Chuyện quanh ta

Sinh năm 2004 mệnh gì? Tuổi Giáp Thân hợp màu gì, kỵ màu gì?

CẬP NHẬT 24/04/2023 | BỞI Tiến Kiều

Sinh năm 2004 mệnh gì? hay tuổi Giáp Thân hợp màu gì luôn là thắc mắc của rất nhiều người hiện nay. Bởi màu sắc và vận mệnh quyết định rất nhiều đến tài lộc, sức khỏe của gia chủ. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu thêm về tuổi Giáp Thân trong năm 2022 nhé.

1. Tử vi người sinh năm 2004

1.1. Sinh năm 2004 tuổi gì?

Muốn xác định sinh năm 2004 tuổi gì không khó, chỉ cần dựa vào 2 yếu tố là Thiên Can và Địa Chi. Hai yếu tố này còn được sử dụng để xác định tuổi của mọi năm sinh khác. Đối chiếu với Thiên Can và Địa Chi ta thấy, người sinh năm 2004 có Thiên Can Giáp, hành Mộc, còn Địa Chi Thân, hành Kim. 

Trong quan hệ tương khắc ngũ hành thì Kim khắc Mộc, tức dụng cụ bằng kim loại có thể đốn hạ cây cối. Do đó, những người tuổi Giáp Thân thường gặp nhiều gian truân, trắc trở trong cuộc đời. Tuy nhiên, nếu họ nỗ lực, cố gắng hết mình thì sẽ có quý nhân phù trợ giúp họ vượt qua.

1.2. Sinh năm 2004 mệnh gì?

Nam nữ sinh năm 2004 Âm lịch tuổi con khỉ, năm Giáp Thân, gọi là Quá Thụ Chi Hầu, có nghĩa là khỉ leo cây. Tuổi Giáp Thân thuộc mệnh Thủy, cụ thể là Tuyền Trung Thủy, tức là nước trong suối.

  • Can chi – tuổi Âm lịch: Giáp Thân
  • Xương con khỉ, nhưng tướng tinh con lợn
  • Mệnh: Tuyền Trung Thủy
  • Tương sinh: Kim và Mộc
  • Tương khắc: Thổ và Hỏa
  • Cung mệnh của nam: Khôn thuộc Tây tứ trạch
  • Cung mệnh của nữ: Khảm thuộc Đông tứ trạch
nữ sinh năm 2004 mệnh gì
Những người sinh năm 2004 tuổi Giáp Thân, sẽ thuộc mệnh Thủy

1.3. Sinh năm 2004 thuộc cung gì?

Ngoài thắc mắc sinh năm 2004 mệnh gì, tuổi nào thì nhiều người còn quan tâm tới cung của những người sinh vào năm này. Khác với xác định mệnh hay tuổi, khi xác định cung cần phải quan tâm tới yếu tố giới tính và cả bát quái trong Kinh Dịch. Dù sinh cùng năm nhưng nếu giới tính khác nhau thì cung cũng có thể khác nhau. Cụ thể: 

  • Nam: Nếu là nam sinh năm 2004 thì thuộc cung Khôn, hành Thổ. Là những người hiền lành, khiêm tốn, nhún nhường và thường suy nghĩ sâu xa. Họ cũng có lòng bao dung vô bờ, không thể giận ai quá lâu được
  • Nữ: Còn nếu sinh năm 2004 là nữ thì thuộc cung Khảm, hành Thủy. Người thuộc cung này thường rất thông minh, có trí tuệ lại cư xử khéo léo nên chiếm được cảm tình của mọi người. Do đó, họ có dễ dàng một cuộc sống gia đình hạnh phúc

2. Tổng quan về cuộc đời người sinh năm 2004

Đặc điểm của người tuổi Giáp Thân 2004 đó là rất thông minh, ham học, suy nghĩ chu đáo, cẩn trọng lại còn có khả năng ứng biến tốt. Họ giao thiệp và có mối quan hệ rất rộng rãi, thái độ ôn hòa, cư xử khéo léo. Vì vậy mà được rất nhiều người yêu quý. 

Người tuổi này luôn đặt gia đình lên vị trí quan trọng. Họ trân trọng bạn đời, yêu thương con cái hết lòng và rất hiếu kính với cha mẹ. Thế nhưng họ cũng là người khá tùy hứng và thiếu kiên trì nên thường bỏ lỡ những cơ hội tuyệt vời. Nhưng nếu đó là điều họ thích thì họ sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành, bất kể khó khăn, thử thách. 

Nhìn chung, cuộc đời của những người tuổi Giáp Thân 2004 có khá nhiều thay đổi. Công danh có lên cao không thì còn tùy thuộc quyết tâm của họ nếu không chỉ ở mức trung bình. Nhưng họ sẽ có nhiều cơ hội và may mắn cả về đường tài lộc lẫn tình cảm ở thời tiền vận, trung vận. Tới hậu vận sẽ được an hưởng cuộc sống sung túc, hạnh phúc. Gia đạo cũng yên ấm, vui vẻ. 

Cuộc đời người sinh năm 2004
Cuộc đời người sinh năm 2004

2.1. Tính cách người tuổi Giáp Thân

2.1.1. Tính cách nam tuổi Giáp Thân

Nam Giáp Thân 2004 là người sống nội tâm, thiện lương, không thích so đo, tính toán với người khác. Họ cũng luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người khi cần. Bên cạnh đó, nam tuổi này cũng không phải là người đam mê vật chất. Họ luôn nỗ lực, cố gắng để có thể tự đạt được điều mình muốn. 

Bên cạnh đó, nam Giáp Thân 2004 còn là người có tư duy tốt, biết nhìn xa trông rộng và thường tính toán trước những dự định tương lai của mình. Đây vừa là ưu điểm nhưng cũng là nhược điểm bởi đôi khi nó khiến họ bỏ quên những cơ hội xuất hiện ngay trước mắt.

2.1.2. Tính cánh nữ tuổi Giáp Thân

Còn các nữ Giáp Thân 2004 là kiểu người ngoài tĩnh trong động. Họ luôn cẩn thận, tính toán kĩ mọi điều trước khi làm. Đồng thời, họ cũng rất dễ dàng thích nghi với hoàn cảnh mới. Bên ngoài nữ Giáp Thân thường thể hiện mình là người trầm tĩnh, hiền lành nhưng nội tâm họ lại biến động mạnh mẽ hơn bao giờ hết. 

Tuy nhiên, họ cũng là người rất tinh tế, khéo léo biết lo toan, vun vén cho gia đình, cuộc sống. Cũng bởi thế mà nữ tuổi này thường đạt được kết quả tốt trong cả học tập lẫn công việc và dễ dàng có một gia đình yên ấm.

2.2. Sự nghiệp người tuổi Giáp Thân

Nếu người tuổi này muốn đạt được công danh thì cần phải trải qua nhiều khó khăn. Và phải từ sau 30 tuổi thì công danh của người tuổi Giáp Thân 2004 mới có hy vọng lên cao. Còn sự nghiệp của họ từ 26 – 30 tuổi vẫn chưa thể hoàn thành được mà phải qua 34 tuổi trở đi thì mới thực sự xây dựng được sự nghiệp cho mình. 

Cuộc đời cũng chưa thực sự dư dả về tiền bạc, có cũng như không và ra vào bất thường. Khoảng 34 tuổi trở đi thì họ mới có nhiều cơ hội hơn để tạo ra tiền bạc cho mình.

2.3. Tình duyên người tuổi Giáp Thân

Đường tình duyên của những người tuổi Giáp Thân 2004 có nhiều khắt khe và trở ngại. Tuy nhiên, cũng vẫn sẽ xuất hiện nhiều may mắn, ít đau buồn, ưu tư. Nhưng cụ thể như thế nào còn phải xét kỹ hơn theo từng tháng sinh:

  • Nếu sinh vào tháng 8 và 12 Âm lịch, năm 2004 thì tình duyên phải trải qua 3 lần thay đổi 
  • Nếu sinh vào tháng 1, 2, 3, 4, 5, 9 và 10 Âm lịch, năm 2004 thì tình duyên phải trải qua 2 lần thay đổi 
  • Nếu sinh vào tháng 6, 7 và 11 Âm lịch thì có được cuộc sống hạnh phúc, trọn vẹn, một vợ một chồng

3. Người tuổi Giáp Thân 2004 hợp màu gì, khắc màu gì?

3.1. Người tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 hợp màu gì?

Theo Ngũ hành thì những người tuổi Giáp Thân, sinh năm 2003 là mệnh Thủy. Mà Kim sinh Thủy. Do đó, các màu tương sinh của người sinh năm 2003 Giáp Thân sẽ thuộc hành Kim, tương ứng với màu trắng, xám, ghi. Các màu tương hợp với mệnh Thủy là đen, xanh nước biển, của hành Thủy. Đặc biệt, vì Thủy khắc Hỏa nên những màu chế ngự của tuổi Giáp Thân lúc này là màu đỏ, hồng, tím, cam của hành Hỏa. 

3.2. Người tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 khắc màu gì?

Vì Thổ khắc Thủy, nên những người sinh năm 2003 sẽ khắc với những màu sắc thuộc mệnh Thổ là vàng, nâu. Ngoài ra, tuổi Nhâm Ngọ cũng không nên dùng những màu thuộc hành Hỏa như màu đỏ, hồng, cam, tím vì Mộc sinh Hỏa. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế những điều không may, xui xẻo đến với mình.

4. Gợi ý cách chọn chăn ga gối cho người Giáp Thân trong năm 2022

Chọn được những màu sắc hợp và không hợp với bản mệnh sẽ giúp bạn thu hút tài lộc và tránh những điều xui xẻo. Vậy tuổi Giáp Thân nên chọn màu sắc chăn ga gối nệm như thế nào? Xem ngay những mẫu chăn ga gối nệm tốt nhất cho người sinh năm 2004 tại đây nhé.

4.1. Màu xanh da trời

Màu xanh từ lâu được biết đến là màu của tuổi trẻ, niềm tin và hy vọng. Do đó, đây là một trong những màu sắc được sử dụng nhiều nhất trong phòng ngủ của tuổi Giáp Thân hiện nay.

Không chỉ vậy, những người Giáp Thân thuộc mệnh Thủy, nên màu xanh da trời sẽ mang đến may mắn và tài lộc. Giúp cho gia chủ sinh năm 2004 tập trung trong công việc và trở nên thành công hơn.

người sinh năm 2004 thuộc mệnh gì
Gợi ý một số mẫu chăn ga gối màu xanh dương cho tuổi Giáp Thân tại Vua Nệm

Một số mẫu chăn ga gối màu xanh da trời cho người Giáp Thân: 

4.2. Màu đen

Màu đen từ lâu luôn được biết đến là màu sắc của sự huyền bí, kỳ ảo và tinh tế. Không chỉ vậy, màu sắc này còn mang đến sự sâu lắng, sức mạnh và sang trọng cho không gian phòng ngủ của bạn.

Đặc biệt, màu đen còn mang đến sự yên ổn trong tâm hồn cho các gia chủ tuổi Giáp Thân, sinh năm 2004, mệnh Thủy, giúp họ dễ dàng tập trung suy nghĩ và làm việc hiệu quả hơn.

sinh năm 2004 là mệnh gì
Gợi ý một số mẫu chăn ga gối màu đen cho những người tuổi Giáp Thân tại Vua Nệm

Một số mẫu chăn ga gối màu đen cho người Qúy Mùi: 

4.3. Màu trắng

Những người tuổi Giáp Thân, sinh năm 2004, mệnh Thủy, hoàn toàn có thể sử dụng màu trắng, mệnh Kim, để tạo ra động lực khi gặp khó khăn và mệt mỏi. 

Không chỉ vậy, màu sắc này còn giúp người sinh năm 2004 tràn đầy niềm tin và sức mạnh. Do đó, chăn ga gối nệm màu trắng vô cùng thích hợp để sử dụng cho người tuổi Giáp Thân.

nữ sinh năm 2004 thuộc mệnh gì
Gợi ý một số mẫu chăn ga gối màu trắng cho những người tuổi Giáp Thân tại Vua Nệm

Một số mẫu chăn ga gối màu trắng cho người Qúy Mùi: 

5. Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 2004 

Việt Nam ta từ lâu đã có tục xem tuổi khi kết hôn. Sở dĩ như vậy là để xác định hai bên trai gái có hợp tuổi hay không. Ông cha ta vẫn luôn quan niệm rằng, nếu kết hôn với người hợp tuổi thì gia đình êm ấm, hòa thuận, con cái đầy nhà, ngoan ngoãn, hiếu thảo mà con đường sự nghiệp của cả 2 cũng gặp nhiều thuận lợi. Vậy người sinh năm 2004 hợp với người tuổi nào:

  • Nam sinh năm 2004 chọn vợ tuổi: Giáp Thân, Mậu Tý, Canh Dần, Quý Tỵ, Nhâm Ngọ và Tân Tỵ là hợp nhất, có thể mang tới cuộc hôn nhân viên mãn. Bính Tuất, Nhâm Thìn cũng được nhưng cuộc sống chỉ ở mức trung bình
  • Nữ sinh năm 2004 chọn chồng tuổi: Giáp Thân, Mậu Tý, Canh Dần, Quý Tỵ, Nhâm Ngọ và Tân Tỵ sẽ có cuộc sống viên mãn, tài lộc dồi dào. Có thể kết hôn với tuổi Bính Tuất, Nhâm Thìn nhưng cuộc sống chỉ ở mức bình thường, đủ ăn đủ mặc, không quá dư dả

Đọc thêm:

6. Sinh năm 2004 lựa chọn tuổi nào để làm ăn phát đạt?

Nếu là ăn người sinh năm 2004 có thể hợp tác với người hợp tuổi sẽ giúp mọi việc hanh thông, thuận lợi hơn, dễ dàng đạt được thành công, “tiền vào như nước”. Theo các chuyên gia phong thủy thì những tuổi sau sẽ hợp để làm ăn với người sinh năm 2004:

  • Nam sinh năm 2004 làm ăn với tuổi:  Giáp Thân đồng tuổi, Mậu Tý, Canh Dần, Bính Tuất, Đinh Sửu
  • Nữ sinh năm 2004 làm ăn với tuổi:  Giáp Thân đồng tuổi, Mậu Tý, Canh Dần

7. Tuổi Giáp Thân 2004 hợp số nào?

Sau khi xác định được sinh năm 2004 mệnh gì chúng ta cũng có thể dễ dàng tìm ra được con số hợp với họ. 5 mệnh trong ngũ hành sẽ ứng với những con số riêng. Từ mệnh của người sinh năm 2004 kết hợp với quy luật tương sinh tương khắc ngũ hành chúng ta sẽ biết đâu là con số mang lại may mắn cho họ và đâu là những con số kỵ, nên tránh sử dụng. 

Do người tuổi Giáp Thân 2004 có mệnh Thủy, tương sinh với mệnh Kim. Vì vậy, con số đại diện cho mệnh Thủy và mệnh Kim đều sẽ mang tới may mắn cho các Giáp Thân 2004. Cụ thể:

  • Số đại diện cho mệnh Thủy: 1
  • Số đại diện cho mệnh Kim: 6, 7

8. Người sinh năm 2004 hợp với hướng nhà nào?

Muốn “an cư lạc nghiệp”, gia sự bình an, sức khỏe dồi dào, sự nghiệp phát triển, công danh thăng tiến thì khi mua nhà hay xây nhà người sinh năm 2004 cần chú ý chọn hướng nhà hợp mệnh. Toàn bộ cuộc đời sau này sẽ phát triển hay ngày càng lụi tàn đều phụ thuộc vào việc chọn hướng nhà ra sao. 

Dưới đây là các hướng nhà hợp nhất với nam, nữ sinh năm 2004, tuổi Giáp Thân: 

  • Nam sinh năm 2004 hợp hướng: Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc 
  • Nữ sinh năm 2004 hợp hướng: Bắc, Đông, Nam và Đông Nam.

 Không chỉ với hướng nhà mà khi chọn hướng đặt bàn làm việc, giường ngủ,… người sinh năm 2004 cũng có thể đặt theo các hướng trên để gia tăng vượng khí, tài lộc, tránh những rủi ro, bệnh tật không mong muốn.

9. Vật phẩm phong thuỷ cho Giáp Thân 2004

Mang theo các vật phẩm phong thủy hợp mệnh được cho là có thể giúp xua đuổi tà khí, mang lại may mắn, bình an, thậm chí là tài lộc cho mỗi người. Muốn biết người sinh năm 2004 hợp với vật phẩm phong thủy nào thì phải dựa vào mệnh của họ. Do mang mệnh Thủy, hợp với mệnh Kim nên những vật phẩm phong thủy hợp với người tuổi này cũng phải mang yếu tố Thủy hoặc Kim như:

  • Đá mắt hổ xanh đen: Đây là một loại đá rất đẹp, có tính thẩm mỹ cao và được coi là biểu tượng của lòng dũng cảm và sự kiên trì. Mang theo trang sức như vòng cổ, vòng tay, nhẫn,… làm từ đá mắt hổ xanh đen sẽ giúp nâng cao tinh thần quyết tâm và nỗ lực
  • Pha lê: Từ lâu pha lê đã được xem như biểu trưng của sự thịnh vượng và an hòa. Các chuyên gia phong thủy cũng khuyên rằng người mệnh Thủy nên sở hữu vật phẩm phong thủy làm từ pha lê để xua đuổi điều dữ, bảo vệ sức khỏe, phòng tránh bệnh tật và cân bằng năng lượng cho cơ thể
  • Đá thạch anh trắng: Là loại đá tượng mang đặc tính của mệnh Kim, cũng rất hợp với người tuổi Giáp Thân 2004. Loại đá này có tác dụng giảm bức xạ, cải thiện tâm trí, nâng cao sự tập trung, điều hòa nguồn năng lượng cho chủ sở hữu
  • Đá Aquamarine: Còn được biết tới với tên gọi là viên ngọc của đại dương do đá có màu xanh ngọc vô cùng đẹp mắt. Loại đá này có thể giảm nỗi lo lắng, sợ hãi và tăng thêm can đảm
Đá phong thuỷ cho người sinh năm 2004
Đá phong thuỷ cho người sinh năm 2004

10. Chọn màu xe cho người sinh năm 2004

Xe cộ là phương tiện đi lại không thể thiếu. Tuy nhiên, khi có ý định mua xe chúng ta nên chọn xe có màu hợp mệnh để gia tăng tài lộc, hạn chế rủi ro khi di chuyển. Dựa vào người sinh năm 2004 mệnh gì có thể dễ dàng xác định được màu xe hợp với họ. Cụ thể: 

  • Màu đen, xanh nước biển: Người sinh năm 2004 nên đi xe màu đen hoặc xanh nước biển. Đây là các màu sắc tượng trưng cho chính bản mệnh của họ vì vậy có thể mang tới cho họ may mắn. Khi đi xe màu đen hay xanh nước biển có thể giúp họ không bị lạc đường, thậm chí còn dễ tìm đường và việc làm ăn cũng thuận lợi hơn
  • Màu trắng, màu xám, màu ghi, màu bạc, ánh kim: Các màu này thuộc mệnh Kim mà theo nguyên tắc tương sinh trong ngũ hành thì Kim sinh Thủy. Vì vậy, khi đi xe được sơn một trong các màu này nghĩa là xe đang nâng đỡ bổn mạng. Do đó, khi đi sẽ hạn chế rủi ro, tai nạn, va quệt, tăng cường sức khỏe và thúc đẩy con đường sự nghiệp

Bên cạnh đó, người tuổi Giáp Thân 2004 nên tránh đi xe màu xanh lục (mệnh Mộc), màu đỏ, hồng, cam, tím (mệnh Hỏa) và màu vàng, nâu đất (mệnh Thổ). Nguyên nhân là bởi các màu xe này có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe và con đường tài lộc của họ.

Đọc thêm:

Qua bài viết trên bạn đã biết sinh năm 2004 mệnh gì? hay tuổi Giáp Thân hợp màu gì, kỵ màu gì hay chưa? Hy vọng những thông tin của Vua Nệm đã giúp bạn hiểu thêm về những người sinh năm này. Từ đó chọn được màu sắc hợp và không hợp cho mình trong năm nay. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều