Chuyện quanh ta

Những điều cần biết về tam hợp tuổi Hợi Mão Mùi

CẬP NHẬT 07/03/2022 | BỞI Tiến Kiều

Tam hợp tuổi là gì? Những người cùng thuộc tam hợp tuổi Hợi Mão Mùi liệu có nên làm ăn, kết hôn hay hợp tác trong công việc với nhau? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết sau đây. Các bạn hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé!

1. Tam hợp trong 12 con giáp là gì?

Xét về phong thủy, 12 con giáp sẽ lần lược chia thành 4 nhóm nhỏ, mỗi nhóm bao gồm 3 con giáp. Theo đó, mỗi nhóm sẽ có sự tương đồng, phù hợp với nhau về tính cách cũng như cung mệnh. 3 con giáp được gom cùng một nhóm này được gọi là tam hợp. 

“Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”, những con giáp có sự tương đồng khi hợp tác sẽ tạo nên những bước tiến lớn, tương trợ và thúc đẩy lẫn nhau cùng phát triển. Do đó, những người cùng thuộc bộ ba tam hợp sẽ thường dễ làm ăn chung, kết hôn vì họ có cùng chung chí hướng. 

Mỗi con giáp trong cùng một nhóm tam hợp sẽ cách nhau 4 năm. Cũng vì thế, người xưa thường có cho rằng trai gái cách nhau 4 tuổi sẽ rất phù hợp để kết hôn, có cuộc sống hạnh phúc, viên mãn. 

tam hợp hợi mão mùi
Tam hợp tuổi Hợi Mão Mùi thuộc nhóm thích ngoại giao

Các mối quan hệ tam hợp theo can chi được chia thành các nhóm sau:

  • Tam hợp Kim: Tỵ – Dậu – Sửu (cùng dương), khởi đầu từ Tỵ Hỏa, đến Dậu Kim rồi đi vào Sửu Thổ
  • Tam hợp Mộc: Hợi – Mão – Mùi (cùng dương), khởi đầu từ Hợi Thủy, đến Mão Mộc rồi đi vào Mùi Thổ
  • Tam hợp Thủy: Thân – Tý – Thìn (cùng âm), khởi đầu từ Thâm kIm, đến Tý Thủy rồi đi vào Thìn Thổ
  • Tam hợp Hỏa: Dần – Ngọ – Tuất (cùng âm), khởi đầu từ Dần Mộc, đến Ngọ Hỏa rồi đi vào Tuất Thổ

2. Tam hợp tuổi Hợi – Mão – Mùi: Nhóm ngoại giao

Nhóm tam hợp tuổi Hợi Mão Mùi bao gồm những người sinh vào các năm Hợi, năm Mão và năm Mùi, cụ thể:

  • Năm Dần: 1947, 1959, 1971, 1983, 1996, 2007, 2019…
  • Năm Mão: 1951, 1963, 1975, 1987, 1999, 2011…
  • Năm Tuất: 1958, 1970, 1982, 1994, 2006, 2018…

2.1 Đặc trưng tính cách tam hợp tuổi Hợi Mão Mùi

Đây là nhóm tam hợp của những người có khả năng giao tiếp và ứng xử khôn khéo. Họ không thuộc tuýp người liều lĩnh mà sống rất tình cảm. Vì thế, họ luôn sẵn sàng lắng nghe, cảm thông và giúp đỡ những người gặp khó khăn. 

Nhóm tam hợp này cũng bao gồm những con giáp nghiêng về cảm xúc. Họ cũng giỏi sáng tạo, nhạy cảm và biết cách điều tiết cảm xúc. Nhờ đó, họ rất thích hợp với những lịch vực liên quan đến nghệ thuật, sáng tạo và có khả năng thích nghi cực tốt. 

Nhóm người tuổi Hợi Mão Mùi có thể dễ dàng nói chuyện với bất kỳ ai. Họ thân thiện nên đi đến đâu cũng được yêu mến. Cũng vì thế, họ thuộc top những con giáp gặp nhiều vận may nhất vì luôn có quý nhân giúp đỡ khi gặp khó khăn. 

hợi mão mùi tam hợp
Những đặc trưng tính cách tam hợp tuổi Hợi Mão Mùi

Ưu điểm:

  • Sống lãng mạn với thế giới nội tâm bay bổng, phong phú
  • Xem trọng giá trị tinh thần hơn vật chất
  • Lịch thiệp, hòa đồng, biết giao tiếp nên có nhiều cơ hội trong công việc và cuộc sống
  • Có nhiều tài lẻ và năng khiếu nghệ thuật
  • Khả năng thích nghi tốt với môi trường mới. Phù hợp với những công việc tự do như kinh doanh, sáng tạo

Hạn chế: 

  • Đôi khi tính cách có vài phần lập dị, suy nghĩ khác với mọi người
  • Lười biếng, thích an phận, không tính toán nhiều về tương lai
  • Thiếu sự quyết tâm và nhiệt huyết để duy trì công việc

2.2 Người thuộc tam hợp tuổi Hợi – Mão – Mùi hợp nhau như thế nào?

Với mỗi cặp tuổi trong bộ tam hợp Hợi Mão Mùi sẽ có những ưu điểm, hạn chế khi hợp tác với nhau. Dưới đây là thông tin chi tiết về việc những người tuổi Hợi, tuổi Mão, tuổi Mùi sẽ hợp nhau như thế nào. 

2.2.1. Sự kết hợp giữa người tuổi Hợi và người tuổi Mão

Tuổi Hợituổi Mão trong bộ ba tam hợp sẽ tạo nên mối quan hệ khá hài hòa. Người tuổi Hợi vốn có tính rộng lượng và chỉ nhìn vào những điểm tốt của người khác. Còn tuổi Mão lại có sự thấu hiểu và cảm thông khi tiếp xúc với mọi người. Vì thế, hai tuổi này thường dung hòa mối quan hệ bằng cách bỏ qua lỗi lầm cho nhau và cùng phất đầu vì tương lai.

Theo quan hệ ngũ hành tương sinh tương khắc, Mão thuộc hành Mộc, Hợi thuộc hành Thủy, Thủy sinh Mộc. Trong trường hợp này, người tuổi Hợi sẽ hỗ trợ cho người tuổi Mão ngày càng phát triển. 

tam hợp mùi mão hợi
Tuổi Hợp sẽ hỗ trợ tuổi Mão phát huy năng lực

Trong công việc, người tuổi Hợi sẽ giữ vai trò làm người đi đầu trong khi người tuổi Mão sẽ gửi trọn niềm tin vào họ. Tuổi Hợi sẽ lắng nghe ý kiến của Mão và cùng nhau xây dựng một sự nghiệp vững chắc. 

Về tình duyên, tuổi Hợi và Mão có nhân duyên tốt đẹp. Họ là một cặp trời sinh luôn biết yêu thương, đồng cảm và san sẻ với nhau. Gia đình nhỏ của họ sẽ luôn tràn ngập tiếng cười và hạnh phúc. 

2.2.2. Sự kết hợp giữa người tuổi Hợi và người tuổi Mùi

Người tuổi Hợi và tuổi Mùi có nhiều điểm chung về tính cách lẫn suy nghĩ. Vì thế, họ rất dễ đạt được thành công khi kết hợp với nhau trong công việc và cuộc sống.

Xét về ngũ hành, Hợi thuộc hành Thủy, Mùi thuộc hành Thổ, Thổ khắc Thủy. Tuy nhiên, cả hai đều có thể tạo ra dưỡng chất cho cây cối sinh sôi phát triển. Vì thế, mối quan hệ giữa Hợi và Mùi luôn có sự vui vẻ và hài lòng vì họ biết cách san sẻ lợi ích cho nhau. 

Trong công việc, tuổi Hợi và tuổi Mùi rất thích hợp để hợp tác cùng xây dựng một công ty uy tín, phát triển. Họ sẽ đạt được thành công nếu chọn được lĩnh vực phù hợp với thế mạnh của mình, đặc biệt là đầu óc tinh tế của Mùi. Nhìn chung, tuổi Mùi thường gặp nhiều may mắn trong kinh doanh nhưng họ lại sống không thực tế cho lắm. Cũng vì thế, họ cần người tuổi Hợi để hỗ trợ, đặc biệt là về vấn đề quản lý tài chính. 

Hợi là người chăm chỉ trong công việc và có xu hướng làm theo sự chỉ dẫn của người khác nên sẽ là nhân viên ưu tú. Trong khi đó, Mùi có ý chí lãnh đạo và tầm nhìn tốt nên thích hợp làm người nắm quyền lực của công ty. 

Trong tình yêu, người tuổi Hợi và tuổi Mùi đều sống giàu tình cảm. Hợi cực kỳ hào phóng và luôn biết nâng đỡ người mình yêu, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp. Còn tuổi Mùi cần nhiều tình cảm, sự quan tâm và luôn muốn được Hợi tôn trọng. 

2.2.3. Sự kết hợp giữa người tuổi Mão và người tuổi Mùi

Tuổi Mùi và tuổi Mão có sự kết hợp ăn ý trong cả công việc và tình yêu. Sự quan tâm, những lời động viên, khuyến cách từ Mão sẽ là nguồn động lực giúp Mùi phát huy hết năng lực của mình. Trong khi đó, Mão có khả năng thấu hiểu, biết cách xoa diệu và an ủi sự buồn chán của Mùi bằng sự tự tin và lòng nhiệt huyết của mình.

Xét về ngũ hành, Mão thuộc hành mộc, Mùi thuộc hành Thổ, Mộc kiểm soát Thổ. Vì thế, Mão sẽ chiếm ưu thế hơn trong mối quan hệ. Với sự kiểm soát khôn ngoan, khéo léo của Mão, người tuổi Mùi sẽ có thể phát huy hết những năng lực và phẩm chất tốt nhất của mình. 

tam hợp mão mùi hợi
Tuổi Mùi thường giành được nhiều thành công khi kinh doanh

Tương tự, người tuổi Mão thường sẽ giữ vai trò lãnh đạo để đốc thúc và quản lý người tuổi Mùi khi cùng nhau làm việc. Tuy nhiên, điều này lại tốt cho mối quan hệ giữa họ, giúp công việc được vận hành trơn tru và hiệu quả hơn. 

Về tình duyên, Mão và Mùi khi kết hôn sẽ có được một gia đình hạnh phúc và đầm ấm. Khả năng lắng nghe, an ủi từ Mão sẽ giúp Mùi tự tin và quý trọng mối quan hệ hơn. Trong khi đó, sự lãnh đạo, vững chãi từ Mùi cũng giúp Mão cảm thấy an tâm hơn. 

Trên đây là bài viết tổng hợp những điều cần biết về tam hợp tuổi Hợi Mão Mùi. Những con giáp này vô cùng hợp nhau về tính cách cũng như tư duy, rất thích hợp để hợp tác làm ăn hoặc đi đến hôn nhân bền vững.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều