Chuyện quanh ta

Cách đeo nhẫn phong thủy mang lại may mắn, tài lộc

CẬP NHẬT 20/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Nhẫn phong thủy không chỉ là một phụ kiện trang sức giúp bạn trở nên tự tin, phong cách hơn mà còn có thể mang lại may mắn và tài lộc. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách đeo nhẫn phong thủy để mang lại may mắn, thịnh vượng, giàu sang và phú quý!

Hướng dẫn đeo nhẫn phong thủy
Hướng dẫn đeo nhẫn phong thủy để hút tài lộc, nhân duyên

1. Nhẫn phong thủy là gì?

Từ lâu phong thủy đã được biết tới là một học thuyết trừu tượng, rất khó nắm bắt nhưng lại có ý nghĩa to lớn trong cuộc sống. Phong thủy có liên quan tới nhiều yếu tố, lĩnh vực khác nhau, từ xây nhà, nội thất, làm ăn,… và cả phụ kiện, trang sức. 

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại trang sức phong thủy, trong đó có nhẫn phong thủy. Đây là một phụ kiện đang rất được yêu thích hiện nay bởi nó không chỉ có thiết kế đẹp, tinh tế mà còn mang lại nhiều may mắn, tài lộc, bình an nếu bạn đeo nhẫn phong thủy phù hợp với mình. 

2. Nên đeo nhẫn phong thủy ở ngón nào?

Tùy thuộc vào việc bạn kết hôn hay chưa mà chọn tay đeo nhẫn. Nếu chưa kết hôn thì đeo nhẫn theo nguyên tắc “nam tả, nữ hữu”. Tức nam giới thì đeo nhẫn tay trái, còn nữ giới thì đeo nhẫn tay phải. 

Với những người đã kết hôn thì ngược lại, sẽ chọn tay đeo nhẫn theo nguyên tắc “nam hữu, nữ tả”. Tức nam đeo nhẫn tay phải, nữ đeo nhẫn tay trái. 

Còn việc đeo nhẫn phong thủy ở ngón nào để mang lại vận may, vượng khí cho mình thì hãy cùng theo dõi tiếp sau đây:

2.1. Đeo nhẫn theo ngũ hành ngón tay

Một trong những cách đeo nhẫn phong thủy phổ biến nhất là đeo theo ngũ hành ngón tay. Nếu bạn mong chờ sự may mắn thì nên đeo nhẫn ở tay trái. Còn muốn có mối quan hệ giữa người với người tốt đẹp thì đeo nhẫn ở tay phải.

lựa chọn đeo nhẫn theo ngũ hành
Có thể lựa chọn đeo nhẫn theo ngũ hành

2.2. Tăng vận thế, uy quyền bằng cách đeo nhẫn phong thủy ngón cái

Những người muốn tăng vận thế và uy quyền cho mình thì có thể đeo nhẫn ở ngón tay cái. Đây là ngón tượng trưng cho mệnh Mộc. Người thích đeo nhẫn ở ngón này thường có tính cách rất mạnh mẽ, quyết đoán, tự cường, tự lập và dám chinh phục mọi thử thách. Họ cũng là người có khả năng lãnh đạo tốt nhưng lại khó tìm được tình cảm chân thật. 

Nếu để ý bạn có thể thấy thời xưa bậc vua chúa, vương giả, quan lại thường đeo nhẫn ở ngón tay cái. Nguyên nhân chính là bởi đeo nhẫn ở ngón này sẽ giúp họ thể hiện được bản lĩnh, địa vị và quyền uy của mình.

2.3. Thúc đẩy sự nghiệp phát triển bằng cách đeo nhẫn ở ngón trỏ

Nếu bạn mong muốn sự nghiệp của mình hanh thông, thuận lợi, có nhiều cơ hội thăng tiến thì có thể đeo nhẫn phong thủy ở ngón trỏ. Đeo nhẫn ở ngón tay này thể hiện cho đam mê, tham vọng và năng lực bản thân. 

Đeo nhẫn ngón trỏ
Đeo nhẫn phong thủy ngón trỏ để thúc đẩy sự nghiệp

Trong phong thủy, mỗi ngón tay lại mang những ý nghĩa riêng. Và ngón trỏ chính là đại diện của công việc, sự nghiệp, học vấn và địa vị. Khi đeo nhẫn ở ngón tay này bạn sẽ sớm ngày được tăng lương, thăng chức học vượt qua kỳ thi một cách thuận lợi. 

Mặt khác, người ta còn cho rằng đeo nhẫn ở ngón trỏ sẽ giúp khai vận tình yêu, bật đèn xanh để đối phương tiến tới.

2.4. Khai vận, duy trì hạnh phúc khi đeo nhẫn phong thủy ngón giữa

Ngón giữa là ngón tay đại diện cho hành Thổ. Những người đeo nhẫn ở ngón này cho thấy họ rất coi trọng tình bạn và tình yêu. Bên cạnh đó, ngón giữa cũng là ngón tay trung tâm mang ý nghĩa tụ hợp.

Vì vậy, đeo nhẫn phong thủy ở ngón này vừa có thể khai vận, tập hợp năng lượng, vận may lại còn giúp duy trì cho hạnh phúc gia đình, đem đến nhiều niềm vui.

2.5. Đeo nhẫn phong thủy ngón áp út giúp chiêu tài

Trong khi đó ngón áp út lại đại diện cho hành Kim cũng như tượng trưng cho người bạn đời của mỗi người. Khi bạn chọn đeo nhẫn phong thủy ở ngón này cho thấy rằng bạn đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào điều mà mình mong muốn.

Hơn thế nữa, theo phong thủy thì ngón áp út là ngón tụ tài tốt nhất trên bàn tay. Nếu bạn đeo nhẫn ở ngón này có thể sẽ gặp được nhiều may mắn về tiền bạc trong cuộc sống.

Tuy nhiên, cần lưu ý, nếu bạn chưa kết hôn thì nên chọn kiểu nhẫn khác nhẫn cưới để tránh làm lỡ tình duyên của mình. Sở dĩ như vậy là bởi theo quan điểm của nhiều người ngón áp út chính là ngón tay nối liền tới tim, thích hợp để đeo nhẫn cưới.

2.6. Tăng vận quý nhân khi đeo nhẫn phong thủy ngón út

Còn ngón út lại là đại diện cho hành Thủy. Những người đeo nhẫn ngón út có thể giúp tăng vận quý nhân, dễ dàng trở nên thân thiết với mọi người xung quanh.

Đeo nhẫn ngón út
Đeo nhẫn phong thủy ngón út giúp tăng vận quý nhân

Nhưng cần lưu ý rằng, có một số người quan niệm đeo nhẫn ngón áp út chính là ngụ ý chỉ đã ly hôn. Còn trong phong thủy thì đeo nhẫn ngón này lại mang đến nhiều may mắn và phúc khí.

3. Chọn nhẫn dựa theo mệnh người đeo

Các mẫu nhẫn trên thị trường hiện nay được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau. Bên cạnh đó, màu sắc, kiểu dáng nhẫn cũng rất phong phú. Để có thể chọn được mẫu nhẫn phong thủy đẹp, mang lại may mắn cho bản thân bạn nên dựa theo mệnh của mình. Cụ thể:

3.1. Nhẫn cho người mệnh Kim

Nếu bạn thuộc mệnh Kim thì tốt nhất nên chọn những mẫu nhẫn tròn, thiết kế đơn giản và bề mặt nhẫn trơn, không bị lồi. Nhẫn có thể được gắn đá quý hoặc không. Nếu gắn đá quý thì đá quý phải có màu trắng hay vàng và hình tròn. 

Mẫu nhẫn đẹp cho người mệnh Kim
Mẫu nhẫn đẹp cho người mệnh Kim

Chất liệu để làm nhẫn cho người mệnh Kim tốt nhất nên là vàng tây, bạch kim hoặc bạc với màu trắng hay vàng. Các mẫu nhẫn dành cho người mệnh Kim cũng rất hợp với người mệnh Thủy.

3.2. Nhẫn cho người mệnh Mộc

Với những người mệnh Mộc thì các mẫu nhẫn có dạng tròn cách điệu với những đường nét vặn chéo hay uốn lượn sẽ rất phù hợp. Ngoài ra, người mệnh Mộc cũng có thể đeo nhẫn phong thủy hình chữ nhật.

Nếu nhẫn có phần mặt lồi thì phần mặt phải được thiết kế hình bầu dục, hình tròn hay hình chữ L. Trên mặt nhẫn có nạm đá quý. Thân nhẫn nên được gắn các viên đá quý có màu xanh vừa đẹp mắt lại vừa mang tới may mắn.

 nhẫn cho người mệnh Mộc
Các mẫu nhẫn cho người mệnh Mộc

Các mẫu nhẫn cho người mệnh Mộc cũng phù hợp với cả người mệnh Hỏa bởi 2 mệnh này tương sinh với nhau.

3.3. Nhẫn cho người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy sẽ phù hợp với các mẫu nhẫn phong thủy có dáng tròn và được cách điệu những đường nét uốn lượn nhẹ nhàng, tinh tế. Nhẫn không nên dày mà thay vào đó thanh mảnh sẽ phù hợp hơn. Có thể chọn mẫu dạng chữ S chẳng hạn.

Tham khảo mẫu nhẫn cho người mệnh Thủy
Tham khảo mẫu nhẫn cho người mệnh Thủy

Mặt lồi của nhẫn cho người mệnh Thủy có thể là hình tròn hoặc hình bầu dục và được đính đá quý có màu xanh đen, xanh lục, xanh tím hay đen chẳng hạn. Thân của nhẫn có thể đính thêm một số viên đá quý có màu sẫm. 

Trong phong thủy, mệnh Thủy và mệnh Mộc tương sinh. Vì vậy nhẫn cho người mệnh Thủy cũng phù hợp với cả người mệnh Mộc.

3.4. Nhẫn cho người mệnh Hỏa

Trường hợp bạn là người mệnh Hỏa thì nên chọn các mẫu nhẫn phong thủy có thiết kế dạng nhọn với những đường nét nhô cao. Phần thân nhẫn có thể được cắt chéo cạnh kiểu chữ V.

Nhẫn cho người mệnh Hỏa
Nhẫn cho người mệnh Hỏa

Thiết kế phần mặt lồi của nhẫn có thể là hình tam giác hoặc đa giác và bên trên đính đá quý với màu sắc hợp mệnh như đỏ, hồng, cam. Những người mệnh Thổ cũng có thể đeo nhẫn phong thủy của người mệnh Hỏa. 

3.5. Nhẫn cho người mệnh Thổ

Người có mệnh Thổ nên chọn các mẫu nhẫn dáng vuông, thiết kế cách điệu với những đường nét mạnh mẽ, vuông vắn. Tùy sở thích mà người mệnh Thổ có thể chọn nhẫn có thân hình vuông hoặc hình chữ T có gắn đá quý màu xám, ghi, vàng.

Phần mặt lồi của nhẫn cũng nên được thiết kế hình vuông hay chữ nhật và gắn đá quý màu vàng. Người mệnh Kim cũng rất hợp với các mẫu nhẫn này.

Trên đây là hướng dẫn cách chọn và đeo nhẫn phong thủy. Hãy chọn cho mình mẫu nhẫn hợp mệnh và đeo ở ngón tay phù hợp để có thể mang lại nhiều măn mắn, tài lộc, nhân duyên.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân