Chuyên gia nệm

Mệnh Tuyền Trung Thủy là gì? Sinh năm bao nhiêu? Hợp màu gì? Kỵ màu gì

CẬP NHẬT 11/01/2022 | BỞI Tôn Vân

Mệnh Tuyền Trung Thủy là mệnh gì? Sinh năm bao nhiêu? Hợp màu gì? Kỵ màu gì? Khi sơn nhà, mua xe, mua chăn ga gối,… thì nên lưu ý điều gì? Cùng Vua Nệm đi tìm hiểu tất cả câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

1. Mệnh Tuyền Trung Thủy là gì? Sinh năm nào?

Mệnh Tuyền Trung Thủy là 1 trong 6 nạp âm của hành Thủy bên cạnh Giản Hạ Thủy, Đại Hải Thủy, Thiên Hà Thủy, Trường Lưu Thủy, Đại Khê Thủy. Những người sinh các năm sau đây sẽ được gọi là người mệnh Tuyền Trung Thủy: 

Bản chất của dòng nước Tuyền Trung Thủy
Bản chất của dòng nước Tuyền Trung Thủy là thanh tĩnh, yên lặng, ôn hòa nên tác phong của người mệnh này cũng rất từ tốn, chậm rãi.
  • Người tuổi Giáp Thân sinh năm: 1944, 2004,2065.
  • Người tuổi Ất Dậu sinh năm: 1945, 2005, 2067

Giải theo chiết hán tự thì: “tuyền” là con suối, “trung” là vị trí chính giữa, “thủy” là nước, như vậy, Tuyền Trung Thủy là chỉ nước bắt nguồn từ con suối. Đây là dòng nước mát lành, tinh khiết nằm ở giữa con suối. Bản chất của dòng nước Tuyền Trung Thủy là thanh tĩnh, yên lặng, ôn hòa nên tác phong của người mệnh này cũng rất từ tốn, chậm rãi. Nhưng với bản chất uyển chuyển của dòng nước nên nếu ở trong tình huống khẩn cấp thì họ cũng rất mau lẹ, ứng biến linh hoạt. Người mệnh này có nội tâm phức tạp, chồng chất suy nghĩ nên mất rất nhiều thời gian để có thể hiểu được tâm tư của họ. 

Người mệnh Tuyền Trung Thủy là nhóm người có chỉ số thông minh cao, thích nghiên cứu và tìm tòi. Chính vì thế, họ có vốn kiến thức rất sâu rộng. Người mệnh này cực kỳ phù hợp với các ngành nghề mang tính chuyên môn cao, đòi hỏi sự tập trung cao độ như làm khoa học, nghiên cứu, chuyên viên tài chính, giảng viên,…

Họ cũng rất yêu quý và nể trọng bởi tính cách giúp thích giúp đỡ người này người kia, cho đi không toán tính, không đòi hỏi mong nhận lại điều gì. Họ sống vì tập thể và sẵn sàng bớt đi lợt ích cá nhân vì lợi ích chung. Người mệnh này ưa sự mềm mỏng, nhẹ nhàng nên khi giao tiếp hay đàm phán với họ, sẽ dễ gây thiện cảm hơn nếu bạn khiêm tốn và ôn hòa. 

Nhược điểm của người mệnh này là không dứt khoát, hay dây dưa. Họ thường mất nhiều thời gian để suy tính trước khi đưa ra 1 quyết định nào đó. Điều này đôi khi khiến họ vụt mất nhiều cơ hội tốt. Bên cạnh đó, trong chuyện tình cảm thì họ khá đá tình nên có rất nhiều người mệnh Tuyền Trung Thủy lập gia đình rất muộn hoặc độc thân. 

2. Mệnh Tuyền Trung Thủy hợp màu gì và kỵ màu gì? 

2.1. Màu sơn nhà cho người mệnh Tuyền Trung Thủy

Màu sắc sơn nhà hợp phong thủy
Màu sắc sơn nhà hợp phong thủy nhất cho người mệnh Tuyền Trung Thủy là trắng, đen, xám, vàng ánh kim và xanh dương

Các chuyên gia phong thủy cho rằng căn nhà gắn liền với vận mệnh của một người nên vì vậy nếu cải thiện được yếu tố phong thủy nhà ở thì cuộc sống của gia chủ sẽ trở suôn sẻ và may mắn hơn. Màu sắc sơn nhà hợp phong thủy nhất cho người mệnh Tuyền Trung Thủy là trắng, đen, xám, vàng ánh kim và xanh dương. Bên cạnh màu sơn nhà thì các yếu tố như màu mái nhà, màu rèm cửa, màu sơn cửa chính, cửa phụ cũng cần được lưu tâm. 

Bạn nên chọn các màu sáng để cơi nơi không gian ở, chẳng hạn như trắng kết hợp ghi, trắng kết hợp xanh dương, xám kết hợp xanh. Ngoài ra, cũng có nhiều gia đình sử dụng màu trắng kết hợp vàng ánh kim để thu hút nhiều tài lộc và cải thiện đường công danh sự nghiệp. 

Người mệnh này nên tránh sử dụng các sắc vàng, nâu của hành Thổ vì đất cao chặn nguồn nước chảy qua, Thổ khắc Thủy. Sự xuất hiện của các nạp âm Thổ sẽ làm suy hao năng lượng hành Thủy, gây cản trở luồng chảy phong thủy trong ngôi nhà. Bên cạnh đó, họ cũng nên hạn chế sử dụng sắc cam, đỏ, hồng,… thuộc hành Hỏa vì sẽ sinh “thủy hỏa bất dung” tạo xung đột không tốt trong cuộc sống.

Cũng cần lưu ý rằng phong thủy nhà ở bao gồm rất nhiểu yếu tố khác bên cạnh màu sắc phong thủy. Để cải thiện tổng thể ngôi nhà thì còn phải dựa trên yếu tố hướng nhà, bậc cầu thang, hướng cửa chính, cách sắp xếp phòng ốc,…Bạn nên tham khảo thêm ý kiến từ chuyên gia phong thủy để có được kiến thức phong thủy nhà ở tổng quan và chuẩn nhất. 

2.2. Màu chăn ga gối cho người mệnh Tuyền Trung Thủy 

Tuyền Trung Thủy là dòng chảy yếu, thanh cao và nhẹ nhàng nên người mệnh rất cần các nguồn năng lượng hợp mệnh dồi dào để phát huy được hết các nội lực tiềm ẩn. Khi mua chăn ga gối, họ nên cân nhắc sử dụng các màu sắc thuộc hành Thủy, Kim để tạo thế tương hỗ tốt nhất. 

  • Đen, xanh đại dương, xanh da trời (Thủy): Thế lượng Thủy đem lại đại cát, đại lợi cho cuộc sống người mệnh Tuyền Trung Thủy. Sự hiện diện của các nạp âm Thủy thúc đẩy dòng chảy phong thủy trong căn phòng ngủ, giúp gia chủ luôn cảm thấy bình an và thư giãn, giấc ngủ ngon và sâu hơn. 
nạp âm Thủy
Sự hiện diện của các nạp âm Thủy thúc đẩy dòng chảy phong thủy trong căn phòng ngủ
  • Vàng ánh kim, ánh bạc, ghi, xám, trắng (Kim): Mối quan hệ giữa 2 hành này là tương đắc, mang lợi cả cho đôi bên, cùng phát quang. Kim gặp Thủy thì được thau rửa sáng bóng, trở nên giá trị hơn. Nguồn nước mà có kim loại quý thì ắt là dấu hiệu đại cát đại lợi cho đời sống con người. Bên cạnh đó, các mẫu chăn ga gối mang màu mệnh Kim còn rất dễ dụng, mang tính thẩm mỹ cao nên người mệnh Tuyền Trung Thủy nên cân nhắc lựa chọn nhé!

Một số màu chăn ga gối người mệnh này hạn chế sử dụng là: 

  • Đỏ, tím, vàng, cam: Lửa rừng có thể bị dập tắt bởi nước Tuyền Trung Thủy nhưng thế cục tất nghiêng về kẻ mạnh là Hỏa. Chính vì thế, các gam màu chăn ga gối này sẽ tạo nên thế hình khắc mạnh, gây tiêu hoa năng lượng bản mệnh, đem đến nhiều vận rủi cho người mệnh Tuyền Trung Thủy. 
  • Nâu sẫm: Thổ khiến nước suối bị vẩn đục, mặt khác Thổ được bồi đắp cao còn có thể cắt đứt dòng chảy của nước nên khi 2 mệnh này gặp thì Thủy mất nhiều hơn được. 

Gợi ý mẫu chăn ga gối hợp mệnh Tuyền Trung Thủy:

2.3. Màu xe cho người mệnh Tuyền Trung Thủy 

Trong ngũ hành âm dương, màu sắc đóng vai trò vô cùng quan trọng, điều này lý giải vì sao có không ít người rất kỹ lưỡng trong việc lựa chọn màu sắc, đặc biệt là màu xe vì nó ảnh hưởng trực đến sự an nguy của chủ xe. Người mệnh Tuyền Trung Thủy nên đi xe có màu đen hoặc xanh biển để có được nhiều may mắn và vận khí tốt hơn. Xe hợp chủ nên khi chuyển trên đường cũng tránh được tai nạn, va quẹt hay bị thổi phạt. Mặt khác, các màu sắc này còn mang đến nhiều tin vui về công việc, kinh doanh cho người mệnh này. 

xe màu đen
Người mệnh Tuyền Trung Thủy nên đi xe có màu đen hoặc xanh biển để có được nhiều may mắn

Kim là mệnh mẫu của Thủy nên các màu xe thuộc hành Kim gồm trắng, bạc, ánh kim, xám sẽ giúp chủ xe gặp nhiều may mắn và an toàn trên suốt hành trình. Bên cạnh đó, các mẫu xe này đều rất sang trọng, thể hiện được đẳng cấp của chủ xe nên được rất nhiều người mệnh Tuyền Trung Thủy yêu thích. Nếu cần sử dụng xe cho mục đích công việc thì người mệnh này nên chọn màu ánh bạc hoặc ánh kim. 2 màu sắc này chủ về tài lộc và vạn sự hanh thông. 

Mệnh Đại Hải Thủy tương khắc với hành Hỏa và Thổ nên người mệnh này nên hạn chế sử dụng xe có nâu đất, đỏ, hồng tím để hạn chế những điều xấu có thể xảy ra. 

2.4. Đá phong thuỷ cho người mệnh Tuyền Trung Thủy

Trong phong thủy, màu đen và xanh dương sẽ mang đến nguồn năng dồi dào cho người mệnh Tuyền Trung Thủy. Chính vì thế, các loại đá phong thủy mang màu 2 sắc trên được xem là phù hợp nhất dành cho người mệnh này. Một số gợi là đá Núi Lửa, đá Mã Não, đá Aquamarine, đá Larimar, đá Topaz, đá Opal, đá Kyanite,.. 

Bên cạnh đó các sắc màu nhẹ nhàng của hành Kim như trắng, vàng ánh kim, ánh khói,… đều đem lại nhiều may mắn trong công việc cũng như cuộc sống của người mệnh này. Đặc biệt, sắc ánh kim còn được tin rằng mang đến tài lộc và giúp công việc kinh doanh của người mệnh Tuyền Trung Thủy. Một số gợi ý là đá Thạch Anh, đá topaz, đá Sapphire,đá Moonstone, đá Howlite, đá Opal,… 

Màu đen và xanh dương
Màu đen và xanh dương sẽ mang đến nguồn năng dồi dào cho người mệnh Tuyền Trung Thủy.

Người mệnh này không nên đeo đá phong thủy có màu nâu sẫm (hành Thổ) hoặc đỏ, tím hồng (hành Hỏa) vì các mệnh này tương kỵ với Thủy, 

Trên đây là tất cả những giải đáp liên quan tới mệnh Tuyền Trung Thủy là gì? Sinh năm bao nhiêu? Hợp màu gì? Kỵ màu gì. Hy vọng bài viết đã đem tới nhiều thông tin hữu ích giúp bạn hiểu hơn về mệnh của mình cũng như cách lựa chọn màu sắc hợp mệnh nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân