Chuyện quanh ta

Tứ hành xung tuổi Ngọ là gì? Cách hóa giải tứ hành xung tuổi Ngọ

CẬP NHẬT 01/03/2022 | BỞI Tiến Kiều

Theo quan niệm dân gian, nhóm tứ hành xung mà trong một mối quan hệ hay làm ăn thì dễ khắc khẩu, mọi chuyện diễn ra không được thuận lợi và may mắn. Một đối tác làm ăn xung khắc thì rất dễ xảy ra những điều thất bại, phá sản.

Tuy nhiên, sự thật rằng tứ hành xung có “ghê gớm” như lời đồn? Có phải những cặp đôi trong tứ hành xung thì luôn gặp những chuyện không may trong cuộc sống? Xem ngay bài viết dưới đây, để tìm hiểu về tứ hành xung tuổi Ngọ cũng như cũng như cách hóa giải tứ hành xung tuổi Ngọ như thế nào nhé.

1. Tứ hành xung tuổi Ngọ là gì?

Tứ hành xung tuổi Ngọ được biết đến là nhóm tứ hành xung bao gồm những con giáp cực đoan Tý – Ngọ – Mão – Dậu, tượng trưng cho Thủy – Hỏa – Mộc – Kim. Gọi đây là những con giáp cực đoan bởi chúng mang theo nguồn sức mạnh nguyên bản của Ngũ hành.

Ví dụ: Tý là con giáp đại diện yếu tố Thủy, chúng mang theo một nguồn sức mạnh lầm lì, cố chấp, bảo thủ. Còn Ngọ thì mang đến sự dữ dội của yếu tố Hoả, sẵn sàng thiêu rụi mọi thứ xung quanh nó. Những người tuổi Mão có tính cách nguồn bạo, có nghĩa khí, quân tử được ví như một cái cây lớn, luôn đứng giữa những phong ba bão táp của đời. Cuối cùng, tuổi Dậu khá cố chấp. Do đó, những người xung quanh không thể thương lượng hay đàm phán được với chú gà này. Điều này xảy ra bởi, những người tuổi Dậu là  kim loại tinh khiết, không bị lẫn tạp chất, được chắt lọc và xử lý vô cùng tỉ mỉ. 

tứ hành xung của tuổi ngọ
Tứ hành xung tuổi Ngọ có mang đến xui xẻo như lời đồn hay không?

Bốn con giáp này đều mang đến những nguồn năng lượng mạnh mẽ nhất của Thủy – Hỏa – Mộc – Kim. Tuy nhiên, theo thuyết Ngũ Hành thì Thủy và Hỏa, Kim và Mộc là những cặp đôi khắc nhau. Do đó, Tý và Ngọ, Mão và Dậu thường có xu hướng chống đối theo một cách quyết liệt và cực đoan nhất.

Vì bản mệnh xung khắc của mình mà Tý và Ngọ, Mão và Dậu thường phải gặp những điều bất lợi trong cuộc sống. Chúng sẽ mang đến những khó khăn và  xui xẻo mà không ai có thể dự báo trước.

2. Cặp đôi tứ hành xung tuổi Tý, Ngọ

Như đã đề cập ở trên, trong bản mệnh của mình, Tý và Ngọ là cặp đôi xung khắc. Thế nhưng, liệu điều này có ảnh hưởng đến tính cách của những người thuộc 2 tuổi này hay không?

Đa số tuổi Tý thường là những người có tính cách thẳng thắn, bộc trực, cư xử rộng rãi, hào phóng, sẵn sàng quan tâm đến mọi người xung quanh mình. Họ yêu thích những hội nhóm, và các hoạt động vui chơi, giải trí, tụ tập bạn bè để tình cảm của mọi người được trở nên gắn kết hơn. Không chỉ vậy, những người tuổi Tý còn được đánh giá rất cao bởi khả năng nhìn xa trông rộng. Do đó, tuổi này thích hợp để trở thành một nhà đầu tư tiềm năng.

Ngược lại, như một chú ngựa trên đồng cỏ luôn tìm kiếm sự tự do, những người tuổi Ngựa thường có xu hướng thích sự bay nhảy, không ràng buộc. Đặc biệt, họ đều là những người có khả năng ngoại giao cực tốt. Do đó, không có gì lạ khi những người tuổi này rất được lòng những người xung quanh. 

Hơn hết, người tuổi Ngọ cũng thuộc dạng thẳng thắn, thoải mái, rộng rãi không khác gì với tuổi Tý. Tuy nhiên, tuổi này lại không thích sự gắn kết và cực kỳ dễ thay đổi. Trong công việc làm ăn hay kinh doanh, tuổi Ngựa ấy thế mà lại không xem trọng vật chất và tiền bạc. Điều này dẫn đến tình trạng họ không có được một tầm nhìn xa giống như người tuổi Tý.

tuổi tý ngọ mẹo dậu tứ hành xung
Tính cách của cặp đôi tứ hành xung tuổi Tý, Ngọ khá trái ngược nhau

Trên thực tế, ban đầu nhìn vào thì những người tuổi Tý và tuổi Ngọ khá hợp nhau. Song về lâu về dài sẽ lại là một câu chuyện rất khác. Tuổi Tý có xu hướng kiểm soát tất cả những mối quan hệ của mình. Họ thích sự gắn kết và cảm giác được yêu thương, trân trọng. Thế nhưng, những điều này thật sự rất khó để tìm kiếm ở một người tuổi Ngọ. Bởi đây đều là những người yêu thích sự tự do, thoải mái, không bị ràng buộc bởi bất kì mối quan hệ nào. Những ràng buộc sẽ càng làm họ vùng vẫy và cố gắng hết mình để thoát khỏi.

3. Cách để hoá giải tứ hành xung tuổi Tý, Ngọ

Như bạn đã thấy, mệnh của tuổi Tý và Ngọ từ ban đầu đã khắc nhau. Bây giờ đến tính cách của họ cũng không hoà hợp được. Vậy thì những ai sinh vào 2 tuổi này thì có nên tiếp tục làm ăn hay về chung một nhà hay không?

Trên thực tế, không ai sinh ra là đã có khả năng hòa hợp 100% với mình được. Bởi mỗi một người đều là những cá thể có tính cách riêng biệt. Nhìn theo hướng tích cực thì 2 tuổi Tý và Ngọ đều là những người tinh anh, có tính cách hoạt bát và nhanh nhẹn trong mỗi một vấn đề của cuộc sống. Do đó, nếu có cùng một lý tưởng thì nội tâm của họ sẽ tự động thúc đẩy để cùng nhau phát triển hơn. Chính vì vậy, nếu bỏ qua đối tác hay người bạn đời tuổi Tý, Ngọ chỉ vì bản mệnh hay tính cách chưa được hoà hợp lắm, thì có khi bạn sẽ phải ân hận cả đời đấy.

Nếu bạn còn lo lắng về tứ hành xung tuổi Ngọ, thì có thể tham khảo cách hóa giải vừa đơn giản, vừa dễ thực hiện, mà bạn có thể áp dụng ngay dưới đây.

3.1. Điều chỉnh tính cách cho hài hoà với nhau

Lửa và Nước nếu đối đầu trực tiếp với nhau thì chắc rằng không bên nào có thể tồn tại được. Tuy nhiên, nếu lửa chịu nhường một phần để mình ở dưới, thì lửa đun nước có thể trở thành “mỹ vị” của nhân gian.

hóa giải tứ hành xung tuổi ngọ
Tý và Ngọ có thể điều chỉnh tính cách mình một chút để hoà hợp với nhau hơn

Do đó, những người tuổi Ngọ nên học cách trân trọng và dành nhiều thời gian hơn bên tuổi Tý. Trước khi thực hiện một công việc gì, hai bên cũng nên bàn bạc kỹ càng với nhau để thống nhất trước mục tiêu và các bước cần thực hiện. Với tài ngoại giao của tuổi Ngựa, cùng sự mưu lược và tầm nhìn của tuổi Tý thì khả năng thành công đến với 2 bạn rất cao đấy.

3.2. Bổ trợ mệnh bằng ngũ hành tương sinh

Theo Ngũ hành tương sinh, tương khắc thì Thủy sinh Mộc, và Mộc sinh Hỏa. Do đó, có thể thấy, Mộc chính là yếu tố trung hoà giữa Thuỷ và Hoả. Chính vì vậy, những cặp đôi bố mẹ tuổi Ngọ, tuổi Tý thì tốt nhất là nên sinh con tuổi Dần, hay tuổi Mão để thuộc mệnh Mộc. Hoặc là hãy tìm những người tuổi Dần, tuổi Mão để tính đến chuyện làm ăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng cách tương tự này để chọn các vật dụng phong thuỷ, hay những món đồ nội thất bên trong gia đình,…

cách hóa giải tứ hành xung tuổi ngọ
Tuổi Tý và Ngọ có thể hoà hợp với nhau nhờ vào mệnh Mộc

Không chỉ vậy, để giúp cho tuổi Tý và tuổi Ngọ được hoà hợp hơn thì phương pháp Kim sinh Thủy, Mộc sinh Hỏa cũng được áp dụng khá phổ biến. Ví dụ như nếu chuông gió (Kim) được treo ở hướng Bắc (Thủy) để hợp với người tuổi Tý. Thì bạn nên bố trí thêm một chậu cây (Mộc) ở hướng Nam (Hoả) để cân bằng ngũ hành bản mệnh cho người tuổi Ngọ.

Tứ hành xung tuổi Ngọ đôi khi chỉ đúng một phần chứ không hề mang ý nghĩa tuyệt đối. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn lo sợ thì có thể áp dụng ngay những mẹo hoá giải mà Vua Nệm đã trình bày ở trên. Hy vọng qua bài viết của chúng tôi, bạn đã hiểu thêm những thông tin hữu ích về tuổi Ngọ, để từ đó biết cách phòng tránh những điều không may cho mình.

 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều