Chuyện quanh ta

Tam Hợp Dần Ngọ Tuất và những điều bạn nên biết

CẬP NHẬT 01/03/2022 | BỞI Tiến Kiều

Để hiểu một cách đơn giản thì tam Hợp là bộ 3 con giáp hợp với nhau trong vòng tròn can chi. Những người nằm trong những mối quan hệ tam hợp sẽ thường có những nét tính cách tương đồng với nhau. Hoặc khi sống chung sẽ vô cùng hoà hợp, có cùng một lý tưởng và sẵn sàng giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Những người trong nhóm “Tam hợp” luôn tạo ra những cơ hội tốt để tiến đến thành công.

Có 4 nhóm tam hợp khác nhau, trong đó tam hợp Dần Ngọ Tuất sẽ khởi từ Dần Mộc, tiến tới Ngọ Hỏa, và rồi đi vào Tuất Thổ. Đây là bộ 3 độc lập, yêu thích sự tự do và phóng khoáng. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều vấn đề xung quanh tam hợp này mà có thể bạn chưa biết. Để tìm hiểu kỹ hơn về tam hợp Dần Ngọ Tuất, thì bạn đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Vua Nệm nhé.

1. Tam hợp Dần Ngọ Tuất là gì?

Tam Dần – Ngọ – Tuất là bộ tam hợp bao gồm những người sinh vào các năm Dần, Ngọ và Tuất. Đây là nhóm Tam hợp Hỏa cục, sẽ khởi từ Dần Mộc, tiến tới Ngọ Hỏa, và rồi đi vào Tuất Thổ. 

vòng tam hợp dần ngọ tuất
Tam hợp Dần Ngọ Tuất và những vấn đề xung quanh nó bạn nên biết
  • Năm Dần: là những người sinh năm 1950,1962, 1974, 1986, 1998, 2010, 2022…
  • Năm Ngọ: là những người sinh năm 1930, 1942, 1954, 1966, 1978, 1990, 2002, 2014…
  • Năm Tuất : là những người sinh năm 1946, 1958, 1970, 1982, 1994, 2006, 2018…

2. Tính cách của những người thuộc nhóm tam hợp Dần Ngọ Tuất

2.1. Ưu điểm

  • Tam Dần – Ngọ – Tuất là những người yêu thích sự tự do, phóng khoáng, mạo hiểm. Đồng thời, họ cũng luôn thích phiêu lưu, ghét sự tẻ nhạt và gò bó. 
  • Là những người mong muốn tự chủ, tự lập và thành công trong cuộc sống.
  • Giàu tình cảm, thế giới nội tâm đầy phong phú và đa dạng.
  • Luôn có tinh thần trách nhiệm và sẵn sàng thoải mái giúp đỡ mọi người.
  • Trong tình yêu luôn vô cùng chân thành, nhiệt tình, không so đo, và tính toán thiệt hơn. 

2.2. Nhược điểm

  • Không sẵn sàng bất chấp để trở nên giàu có, có thể sẽ bỏ lỡ những cơ hội.
  • Là người lý tưởng hoá trong tình yêu, luôn đòi hỏi sự hoàn mỹ từ các mối quan hệ.
  • Sợ bị xem thường, sợ làm phiền người khác. Đồng thời, họ cũng sợ hiểu nhầm, bị lợi dụng tình cảm của mình,… 

3. Tam hợp Dần – Ngọ – Tuất hợp nhau như thế nào?

3.1. Tuất và Dần: Tình yêu tỏa sáng

Những người tuổi Tuất và tuổi Dần thường có tính khí khá thất thường. Tuy nhiên, những tương đồng về tâm tính giữa những người thuộc 2 tuổi này sẽ khiến cho họ nhanh chóng dập tắt đi những bực tức và nóng giận trong mình.

Không chỉ vậy, sự tương đồng rõ rệt này sẽ còn giúp họ trở nên tỏa sáng khi ở cùng nhau. Tuổi Tuất hoàn toàn hiểu được những hung hăng và dữ dội bên trong lòng của người tuổi Dần. Đồng thời, tuổi Tuất cũng sẵn sàng khoan dung và thấu hiểu cho họ.

dần ngọ tuất có phải tam hợp không
Tuất và Dần chính là sự kết hợp giúp cho tình yêu tỏa sáng, bền chặt

Trong khi đó, những người tuổi Dần sẽ cảm nhận được sự vị tha và ân cần đến từ tuổi Tuất. Do đó, họ sẽ tự động điều chỉnh bản chất hung hăng của bản thân mình. Khi được kết hợp với tuổi Tuất, thì sự nóng giận vốn có của tuổi Dần sẽ được thay bằng sự hiền lành. Đây chính là sự kết đôi đáng yêu nhất.

Theo ngũ hành, thì tuổi Tuất thuộc hành Thổ, đồng thời tuổi Dần thuộc hành Mộc. Mệnh Mộc sẽ kiểm soát Thổ. Do đó, trong trường hợp này, tuổi Dần là người chiếm ưu thế và luôn nắm quyền kiểm soát. Song điều quan trọng đó là khi đi cùng tuổi Tuất, tính hung hăng và nóng giận của người tuổi Dần sẽ được dịu bớt. Còn tuổi Tuất cũng được vui vẻ và thoải mái trong vai trò của mình.

3.2. Tuất và Ngọ: Cuộc sống hòa thuận

Theo tử vi, những người tuổi Tuất và tuổi Ngọ vô cùng hợp nhau. Do đó, mái ấm mà họ cùng nhau gầy công xây dựng sẽ thật bình yên, không có toan tính, tranh cãi hay những điều không đẹp. Họ luôn biết nhường nhịn và cảm thông những vấn đề trong cuộc sống cho nhau.

Đôi lúc, tuổi Ngọ có vẻ là những người bất kham. Thế nhưng, nếu có sự tinh tế và khéo léo của tuổi Tuất thì mọi chuyện dường như sẽ trở nên tốt  đẹp trở lại một cách nhanh chóng. Do đó, trong sâu thẳm trái tim mình, cả 2 luôn dành cho nhau những sự tin tưởng tuyệt đối.

tam hợp tuất ngọ dần
Tuất và Ngọ sẽ luôn cùng nhau gây dựng một cuộc sống hòa thuận, hạnh phúc

Trong công việc, những người tuổi Ngọ sẽ xông xáo hơn. Vì thế, tuổi Tuất luôn vô cùng vui vẻ để tuổi Ngọ dẫn dắt mình. Trong tình yêu, họ luôn hy sinh, không thiệt hơn. Song, Tuất và Ngọ sẽ dành một sự tôn trọng nhất định cho thế giới riêng của nhau.

Trong ngũ hành tương sinh, tương khắc, người tuổi Tuất thuộc hành Thổ, và người tuổi Ngọ thuộc hành Hỏa. Mà Hỏa sinh Thổ. Chính vì vậy, người này sẽ luôn hỗ trợ nhiệt tình cho người kia.

Ở trong mối quan hệ này, những người tuổi Ngọ luôn đóng vai trò hỗ trợ cho tuổi Tuất. Sự bướng bỉnh thường thấy của những người tuổi Ngọ sẽ thay bằng tính cách vui vẻ, hạnh phúc khi được người tuổi Tuất giúp đỡ. Trong khi đó, tuổi Tuất cũng vô cùng sung sướng và thoải mái tận hưởng sự yêu thương, chăm sóc của tuổi Ngọ.

3.3. Dần và Ngọ: Đồng cam cộng khổ để cùng nhau vượt  qua mọi khó khăn

Tuổi Dần và tuổi Ngọ đều là những người có tâm hồn tương đối gần gũi với nhau. Với bản chất sôi nổi, nhiệt tình, linh hoạt, sự kết hợp của họ sẽ vô cùng tuyệt vời.

Đặc biệt, những người tuổi Dần và Ngọ có một hiểu biết sâu sắc về tính cách của nhau. Họ có thể thoải mái tranh luận với nhau. Thế nhưng, mọi chuyện rồi sẽ nhanh chóng trở nên vui vẻ, và ổn thoải. 

Mặc dù cả 2 người đều có tính cách khá thất thường, và tương đối dễ nóng giận. Tuy nhiên, Dần và Ngọ vẫn có thể cùng nhau đồng cam cộng khổ, để vượt qua những khó khăn và những thách thức diễn ra bên trong cuộc sống.

dần tuất ngọ tam hợp
Dần và Ngọ là cặp đôi đồng cam cộng khổ để cùng nhau vượt  qua mọi khó khăn

Những người tuổi Dần và Ngọ đều có một tinh dần phóng khoáng và yêu thích sự tự do. Họ không muốn mình phải bó buộc trong bất kỳ quy tắc nào trong cuộc sống này. Không chỉ vậy, lòng can đảm của họ cũng được bổ sung cho nhau.

Trong đời sống, tuổi Dần và Ngọ thích những sự phiêu lưu và các sự kiện táo bạo. Trong tình yêu, họ sẵn sàng chia sẻ với nhau đam mê, và những sự nồng nhiệt mà dường như chỉ có những người trong cuộc có thể hiểu được. 

Xét về Ngũ Hành, những người tuổi Ngọ thuộc hành Hỏa, trong khi đó những người tuổi Dần thuộc hành Mộc. Mà Mộc sinh Hỏa. Do đó, họ cần nên hỗ trợ lẫn nhau trong mọi phương diện trong cuộc sống.

Cụ thể hơn trong trường hợp này, Dần cần hỗ trợ cho Ngọ. Mối quan hệ này từ đó cũng dần dần được gắn kết với nhau. Sự hoà hợp này sẽ giúp cho sự nhiệt tình của người tuổi Dần càng tăng thêm. Từ đó, cũng dễ dàng nâng cao lên hiệu quả trong công việc.

Trên đây là những thông tin cần thiết và hữu ích về tam hợp Dần Ngọ Tuất mà Vua Nệm đã giúp bạn tổng hợp. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã biết mình hợp với tuổi nào, để từ đó mang đến những may mắn và hạn chế những điều xui xẻo cho bản thân mình.

Ngoài nhóm tam hợp trên, thì vẫn còn 3 nhóm Tam Hợp khác đó là Thân – Tý – Thìn: Nhóm tranh đấu,  Hợi – Mão – Mùi: Nhóm ngoại giao và Tỵ – Dậu – Sửu: Nhóm trí thức. Hãy đón chờ những thông tin hữu ích này tại những bài viết khác của Vua Nệm nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều