Nhà hay

Sơn nhà màu xanh lá cây và cách chọn đúng màu sơn cho nhà của bạn 

CẬP NHẬT 18/09/2022 | BỞI Tôn Vân

Xanh lá cây được coi là màu trung tính của tự nhiên, là gam màu đa dạng nhất trên trái đất. Bởi lẽ, chúng ta thường nhìn thấy rất nhiều màu xanh lá cây ở trong nhà hay bên ngoài. Và chính vì lý do đó nên nhiều người thường lựa chọn sơn nhà màu xanh lá cây. Gam màu này đem đến sự thoải mái và dễ chịu khi nhìn vào.

ngoại thất nhà sơn màu xanh lá cây
Xanh lá cây được coi là màu trung tính của tự nhiên

Dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem tại sao nên sơn nhà với gam màu này và các tông màu xanh lá độc đáo. 

1. Tại sao nên sơn nhà màu xanh lá cây? 

1.1. Ý nghĩa màu xanh lá cây 

  • Ý nghĩa của màu xanh lá cây 

Khi xem xét ý nghĩa của màu xanh lá cây, rõ ràng là nó có liên quan đến môi trường tự nhiên xung quanh và đem lại cảm giác tươi mới. Nó cũng là màu của sự sinh sôi và tái sinh giống như những bông hoa mùa xuân lớn lên và nở hoa mỗi năm. 

Màu xanh lá cây đã trở thành màu phổ biến cho sinh thái học và thậm chí còn được sử dụng như một động từ trong những năm gần đây. Màu xanh lá cây cũng được biết là khuyến khích khả năng phục hồi năng lượng. 

  • Màu xanh lá cây và tầm nhìn của bạn

Khoa học về thị giác đã chứng minh rằng mắt của một người phản ứng nhanh hơn với biển báo màu xanh lá cây hơn là so với biển báo màu đỏ. Màu xanh lá cây cũng là một màu quan trọng khi thảo luận về bệnh mù màu. 99% cá thể mù màu bị thiếu màu đỏ / xanh lá. Những cá nhân này có những mức độ khó khăn khác nhau khi cố gắng phân biệt giữa các sắc thái của màu đỏ và màu xanh lá cây.

sơn nhà màu xanh lá cây nhạt
Xanh lá cây đem đến cảm giác thoải mái và mát mẻ

1.2. Sơn nhà màu xanh lá cây 

Xanh lá cây là một gam màu đặc biệt, đem lại cảm giác thư giãn, tươi mát và gần gũi với thiên nhiên. Bạn có thể sơn màu xanh lá cho bất kỳ không gian nào trong nhà, từ phòng khách, bếp, ngủ đến nhà tắm. 

Tông màu mát mắt này có thể làm hài lòng bất kỳ ai, kể cả những người khó tính nhất. Đặc biệt khi kết hợp cùng nội thất màu trắng, sẽ tạo nên một không gian mang phong cách sang trọng, tối giản cho tổng thể căn phòng. 

Không có gì ngạc nhiên khi sắc xanh này được bình chọn là màu sơn nhà đẹp nhất trong năm 2022. Những tác dụng an thần của màu xanh lá đặc biệt cần thiết trong giai đoạn hậu đại dịch. Đó là lý do tại sao bạn nên sơn nhà màu xanh lá. Gam màu này cũng có thể hòa hợp với tất các các sắc thái tự nhiên khác. 

những mẫu nhà sơn màu xanh lá cây
Không có gì ngạc nhiên khi sơn nhà màu xanh lá cây được xem là đẹp nhất

2. Các tông sơn nhà màu xanh lá cây được ưa chuộng 

2.1. Sơn nhà màu xanh lục

Màu xanh lục hay còn gọi là xanh lá cây, là màu cơ bản nhất và biểu tượng cho thiên nhiên, sự tươi mới. Sử dụng màu xanh lá trong thiết kế sẽ đem lại cho không gian sức sống, sự thoải mái và thư giãn tối đa. Đồng thời, khi nhìn vào màu xanh, mắt chúng ta có xu hướng đỡ mỏi hơn. 

Màu xanh lá cây còn thuộc hành Mộc. Vì vậy, nó cực kỳ hợp với gia chủ hành Mộc. Và do Mộc sinh Hỏa nên những người mệnh Hỏa cũng có thể sơn nhà màu xanh lá. Điều này giúp thu hút tài lộc, vượng khí và hạnh phúc trong gia đình. 

sơn ngoài nhà màu xanh lá cây
Xanh lá cây là tông màu cơ bản và biểu tượng cho thiên nhiên

2.2. Sơn nhà màu xanh lá cây nhạt

Xanh lá cây nhạt là một cấp độ nhẹ hơn so với gam màu trên. Tông màu này không quá chói, đơn giản, nhẹ nhàng mà không đơn điệu. Nó sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên gần gũi và hòa mình với thiên nhiên.

Đồng thời tông màu nhạt cũng giúp phòng sáng và trông thoáng hơn, cực kỳ phù hợp để sử dụng trong phòng ngủ, phòng tắm hay phòng khách. 

Bạn cũng có thể nhấn nhá cho căn phòng bằng một vài mảng tường màu xanh đậm hơn hoặc những gam màu nóng. Chắc chắn căn phòng của bạn sẽ trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết. 

sơn mặt tiền nhà màu xanh lá cây
Sơn nhà màu xanh lá cây nhạt giúp căn phòng nhẹ nhàng, thư giãn hơn

2.3. Sơn nhà màu xanh lá mạ 

Sơn nhà màu xanh lá mạ là sự kết hợp của màu xanh lá và một chút màu vàng. Gam màu này đại diện cho sự trẻ trung và năng động. Sơn nhà màu xanh lá mạ sẽ khiến căn phòng trở nên sáng bừng lên như hương sắc của mùa thu, mang đến cảm giác thanh mát và dễ chịu hơn bao giờ hết. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng màu xanh lá mạ với các tông màu xanh khác đậm hoặc nhạt hơn cũng như các màu hồng, cam để tạo nên cá tính riêng cho bản thân. Sử dụng màu xanh lá mạ cho phòng bếp hoặc phòng trẻ em là sự lựa chọn vô cùng lý tưởng. 

sơn nhà màu xanh lá cây
Phòng ngủ trở nên sáng sủa hơn nhờ tông xanh lá mạ

2.4. Sơn nhà màu xanh rêu 

Khi nghe đến màu xanh rêu, chắc hẳn nhiều người liên tưởng đến màu của cây rêu. Đây là một tông màu khá mới trong trang trí nhà cửa, nội thất. Nó đem đến sự độc đáo và ấn tượng cho tổng thể căn nhà của bạn. 

Sử dụng màu xanh rêu cho các bức tường nhà sẽ đem đến hơi hướng cổ điển nhưng khi kết hợp với các đồ nội thất tông sáng thì sẽ trở nên trẻ trung và hiện đại hơn nhiều. 

Tuy nhiên, gam màu này khá kén mắt nhìn. Với những người yêu thích sự mới lạ, độc đáo thì đây sẽ là một sự lựa chọn cực kỳ hợp lý. Ngoài việc sử dụng màu xanh rêu cho tường trong nhà thì bạn cũng có thể thay đổi diện mạo cho ngoại thất căn nhà để nó trở nên đặc biệt hơn. 

nhà sơn màu xanh lá cây
Màu xanh rêu cho không gian phòng khách

2.5. Sơn nhà màu xanh nõn chuối

Xanh nõn chuối là một tông màu khá chói và sặc sỡ. Nếu bạn sử dụng nó đúng cách, thì nó sẽ mang lại một cảm giác tươi mới và ấn tượng cho không gian của bạn. Nhiều người thường sử dụng màu xanh nõn chuối này cho phòng bếp để khiến căn bếp trở nên sáng sủa và ấm cúng hơn. 

sơn nhà ngoài trời màu xanh lá cây
Màu xanh nõn chuối khá chói và sặc sỡ

2.6. Sơn nhà màu xanh ngả xám trung tính

Đây là tông màu không quá thẫm và có thể sử dụng ở tất cả các phòng mà không bị cảm giác nặng nề. Tông xanh ngả xám khá mới lạ. Bạn có thể thử trước tông màu này cho không gian phòng ngủ của mình. Và nếu cảm thấy hợp thì hãy sơn tiếp ra các không gian khác để căn nhà có được cái nhìn độc đáo, thể hiện gu thẩm mỹ của bạn. 

các mẫu nhà sơn màu xanh lá cây
Tông màu xanh lá ngả xám độc đáo

2.7. Sơn nhà màu xanh lá cây xô thơm

Trong phòng ngủ đơn giản, bức tường với tông màu xanh lá cây xô thơm nhạt làm dịu các giác quan và tăng thêm màu sắc vừa đủ cho cả căn phòng mà không quá choáng ngợp.

Màu xanh này nằm ở giữa quang phổ, vì vậy theo một nghĩa nào đó, nó là sự kết hợp của nhiều sắc xanh lá cây. Nó gợi lên cả sự tươi mới và mát mẻ.

mẫu nhà sơn màu xanh lá cây
Màu xanh lá xô thơm thường được dùng cho ngoại thất

2.8. Sơn nhà màu xanh ngọc bích

Xanh ngọc bích là gam màu tượng trưng cho đá quý. Nó mang vẻ đẹp huyền bí và lấp lánh, vì vậy được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn. Sơn nhà màu xanh ngọc bích mang ý nghĩa đem đến sự may mắn cho gia đình mình. 

Với gam màu này, bạn có thể sử dụng cho toàn bộ không gian trong nhà. Phòng khách màu xanh ngọc mang đến sự sang trọng, thanh lịch và thịnh vượng. Còn khi sử dụng cho phòng ngủ sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn hơn. 

Đừng quên kết hợp thêm các món đồ nội thất tinh tế và mới lạ để tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian.

sơn nhà màu xanh lá cây đậm
Sơn nhà màu xanh ngọc bích cho phòng ngủ

3. Cách kết hợp tông sơn nhà màu xanh lá cây và các màu khác

Mỗi một gam màu lại có một nét đẹp cuốn hút riêng. Để không gian tăng thêm tính hoàn hảo, bạn có thể kết hợp tông sơn nhà màu xanh lá cây với các tông màu khác. Hãy tham khảo và áp dụng theo một vài ý tưởng dưới đây. 

3.1. Xanh lá cây và trắng

Xanh lá cây và trắng đem đến sự trẻ trung, hiện đại, không chỉ mang lại sự nhẹ nhàng, hài hòa mà còn vô cùng ấn tượng và đặc biệt. Kết hợp hai tông màu này giúp tổng thể căn nhà như bừng sáng và tràn đầy sức sống. 

sơn trần nhà màu xanh lá cây
Không gian trở nên trẻ trung hiện đại hơn với tông xanh lá và trắng

3.2. Xanh lá cây và hồng

Xanh lá cây và hồng mang tới sự phá cách khi lựa chọn để sơn tường nhà, dù là trong nhà hay ngoại thất. Theo bảng màu thì hồng và xanh lá là hai gam màu đối lập nhau. Nhưng khi kết hợp lại vô cùng ăn ý và tạo sự nổi bật cũng như ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. 

Hai gam màu này kết hợp với nhau vừa đủ khiến căn phòng trở nên thú vị, bắt mắt mà không quá chói. 

3.3. Xanh lá cây và vàng

Trong vòng quay màu thì xanh và vàng là hai màu đứng cạnh nhau nên có thể phối hợp với nhau một cách dễ dàng để mang đến một không gian đậm chất cá tính. Để tăng thêm tính thẩm mỹ, thì hãy bổ sung thêm một số đồ nội thất với gam màu đơn sắc để làm nổi bật màu tường. 

sơn tường nhà màu xanh lá cây
Tông vàng và xanh lá kết hợp với nhau khá ăn ý

3.4. Xanh lá cây và nâu

Xanh lá cây và nâu mang đến phong cách cổ điển nhưng vẫn đủ gần gũi, chân thật và tự nhiên. Đặc biệt, sử dụng màu xanh lá cây và nâu cho phòng khách, phòng ngủ còn tạo cảm giác ấm cúng và chân thật hơn bao giờ hết. 

3.5. Xanh lá cây và xám

Xám là một tông màu trung tính nên có thể dễ dàng kết hợp với nhiều màu sắc khác nhau, đặc biệt là màu xanh lá cây. Khi sơn tường nhà màu xanh lá, bạn có thể nhấn nhá thêm một chút mảng tường với màu xám để tăng thêm tính thẩm mỹ và độc đáo cho không gian sống của mình. 

XEM THÊM:

4. Kết luận 

Sơn nhà màu xanh lá cây đem đến sự tươi mới, mát mẻ và hòa mình với thiên nhiên. Đồng thời, nó còn giúp cải thiện tâm trạng cực tốt. Vì vậy, nếu còn đang phân vân lựa chọn màu sơn cho căn nhà của mình thì bạn có thể tham khảo ngay màu xanh lá và các biến thể của gam màu này. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân