Nhà hay

Tuổi Mão sơn nhà màu gì thì hợp phong thủy, mang lại tài lộc, may mắn

CẬP NHẬT 21/02/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Tuổi Mão sơn nhà màu gì là băn khoăn của rất nhiều người, đặc biệt là những người nghiên cứu và chú trọng đến yếu tố phong thủy. Chọn được màu sơn phù hợp sẽ mang lại tài lộc, may mắn cho người tuổi Mão cũng như các thành viên trong gia đình. Cùng Vua Nệm tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

1. Đôi nét về người tuổi Mão

Người tuổi mão tức tuổi Mèo là con vật đứng thứ 4 trong số 12 con giáp. Đặc trưng tính cách của những người tuổi này là sự hiền lành và luôn biết cách quan tâm đến người khác. Người tuổi Mão cũng rất giỏi giao tiếp, họ khéo léo và dễ dàng chiếm được cảm tình của những người xung quanh.

Tuổi Mão sơn nhà màu gì hợp
Đặc trưng trong tính cách của người tuổi Mão là hiền lành, biết quan tâm đến người khác

Người tuổi Mão cũng là những người thích nghi nhanh chóng với hoàn cảnh, họ dễ dàng làm quen và có các mối quan hệ, bạn bè mới. Những người tuổi này thường rất thông minh, nhanh nhẹn. Họ là người có tài năng trong nhiều lĩnh vực thể thao, nghệ thuật… những công việc có liên quan đến sự sáng tạo.

Trong chuyện tình cảm, những người tuổi Mão được đánh giá là khá khó tính, tuy nhiên, nếu họ đã xác định mối quan hệ lâu dài thì họ sẽ luôn quan tâm và trân trọng người bạn đồng hành của mình.

Tuổi Mão có nhiều năm sinh khác nhau, cụ thể:

  • Quý Mão – 1963 – mệnh Kim (Kim Bạch Kim) 
  • Ất Mão – 1975 – mệnh Thủy (Đại Khê Thủy)
  • Tân Mão – 1951, 2011 – mệnh Mộc (Tùng Bách Mộc)
  • Đinh Mão – 1987 – mệnh Hỏa (Lư Trung Hỏa)
  • Kỷ Mão – 1999 – mệnh Thổ (Thành Đầu Thổ)

2. Tuổi Mão sơn nhà màu gì thì hợp phong thủy?

Do tuổi Mão có nhiều năm sinh khác nhau, mệnh cũng có sự khác biệt theo từng năm nên để giải đáp vấn đề tuổi Mão sơn nhà màu gì cần phân chia cụ thể ra từng năm sinh, như vậy mới đảm bảo sự chính xác.

Chọn màu sơn nhà cho người tuổi Mão sẽ dựa theo quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc, trong đó có những màu phù hợp và những màu kiêng kỵ. Chi tiết về màu sơn phù hợp với từng năm sinh tuổi Mão sẽ được nêu rõ trong các phần dưới đây.

2.1. Tuổi Quý Mão 1963

Theo tử vi phong thủy, người tuổi Quý Mão 1963 thuộc mệnh Kim (Kim Bạch Kim). Theo quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc, những người tuổi này sẽ phù hợp và kiêng kỵ một số màu sắc khi sơn nhà dưới đây:

tuổi quý mão sơn nhà màu gì
Sơn nhà màu trắng sứ cho người tuổi Mão sinh năm 1963

Màu hợp

Màu tương sinh: Màu thuộc mệnh Thổ là màu tương sinh do Thổ sinh Kim. Đó là các màu như nâu đất, vàng đậm. Bạn có thể phối các màu sắc một cách khéo léo để mang lại sự hài hòa cho ngôi nhà. Màu nâu đất và màu vàng đậm còn mang đến cảm giác ấm cúng, hạnh phúc cho ngôi nhà của gia chủ tuổi Quý Mão 1963.

Màu bản mệnh: Màu bản mệnh Kim là màu sơn phù hợp cho những ai thắc mắc tuổi Mão sơn nhà màu gì. Màu thuộc mệnh Kim bao gồm các màu như: trắng, ghi, xám, vàng nhạt. Những màu này có thể kết hợp với các màu thuộc hành Thổ để mang lại sự hài hòa, đẹp mắt cho không gian.

Màu kiêng kỵ

Gia chủ tuổi Mão sinh năm 1963 nên tránh sơn nhà các màu thuộc hành Hỏa do Hỏa khắc Kim. Những màu thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, hồng, tím có thể mang đến những điều không may mắn cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

2.2. Ất Mão – 1975 – mệnh Thủy (Đại Khê Thủy)

Theo tử vi phong thủy, tuổi Ất Mão sinh năm 1975 thuộc mệnh Thủy, do đó bạn có thể chọn màu sơn nhà cho gia chủ tuổi này theo gợi ý sau đây:

Màu phù hợp

Màu tương sinh: Do Kim sinh Thủy nên những người tuổi Mão sinh năm 1975 có thể chọn màu sơn nhà thuộc hành Kim là: trắng, xám, ghi, vàng nhạt…. Những màu này mang lại cảm giác nhẹ nhàng, hiện đại và thanh lịch cho ngôi nhà. Hiện nay, đây cũng là một trong những màu sơn nhà được nhiều người ưa chuộng nhất trong xây dựng nhà cửa.

Tuổi Ất Mão sơn nhà màu gì
Tuổi Ất Mão sinh năm 1975 thuộc mệnh Thủy hợp màu sơn hành Kim

Màu bản mệnh: Màu bản mệnh Thủy là các màu như xanh nước biển, xanh da trời, màu đen. Màu xanh của nước và trời mang lại cảm giác mát mẻ, thông thoáng cho không gian, đặc biệt là vào những ngày hè oi nóng.

Màu kiêng kỵ

Màu thuộc hành Thổ do Thổ khắc Thủy: Nâu đất, vàng đậm.

2.3. Tân Mão – 1951, 2011 – mệnh Mộc (Tùng Bách Mộc)

Tuổi Tân Mão 1951, 2011 thuộc mệnh Mộc, theo ngũ hành tương sinh tương khắc ta xác định được màu phù hợp và màu kiêng kỵ khi sơn nhà cho tuổi này như sau:

Màu hợp

Màu tương sinh: Do Thủy sinh Mộc nên những màu sắc thuộc hành Thủy như xanh dương, xanh nước biển, màu đen sẽ giúp nuôi dưỡng, tăng thêm nguồn sức mạnh để mệnh Mộc phát triển một cách nhanh chóng, ổn định. Màu thuộc hành Thủy còn góp phần tăng vượng khí, mang lại sự bình an, may mắn, tài lộc cho gia chủ tuổi Mão 1951, 2011.

tuổi tân mão sơn nhà màu gì
Sơn nhà màu xanh dương cho người tuổi Mão mệnh Mộc

Màu bản mệnh: Màu bản mệnh Mộc như màu xanh lá cây, xanh lá mạ cũng là màu sắc phù hợp dành cho những người tuổi Mão sinh năm 1951, 2011. Màu xanh thuộc hành Mộc còn mang lại cảm giác mát mẻ cho không gian đồng thời tạo cảm giác thoải mái, thư giãn cho những người sinh sống trong căn nhà này.

Màu kiêng kỵ

Do Kim khắc Mộc nên gia chủ tuổi này nên tránh chọn sơn nhà các màu như trắng, xám, ghi, vàng nhạt để tránh những điều không may mắn đến với bản thân và gia đình.

2.4. Đinh Mão – 1987 – mệnh Hỏa (Lư Trung Hỏa)

Tuổi Đinh Mão 1987 sơn nhà màu gì thì phù hợp? Những người tuổi này thuộc mệnh Hỏa, ta có thể xác định màu sắc phù hợp và kiêng kỵ dựa theo ngũ hành tương sinh tương khắc giống như những mệnh khác.

Màu phù hợp

Màu tương sinh: Do Mộc sinh Hỏa nên người tuổi Đinh Mão 1987 nên chọn những màu sắc thuộc hành Mộc khi sơn nhà như xanh lá cây, xanh lá mạ, xanh nõn chuối. 

Tuổi Đinh Mão sơn nhà màu gì
Tuổi Đinh Mão 1987 sơn nhà màu gì thì phù hợp?

Màu bản mệnh Hỏa: Là các màu như đỏ, cam, hồng, tím. Những màu sắc này mặc dù phù hợp nhưng là gam màu nóng, do đó bạn nên sử dụng một cách hợp lý, tiết chế lại để tránh mang lại cảm giác khó chịu, bí bách cho không gian sống của mình.

Màu kiêng kỵ

Do Thủy khắc Hỏa nên những người tuổi Đinh Mão sinh năm 1987 nên tránh chọn các màu sắc thuộc hành Thủy như: xanh nước biển, xanh da trời, đen.

2.5. Kỷ Mão – 1999 – mệnh Thổ (Thành Đầu Thổ)

Tuổi Kỷ Mão 1999 thuộc mệnh Thổ, mệnh này nên chọn màu sơn nhà theo gợi ý sau:

Màu phù hợp

Màu tương sinh: Tuổi Kỷ Mão 1999 nên chọn màu sơn nhà là các màu thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, hồng tím do Hỏa sinh Thổ. Màu thuộc hành Hỏa sẽ nuôi dưỡng sức mạnh cho mệnh Thổ phát triển, mang lại sức khỏe, may mắn và tài lộc cho gia chủ tuổi này. 

tuổi kỷ mão sơn nhà màu gì
Tuổi Kỷ Mão 1999 nên chọn màu sơn nhà là các màu thuộc hành Hỏa

Màu bản mệnh Thổ: Là các màu như vàng đất, nâu đất. Do lưỡng thổ thành sơn, đất bồi thêm đất sẽ càng lớn mạnh, phát triển tốt hơn nữa.

Màu kiêng kỵ

Tuổi Kỷ Mão sinh năm 1999 nên tránh sơn nhà thuộc màu xanh lá cây, xanh lá mạ vì Mộc khắc Thổ. Những màu sắc này sẽ làm cho sức khỏe, tiền bạc, tài lộc của gia chủ bị suy yếu, không tốt cho sau này, do đó bạn nên lưu tâm và tránh chọn những màu này nhé.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho vấn đề tuổi Mão sơn nhà màu gì, tránh chọn màu gì để mang lại tài lộc, may mắn, bình an cho gia chủ. Tùy theo năm sinh mà người tuổi Mão sẽ có cách chọn màu sơn khác nhau, do đó bạn nên tìm hiểu thật kỹ để chọn được màu sắc ưng ý nhất nhé.

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên