Chuyên gia nệm

Mệnh Thiên Hà Thủy là gì? Sinh năm bao nhiêu? Hợp màu gì? Kỵ màu gì

CẬP NHẬT 11/01/2022 | BỞI Tôn Vân

Mệnh Thiên Hà Thủy sở hữu nguồn năng lượng hành Thủy vô cùng mạnh mẽ, nếu biết cách phát huy nội lực bản mệnh thì người mệnh này sẽ gặp hái rất nhiều thành công. Để cuộc sống gặp nhiều may mắn và suôn sẻ hơn, người mệnh này hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây về cách lựa chọn màu sắc hợp mệnh của mình nhất.

1. Mệnh Thiên Hà Thủy là gì? Sinh năm nào?

Thiên Hà Thủy giải nghĩa theo chiết tự thì “thiên” tức là trời, “hà” tức là sông, “thủy” tức là nước, tóm lại là dòng nước từ trên trời đổ xuống trần gian hoặc cũng có một số tài liệu còn gọi là dòng sông từ trời, nước mưa từ trời. Mệnh Thiên Hà Thủy hòa hợp được với cả Thổ và Hỏa vì mưa từ trên trời rơi xuống sau khi gặp sấm sét là hiện thân của hành Hỏa rồi rơi xuống đất (Thổ) giúp vạn vật tốt tươi. 

Dòng nước từ trên trời đổ xuống
Dòng nước từ trên trời đổ xuống trần gian hoặc cũng có một số tài liệu còn gọi là dòng sông từ trời, nước mưa từ trời

Mệnh Thiên Hà Thủy là 1 trong 6 nạp của hành Thủy, bên cạnh Giản Hạ Thủy, Đại Khê Thủy, Đại Hải Thủy, Tuyền Trung Thủy, Trường Lưu Thủy. Những ai sinh vào các năm sau đây sẽ được xếp vào mệnh này: 

  • Người tuổi Bính Ngọ sinh năm 1966, 2026
  • Người tuổi Đinh Mùi sinh năm 1967, 2027

Nước mưa từ trên trời rơi xuống có độ tinh khiết cao, giúp cây cối tươi tốt, màu mỡ hơn, thế nhưng sự xuất hiện của quá nhiều nạp âm Thiên Hà Thủy có thể gây giông bão, lụt lội, gây hư hại hoa màu và khiến đất đai xối mòn. Điều này thể hiện người mệnh Thiên Hà Thủy ẩn chứa rất nhiều nội lực nhưng bản thân họ phải rèn luyện và tu tập dưỡng tính thì mới trở thành có ích. Họ nên bắt đầu làm từ thiện, giúp đỡ cộng đồng từ sớm thì hậu vận sau này càng suôn sẻ, có của ăn của để. 

Mệnh Thiên Hà Thủy biểu trưng cho sự tinh thông, trí tuệ nên người mệnh này trời sinh đầu óc vô cùng nhạy bén và khôn ngoan. Họ làm được nhiều việc lớn và có được thành công từ rất sớm. Trong công việc, họ luôn có phong thái làm việc nhã nhẵn, tinh tế nên rất được lòng đồng nghiệp.

Do bản chất của nước mưa là mỏng manh, uyển chuyển nên họ cũng khá nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Người mệnh này thích lời ngon tiếng ngọt hơn nên nếu vô tình có bắt gặp một người mệnh Thiên Hà Thủy thì bạn biết phải giao tiếp với họ như thế nào rồi đấy! 

2. Mệnh Thiên Hà Thủy hợp màu gì và kỵ màu gì? 

2.1. Màu sơn nhà cho người mệnh Thiên Hà Thủy

Người mệnh Thiên Hà Thuỷ
Người mệnh Thiên Hà Thuỷ nên chọn các màu sơn tượng trưng cho yếu tố nước như đen, xanh dương, xanh da trời,..

Đối với người Việt Nam, phong thuỷ nhà ở là 1 vấn đề hệ trọng không thể thiếu khi xây hoặc chuyển sang nhà mới. Bên cạnh các yếu tố như hướng nhà, cây phong thuỷ, cầu thang phong thuỷ,… thì màu sơn phong thuỷ cũng khiến nhiều không khỏi lo lắng, phân vân trong việc lựa chọn. Theo các chuyên gia, màu sơn nên được quyết định dựa trên mệnh của người đàn ông trong nhà để thu hút nguồn năng lượng tích cực và đảm bảo sự thuận hoà của các luồng phong thuỷ. 

Người mệnh Thiên Hà Thuỷ nên chọn các màu sơn tượng trưng cho yếu tố nước như đen, xanh dương, xanh da trời,… Việc lựa chọn các màu hợp mệnh này sẽ giúp cho bạn luôn cảm thấy thoải mái và thư giãn. Chúng cũng giúp cải thiện yếu tố sức khoẻ của chủ nhân căn nhà. 

Các màu sơn vàng ánh kim, trắng, xám cũng cực kỳ phù hợp dành cho người mệnh này vì Kim sinh Thuỷ, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn hơn trong cuộc và vạn sự hanh thông hơn. Đây cũng là những gam màu sang trọng, hiện đại, dễ phối hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau nên được rất nhiều gia chủ mệnh Thiên Hà Thủy yêu thích lựa chọn. 

Người mệnh này nên tránh sử dụng các màu sơn thuộc hành Hỏa như cam, hồng, đỏ tím,… vì Hỏa kỵ Thủy. Thế hình khắc khiến cho gia chủ gặp nhiều chuyện xui xẻo, tai vạ gió bay. Càng không nên sử dụng màu sơn này trong phòng ngủ vì dễ bị bất an, mất ngủ và thường xuyên gặp ác mộng. 

2.2. Màu chăn ga gối cho người mệnh Thiên Hà Thủy 

Bản chất Thiên Hà Thủy là nguồn nước mỏng manh, lúc đầy lúc cạn nên họ cũng thường gặp nhiều gian truân, thử thách. Để được soi sáng đường đời và cuộc sống trở nên suôn sẻ hơn, người mệnh này nên lựa chọn các mẫu chăn ga gối hợp mệnh của mình và tiết chế sử dụng gam màu thuộc mệnh khắc: 

màu chăn ga gối của Mệnh Thiên Hà Thủy
Kim là mệnh mẫu của người mệnh Thủy nên các màu sắc đại diện cho Kim sẽ mang đến nguồn năng lượng dồi dào
  • Xanh biển, đen (hành Thủy): Thế lưỡng Thủy sẽ tạo thành cục diện tốt giúp nâng đỡ bổn mệnh của người Thiên Hà Thủy. Sự xuất hiện của các nạp âm hành Thủy trong không gian phòng ngủ còn đem đến cảm giác thư giãn và dễ chịu hơn cho gia chủ, thúc đẩy giấc ngủ sâu và liền mạch hơn. Bên cạnh màu sắc, thì họ còn có thể lựa chọn các họa tiết in trên chăn ga gối lấy cảm hứng từ biển cả. 
  • Vàng ánh kim, trắng, xám (hành Kim): Kim là mệnh mẫu của người mệnh Thủy nên các màu sắc đại diện cho Kim sẽ mang đến nguồn năng lượng dồi dào cho họ. Ngoài ra, các màu sắc này còn đem lại nhiều may mắn, tài lộc đến cho người mệnh Thiên Hà Thủy. 

Các nạp âm hành Hỏa khi gặp Thiên Hà Thủy thì lợi thế hơn hẳn, không những chẳng bị dập mà gây ra sấm chớp, mưa bão gây hại cho con người. Chính vì vậy, người mệnh Thiên Hà Thủy nên kiêng kỵ sử dụng chăn ga gối gam màu nóng như đỏ, cam, hồng, tím trong gian phòng của mình. 

Gợi ý các mẫu chăn ga gối hợp mệnh Thiên Hà Thủy:

2.3. Màu xe cho người mệnh Thiên Hà Thủy 

màu xe mệnh thiên hà thủy
Người mệnh thiên hà thủy thích hợp nhất với các mẫu xe có màu xanh dương, đen hoặc màu thuộc mệnh mẫu

Người mệnh Thiên Hà Thủy nên đi xe màu gì để được nâng bổn mệnh và gặp nhiều may mắn trong suốt hành trình di chuyển? Theo các chuyên gia phong thủy, người mệnh này thích hợp nhất với các mẫu xe có màu xanh dương, đen hoặc màu thuộc mệnh mẫu của họ là Kim bao gồm trắng, bạc, xám, ánh kim.

Trong đó, bạc và đen là 2 sự lựa chọn được yêu thích nhất, do không chỉ hợp về phong thủy mà chúng còn đem lại vẻ sang trọng, đẳng cấp hơn cho chủ xe. Người mệnh Thiên Hà Thủy làm kim doanh, buôn bán nên sử dụng các màu xe này trong những chuyến đi công tác, đàm phán đồng hợp để gặp nhiều may mắn hơn vì các mày sắc cũng chủ về đem lại sự thăng hoa, thuận lợi cho con đường sự nghiệp. 

Nếu muốn cải thiện đường tài lộc, gia chủ có thể mua các mẫu xe có màu ánh kim, về lâu dài sẽ tích lũy được nhiều của cải, cuộc sống đại cát đại lợi hơn. Nhiều người còn cho rằng xe mà hợp mệnh chủ thì còn giúp tiết kiệm tối đa tiền sửa chữa, bảo dưỡng xe cộ. Thậm chí còn bất ngờ gặp được cơ hội làm ăn “từ trên trời rơi xuống” trong chuyến đi. 

Người mệnh Thiên Hà Thủy nên tránh đi xe có màu nâu, vàng sẫm của hành Thổ và đỏ, tím, hồng thuộc hành Hỏa vì đây đều là sẽ tạo thành thế hình khắc, giảm vận khí và khiến chủ xe gặp nhiều điều không như ý. 

2.4. Vòng phong thuỷ cho người mệnh Thiên Hà Thủy

Đá thạch anh
Đá thạch anh là loại đá phù hợp nhất với người mệnh này

Đá phong thủy là loại đá được hình thành trong lòng đất từ hàng trăm triệu năm. Mỗi loại đá khác nhau thì sở hữu một trường năng lượng riêng biệt. Chính vì thế, khi mua vòng thủy còn phải dựa trên yếu tố mệnh, tuổi để có được sự lựa chọn phù hợp nhất. Người mệnh Thiên Hà Thủy thường được khuyên dùng các loại đá có màu nâu, vàng hoặc trắng vì đây là những màu thuộc mệnh tương sinh, tương hỗ của họ. 

Trong đó, đá thạch anh là loại đá phù hợp nhất với người mệnh này. Đây là loại đá quý phong thủy sở hữu nguồn năng lượng mạnh mẽ, hỗ trợ và nâng đỡ bản mệnh của người mệnh Thiên Hà Thủy rất tốt. Đá thạch anh bao gồm nhiều màu sắc như vàng, hồng, trắng, rêu, xanh lá cây,… Tùy theo mỗi màu sắc mà đá có nhiều công dụng khác nhau. Vì vậy, khi lựa chọn loại đá này, người mệnh Thiên Hà Thủy cần dựa trên 2 yếu tố: màu sắc hợp mệnh và mục đích sử dụng (cầu tình duyên, cầu thăng tiến, cầu sức khỏe, …)

Người mệnh này tránh dùng đá có màu xanh lá hoặc đỏ, hồng, tím vì chúng đều khắc với mệnh Thủy, đem lại nhiều xui xẻo cho người mệnh này. 

Trên đây là tất cả các thông tin liên quan đến mệnh Thiên Hà Thủy là gì? Sinh năm bao nhiêu? Hợp màu gì? Kỵ màu gì. Chắc chắn rằng bằng việc sử dụng các màu sắc hợp tuổi mệnh, cuộc sống người mệnh Thiên Hà Thuỷ sẽ có nhiều chuyển biến tích cực. Hãy áp dụng từ ngay hôm nay nhé!  

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân