Chuyện quanh ta

Tứ hành xung tuổi Tuất là gì? Cách hóa giải tứ hành xung tuổi Tuất

CẬP NHẬT 07/03/2022 | BỞI Tiến Kiều

Trong 12 con giáp, tứ hành xung là từ dùng để chỉ sự xung khắc, và trái ngược nhau. Trong một mối quan hệ, những con giáp trong nhóm tứ hành xung rất dễ xảy ra cãi vã, hay sự bất đồng về quan điểm sống. 

Theo quan niệm dân gian thì tứ hành xung tuổi Tuất – Thìn được xem là cặp đôi khắc chế mạnh mẽ nhất. Vậy có cách nào để hóa giải mối quan hệ giữa 2 con giáp này hay không? Nếu bạn không muốn bỏ lỡ tình yêu hay công việc hợp tác của mình, thì hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu về nhóm tứ hành xung này nhé.

1. Tứ hành xung tuổi Tuất là gì? 

Tứ hành xung tuổi Tuất là cụm từ dùng để chỉ nhóm 4 con giáp khắc chế mạnh mẽ với nhau là Thìn – Tuất – Sửu – Mùi, tương ứng với hành Thổ. Cụ thể, xét theo Ngũ hành thì Thìn – Tuất – Sửu – Mùi đều thuộc mệnh Thổ. Do đó, mối quan hệ của chúng không khác gì những nam châm cùng cực, luôn đẩy nhau. Mặc dù người tuổi Thìn có thể mang đến đại họa, thậm chí là họa sát thân cho tuổi Tuất. Thì với tuổi Sửu hay tuổi Mùi thì tuổi Thìn chỉ hơi khắc khẩu và mang đến vận xui nhỏ.

tứ hành xung với tuổi tuất
 Tứ hành xung tuổi Tuất sẽ bao gồm 4 con giáp khắc chế mạnh mẽ với nhau là Thìn – Tuất – Sửu – Mùi

Trong 4 con giáp này thì cặp Thìn – Tuất và Sửu – Mùi là 2 cặp khắc chế mạnh mẽ nhất. Đặc biệt là nhóm tuổi Thìn – Tuất. Đa số những người tuổi Thìn đều có tính cách khá mạnh mẽ và bốc đồng. Thì những người tuổi Tuất lại thường hay chê bai và giễu cợt. Do đó, những người tuổi Tuất thường có xu hướng xem nhẹ những ý tưởng hay ý kiến của tuổi Thìn. Ngược lại, tuổi Thìn khá khó chịu trước thái độ không hợp tác và dửng dưng của những người tuổi Tuất.

2. Giải mã tứ hành xung tuổi Tuất và tuổi Thìn

Xét về tính cách, người tuổi Thìn và tuổi Tuất từ ban đầu đã không hợp nhau. Trên thực tế, cả 2 con giáp này đều không thể thấy được sự hấp dẫn của đối phương trong cuộc sống. Tuổi Thìn mãnh liệt và khá bốc đồng. Điều này sẽ không hợp với những người tuổi Tuất hay chê bai và phán xét. Do đó, những cuộc đối thoại của họ dễ đi vào ngõ cụt, cuối cùng chỉ còn lại sự nóng nảy và bực bội.

Như đã nói ở trên, Thìn và Tuất vốn dĩ là 2 con giáp cực xung khắc với nhau. Tuổi Tuất luôn coi thường những ý kiến và suy nghĩ của tuổi Thìn. Và tất nhiên ở chiều ngược lại, tuổi Thìn sẽ không thể nào vừa lòng với thái độ của Tuất.

Sự kết hợp này chính là một ví dụ điển hình cho những xung đột trong tính cách giữa 2 cá thể với nhau. Trong một mối quan hệ mà không có sự cảm thông, nhường nhịn thì sự giận dữ, bất hòa, thì kết quả chắc chắn sẽ là những sự đổ vỡ.

tuổi tứ hành xung tuổi tuất
Tuổi Tuất và tuổi Thìn là cặp khắc chế nhau vô cùng mạnh mẽ trong vòng trong 12 địa chi

Trong ngũ hành Âm – Dương thì tuổi Thìn và Tuất đều thuộc dương. Sự vượt trội về năng lượng dương cũng là một trong những nguyên nhân khiến sự bất hòa của 2 tuổi này được đẩy lên đỉnh điểm. Đồng thời, bản chất hung hăng của cả 2 lúc này sẽ được bộc lộ ra rất rõ ràng. 

3. Cách hóa giải tứ hành xung tuổi Tuất

Tuổi Thìn và tuổi Tuất khắc chế nhau vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà bạn bỏ qua người bạn đời tương lai hay đối tác làm ăn của mình. Nếu bạn vẫn lo sợ về tứ hành xung thì có thể tham khảo các cách hóa giải tứ hành xung tuổi Thìn ở dưới đây.

3.1. Cách hóa giải tứ hành xung tuổi Tuất trong quan hệ hôn nhân 

Hôn nhân của những người tuổi Tuất và Thìn được dự báo là khó có thể tiến đến hạnh phúc. Cặp đôi này khi lấy nhau thì rất dễ xảy ra những cãi vã, xung đột hay các cuộc chiến tranh lạnh trong gia đình. Tuổi Thìn là những người luôn ưu tiên sự nghiệp của mình. Do đó, họ hay có những mối quan hệ bên ngoài. Trong khi đó, những người tuổi Tuất lại nhạy cảm và khá đa nghi. 

Chính vì thế, đôi khi cảm xúc của người tuổi Tuất lại làm cho tuổi Thìn cảm thấy mệt mỏi và chán nản. Những mâu thuẫn ngày càng được tích trữ lại theo thời gian. Nếu không được giải quyết nhanh chóng và ổn thỏa thì rất dễ xảy ra những biến cố hay tan vỡ.

các tuổi tứ hành xung tuổi tuất
Tuổi Tuất thường rất nhạy cảm và đa nghi

Hôn nhân của tuổi Tuất và Thìn luôn gặp nhiều những khó khăn, trắc trở. Cho nên rất cần những biện pháp cứu vãn tình cảm giữa cả hai. Để cân bằng mối quan hệ này, việc sinh ra một người con mang mệnh cân bằng cả 2 là một điều vô cùng quan trọng. Theo lý thuyết âm – dương ngũ hành thì lúc nào cũng sẽ có 1 yếu tố giúp trung hòa. Nếu cái này khắc cái kia thì 2 mệnh khắc nhau sẽ trở về vị trí cân bằng.

Ngoài ra, bạn có thể hóa giải sự xung khắc trong mối quan hệ này bằng cách đặt 1 bình nước ở hướng Đông và Đông Nam, tương ứng với tuổi Thìn. Hoặc có thể xem xét đến phương án đặt một biểu tượng thuộc hành Thủy ở ngay cổng nhà, để chúng chứa hết những giận dữ và phẫn nộ của tuổi Thìn và tuổi Tuất.

 3.2. Cách hóa giải tứ hành xung tuổi Tuất trong quan hệ làm ăn

Những người tuổi Tuất và tuổi Thìn vốn là 2 mệnh khắc chế nhau mạnh mẽ, không bên nào chịu nhường bên nào. Do đó, không có gì lạ khi việc kinh doanh của 2 tuổi này luôn tồn tại những bất hòa. Cả 2 đều có xu hướng bát bỏ lời nói và ý tưởng của nhau. Tuy nhiên, trong một mối quan hệ làm ăn, vẫn có cách để hóa giải sự xung khắc của 2 tuổi này.

  • Chọn xây văn phòng ở 2 hướng là Tây Nam, Đông Bắc. Bởi đây là những hướng thuộc hành Thổ nên vô cùng thích hợp cho những người tuổi Tuất và tuổi Thìn.
  • Sử dụng những vật phẩm phong thủy mệnh Thủy như bình nước, hồ cá,… trong văn phòng làm việc để làm dịu những bốc đồng và nóng nảy của 2 tuổi này. Đồng thời, nó sẽ giúp cuốn trôi đi những bực tức khó chịu của tuổi Thìn và những bất mãn sâu kín của những người tuổi Tuất.
  • Chọn thêm những người hợp tác kinh doanh có mệnh cân bằng cho 2 tuổi này. Cách thực hiện sẽ tương tự như chọn tuổi sinh con.
tuổi tuất tứ hành xung tuổi nào
Tuổi Thìn rất mãnh liệt và khá bốc đồng 

Mỗi con người khi được sinh ra đều sẽ có những tính cách, phong cách, quan điểm và vận mệnh,… khác nhau. Do đó, sẽ là rất bình thường nếu có những người xung khắc và không thể hòa hợp với nhau.

Tuy nhiên, có quá nhiều người cố chấp và tin tưởng tuyệt đối về tứ hành xung và mê tín. Dẫn đến việc bỏ lỡ những mối quan hệ tốt đẹp trong tình yêu hay những hợp tác làm ăn bị chấm dứt một cách uổng phí.  Vậy nên, bạn cần hiểu đúng và thật kỹ về tứ hành xung để tránh đưa ra những quyết định sai lầm trong cuộc sống của mình.

Qua bài viết trên bạn đã biết tứ hành xung tuổi Tuất là gì, cũng như cách hóa giải tứ hành xung tuổi Tuất như thế nào nếu lỡ không may gặp phải. Hy vọng bài viết của Vua Nệm, bạn cung cấp thêm cho bạn nhiều thông tin bổ ích, để từ đó bạn hiểu hơn về tuổi của mình. Từ đó, có thêm những kinh nghiệm hóa giải những điều không may trong cuộc sống của mình.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều