Chuyên gia nệm

Mệnh Đại Dịch Thổ là gì? Sinh năm bao nhiêu? Hợp màu gì? Kỵ màu gì

CẬP NHẬT 11/05/2022 | BỞI Tôn Vân

Mệnh Đại Dịch Thổ hay còn được gọi là Đại Trạch Thổ, được xem là nạp âm đặc biệt nhất trong hành Thổ vì nó là loại thổ nhưỡng được hình thành không qua tác động của con người. Chính vì thế vận mệnh và tính cách người mệnh này cũng có nhiều điểm khác lạ. Vậy mệnh Đại Dịch Thổ là gì? Sinh năm bao nhiêu? Nên lựa chọn màu sắc như thế nào để thu hút thêm nhiều vận may? Cùng Vua Nệm đi tìm hiểu trong bài viết này nhé

1. Mệnh Đại Dịch Thổ là gì? Sinh năm nào?

Đại Dịch Thổ
Đại Dịch Thổ là cách gọi khác của Đại Trạch Thổ nhưng không thông dụng bằng Đại Trạch Thổ.

Đại Dịch Thổ là cách gọi khác của Đại Trạch Thổ nhưng không thông dụng bằng Đại Trạch Thổ. Trong đó “dịch” là chỉ sự thay đổi vị trí. Xét theo Hán Tự, thì chữ Dịch có 1 nửa của chữ Trạch nên nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng phải gọi là Đại Trạch Thổ mới đúng. 

Nếu giải theo chiếu tự thì “đại” nghĩa là to lớn, “trạch” là chỉ các vũng đầm, bùn lầy, hồ ao, “thổ” là đất”. Như vậy, Đại Trạch Thổ hay Đại Dịch Thổ đều là chỉ vùng đất, bãi đất, cồn đất rộng có bùn lầy. 

Mệnh Đại Dịch Thổ là 1 trong 6 nạp âm của hành Thổ bên cạnh Lộ Bàng Thổ, Bích Thượng Thổ, Sa Trung Thổ, Thành Đầu Thổ, Ốc Thượng Thổ. Những người sinh vào các năm sau đây sẽ được gọi là người mệnh Đại Dịch Thổ: 

  • Người tuổi Mậu Thân sinh vào các năm: 1968, 2028 và 2088
  • Người tuổi Kỷ Dậu sinh vào các năm 1969, 2029 và 2089

Người mệnh này trời sinh có tố chất thông minh, sáng dạ mà lại còn rất siêng năng, chăm chỉ. Họ sẵn sàng phá vỡ các giới hạn bản thân để có thể chinh phục các đỉnh cao mới trong cuộc sống. Với bản tính vốn đầy tham vọng và liều lĩnh, có không ít người mệnh này thành công từ rất sớm. Người mệnh Đại Dịch Thổ cũng khá vui tính, dễ chịu và khéo léo trong giao tiếp nên thường chiếm được cảm tình của mọi người xung quanh. 

Chất Thổ trong mệnh Đại Dịch Thổ không có sự nhất quán, ổn định. Điều này được thể hiện rõ ràng trong tính cách của người mệnh Đại Dịch Thổ là họ không tuân theo bất kỳ nguyên tắc nào, tùy theo tình huống mà nương theo để có được giải pháp hợp lý nhất. Họ sẽ đạt được nhiều thành công khi theo đuổi các lĩnh vực như chăn nuôi, dịch vụ điều dưỡng, bảo hiểm,…

Chất Thổ trong mệnh Đại Dịch Thổ
Chất Thổ trong mệnh Đại Dịch Thổ không có sự nhất quán, ổn định.

2. Mệnh Đại Dịch Thổ hợp màu gì và kỵ màu gì? 

2.1 Màu sơn nhà cho người mệnh Đại Dịch Thổ

Xét theo thuyết âm Ngũ Hành, thì người mệnh Đại Dịch Thổ sẽ thích hợp với các màu nâu đất hoặc vàng sẫm đại diện cho bản mệnh của họ. Bên cạnh đó, do Hoả sinh Thổ nên màu sắc thuộc hành Hoả gồm đỏ, cam, vàng, tím,… cũng đem lại nguồn năng lượng dồi dào cho họ. Một số màu sơn được nhiều người mệnh Đại Dịch Thổ lựa chọn nhiều nhất là: 

Người mệnh Đại Dịch Thổ
Người mệnh Đại Dịch Thổ sẽ thích hợp với các màu nâu đất hoặc vàng sẫm
  • Màu nâu đất: Màu sơn này đem lại thế lưỡng Thổ cho ngôi nhà, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho người mệnh Đại Dịch Thổ, thúc đẩy sự may mắn và tài lộc đến với gia chủ. Màu sắc này còn đem lại sự chín chắn và trầm ổn, phù hợp với tính cách của người mệnh Đại Dịch Thổ lớn tuổi. Vì đây là gam màu tối nên bạn có thể chọn tone màu nâu nhạt hoặc kết hợp thêm 1-2 tone màu trung tính để làm căn nhà sáng hơn. Màu này thích hợp nhất là sơn trong phòng ngủ, tạo cảm giác dễ chịu và kích thích giấc ngủ.  
  • Màu cam: Ít ai sử dụng màu này để sơn toàn bộ ngôi nhà vì khá chói gắt, bạn nên kết hợp thêm 1-2 tone màu trung tính như trắng hoặc be để tạo sự hài hoà cho không gian. Màu cam thuộc hành Hoả, được xem là 1 trong những gam màu mang năng lượng hành Hoả lớn nhất, chính vì thế, sự xuất hiện của nạp âm này trong nhà người mệnh Đại Dịch Thổ sẽ đem lại nguồn sinh khí dồi dào, soi sáng cuộc đời của họ. Về lâu dài, màu này còn tiếp sức thành công, thúc đẩy sự phát triển trong sự nghiệp người mệnh Đại Dịch Thổ. 
  • Màu vàng: Màu này tượng trưng cho sự phú quý và quyền lực. Gia chủ có thể phối màu này với tone ghi trung tính để căn nhà hài hoà, ấm cúng hơn so với màu vàng nguyên bản. 

Bên cạnh màu sắc, người mệnh Đại Dịch Thổ nên lựa chọn về vật liệu nội thất mang yếu tố đất để được nâng đỡ bản mệnh nhiều hơn, chẳng hạn như đồ gốm, bình hoa sứ, tranh chủ đề về Thổ,… Họ không nên sử dụng màu sơn xanh lá cây thuộc hành Mộc để tránh hình thành thế hình khắc, kìm hãm tài lộc và đường công danh. 

Hoả sinh Thổ
Hoả sinh Thổ nên màu sắc thuộc hành Hoả gồm đỏ, cam, vàng, tím,…

2.2 Màu chăn ga gối cho người mệnh Đại Dịch Thổ 

Người mệnh Đại Dịch Thổ nên sử dụng các gam màu thuộc bản mệnh Thổ, mệnh Kim hoặc mệnh mẫu của họ là Hỏa để hút nhiều vượng khí hơn, ngoài ra các màu hành Thổ còn giúp họ ổn định cảm xúc và có được giấc ngủ ngon hơn. 

  • Nâu đất, vàng sẫm (hành Thổ): Sự xuất hiện của các nạp âm Thổ giúp đất thêm bền vững, kiên cố, tránh được sụt lún, sạt lở. Do vậy, chăn ga gối màu này sẽ đem đến thế phong thủy tuyệt vời, giúp đời sống người mệnh này ngày càng vinh rạng và đi lên. Ngoài ra, màu sắc này còn đem đến sự sung túc, hưng thịnh hơn về đường tài lộc cho người mệnh này. 
  • Đỏ, cam, vàng, tím (hành Hỏa): Hỏa đem tới nguồn năng lượng dồi dào cho người mệnh Đại Dịch Thổ, giúp vùng đất trở nên trù phú và an lạc hơn. Đất lành chim đậu nên về lâu dài, đem lại thành công mỹ mãn hơn cho người mệnh Đại Dịch Thổ. Các mẫu chăn ga gối màu mệnh Hỏa sẽ tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của họ.
  • Vàng ánh kim, trắng, xám: Mặc dù Thổ khắc Kim nhưng xét trong nạp âm Đại Dịch Thổ thì sự xuất hiện của nạp âm Kim lại mang dấu hiệu đại cát vì loại đất Đại Dịch Thổ này cần được sự cải tạo thêm của công cụ mang tính Kim để phì nhiêu màu mỡ hơn. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các gam màu này mà không lo lắng Kim và Thổ tạo thành thế hình khắc.
màu sắc chăn ga gối bản mệnh
Người mệnh Đại Dịch Thổ nên sử dụng các gam màu thuộc bản mệnh Thổ, mệnh Kim hoặc mệnh mẫu của họ là Hỏa

Cây càng phát triển cao khỏe thì đất càng nghèo nàn. Với kết cấu yếu của Đại Dịch Thổ, khi gặp Mộc chắc chắn sẽ suy hoại nặng nề. Chính vì thế, người mệnh này không nên sử dụng các mẫu chăn ga gối xanh lục, là màu bản mệnh của hành Mộc để tránh gặp những chuyện xui xẻo. Người mệnh này cũng nên cân nhắc kỹ khi sử dụng chăn ga gối có màu đen hoặc xanh dương hành Thủy vì Đại Dịch Thổ gặp Thủy thì dễ bị sạt lở, trôi dạt, trong khi nước thì vẩn đục. Sự kết hợp này sẽ mang đến tổn hại cho cả 2 bên..

Gợi ý các mẫu chăn ga gối hợp mệnh Đại Dịch Thổ:

2.3 Màu xe cho người mệnh Đại Dịch Thổ

Đối với nhiều người, khi mua xe không chỉ đơn giản là một chiếc xe có kiểu dáng, thương hiệu ưng ý mà còn phải sở hữu màu sắc hợp mệnh để đem lại vận may trong công việc làm ăn cũng sự bình an trong suốt chuyến đi. Xét theo phong thủy ngũ hành tương sinh tương khắc, người mệnh Đại Dịch Thổ cực kỳ hợp với xe có màu vàng, nâu đất, là màu bản mệnh của họ. Những chiếc xe này sẽ đem lại nhiều vận khí tốt và tài lộc đến cho gia chủ, giúp những mong đợi của chuyến đi đều trở thành sự thật. 

màu hành hỏa
Mệnh Đại Dịch Thổ còn hợp với các màu xe đỏ, hồng tím thuộc mệnh Hỏa.

Mệnh Đại Dịch Thổ còn hợp với các màu xe đỏ, hồng tím thuộc mệnh Hỏa. Do Hỏa là mệnh mẫu của Thổ nên sự gặp gỡ giữa 2 mệnh này sẽ mang đến nguồn năng lượng dồi dào cho người mệnh Đại Dịch Thổ. Xe hợp mệnh thì chủ xe lúc nào cũng cảm thấy tự tin và bĩnh tĩnh sau tay lái, bản thân chiếc xe cũng khi nào hỏng hóc hay vô cớ bị nghịch phá. Trong các màu sắc hành Hỏa, thì xe màu đỏ được ưa chuộng hơn cả vì đem lại sự sang trọng và quyền lực cho chủ xe. Nếu bạn có ý định mua xe vì mục đích công việc thì nên chọn màu này để nhận được nhiều lợi ích mà màu sắc này đem lại. 

Mệnh tương khắc của Đại Dịch Thổ là Mộc nên người mệnh này không nên mua xe có màu xanh lá để tránh gặp xui xẻo trên đường đi. Xe khắc chủ thì dễ sinh tai nạn, va quẹt trên đường. Công việc làm ăn của chủ xe cũng bị ảnh hưởng, giảm sút. Ngoài ra, người mệnh này cũng không nên đi xe màu đen và xanh dương của mệnh Thủy vì sự gặp gỡ của 2 mệnh này toàn gây ra lụt lội, tai ương, chẳng đem lại lợi lộc gì cả. 

2.4 Đá phong thuỷ cho người mệnh Đại Dịch Thổ

Đá phong thuỷ là các loại đá tự nhiên được hình thành và trải qua hàng triệu năm trong lòng đất, nhờ vậy, chúng hấp thụ một lượng dương khí rất mạnh, nếu sử dụng đúng loại đá hợp với bản mệnh của mình, người mệnh Đại Dịch Thổ sẽ giống như hổ thêm cánh, gặp được nhiều may mắn, cuộc sống ngày càng đi lên.  

Do bản mệnh thuộc hành Thổ nên các viên đá các sắc nâu, vàng sẫm là lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho người mệnh này. Những viên đá này sẽ đem đến sự tự tin và bình tĩnh cho người mệnh Đại Dịch Thổ, giúp họ luôn sáng suốt trong mọi quyết định. Thế lưỡng Thổ còn giúp cuộc sống của họ luôn vượng cát, công việc kinh doanh có nhiều tiến triển thuận lợi hơn. Trong tự nhiên, các viên đá có màu nâu thường không nhiều và có giá trị khá cao. Một số loại đá màu nâu, vàng sẫm được yêu thích nhất hiện nay là đá Mắt Hổ, đá Garnet, đá Sapphire, đá Opal, đá Topaz. 

Hỏa là mệnh mẫu của Thổ
Hỏa là mệnh mẫu của Thổ nên việc sử dụng các viên màu đá màu sắc hành Hỏa gồm đỏ, cam, hồng, tím, vàng,…

Hỏa là mệnh mẫu của Thổ nên việc sử dụng các viên màu đá màu sắc hành Hỏa gồm đỏ, cam, hồng, tím, vàng,… cũng đem lại nhiều vận khí tốt và nguồn năng lượng tương sinh dồi dào cho người mệnh Đại Dịch Thổ. Những viên đá của mệnh Hỏa được ví những tấm bùa may mắn, giúp người mệnh này tránh được các vận xui và bình tâm vượt qua mọi biến cố lớn trong cuộc sống. Một số gợi ý đá mệnh Hỏa là: đá Thạch Anh Tóc Vàng, đá Thạch Anh Hồng, đá Thạch Anh Tím, đá Ruby Hồng Ngọc, đá Topaz, đá Opal, đá Sunstone, đá Garnet, đá Zircon. 

Người mệnh này không nên đeo đá có màu xanh lá thuộc hành Mộc vì đây là mệnh khắc Thổ, gây tiêu hao năng lượng của họ. Bên cạnh đó, đá phong thủy màu đen, xanh dương cũng không phải là giải pháp phong thủy dành cho họ do sự gặp gỡ của 2 nạp âm này thường mang lại tai ương thay vì phước lành.  

Trên đây là tất cả thông tin liên quan đến mệnh Đại Dịch Thổ là gì? Sinh năm bao nhiêu? Hợp màu gì? Kỵ màu gì. Chúc bạn tìm được các gam màu yêu thích của mình và sớm nhận được lợi ích mà màu sắc phong thủy mang lại nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân