Nhà hay

Các mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 60m2 2 phòng ngủ phổ biến

CẬP NHẬT 01/08/2022 | BỞI Tôn Vân

Nhà cấp 4 diện tích 60m2 2 phòng ngủ là mẫu nhà lý tưởng cho các cặp vợ chồng mới cưới và những gia đình có thu nhập không cao. Để giúp các bạn dễ dàng lựa chọn mẫu nhà phù hợp, bài viết dưới đây đã chọn ra 5 mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 60m2 2 phòng ngủ phổ biến.

Nhà cấp 4 diện tích 60m2 2 phòng ngủ
Nhà cấp 4 diện tích 60m2 2 phòng ngủ là mẫu nhà lý tưởng cho các cặp vợ chồng mới cưới

1. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 60m2 2 phòng ngủ mái tôn

Chắc hẳn ai cũng mong muốn có 1 ngôi nhà nhỏ, vừa đủ che mưa nắng vừa là nơi an nhiên để nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc. Nếu bạn đang làm chủ 1 mảnh đất có diện tích 60m2, bạn mơ ước có một mái ấm nho nhỏ với mức chi phí vừa phải thì mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 60m2 2 phòng ngủ mái tôn là lựa chọn lý tưởng. 

Nhà lợp mái tôn sẽ giúp gia chủ tiết kiệm một khoản chi phí kha khá so với đổ bê tông mái bằng. Với nguồn ngân sách từ 150 đến 200 triệu, bạn đã có thể sở hữu ngôi nhà mơ ước. 

thiết kế nhà cấp 4 diện tích 60m2 2 phòng ngủ mái tôn
Mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 60m2 2 phòng ngủ mái tôn

Mẫu nhà này đáp ứng đầy đủ công năng, bao gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, phòng bếp, phòng ăn và 1 nhà vệ sinh. Khi xây dựng nhà cấp 4 mái tôn, gia chủ nên lựa chọn các loại vật liệu xây dựng bền bỉ, giá thành hợp lý. Các vật liệu hiện đại giúp tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng, đồng thời rút ngắn thời gian thi công.

2. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 60m2 2 phòng ngủ mái Thái

Mẫu nhà thứ 2 chúng tôi giới thiệu tới các bạn là mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 60m2 2 phòng ngủ mái Thái. Đa phần chúng ta thường hay bắt gặp những ngôi nhà cấp 4 mái bằng đơn điệu.

Ngôi nhà cấp 4 diện tích 60m2 2 phòng ngủ sẽ trở nên xinh đẹp lạ thường khi được nhấn bởi phần mái Thái cách điệu. Mô hình này phù hợp với cả khu vực nông thôn và thành thị. Hơn hết, thiết kế nhà cấp 4 mái Thái không “kén” địa hình, dù diện tích đất của bạn rộng hay hẹp thì vẫn có thể xây dựng được. 

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 60m2 2 phòng ngủ mái Thái
Mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 60m2 2 phòng ngủ mái Thái

Mẫu nhà này có đầy đủ các phòng chức năng: 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 01 nhà bếp, 01 phòng tắm cùng vệ sinh. Phần mái Thái không những làm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn giúp không gian thoáng mát, rộng mở.

3. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 60m2 2 phòng ngủ chữ L

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 60m2 2 phòng ngủ chữ L được nhiều gia chủ ưa thích bởi mô hình này giúp khai thác tối đa diện tích của lô đất, tạo nên tổng thể hài hòa, đẹp mắt. Mẫu thiết kế này thích hợp xây dựng trên các lô đất kém vuông vức.

Thiết kế nhà chữ L tạo nên khuôn viên rộng rãi, thoải mái cho mọi người trong gia đình. Diện tích đất trống phía chữ L có thể tận dụng bày trí tiểu cảnh, sân chơi hay để làm nơi đỗ xe… Chỉ cần một chút sáng tạo bạn đã có thể biến góc nhỏ này thành nơi sống động nhất trong ngôi nhà.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 60m2 2 phòng ngủ chữ L
Mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 60m2 2 phòng ngủ chữ L

Thiết kế nhà chữ L giúp việc phân bổ các phòng chức năng dễ dàng hơn bao giờ hết. Tận dụng khoảng không phía chữ L, gia chủ có thể mở thiết kế thêm cửa sổ để tất cả các phòng đều thoáng mát.

4. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 60m2 2 phòng có gác lửng

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 60m2 2 phòng có gác lửng là mô hình khá phổ biến. Phần gác lửng giúp làm tăng phần diện tích sử dụng cho ngôi nhà. Bạn có thể bố trí gác lửng thành phòng ngủ riêng hay nơi sinh hoạt chung cho cả gia đình. 

Lưu ý, khi xây dựng gác lửng bạn phải đảm bảo hài hòa với tổng thể ngôi nhà. Bạn nên chọn các loại vật liệu hiện đại, chất lượng cao, đảm bảo đẹp, bền, nhẹ để xây dựng gác lửng. Bạn cũng có thể kết hợp nhà gác lửng với mái Thái để không gian rộng rãi hơn.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 60m2 2 phòng có gác lửng
Mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 60m2 2 phòng có gác lửng

5. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 60m2 2 phòng ngủ mái bằng

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 60m2 2 phòng ngủ mái bằng đang là hình mẫu lý tưởng được nhiều gia đình ở nông thôn chọn lựa. Mẫu nhà này mang phong cách hiện đại, sang trọng và không tốn nhiều chi phí xây dựng. 

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 60m2 2 phòng ngủ mái bằng
Mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 60m2 2 phòng ngủ mái bằng

Nhà mái bằng có thiết kế khá đơn giản, thời gian thi công nhanh chóng. Phần mái bằng được thiết kế nhô ra ngoài giúp che nắng mưa và trang trí thêm cho căn nhà. Mái bằng là bê tông nguyên khối nên đảm bảo sự chắc chắn và bền bỉ. Nếu sau này, gia chủ muốn tăng thêm diện tích thì có thể dễ dàng xây thêm một tầng nữa. Bạn có thể ốp gạch, ốp đá hoa cương để làm nổi bật mặt tiền.

6. Dự trù chi phí xây nhà cấp 4 diện tích 60m2 2 phòng ngủ

Bạn có thể tính chi phí xây dựng một cách đơn giản theo các công thức sau:

6.1. Tổng chi phí

Hiện nay, chi phí thuê nhân công xây dựng nhà cấp 4 có 2 phòng ngủ có giá khoảng 1.3 – 1.5 triệu/m2. Bạn có thể sử dụng giá nhân công trung bình: 1.4 triệu x 60m2 = 84 triệu (chưa bao gồm chi phí vật liệu xây dựng). 

Nếu lựa chọn gói dịch vụ vật liệu phần thô và nhân công hoàn thiện thì mức chi phí dao động từ 2.8 – 3 triệu/m2. Từ đó, chi phí trung bình chưa tính đến gạch ốp lát, đá granite, sơn nước, trần thạch cao là: 2.9 triệu x 60m2 = 174 triệu (bao gồm tiền nhân công, tiền vật liệu thô). 

Nếu lựa chọn dịch vụ trọn gói thì đơn giá dao động từ 4 – 5 triệu/m2. Như vậy, chi phí trung bình là: 4.5 triệu x 60m2 = 270 triệu (chi phí xây dựng hoàn thiện, chưa bao gồm nội thất).

6.2. Dự toán chi phí chi tiết

Dự toán chi phí xây dựng
Dự toán chi phí xây dựng một căn nhà cấp 4 diện tích 60m2 2 phòng ngủ giá khoảng 200 – 300 triệu đồng

Thông qua cách tính tổng chi phí dự tính như trên, có thể dự toán chi phí xây dựng một căn nhà cấp 4 diện tích 60m2 2 phòng ngủ giá khoảng 200 – 300 triệu đồng như sau: 2/3 số tiền chi cho mua nguyên liệu, thuê nhân công và xây dựng phần thô; 1/3 số tiền còn lại là chi phí hoàn thiện và mua sắm nội thất. 

Trong đó:

Nguyên vật liệu xây dựng bao gồm: sắt thép, cát, đá, gạch xây nhà, đinh, xi măng, gạch lát nền, đá ốp, bột chà ron, thạch cao, tôn, keo… khoảng 70 đến 80 triệu. Tiền nhân công xây nhà khoảng 1.3 triệu – 1.5 triệu/m2 tương đương với 78 – 90 triệu (tính theo nhà có diện tích 60m2).

Hệ thống đường điện nước 8 triệu đồng; chi phí sơn nhà khoảng 8 triệu đồng; tiền nhôm kính cho cửa sổ, cửa nhà 8 triệu; chi phí nội thất như giường ngủ, bàn ghế phòng khách 10 triệu; gạch và đá granite tầm 15 triệu đồng; tủ bếp, bàn ăn hết 5 triệu đồng; đèn chiếu sáng, rèm cửa khoảng 6 triệu đồng; trang thiết bị vệ sinh 5 triệu đồng và tủ quần áo, kệ tủ phòng khách 7 triệu đồng. Tổng cộng chi phí là 72 triệu. 

Khi có dự trù kinh phí bạn sẽ dễ dàng lựa lên được kế hoạch để sở hữu tổ ấm mơ ước của mình.

Trên đây là 5 mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 60m2 2 phòng ngủ đẹp nhất và chi phí dự trù. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được mẫu nhà ưng ý của mình.

Xem thêm: 4 bản vẽ cho thiết kế nhà cấp 4 50m2 hai phòng ngủ

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân