Nhà hay

Tuổi Tuất sơn nhà màu gì? Cách chọn màu sơn cho người tuổi Tuất hợp phong thủy nhất

CẬP NHẬT 21/02/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Trong xây dựng nhà ở, màu sơn là yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu tâm nhằm mang lại giá trị thẩm mỹ cho căn nhà của mình. Bên cạnh đó, màu sơn nhà còn liên quan đến yếu tố phong thủy, có thể mang lại may mắn, tài lộc cho bạn khi chọn đúng màu và ngược lại, có thể mang đến những điều không may nếu sử dụng sai. Trong bài viết dưới đây, cùng Vua Nệm tìm hiểu tuổi Tuất sơn nhà màu gì thì phù hợp nhất nhé.

1. Tổng quan về tuổi Tuất

Tuổi Tuất tức tuổi con chó, là con giáp đứng thứ 11 trong số 12 con giáp. Tuổi Tuất được chia thành 5 can là Giáp, Bính, Mậu, Canh, Nhâm tương ứng với 5 mệnh trong ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trong đó, năm sinh cụ thể của từng tuổi như sau:

  • Giáp Tuất: sinh năm 1934, 1994 thuộc mệnh Hỏa
  • Bính Tuất: sinh năm 1946, 2006 thuộc mệnh Thổ
  • Mậu Tuất: sinh năm 1958, 2018 thuộc mệnh Mộc
  • Canh Tuất: sinh năm 1970 thuộc mệnh Kim
  • Nhâm Tuất: sinh năm 1982 thuộc mệnh Thủy

Về tính cách, những người tuổi Tuất là những người sống thật thà và ngay thẳng. Họ là người có lòng tự trọng cao, do đó họ luôn sống một cách liêm khiết, không làm mất giá trị bản thân chỉ vì danh vọng, tiền tài.

Tuổi Tuất sơn nhà màu gì hợp phong thủy
Những người tuổi Tuất là những người sống thật thà và ngay thẳng.

Họ còn là người trượng nghĩa, sẵn sàng cứu giúp người khác khi gặp khó khăn hoạn nạn. Nhờ khả năng giao tiếp tốt nên mối quan hệ xã hội của những người tuổi Tuất rất rộng rãi, ít có kẻ thù do họ luôn biết cách kiềm chế và cân bằng các mối quan hệ của mình.

2. Tuổi Tuất sơn nhà màu gì?

Tuổi Tuất sơn nhà màu gì là băn khoăn của nhiều người. Do người tuổi Tuất sinh vào các năm khác nhau tương ứng với các mệnh khác nhau nên cách chọn sơn nhà cho từng tuổi sẽ có sự khác biệt. Chi tiết về màu sơn nhà phù hợp cho mỗi tuổi sẽ được thể hiện cụ thể dưới đây.

2.1. Tuổi Giáp Tuất sinh năm 1934, 1994 sơn nhà màu gì?

Chọn màu sơn nhà cho Tuổi Giáp Tuất cần dựa vào quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc để đảm bảo yếu tố phong thủy. Các tuổi khác cũng có cách chọn màu sơn nhà tương tự như tuổi này, bạn có thể áp dụng để chọn được màu sơn phù hợp.

Màu phù hợp

  • Màu tương sinh: Tuổi Giáp Tuất sinh năm 1934 và 1994 thuộc mệnh Hỏa (Sơn Đầu Hỏa), do đó màu sơn nhà phù hợp với mệnh này sẽ là màu thuộc hành Mộc (do Mộc sinh Hỏa). Bạn có thể sơn nhà bằng các màu như xanh lá cây, xanh lạ mạ, xanh rêu thuộc hành Mộc để tăng thêm vượng khí, may mắn, sức khỏe cho bản thân.
tuổi Giáp Tuất sơn nhà màu gì
Sơn nhà màu xanh lá cho người tuổi Giáp Tuất
  • Màu bản mệnh Hỏa: Là các màu như đỏ, cam, hồng, tím. Những màu này cũng góp phần tăng thêm sức mạnh cho người tuổi Tuất, mang đến những điều thuận lợi, may mắn cho gia chủ tuổi này. Tuy nhiên, màu thuộc hành Hỏa là các gam màu nóng, bạn cần phối hợp màu sắc một cách cân đối và hài hòa để tránh tình trạng bức bối, khó chịu cho không gian.

Màu kiêng kỵ

Do Thủy khắc Hỏa nên gia chủ tuổi Giáp Tuất nên tránh chọn các màu thuộc hành Thủy như: xanh nước biển, xanh da trời, màu đen để tránh những điều trắc trở, không may mắn trong chuyện làm ăn của mình.

2.2. Tuổi Bính Tuất 1946, 2006 sơn nhà màu gì?

Màu phù hợp

Tuổi Bính Tuất sơn nhà màu gì
Tuổi Bính Tuất 1946 và 2006 thuộc mệnh Thổ nên chọn các màu sắc thuộc hành Hỏa
  • Màu tương sinh: Tuổi Bính Tuất 1946 và 2006 thuộc mệnh Thổ (Ốc Thượng Thổ). Khi chọn màu sơn nhà, gia chủ tuổi này nên chọn các màu sắc thuộc hành Hỏa do Hỏa sinh Thổ nhằm đem đến những điều may mắn trong cuộc sống và việc làm ăn của mình.
  • Màu bản mệnh Thổ: Là các màu như vàng đất, nâu đất thuộc hành Thổ. Lưỡng thổ thành sơn, gia chủ tuổi Bính Tuất chọn màu sơn này sẽ có thêm sức mạnh và có một cuộc sống ổn định, vững chắc.

Màu kiêng kỵ

Do Mộc khắc Thổ nên gia chủ tuổi Bính Tuất nên tránh sơn nhà bằng các màu thuộc hành Mộc như xanh lá cây, xanh lá mạ, xanh rêu để cuộc sống của mình yên vui, hạnh phúc, ít gặp những điều không may mắn.

2.3. Tuổi Mậu Tuất 1958, 2018 sơn nhà màu gì?

Màu phù hợp

 tuổi Giáp Tuất sơn nhà màu gì
Người tuổi Giáp Tuất cũng có thể chọn màu sơn nhà xanh biển thuộc bản mệnh Thủy
  • Màu tương sinh: Tuổi Mậu Tuất thuộc mệnh Mộc (Bình Địa Mộc), theo quy luật ngũ hành tương sinh thì Thủy sinh Mộc, do đó những người tuổi này nên chọn màu sơn thuộc màu của hành Thủy là: xanh nước biển, xanh da trời và màu đen. Do có mối quan hệ tương sinh nên những màu sắc thuộc hành Thủy sẽ nuôi dưỡng sức mạnh, mang đến nhiều tài lộc, vượng khí cho gia chủ tuổi Giáp Tuất. Bên cạnh đó, màu xanh của nước và trời còn mang lại cảm giác mát mẻ, rộng lớn cho không gian, trong khi đó màu đen lại mang đến sự sang trọng và cảm giác huyền bí.
  • Màu bản mệnh Mộc: Người tuổi Giáp Tuất cũng có thể chọn màu sơn nhà là màu thuộc bản mệnh Mộc của mình, đó là màu xanh lá cây, xanh lá mạ. Lưỡng Mộc thành lâm, màu sắc này sẽ giúp gia tăng sức mạnh và tài lộc cho người tuổi Giáp Tuất. Sơn nhà màu xanh sẽ mang đến một không gian tươi mát và tràn đầy sức sống cho không gian.

Màu kiêng kỵ

Người tuổi Bính Tuất nên chọn màu sơn nhà là các màu thuộc hành Kim (trắng, ghi, xám, vàng nhạt) do Kim khắc Mộc, có thể mang đến những điều không may mắn cho gia chủ.

2.4. Tuổi Canh Tuất sinh năm 1970 sơn nhà màu gì?

Màu phù hợp

tuổi Canh Tuất sơn nhà màu gì
Các màu như trắng, xám, ghi, vàng nhạt sẽ hợp cho tuổi Canh Tuất
  • Màu tương sinh: Tuổi Canh Tuất sinh năm 1970 thuộc mệnh Kim (Thoa Xuyến Kim), do đó gia chủ tuổi này nên chọn màu sơn là các màu thuộc hành Thổ (vàng đất, nâu đất) do Thổ sinh Kim. Màu sắc thuộc hành Thổ sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện để mệnh Kim nuôi dưỡng sức mạnh, có một công việc thuận lợi, cuộc sống giàu sang và nhiều sức khỏe.
  • Màu bản mệnh Kim: Là các màu như trắng, xám, ghi, vàng nhạt. Những màu sắc này cũng được sử dụng phổ biến trong sơn nhà, mang đến vẻ đẹp hiện đại và thanh lịch cho không gian sống.

Màu kiêng kỵ

Do Hỏa khắc Kim nên gia chủ tuổi Canh Tuất 1970 nên tránh sử dụng các màu như đỏ, cam, hồng, tím. Những màu sắc này sẽ cản trở, khiến gia chủ hay bị hao hụt về tiền bạc, mọi việc không được thuận lợi và suôn sẻ.

2.5. Tuổi Nhâm Tuất sinh năm 1982 sơn nhà màu gì?

Màu phù hợp

tuổi Nhâm Tuất sơn nhà màu gì
Những màu hành Kim sẽ góp phần củng cố sức mạnh, giúp sự nghiệp và chuyện kinh doanh của tuổi Nhâm Tuất
  • Màu tương sinh: Tuổi Nhâm Tuất 1982 thuộc mệnh Thủy (Đại Hải Thủy), do đó màu sơn phù hợp nhất cho những người tuổi này là màu thuộc hành Kim (Kim sinh Thủy). Các màu hành Kim như trắng, ghi, xám, vàng nhạt sẽ mang đến may mắn, đón nhiều tài lộc cho gia chủ tuổi Tuất 1982.
  • Màu bản mệnh Thủy: Là các màu như xanh nước biển, xanh da trời, màu đen. Những màu này sẽ góp phần củng cố sức mạnh, giúp sự nghiệp và chuyện kinh doanh của tuổi Nhâm Tuất phát triển hơn, cuộc sống cũng có nhiều thuận lợi và may mắn. Các màu sắc thuộc hành Thủy cũng mang đến cảm giác tươi mát, không gian rộng lớn, có lợi cho tâm trạng của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

Màu kiêng kỵ

Gia chủ tuổi Nhâm Tuất 1982 nên tránh sơn nhà bằng các màu thuộc hành Thổ như vàng đất, nâu đất do Thổ khắc Thủy (đất sẽ cản trở nước). Những màu sắc này sẽ gây cản trở cho sự nghiệp, tiền tài của người tuổi Tuất nên cần hạn chế.

Trên đây là tổng hợp một số thông tin giúp bạn giải đáp vấn đề tuổi Tuất sơn nhà màu gì thì hợp phong thủy, mang đến nhiều tài lộc, may mắn và sức khỏe. Tuổi Tuất được phân thành các năm sinh khác nhau, mỗi năm sẽ thuộc các mệnh tương xứng, do đó bạn nên tìm hiểu kỹ về từng mệnh để chọn được màu sơn nhà phù hợp nhất nhé.

 XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên