Tam hợp tuổi Dần là gì? Tam hợp tuổi Dần trong hôn nhân, làm ăn thế nào?

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Có thể nhiều người đã nghe tới tam hợp tuổi Dần hay lục hợp, lục hại… Đây là những thuật ngữ phổ biến được sử dụng khi xem phong thủy, tử vi cho người tuổi Dần. Những bạn đã thực sự hiểu tam hợp tuổi Dần là gì chưa? Tam hợp tuổi Dần gồm những tuổi nào? Trong bài viết này, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu những vấn đề thú vị ở trên nhé.

Tam hợp tuổi dần là gì?
Tam hợp tuổi dần là gì?

1. Tam hợp tuổi Dần là gì? Đặc trưng của tam hợp tuổi Dần

1.1. Tam hợp là gì?

Trong phong thủy của một số nước phương Đông, trong đó có Việt Nam, địa chi có 12 con giáp, mỗi con giáp tượng trưng cho thời gian, tính cách và những biểu tượng khác nhau. Theo đó, ta có 12 con giáp theo thứ tự là: Tý – Sửu – Dần – Mão – Thìn – Tỵ – Ngọ – Mùi – Thân – Dậu – Tuất – Hợi, trong đó có 6 con giáp thuộc hành âm và 6 con giáp thuộc hành dương. 6 con giáp âm kết hợp với 6 con giáp dương sẽ tạo thành 6 cặp nhị hợp, còn gọi là lục hợp.

Vậy còn tam hợp thì như thế nào? Tam hợp là nhóm 3 con giáp có những nét tương đồng trong suy nghĩ, tính cách, sở thích. 3 con giáp này có thể hòa thuận với nhau, hỗ trợ cho nhau cùng phát triển, thành công.

Sở dĩ có tam hợp vì người phương Đông chia 12 con giáp thành 4 nhóm các con giáp có tính cách giống nhau. Mỗi con giáp trong tam hợp sẽ cách nhau 4 năm. Như vậy ta sẽ có có tam hợp bao gồm:

Trong đó, tam hợp Dần – Ngọ – Tuất thuộc nhóm tam hợp độc lập. Cụ thể, tam hợp tuổi Dần là gì? Đặc trưng của họ ra sao? Vua Nệm sẽ làm rõ trong phần sau của bài viết nhé.

1.2. Tam hợp tuổi Dần là gì? Đặc trưng của nhóm tam hợp tuổi Dần

Tam hợp tuổi Dần thuộc nhóm 3 con giáp bao gồm: Dần – Ngọ – Tuất. Những con giáp này nằm trong nhóm tam hợp Hỏa cục, đi từ Dần – mệnh Mộc đến Ngọ – mệnh Hỏa và cuối cùng là Tuất mệnh Thổ. Sự kết hợp của 3 con giáp này sẽ mang tới những điều tốt đẹp, từ cuộc sống đến sự nghiệp, công việc và tình yêu, hôn nhân. Cả ba con giáp nâng đỡ, hỗ trợ nhau để vươn tới thành công, gặp nhiều thuận lợi, suôn sẻ.

Tam hợp tuổi Dần – Ngọ – Tuất được xếp vào nhóm độc lập, vì đặc trưng tính cách của những người này là yêu thích sự tự do, thích khám phá, trải nghiệm và sống thiên về tình cảm. Ngoài ra, họ còn là những người có tính khá chủ quan, bốc đồng và rất hiếu động, không thích sự yên tĩnh, bình lặng.

Tam hợp tuổi Dần thuộc nhóm độc lập
Tam hợp tuổi Dần thuộc nhóm độc lập

Tuổi Ngọ được xem là một nhà chiến lược trong mối quan hệ tam hợp tuổi Dần. Còn Dần là người hỗ trợ để Ngọ phát triển. Trong khi đó Tuất được xem là người phụ trách sự quyết đoán, tầm nhìn cho mọi công việc.

Mặt khác, tuổi Tuất giữ vai trò là người kiểm soát, kìm hãm và bao dung trước sự hung bạo, mãnh liệt của tuổi Dần. Còn sự bất ổn, thiếu kiên định và vững vàng của người tuổi Ngọ sẽ được xoa dịu bởi tuổi Tuất và hỗ trợ bởi sự kiên quyết, quyết đoán của người tuổi Dần.

2. Tam hợp tuổi Dần gồm những tuổi nào?

Tam hợp tuổi Dần gồm tuổi Dần – tuổi Ngọ và tuổi Tuất. Tuy nhiên, để biết tam hợp tuổi Dần gồm những tuổi cụ thể nào, chúng ta cùng tìm hiểu những năm sinh của các con giáp trong trong tam hợp này.

2.1. Tuổi Dần 

Những người sinh vào những năm dưới đây sẽ thuộc tuổi Dần:

  • Tuổi Giáp Dần sinh vào các năm: 1914, 1974, 2034, 2094 – ngũ hành mệnh Thủy
  • Tuổi Bính Dần sinh vào các năm: 1926, 1986, 2046 – ngũ hành mệnh Hỏa
  • Tuổi Mậu Dần sinh vào các năm: 1938, 1998, 2058 – ngũ hành mệnh Thổ 
  • Tuổi Canh Dần gồm các năm: 1950, 2010, 2070 – ngũ hành mệnh Mộc
  • Tuổi Nhâm Dần gồm các năm: 1902, 1962, 2022, 2082 – ngũ hành mệnh Kim

Những người thuộc tuổi Dần cầm tinh con Hổ, là con giáp thứ 3 trong 12 con giáp. Tuổi Dần đại diện cho sự mạnh mẽ, được gọi là chúa tể của núi rừng. Họ là người có chí khí hiên ngang, không dễ khuất phục, không dễ bị bắt nạt, đổ oan. Những người này cũng có tố chất lãnh đạo rất mạnh, thích dẫn dắt người khác, luôn giữ vị trí tiên phong. Người tuổi Dần cũng rất táo bạo và quyến rũ. Tuy nhiên, họ cũng là người rất nóng nảy và không thích nghe lời người khác.

Tam hợp tuổi dần là những tuổi nào
Dần là con giáp thứ 3 trong 12 con giáp

2.2. Tuổi Ngọ

Những người có năm sinh như dưới đây sẽ thuộc tuổi Ngọ:

  • Tuổi Giáp Ngọ sinh vào năm: 1954, 2014 – ngũ hành mệnh Kim
  • Tuổi Bính Ngọ sinh vào năm: 1906, 1966 – ngũ hành mệnh Thủy
  • Tuổi Mậu Ngọ sinh vào năm: 1918, 1978 – ngũ hành mệnh Hỏa
  • Tuổi Canh Ngọ sinh vào năm: 1930, 1990 – ngũ hành mệnh Thổ
  • Tuổi Nhâm Ngọ sinh vào năm: 1942, 2002 – ngũ hành mệnh Mộc

Tuổi Ngọ cầm tinh con Ngựa, là con giáp đứng thứ 7 trong 12 con giáp. Bản tính của người tuổi Ngọ là sự phóng khoáng, dũng cảm. Họ cũng là những người lạc quan, yêu đời và có chí tiến thủ. Nằm trong nhóm tính cách độc lập nên những người tuổi này cũng rất ưa khám phá, thích những điều mới lạ, thích những nơi ồn ào, náo nhiệt, đông vui.

2.3. Tuổi Tuất

Những người tuổi Tuất sẽ có những năm sinh và mệnh tương ứng dưới đây:

  • Tuổi Mậu Tuất sinh vào năm 1958 và năm 2018 – ngũ hành mệnh Mộc
  • Canh Tuất sinh năm 1970, 2030 – ngũ hành mệnh Kim
  • Nhâm Tuất sinh năm 1982 – ngũ hành mệnh Thủy
  • Giáp Tuất sinh năm 1994 – ngũ hành mệnh Hỏa
  • Bính Tuất sinh năm 1946, 2006 – ngũ hành mệnh Thổ

Những người sinh năm Tuất cầm tinh con Chó, là con giáp đứng thứ 11 trong 12 con giáp, chỉ sau tuổi Dậu và đứng trước tuổi Hợi. Những người tuổi Tuất có đức tính tốt bụng, biết quan tâm và suy nghĩ cho người khác. Họ cũng là những người ăn ngay nói thẳng, thật thà và công bằng, luôn đứng về phía kẻ yếu. Những người tuổi Tuất rất coi trọng tình cảm, hiếu thuận và trung thành. Họ luôn phấn đấu trong công việc và hướng tới sự phát triển chung.

Như vậy, thông qua việc tìm hiểu năm sinh của các tuổi Dần – Ngọ – Tuất, chúng ta đã biết tam hợp tuổi Dần sẽ gồm những tuổi nào. Nếu bạn sinh vào những năm sinh kể trên, thì bạn nằm trong tam hợp tuổi Dần.

Tam hợp tuổi Dần kết hợp với nhau rất hài hòa 
Tam hợp tuổi Dần kết hợp với nhau rất hài hòa

3. Tam hợp tuổi Dần trong quan hệ hợp tác làm ăn và hôn nhân

Trong hôn nhân hay trong việc hợp tác làm ăn, kinh doanh thì việc lựa chọn người kết hợp sẽ quyết định rất nhiều tới kết quả, sự thành công. Với tam hợp tuổi Dần, chúng ta dựa trên những năm sinh của người tuổi Dần sẽ có những tuổi hợp khác nhau. Cụ thể:

3.1. Tuổi Dần kết hợp làm ăn với tuổi Tuất và Ngọ

  • Tuổi Dần làm ăn với tuổi Tuất

So với Tuất, thì Dần chiếm ưu thế và luôn nắm quyền kiểm soát trong mối quan hệ này. Những khi Dần kết hợp với Tuất sẽ giúp tính hung hăng của Dần được kìm hãm, còn Tuất luôn vui vẻ trong vai trò là người đồng hành cùng Dần, hỗ trợ Dần.

Khi kết hợp trong sự nghiệp, người tuổi Tuất và tuổi Dần sẽ là những người tương trợ lẫn nhau. Do sự tương đồng về tâm tính nên họ có thể dập tắt sự bực tức của đối phương. Họ sẽ cùng nhau tỏa sáng và đạt được thành công khi kết hợp làm ăn.

  • Sự kết hợp giữa Dần và Ngọ trong sự nghiệp, làm ăn

Theo ngũ hành, Ngọ thuộc hành Hỏa, Dần thuộc hành Mộc, ta có Mộc sinh Hỏa, nghĩa là Dần mang tới sinh khí, tài lộc cho Ngọ và Ngọ hỗ trợ cho Dần. Mối quan hệ tương sinh này giúp cho Dần và Ngọ khi kết hợp làm ăn sẽ sinh tài sinh lộc, hiệu quả công việc cao, gặp nhiều thuận lợi.

3.2. Tuổi Dần kết hôn với tuổi Tuất và Ngọ

  • Tuổi Dần kết hôn với tuổi Tuất

Tuổi Dần khi kết hợp trong tình yêu, hôn nhân với người tuổi Tuất sẽ mang đến một gia đình hạnh phúc và dễ thương. Người tuổi Dần cảm nhận được sự vị tha, ân cần của Tuất. Người tuổi Tuất cũng giúp kiềm chế tính khí nóng nảy của Dần. Cả hai đều tôn trọng nhau, thấu hiểu và bao dung với nhau.

  • Người tuổi Dần kết hôn với tuổi Ngọ

Người tuổi Dần và người tuổi Ngọ có đời sống tâm hồn khá gần gũi nhau và gắn kết với nhau nên rất thích hợp để kết hôn với nhau. Họ là những người sôi nổi, đều có tinh thần tự do, phóng khoáng, không thích bị bó buộc bởi các quy tắc, luật lệ nhưng khi yêu lại rất chân thành và chung thủy. Không những thế, lòng can đảm của họ sẽ bổ sung cho nhau và giúp nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống cũng như trong hôn nhân.

Mặc dù trong cuộc sống Dần và Ngọ là người táo bạo và thích phiêu lưu, nhưng trong tình yêu, họ rất dễ trải lòng và chia sẻ với nhau mọi thứ, từ đó họ gắn bó với nhau để tạo nên một gia đình hạnh phúc.

Tuổi Giáp Dần có thể kết hợp với Nhâm Tuất và Mậu Ngọ trong làm ăn, hôn nhân
Tuổi Giáp Dần có thể kết hợp với Nhâm Tuất và Mậu Ngọ trong làm ăn, hôn nhân

Vua Nệm đã vừa chia sẻ với các bạn những thông tin về tam hợp tuổi Dần. Theo đó, tuổi Dần hợp với tuổi Ngọ và Tuất. Sự kết hợp của 3 con giáp này trong làm ăn hay kết hôn đều mang tới những kết quả tốt đẹp. Bằng cách hiểu về tam hợp tuổi Dần, các bạn có thể lựa chọn những người có tuổi phù hợp để kết hôn, sinh con hay chọn đối tác góp vốn kinh doanh, nhằm có được những may mắn, thuận lợi và thành công nhất.

>>>Đọc ngay:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM