Nhà hay

Màu sơn cho căn nhà: Mách bạn 5 giải pháp cực kì thú vị

CẬP NHẬT 03/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Sơn không đơn thuần chỉ là màu sắc trong nhà ở, chúng quyết định đến phần lớn hiệu quả thẩm mỹ không gian và cảm xúc của con người. Việc chọn ra màu sơn cho căn nhà sẽ trở nên mới lạ, thú vị hơn với 5 giải pháp mà bạn có thể làm sau đây. Hãy cùng Vua Nệm khám phá nhé!

1. Màu sơn cho căn nhà – Sơn nửa tường 

Việc chia cao độ tường theo màu sơn cho căn nhà ở là giải pháp khá thú vị khi vừa có thể làm nổi bật màu sơn, xác định ranh giới và đôi khi là thể hiện ý đồ trang trí không gian. Để đạt hiệu quả cao nhất trong giải pháp này, nên kết hợp một màu sắc trung tính (trắng, xám, beige) ở phần chiếm diện tích lớn hơn, phần còn lại sẽ là màu sắc có thiên hướng cá nhân. Nên nhớ rằng vị trí cách đất từ 800-1100 (mm) sẽ là tỉ lệ vừa vặn nhất cho những màu sơn cho căn nhà nổi bật bạn nhé.

chia cao độ tường theo màu sơn
Việc chia cao độ tường theo màu sơn cho căn nhà

2. Sử dụng màu đơn sắc

Nếu vẫn đang tìm kiếm một giải pháp đơn giản nhưng vẫn đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau trong nhà ở thì việc phủ toàn bộ không gian với chỉ một màu sơn cho căn nhà chính là cách truyền thống nhưng cực kỳ hiệu quả.

Đó có thể là tông màu ngọt ngào, nhẹ nhàng của pastel hay đôi chút cá tính với sắc sẫm đậm đà. Cùng một cách thức, nhưng lại cho ra nhiều kết quả riêng biệt, tất cả tùy thuộc vào cá tính, sở thích của mỗi người được thể hiện qua chính màu sơn.

sử sụng màu sơn đơn sắc
Phủ toàn bộ không gian với chỉ một màu sơn cho căn nhà

3. Giải pháp mở rộng không gian

Là một biến thể của cách sử dụng màu đơn sắc, nhưng với giải pháp này, việc sử dụng màu sơn cho căn nhà sẽ có phần thiên về chiều hướng màu sẫm và tiết chế diện tích sử dụng lại rất nhiều. Những tông màu sẫm sẽ được ưu tiên sử dụng trên những mảng tường dài hơn (đối với phòng hình chữ nhật) và chỉ gói gọn trong mảng tường ấy nhằm tạo chiều sâu và mở rộng không gian về mặt cảm giác cho căn phòng

màu sơn tông sẫm
Những tông màu sẫm sẽ được ưu tiên sử dụng trên những mảng tường dài hơn

4. Ưu tiên các chi tiết kiến trúc

Cách nhấn nhá màu sơn trong nhà ở không nhất thiết phải xuất hiện theo từng mảng lớn mà đôi khi chỉ cần chúng được đặt để tại đúng nơi cần thiết. Ưu tiên các chi tiết đặc biệt trong kiến trúc (như phù điêu trang trí, chỉ trần, chỉ tường,..v..v..) và phủ lên chúng màu sắc đặc biệt so với phần còn lại (và đôi khi là làm giả chúng bằng màu sơn khác biệt) sẽ mang đến hiệu ứng thẩm mỹ lạ lẫm cho không gian sống và tạo ra những điểm nhấn mới mẻ cho căn phòng.

màu sơn cho các chi tiết nhỏ
Ưu tiên các chi tiết đặc biệt trong kiến trúc

5. Nhấn màu sơn vào cánh cửa phòng

Cửa đi vốn là vị trí chuyển giao từ khu vực này đến khu vực khác, chính vì thế lựa chọn màu sắc độc đáo cho cánh cửa phòng là cách tạo điểm nhấn khá thú vị cho căn phòng của bạn mà vẫn tạo nên hiệu ứng thị giác xuyên suốt trong không gian.

màu sơn cửa
Lựa chọn màu sắc độc đáo cho cánh cửa phòng là cách tạo điểm nhấn

Với những giải pháp vô cùng đơn giản về màu sơn cho căn nhà như thế này, căn nhà của bạn chắc chắn sẽ được lột xác thú vị hơn rất nhiều và mang được phong cách của chính chủ nhân căn nhà. Bạn hãy thử cùng Vua Nệm nhé và nếu có bí quyết nào, bạn hãy chia sẻ cùng chúng tôi nhé!

Nguồn: Apartmenttherapy

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team