhỏ gọn mang tone màu xanh nổi bật. Không gian sảnh trước có diện tích khá rộng rãi.

Bạn đã biết: Các mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 60m2 2 phòng ngủ phổ biến

3.9. Một số mẫu nhà cấp 4 đẹp khác

nhà cấp 4 hình vuông
Nhà cấp 4 hình vuông

Mẫu nhà cấp 4 hình vuông với thiết kế phong cách châu Âu mang gam màu trắng kem sang trọng. Bậc thềm tăng cấp cao có tay vịn an toàn.

nhà cấp 4 hình vuông đẹp
Nhà cấp 4 được thiết kế 2 gian liền kề

Nhà cấp 4 được thiết kế 2 gian liền kề nhau: 1 gian được thiết kế để làm nhà ở, gian còn lại được tận dụng để làm kho chứa đồ và gian để xe tiện lợi.

mẫu nhà cấp 4 hình vuông
Nhà cấp 4 ở nông thôn có diện tích lớn

Mẫu nhà cấp 4 ở nông thôn có diện tích lớn, được thiết kế đơn giản với mái tôn lạnh màu xám xanh. Các cánh cửa được làm bằng gỗ cao cấp. Xung quanh nhà là khoảng sân rộng lớn với nhiều cây xanh.

mẫu nhà cấp 4 hình vuông đẹp
Nhà cấp 4 đẹp, bày trí lạ mắt

Mẫu nhà cấp 4 đẹp với cách bài trí lạ mắt mang tông màu trắng xanh khói vô cùng nhã nhặn. Căn nhà được thiết kế mái lửng giúp tăng diện tích sử dụng.

Xem thêm: Kinh nghiệm xây nhà cấp 4 hợp lý tiết kiệm chi phí

Trên đây là những mẫu nhà cấp 4 đẹp chắc chắn sẽ trở thành xu hướng năm 2024 mà bạn có thể tham khảo. Vua Nệm hy vọng qua đây các bạn có thể lựa chọn được mẫu nhà ưng ý và phù hợp với gia đình của mình.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều