Phong Thủy

Tuổi Dần sơn nhà màu gì hợp phong thuỷ, mang lại may mắn, tài lộc?

CẬP NHẬT 21/02/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Tuổi Dần sơn nhà màu gì là điều rất ít người biết và chưa chú ý đến. Việc lựa chọn màu sơn phù hợp với tuổi là vấn đề rất quan trọng vì ảnh hưởng đến phong thuỷ, tài lộc và bình yên của gia đình. Trong bài viết hôm nay, Vua Nệm sẽ chia sẻ cho bạn đọc các màu sơn nhà phù hợp với người tuổi Dần, theo từng năm sinh, giúp thu hút thêm tài lộc, vượng khí.

1. Tổng quan về người tuổi Dần

Dần là con giáp thể hiện sự uy nghi, dũng mãnh và đứng thứ 3 trong 12 con giáp. Theo tử vi thì những người tuổi Dần sẽ sinh vào các năm 1938, 1950, 1962, 1974, 1986, 1998, 2010, 2022. 

Đặc điểm chung về tính cách của người tuổi Dần là gan lì, mạnh mẽ, thích đối diện với sự mạo hiểm. Với tuổi Dần, những công việc càng khó khăn, nhiều thử thách thì lại càng thu hút và giúp cho họ gây được tiếng vang lớn trong sự nghiệp. Do có tính cách mạnh mẽ như chúa sơn lâm, nên người tuổi Dần hay bị cuốn hút bởi địa vị, quyền lực và họ thường không thích làm những công việc tầm thường, mất thời gian.

Người tuổi Dần
Người tuổi Dần có tính cách mạnh mẽ, thích mạo hiểm

Bên cạnh đó, người tuổi Dần cũng rất ham học hỏi, trí nhớ tốt, biết nhìn xa trông rộng. Nhờ có đầu óc thông minh, tầm nhìn xa nên họ có khả năng phân tích và đánh giá tốt, vì vậy sự nghiệp luôn thuận lợi. Hơn nữa, họ là người có mục tiêu rõ ràng và thực hiện một cách nghiêm túc, quyết liệt, nên dễ đạt thành công hơn.

Ngoài ra, người tuổi Dần còn rất coi trọng chữ tín, danh dự, có trách nhiệm với các mối quan hệ và công việc, nên được nhiều người tôn trọng. Chưa kể, họ cũng hay giúp đỡ những người yếu thế hơn mình, đối xử công bằng với mọi người, nên được đồng nghiệp và người thân yêu mến.

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của người tuổi Dần là khá nóng tính, không kiềm chế được cơn nóng giận. Do đó, họ luôn phải học cách kiềm chế bản thân cả đời, để không ảnh hưởng đến sự nghiệp và cuộc sống.

2. Vì sao người tuổi Dần nên lựa chọn màu sơn nhà phù hợp?

Theo phong thuỷ, nếu hiểu cách phối hợp hài hoà giữa màu sắc và bản mệnh, các con giáp sẽ thu hút được nhiều tài lộc, công việc và cuộc sống thuận buồm xuôi gió. Màu sắc đóng vai trò rất quan trọng, giúp cân bằng âm dương, ngũ hành, trong bản mệnh của con người. Không chỉ màu sơn nhà mà tất cả các vật dụng quan trọng như bàn ghế, quần áo, trang sức, xe cộ, đồng hồ,… cũng cần phải lựa chọn màu sắc phù hợp.

XEM THÊM: Hướng dẫn chọn màu sơn nhà theo mệnh gia chủ hợp phong thủy

Nếu lựa chọn màu sơn không phù hợp với tuổi và bản mệnh của mình thì người tuổi Dần sẽ khiến âm dương hỗn loạn, không gian bí bách, không thoải mái, khiến cho cuộc sống hàng ngày và công việc gặp nhiều khó khăn hơn. Lúc đấy, họ sẽ phải vất vả hơn mới có thể vượt qua để đi tới thành công. 

 Vì sao người tuổi Dần nên lựa chọn màu sơn nhà phù hợp
Lựa chọn màu sơn nhà phù hợp giúp người tuổi Dần thu hút thêm may mắn, vượng khí

Hơn nữa, việc tuổi Dần sơn nhà màu gì có ảnh hưởng đến tính cách của họ. Nếu chọn được màu sơn phù hợp sẽ giúp tinh thần thoải mái, tâm lý ổn định, từ đó rèn luyện được khả năng kiềm chế các cơn nóng giận của mình. Ngược lại, nếu chọn phải màu kiêng kỵ thì tinh thần sẽ bị bất ổn, gây ảnh hưởng đến chất lượng công việc và cả các mối quan hệ hằng ngày.

3. Tuổi Dần sơn nhà màu gì?

Như đã đề cập ở phần trên, tuổi Dần có các năm sinh khác nhau. Do đó, bản mệnh người tuổi Dần sinh năm khác nhau sẽ phù hợp với các gam màu sắc riêng. 

3.1. Màu sơn nhà phù hợp cho tuổi Nhâm Dần (1962)

Người sinh vào năm 1962, tuổi Nhâm Dần thuộc vào mệnh Kim nên sẽ phù hợp với màu trắng tinh khiết hoặc màu vàng kim rực rỡ. Đây là 2 gam màu tương sinh với tuổi Nhâm Dần, nên sẽ thu hút thêm nhiều may mắn, tài lộc và tạo cảm giác thoải mái dễ chịu.

Bên cạnh đó, đây còn là 2 gam màu phổ biến, được xem là màu quốc dân vì được nhiều người sử dụng để sơn nhà. Đặc biệt, 2 gam màu này có thể phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau, từ tân cổ điển cho đến hiện đại, nên được nhiều gia chủ yêu thích.

Ngoài ra, người tuổi Nhâm Dần khi sơn tường màu vàng hoặc màu trắng thì rất thuận lợi trong việc bày trí nội thất, giúp nâng cao độ thẩm mỹ cho không gian sống.

Màu sơn nhà phù hợp cho tuổi Nhâm Dần
Tuổi Nhâm Dần nên sơn nhà màu trắng

3.2. Màu sơn nhà phù hợp cho tuổi Giáp Dần ( 1974)

Người sinh năm Giáp Dần thuộc mệnh Thuỷ, nên màu sơn phù hợp với họ chính là xanh dương và đen. Đây là 2 màu tương sinh của người tuổi Dần sinh năm 1974. Màu đen và xanh dương là 2 gam màu trung tính, giúp cho căn nhà trở nên sang trọng và độc đáo. 

Thông thường, mọi người thường thích sơn nhà màu xanh dương hơn vì mang lại cảm giác mát mẻ và cũng dễ dàng phối hợp với nhiều gam màu khác. Trong khi đó, màu đen lại thể hiện sự huyền bí, quyền lực, nên rất phù hợp cho người tuổi Dần. Tuy nhiên, chỉ những người có cá tính mạnh mẽ, thích sự mới lạ, phá cách mới sử dụng màu đen để sơn nhà.

Khi đã chọn được màu sơn nhà phù hợp thì người tuổi Giáp Dần cũng nên chú ý đến màu kiêng kỵ để không thu hút thêm vận khí xấu. Theo ngũ hành, mệnh Thuỷ tương khắc với mệnh Thổ và mệnh Hoả, nên những người tuổi dần sinh năm 1974 sẽ kiêng kỵ với màu vàng, màu vàng đất (thuộc Thổ), đỏ, cam, tím, xanh lá (thuộc Hoả).

3.3. Màu sơn nhà phù hợp cho tuổi Bính Dần (1986)

Những người sinh năm Bính Dần (1986) thuộc mệnh Hoả nên sẽ phù hợp với màu đỏ, cam, tím, xanh lá. Đây là các gam màu sắc tương sinh và màu bản mệnh của mệnh Hoả. Lựa chọn các gam màu này sẽ giúp cho gia chủ luôn cảm thấy thoải mái, thư thái, tinh thần ổn định và giúp xoa dịu các cơn nóng tính của người tuổi Bính Dần.

Màu sơn nhà phù hợp cho tuổi Bính Dần
Người tuổi Bính Dần, mệnh Hoả nên sơn nhà màu đỏ để hợp phong thuỷ

Cũng tương tự như những bản mệnh khác, người mệnh Hoả nên tránh xa các gam màu thuộc mệnh tương khắc, để âm dương cân bằng, phù hợp phong thuỷ, hạn chế các điều không may. Cụ thể, mệnh tương khắc của mệnh Hoả là mệnh Thuỷ, vì vậy người tuổi Bính Dần không nên trang trí hoặc sử dụng đồ dùng nội thất có màu đen và xanh dương. 

3.4. Màu sơn nhà phù hợp cho tuổi Mậu Dần (1998)

Mậu Dần (1998) thuộc mệnh Thổ, nên sẽ phù hợp với màu vàng đất, màu vàng, vì đây là 2 màu sắc bản mệnh. Cùng với đó, người tuổi Mậu Dần cũng có thể chọn màu đỏ, cam, tím, xanh lá để sơn nhà. Đây là màu tương sinh của mệnh Thổ. Tất cả các gam màu này đều rất phù hợp để trang trí, sơn nhà và dễ dàng kết hợp với nhau. 

Nếu người tuổi Mậu Dần biết kết hợp hài hoà giữa các gam màu ở trên thì sẽ có được không gian đẹp, ấn tượng và thu hút thêm nhiều may mắn. Một không gian đẹp, phù hợp phong thuỷ sẽ giúp cho gia đình hoà thuận, sự nghiệp hanh thông, sức khỏe ổn định.

3.5. Màu sơn nhà phù hợp cho tuổi Canh Dần (1950 – 2010)

Theo phong thuỷ, những người tuổi Canh Dần sinh năm 1950 và 2010 thuộc mệnh Mộc, nên sẽ phù hợp với màu xanh lam, xanh nước biển, xanh lá cây, xanh da trời, đen. Đây là các màu tương sinh và màu bản mệnh của mệnh Mộc

Màu sơn nhà phù hợp cho tuổi Canh Dần
Màu xanh dương phù hợp cho người tuổi Canh Dần sơn nhà

Người tuổi Canh Dần nên sử dụng những gam màu này để sơn nhà, trang trí và chọn đồ nội thất. Nếu kết hợp đúng cách sẽ giúp người tuổi Canh Dần có được không gian sống lý tưởng và thu hút được nhiều vượng khí. Cùng với đó, tinh thần của họ cũng thoải mái hơn, hỗ trợ tốt cho việc học cách kiềm chế bản thân, để sự nghiệp và cuộc sống gặp nhiều thuận lợi trong tương lai.

Trên đây là tổng quan về người tuổi Dần và lý do người tuổi Dần phải chọn màu sơn nhà phù hợp với bản mệnh. Đến đây chắc các bạn đã nắm rõ tuổi Dần sơn nhà màu gì rồi phải không nào. Để thu hút thêm tài lộc, may mắn, giúp cân bằng âm dương, thì các bạn nhớ lựa chọn màu sắc đúng với năm tuổi của mình nhé.

XEM THÊM: Tuổi Thân sơn nhà màu gì? Màu sơn mang lại tài lộc, may mắn cho tuổi Thân năm 2024

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên