Nhà hay

Bí quyết mua sắm: Có nên mua nội thất vào dịp cuối năm không?

CẬP NHẬT 11/01/2024 | BỞI Thúy Hằng

Câu hỏi “Có nên mua nội thất vào dịp cuối năm không?” đang đặt ra như một thách thức cho người tiêu dùng. Trong bối cảnh thị trường sôi động và những chương trình khuyến mãi đặc biệt, việc này trở thành một quyết định khó khăn, đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng về ưu nhược điểm cũng như những bí quyết để tận dụng cơ hội mua sắm hiệu quả.

1. Có nên mua nội thất vào dịp cuối năm không?

Nội thất giảm giá đề cập đến việc các sản phẩm nội thất được bán với mức giá ưu đãi hơn so với giá thị trường. 

Thường thường, các cửa hàng nội thất thực hiện chính sách giảm giá nhằm kích thích nhu cầu mua sắm, đặc biệt là vào cuối năm. Mỗi đơn vị bán hàng sẽ áp dụng các mức chiết khấu khác nhau cũng như cung cấp các sản phẩm đa dạng.

Có nên mua nội thất vào dịp cuối năm
Dịp cuối năm là lúc các đơn vị giảm giá rất nhiều

Đây được coi là thời điểm giảm giá sâu nhất và kéo dài nhất trong năm, là cơ hội lý tưởng để sở hữu nội thất chất lượng với giá hấp dẫn. Việc chọn mua nội thất giảm giá không chỉ mang lại lợi ích về tài chính mà còn giúp tiết kiệm chi phí khi muốn làm mới không gian sống. 

So với việc đầu tư toàn bộ vào nội thất mới, từ bàn ghế, kệ tivi đến thảm sofa, việc mua sắm trong giai đoạn này giúp gia đình giảm bớt gánh nặng tài chính. Đây chính là lý do hàng đầu mà nhiều gia đình chờ đến cuối năm để đưa ra quyết định mua sắm nội thất.

Tuy nhiên bạn nên cân nhắc vì một số mặt hàng dịp cuối năm sẽ là xả kho hàng tồn vì thế cần chọn lượng một cách kỹ lưỡng, không nên vì rẻ mà mua vội.

2. Các lưu ý cần biết khi mua nội thất dịp cuối năm

Khi đến cuối năm, thị trường nội thất trở nên hết sức sôi động với đủ các địa điểm tổ chức các chương trình giảm giá. Tuy nhiên, quan trọng nhất khi đưa ra quyết định mua sắm nội thất giảm giá là khả năng phân biệt chất lượng và sự phù hợp với xu hướng. 

Không phải mọi cửa hàng đều cung cấp sản phẩm chất lượng và theo kịp xu thế, do đó, việc lựa chọn địa điểm mua hàng đặc biệt quan trọng.

Dưới đây là một số lưu ý khi mua sắm nội thất dịp cuối năm:

2.1. Tìm đến cửa hàng uy tín

Khi tìm kiếm địa chỉ mua sắm, việc quan trọng nhất là lựa chọn những địa điểm có uy tín. Dù sản phẩm được giảm giá nhưng chất lượng vẫn là yếu tố quan trọng để đảm bảo việc bạn sử dụng món đồ đó trong bao lâu. 

nên mua nội thất dịp cuối năm tại nơi uy tín
Hãy tìm đến những địa chỉ bán đồ nội thất uy tín như Vua Nệm

Việc đến những địa chỉ uy tín không chỉ đảm bảo chất lượng sản phẩm mà còn đồng nghĩa với việc có chính sách bảo hành và hậu mãi tốt nhất.

2.2. Kỹ tra chất lượng sản phẩm

Trong bối cảnh nhiều đơn vị chọn chương trình giảm giá nội thất vào cuối năm để thanh lý các sản phẩm kém chất lượng hoặc lỗi mốt, thế nên kiểm tra chất lượng trước khi mua trở nên vô cùng quan trọng. 

Để đảm bảo sự hài lòng và tránh mua phải những sản phẩm không đạt chuẩn, bạn nên thực hiện kiểm tra trực tiếp.

Với sofa, việc ngồi trực tiếp là cách tốt nhất để đánh giá độ chắc chắn và thoải mái của sản phẩm. Đối với bàn trà có mặt đá nhập khẩu, việc kiểm tra kỹ lưỡng từng chi tiết như mặt đá và đường vân giúp đảm bảo không có tình trạng rạn nứt không mong muốn. 

Cũng quan trọng là liên tục cập nhật các xu hướng nội thất để tránh lựa chọn những sản phẩm lỗi mốt, giúp bạn có quyết định mua sắm thông thái hơn.

2.3. Chọn những sản phẩm phù hợp

Mục đích chính khi chọn mua nội thất là để hoàn thiện không gian sống của gia đình. Tuy nhiên, bạn không nên chỉ chăm chăm lựa chọn sản phẩm vì giảm giá mà không xem xét xem chúng có phù hợp với không gian sống của bạn hay không.

mua nội thất dịp cuối năm phù hợp với không gian sống
Tuy giá rẻ nhưng bạn phải xem xét coi chúng có thật sự phù hợp với không gian sống hay không

Việc này có thể dẫn đến tình trạng không gian trở nên không hài hòa và gây khó khăn trong các hoạt động hàng ngày.

Trước khi quyết định mua sắm, hãy xem xét cẩn thận về nhu cầu thực sự của gia đình. Chú ý đến kích thước để đảm bảo rằng các sản phẩm vừa vặn trong không gian sống của bạn. 

Màu sắc của nội thất cũng cần được lựa chọn sao cho hài hòa với tổng thể không gian. Tránh mua quá nhiều mà không xem xét kỹ lưỡng, vì khi không sử dụng được hoặc không phù hợp, chi phí cuối cùng có thể cao hơn và mang lại phiền toái không cần thiết.

2.4. Quan tâm đến chính sách hậu mãi

Dù bạn đang mua nội thất trong thời kỳ giảm giá, chính sách hậu mãi vẫn là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Điều này không chỉ là minh chứng cho chất lượng sản phẩm mà còn đồng nghĩa với việc đảm bảo rằng sản phẩm của bạn sẽ nhận được sự chăm sóc tốt nhất sau khi mua. 

Trước khi quyết định, hãy tìm hiểu kỹ về chính sách bảo hành và bảo trì của sản phẩm. Việc chỉ mua hàng khi có một chính sách bảo hành rõ ràng sẽ mang lại hỗ trợ tốt nhất trong quá trình sử dụng. Hãy cân nhắc và nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định mua sắm để đảm bảo sự hài lòng và tránh những vấn đề không mong muốn sau này.

2.5. Đối với nội thất được làm bằng gỗ thì cần lưu tâm chất lượng gỗ

Cuối năm thường là giai đoạn cuối đông và sắp chạm vào mùa xuân, là thời điểm với thời tiết lạnh nhất trong năm. Sự ít nắng và khô hanh của không khí tạo điều kiện khó khăn cho quá trình làm khô cây gỗ, đặt ra thách thức đối với việc gia công đồ nội thất. 

kiểm tra chất lượng nội thất gỗ khi mua dịp cuối năm
Đồ nội thất gỗ được sản xuất vào cuối năm có thể không đảm bảo chất lượng

Những sản phẩm được sản xuất trong thời kỳ này thường không đảm bảo được độ khô cần thiết. Mặc dù chúng có thể được phủ sơn PU bên ngoài nhưng khi mùa nắng đến, nguy cơ xuất hiện tình trạng nứt gỗ là rất cao.

Thời điểm gần Tết cũng đối mặt với tình trạng tăng cường nhu cầu mua sắm, tạo điều kiện cho những sản phẩm chất lượng kém xuất hiện trên thị trường. Việc này có thể dẫn đến việc mua phải những sản phẩm gỗ bị pha trộn hoặc làm giả mạo, khi các cơ sở sản xuất thay thế nguyên liệu bằng loại gỗ rẻ tiền hơn. 

Các sản phẩm mua trong thời kỳ này, do sự thi công gấp, có thể không đạt đến độ tinh xảo và chính xác theo tiêu chuẩn.

Do đó, thời gian lý tưởng để mua sắm đồ gỗ nội thất là từ tháng 3 đến tháng 10 trong năm, khi khí hậu ấm áp và nóng, giúp cây gỗ đạt được độ khô chuẩn. Phôi cây trong giai đoạn này ít bị nứt và khi sơn lên, không xuất hiện tình trạng nứt téo khi sử dụng.

3. Những món đồ nội thất nên cân nhắc mua vào dịp cuối năm

  • Nệm: Sau 1 khoảng thời gian dài sử dụng thì chiếc nệm có thể bị xuống cấp và cũ kỹ, lúc này bạn cần thay một chiếc mới để đảm bảo giấc ngủ ngon cho bản thân và gia đình.
cân nhắc mua nệm dịp cuối năm
Nệm là sản phẩm bạn nên mua trong dịp cuối năm này
  • Kệ tivi: là một trang trí không thể thiếu trong phòng khách, không chỉ chứa đựng chiếc tivi mà còn là điểm nhấn thú vị thể hiện phong cách riêng biệt của gia đình.
  • Bàn trà sofa: không chỉ là vật dụng hữu ích giữa không gian phòng khách mà còn là nguồn cảm hứng thẩm mỹ, tăng cường sự sang trọng và hoàn thiện không gian sống.
  • Bàn ăn thông minh: không chỉ là giải pháp tiết kiệm không gian mà còn mang lại sự tiện lợi và hiện đại, làm tăng tính ứng dụng và tối ưu hóa không gian gia đình.
  • Tủ giày thông minh: nơi lưu trữ giày dép, tủ giày là phần không thể thiếu để tạo điểm nhấn hiện đại và sang trọng cho không gian sống.
  • Ghế sofa phòng khách: nơi thoải mái nghỉ ngơi, là điểm nhấn thẩm mỹ, tạo ra không gian ấm cúng và lôi cuốn.
  • Tranh treo tường: là nguồn cảm hứng nghệ thuật, làm cho không gian trở nên phóng khoáng và tinh tế, đồng thời thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ.

Vậy là, khi đối mặt với câu hỏi “Có nên mua nội thất vào dịp cuối năm không?“, quyết định cuối cùng đặt vào tay người tiêu dùng thông minh. Bài viết đã cung cấp những thông tin và bí quyết cần thiết để giúp bạn có cái nhìn toàn diện về lợi ích và rủi ro của quyết định mua sắm trong giai đoạn này. Quan trọng nhất, hãy luôn giữ sự minh mẫn khi đưa ra quyết định về mua sắm nội thất vào dịp cuối năm.

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng