Nhà hay

Top 5 phong cách trang trí nội thất trendy nhất hiện nay

CẬP NHẬT 10/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Phong cách trang trí nội thất chính là thứ được nhiều người quan tâm nhất khi bước vào một ngôi nhà. Chúng sẽ làm cho ngôi nhà trở nên đẹp đẽ và bắt mắt hơn. Đồng thời, chính phong cách trang trí xung quanh sẽ thể hiện được phần lớn tính cách và cá tính của gia chủ.

Tuy nhiên, việc lựa chọn được một phong cách trang trí phù hợp bản thân chưa bao giờ là điều dễ dàng. Nếu bạn đang có ý định “F5” lại toàn bộ căn nhà của mình, đừng bỏ lỡ 5 phong cách trang trí nội thất trendy nhất hiện nay.

1. Phong cách trang trí nội thất trendy kiểu tối giản – “Nét đẹp của sự tiết chế”

Phong cách trang trínội thất kiểu tối giản đã xuất hiện từ những năm đầu thế kỷ 20, nhưng mãi cho đến 20 năm sau, dưới sự khai thác tài tình của kiến trúc sư người Đức Van Der Rohe, phong cách này mới thực sự bùng nổ và trở thành xu hướng dẫn đầu trong nhiều thế kỷ.

Ngay từ tên gọi, có lẽ chúng ta đã phần nào hình dung được phong cách trang trí này. Đây là phong cách hướng đến những điều đơn giản nhất, từ kiểu dáng đến cách trang trí.

Mục đích của kiểu trang trí này là tối đa các không gian trống trong nhà. Do đó, khi trang trí nội thất ta cần giảm thiểu các chi tiết, đồ vật không cần thiết.

Nội thất được sử dụng cho phong cách này cũng rất đơn giản, không màu sắc sặc sỡ, không chi tiết rối rắm, vừa đủ để khi nhìn vào không bị nhàm chán. Các đồ vật trang trí thường có những hình dáng đơn giản như hình tròn hoặc hình vuông.

Màu sắc sử dụng trong nhà chủ yếu là các màu trung tính, nhẹ nhàng. Ngoài ra, bạn chỉ nên dùng 1 màu làm gam màu chủ đạo cho căn nhà của mình, hạn chế việc kết hợp quá nhiều gam màu với nhau.  

phong cách trang trí nội thất phòng khách đơn giản
Trang trí nội thất phòng khách theo phong cách tối giản
phong cách trang trí nội thất phòng bếp tối giản
Trang trí nội thất phòng bếp theo phong cách tối giản
phong cách trang trí nội thất phòng ngủ tối giản
Trang trí phòng ngủ theo phong cách tối giản

2. Phong cách trang trí nội thất kiểu hiện đại – “Đơn giản nhưng sang trọng”

Phong cách trang trí hiện đại được ra đời vào khoảng thế kỷ thứ 20. Trải qua nhiều thời kỳ phát triển, phong cách trang trí này đã trở thành một trong những phong cách thiết kế nội thất được nhiều người áp dụng trong gia đình.

Trên thực tế, phong cách trang trí hiện đại không được ấn định một cách cụ thể, nó được thay đổi và phát triển theo từng thời kỳ, kết hợp với các yếu tố được cho là “hiện đại” trong khoảng thời gian ấy. Ví dụ, khoảng vài năm nữa, phong cách được cho là hiện đại bây giờ sẽ trở thành lỗi mốt, thay vào đó là một phong cách mới hơn

Đồ nội thất theo phong cách này sẽ tập trung vào các tính năng nên chúng hay có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp công nghệ đương thời. Chúng thường được làm từ các chất liệu hiện đại như kim loại hoặc kính để giúp cho không gian trở nên trẻ trung, mạnh mẽ hơn. 

Về màu sắc, phong cách hiện đại thường dùng các gam màu trung tính như trắng, đen, xám, be, nâu để trang trí…Đôi khi, không gian phòng sẽ được thêm thắt các gam màu xu hướng để tạo điểm nhấn.  

phong cách trang trí nội thất phòng khách hiện đại
Trang trí nội thất phòng khách theo phong cách hiện đại
phong cách trang trí nội thất phòng bếp hiện đại
Trang trí nội thất phòng bếp theo phong cách hiện đại
phong cách trang trí nội thất phòng ngủ hiện đại
Trang trí nội thất phòng ngủ theo phong cách hiện đại

3. Phong cách trang trí nội thất kiểu Retro – Khi hoài niệm lên ngôi

Phong cách trang trí nội thất kiểu Retro cực thịnh hành vào những năm 50 – 70 của thế kỷ trước. Và hiện nay, phong cách trang trí này lại nổi lên một cách mạnh mẽ lần nữa nhờ những bức hình của các quán cà phê, khu giải trí, nhà ở được upload trên mạng xã hội. 

Phong cách nội thất retro là một sự pha trộn giữa những nét đẹp tinh hoa của quá khứ và hơi thở của hiện đại. Các yếu tố hoài cổ mộc mạc tự nhiên được lấy làm nguồn cảm hứng chủ đạo, thêm vào đó là các nét chấm phá tân thời để khiến chúng trở nên mới mẻ, gần gũi hơn

Phong cách này thường sử dụng nhiều món đồ nội thất như bàn, tủ, kệ…với các đường nét thiết kế cổ điển nhẹ nhàng, mềm mại nhưng vẫn đảm bảo được sự cách tân mới mẻ. Một ngôi nhà được trang trí theo phong cách retro sẽ có rất nhiều cách bày biện nội thất khác nhau, nhưng quan trọng nhất phải kể đến sự phối hợp màu sắc để không gian luôn giữ được nét trang nhã.

Màu sắc được sử dụng phổ biến trong phong cách này chính là gam màu pastel kết hợp với màu trắng, hoặc các gam màu đối lập để tạo sự nổi bật cho không gian. Nếu yêu thích phong cách này, bạn có thể áp dụng các gam màu: Cam ngọt, xanh lam, nâu đỏ… kết hợp cùng những gam màu đậm như: Vàng đậm, xanh đậm…Đây là các màu sắc đặc trưng được dùng thường xuyên trong phong cách này.

phong cách trang trí nội thất phòng khách retro
Trang trí nội thất phòng khách theo phong cách retro
phong cách trang trí nội thất phòng bếp retro
Trang trí nội thất phòng bếp theo phong cách retro
phong cách trang trí nội thất phòng ngủ retro
Trang trí nội thất phòng ngủ theo phong cách retro

4. Phong cách trang trí nội thất Scandinavian – Đơn giản mà tinh tế

Phong cách trang trí nội thất Scandinavian (hay còn gọi là phong cách Bắc Âu) là sự kết hợp của 3 yếu tố: nét đẹp – tối giản – tiện dụng. Ngày nay, rất nhiều người yêu chuộng và lựa chọn phong cách này bởi sự giản dị, thông thoáng mà chúng mang lại cho không gian. 

Nói đến phong cách Scandinavian không thể không nói đến các vật dụng nội thất được làm từ gỗ tự nhiên, đá, da, lông thú. Ngoài ra, cửa sổ lớn cũng là một điểm nhấn đặc trưng của phong cách trang trí này 

Màu sắc được sử dụng nhiều nhất trong phong cách trang trí này chính là màu trắng. Gam màu này sẽ giúp cho không gian xung quanh có cảm giác rộng rãi và thông thoáng hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp màu trắng với các gam màu khác như: màu kem, xám, đen, xanh dương…để không gian xung quanh có điểm nhấn và bớt nhàm chán hơn. Nhẹ nhàng và trung hòa thị giác là các yếu tố cần được quan tâm hàng đầu khi phối hợp màu sắc theo phong cách thiết kế này.

phong cách trang trí nội thất phòng khách Scandinavian
Trang trí nội thất phòng khách theo phong cách Scandinavian
phong cách trang trí nội thất phòng bếp Scandinavian
Trang trí nội thất phòng bếp theo phong cách Scandinavian
phong cách trang trí nội thất phòng ngủ Scandinavian
Trang trí nội thất phòng ngủ theo phong cách Scandinavian

5. Phong cách trang trí nội thất kiểu Eco – Mang thiên nhiên vào không gian sống

Khi môi trường sống xung quanh đang ngày càng trở nên ô nhiễm, con người thường có xu hướng muốn trở quay về và đắm mình vào thiên nhiên. Và cũng chính với lý do đó, phong cách nội thất Eco đã ra đời. 

Eco là phong cách trang trí nhà theo tinh thần bảo vệ môi trường và gần gũi với thiên nhiên. Với tinh thần đó, ta có thể thấy được đặc trưng nổi bật của phong cách này là sử dụng các vật liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên hoặc có thể tái chế được. Nội thất được dùng trong nhà thường được làm bằng: Mây, tre, gỗ, gạch đỏ, đất sét, thủy tinh, đá, giấy…Trong số đó, thông dụng và được yêu thích nhất vẫn là gỗ.

Hướng đến thiên nhiên, bạn nên chọn các nội thất có gam màu giản dị, bình yên như xanh lá cây, màu trắng, màu nâu, màu be…Bên cạnh đó, để tạo không khí ấm áp và tươi sáng, bạn có thể phối hợp các màu trên với màu đỏ, cam, vàng…

Nhắc đến Eco là phải nhắc đến cây cối. Đừng quên sắm cho mình những chậu cây bé nhỏ quanh nhà. Chúng sẽ giúp cho không khí nhà bạn trở nên trong lành và mát mẻ hơn rất nhiều. 

phong cách trang trí nội thất phòng khách eco
Trang trí nội thất phòng khách theo phong cách Eco
phong cách trang trí nội thất phòng bếp eco
Trang trí nội thất phòng bếp theo phong cách Eco
phong cách trang trí nội thất phòng ngủ eco
Trang trí nội thất phòng ngủ theo phong cách Eco

Nếu bạn là người yêu thích phong cách Eco và đang dự định tân trang lại phòng ngủ của mình, đừng quên mua cho mình một tấm nệm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Nệm là nơi bạn dành đến ⅓ cuộc đời mình để nghỉ ngơi, chính vì thế, một chiếc nệm cao su thiên nhiên 100% sẽ giúp cho sức khỏe của bạn được đảm bảo hơn. 

Với câu khẩu hiệu “Mang thiên nhiên vào không gian ngủ”, Gummi là thương hiệu nệm cao su thiên nhiên được rất nhiều người yêu thích phong cách Eco lựa chọn. Các sản phẩm nệm của thương hiệu này đều được làm từ 100% cao su thiên nhiên, hoàn toàn thân thiện và an toàn cho người sử dụng. Đồng thời, nhờ vào độ đàn hồi tối đa của cao su thiên nhiên, người nằm sẽ luôn cảm thấy thoải mái và không còn bị đau nhức cơ thể.

Gummi
Gummi còn bổ sung thêm khả năng kháng khuẩn và chống dị ứng

Ngoài ra, Gummi còn bổ sung thêm khả năng kháng khuẩn và chống dị ứng, rất phù hợp với những gia đình có trẻ em nhỏ. Đặc biệt, nệm được ứng dụng công nghệ khử mùi tiên tiến, bạn sẽ không còn bị ám ảnh bởi mùi hôi nồng của nhựa cao su, thay vào đó là một hương thơm thoang thoảng đầy dễ chịu của vani

Ngoài việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân, khi sử dụng nệm cao su Gummi, bạn còn đang góp phần bảo vệ môi trường. Nệm được làm từ mủ của cây cao su thiên nhiên. Để có thể sản xuất ra các tấm nệm thiên nhiên, người ta phải trồng rất nhiều cây cao su. Sự hiện diện của các cánh đồng cao su đã góp phần cung cấp một lượng lớn khí oxy giúp cải thiện chất lượng không khí.

Chưa kể, sau khi cây cao su không còn khả năng sản xuất mủ và bước vào độ tuổi về hưu, gỗ của nó vẫn có thể tiếp tục khai thác để phục vụ cuộc sống con người. Việc bạn mua một tấm nệm cao su Gummi đồng nghĩa với việc bạn đang ủng hộ sự tồn tại của những cánh rừng cao su xanh mát này đấy!

Nệm cao su thiên nhiên nhiên Gummi
Nệm cao su thiên nhiên nhiên Gummi được làm từ 100% cao su thiên nhiên

Một số sản phẩm nệm cao su Gummi:

Ngôi nhà chính là nơi bạn trở về nghỉ ngơi sau một ngày dài mệt mỏi. Đồng thời, ngôi nhà cũng là nơi để người khác nhìn vào và đánh giá tính cách chủ nhân. Vậy tại sao bạn lại không đầu tư thời gian để trang trí cho chính tổ ấm thân yêu của mình. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ tìm ra được phong cách trang trí nội thất phù hợp nhất với bản thân. Chúc cho ngôi nhà của bạn sẽ luôn thật đẹp đẽ và khang trang.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team