Chuyện quanh ta

Tử vi cho người tuổi tỵ 2022 đầy đủ và chi tiết nhất

CẬP NHẬT 15/03/2022 | BỞI Tôn Vân

Trong số 12 con giáp thì tuổi Tỵ là con giáp thứ 6 với biểu tượng là con Rắn. Theo quan điểm truyền thống của người phương Đông, Rắn là hình ảnh của sự bí ẩn, nhạy bén và sự toan tính. Rắn cũng được xem là biểu tượng của sự bất tử với khả năng lột xác và hồi sinh mạnh mẽ vào mùa Xuân.

Ở nhiều nơi, người ta xem rắn là may mắn, nhưng phần lớn đều cho rằng rắn là loài vật xấu xa và nguy hiểm. Vậy người tuổi Rắn sẽ có những tính cách như thế nào? Tử vi cho người tuổi Tỵ 2022 ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết này của Vua Nệm để biết thông tin chi tiết nhé.

1. Đôi nét về người tuổi Tỵ: năm sinh – cung mệnh – tính cách

1.1. Tuổi Tỵ sinh năm bao nhiêu? Mệnh gì?

tuổi Tỵ sinh vào những năm nào và họ thuộc mệnh nào
Có rất nhiều người không biết rõ tuổi Tỵ sinh vào những năm nào và họ thuộc mệnh nào trong 5 cung mệnh của ngũ hành.

Có rất nhiều người không biết rõ tuổi Tỵ sinh vào những năm nào và họ thuộc mệnh nào trong 5 cung mệnh của ngũ hành. Vậy thì thông tin dưới đây chính là lời giải đáp xác đáng nhất.

Những người tuổi Tỵ sẽ sinh vào những năm kèm cung mệnh như sau:

  • Sinh năm Ất Tỵ: 1905, 1965, 2025 – thuộc ngũ hành Hỏa
  • Sinh năm Đinh Tỵ: 1917, 1977 – thuộc ngũ hành Thổ
  • Sinh năm Kỷ Tỵ: 1929, 1989 – thuộc ngũ hành Mộc
  • Sinh năm Tân Tỵ: 1941, 2001 –  thuộc ngũ hành Kim
  • Sinh năm Quý Tỵ: 1953, 2013 –  thuộc ngũ hành Thủy

Những người tuổi Tỵ thường đạt được nhiều thành công trong cuộc sống, may mắn trong tình yêu, sự nghiệp nhiều thành tựu nổi bật. Họ cũng là người rất lý tưởng trong những mối quan hệ tình yêu và hôn nhân với sự thủy chung và tinh tế, nhẹ nhàng. Nếu người tuổi Tỵ muốn kết hôn cần xem tuổi phù hợp và tuổi kỵ để giúp có lựa chọn tốt cho cuộc hôn nhân và cuộc sống gia đình sau này.

Xét theo tử vi, những người tuổi Tỵ sẽ hợp với tuổi Dậu và Sửu, còn được gọi là Tam Hợp. Theo người Á Đông thì việc “dựng vợ gả chồng” cần phải xem tuổi hợp và kỵ. Nếu thành gia lập thất với những người hợp tuổi sẽ mang lại nhiều may mắn, hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân. Vì vậy, nếu người tuổi Tỵ kết hôn với những người tuổi Dậu, Sửu cuộc sống gia đình sẽ êm ấm, sung túc, làm ăn thuận lợi, phát tài lộc, vợ chồng hòa thuận.

bản mệnh của người tuổi Tỵ
Tùy theo năm sinh để xác định bản mệnh của người tuổi Tỵ

Cũng theo tử vi phương Đông, ta có: Dần – Thân – Tỵ – Hợi là tứ hành xung. Vì vậy, Người tuổi Tỵ kỵ với những người thuộc tuổi: Dần, Tỵ, Hợi và Thân. Không nên kết hôn với những người thuộc tứ hành xung để tránh cuộc sống gia đình, tình yêu gặp nhiều mâu thuẫn.

1.2. Tính cách của người tuổi Tỵ

Nói đến người tuổi Tỵ, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh đáng sợ, nguy hiểm và tinh ranh. Họ là những người rất biết phân tích, nhìn nhận sâu rộng, có cái nhìn sâu sắc và vận dụng uyển chuyển những phương án đã đề ra để giải quyết công việc hiệu quả.

Trong công việc, những người tuổi Tỵ sẽ có kế hoạch rõ ràng và luôn nỗ lực để đạt được mục tiêu đặt ra. Giữ vững lập trường trước sự gièm pha của mọi người, bình thản trước mọi khó khăn, trắc trở. Đây chính là bản tính lạnh lùng của người tuổi Tỵ.

Trong tình yêu, họ là người chung tình, yêu nồng nhiệt, biết quan tâm tới đối phương, tạo cảm giác an toàn cho người yêu. Đây chính là yêu điểm của những người tuổi Tỵ, khiến họ trở nên thu hút hơn trong mắt người đối diện. Tuy nhiên, họ cũng có khuyết điểm là yêu cầu rất cao và khắt khe với người khác, đôi khi khiến người khác không thoải mái và khó đáp ứng.

Trong cuộc sống hôn nhân, họ rất biết cách chăm lo cho gia đình và chung thủy, săn sóc người bạn đời. Họ vun đắp cho cuộc tình, cho hôn nhân luôn thắm thiết và êm đẹp. Người phụ nữ tuổi Tỵ có thể hy sinh bản thân vì chồng con, gia đình.

Trong học tập, làm việc họ rất tập trung và không dễ bị phân tâm bởi các yếu tố bên ngoài. Đặc biệt, sự công tâm khiến họ không để tình cảm xen lẫn vào công việc, không gây ảnh hưởng tới việc học tập. Khi gặp khó khăn, rắc rối, những người tuổi Tỵ sẽ luôn bình tĩnh đưa ra phương án để giải quyết ổn thỏa, không hề nao núng, nóng vội.

Người tuổi Tỵ rất cứng rắn, tinh tế
Người tuổi Tỵ rất cứng rắn, tinh tế, nhẹ nhàng và có sức hút với vẻ bí ẩn, lạnh lùng, cao ngạo.

Nhìn chung, người tuổi Tỵ rất cứng rắn, tinh tế, nhẹ nhàng và có sức hút với vẻ bí ẩn, lạnh lùng, cao ngạo. Họ là điển hình của mẫu người “ngoài lạnh trong nóng”, nhìn có vẻ xa cách, lạnh nhạt nhưng thực tế lại là người rất nhiệt tình trong mọi việc, kể cả công việc, tình yêu.

2. Tử vi tuổi Tỵ 2022 có gì đáng chú ý?

2.1. Tổng quan tử vi tuổi Tỵ 2022

Năm 2022 của người tuổi Tỵ được đánh giá là năm bất phân hung cát – tốt, xấu xen kẽ. Bạn sẽ phải đối đầu với cục diện Hình Thái Tuế (vừa là tên gọi của một vị thần theo tín ngưỡng dân gian (Thái Tuế Tinh Quân) vừa là tên gọi của một sao trong phong thủy (Mộc tinh) – có vai trò rất lớn trong việc quyết định hung – cát của mỗi người trong một năm).

Thế nên, người tuổi Tỵ sẽ không tránh khỏi những bất lợi, trắc trở, sức khỏe và công việc có sự suy yếu, giảm sút trong năm phạm Thái Tuế.

Tuy nhiên, hai cát thần Chính Tài (đại diện cho tài vận, tài lộc, tài sản) và Chính Quan (có tác dụng bảo hộ Tài) sẽ giúp tháo gỡ những khó khăn cho người tuổi Tỵ. 

Vì vậy, mặc dù không suôn sẻ như mong muốn, nhưng năm 2022 vẫn sẽ là một năm để mong chờ với quý nhân phù trợ khi gặp rắc rối. Đặc biệt, khi có sự tính toán cẩn thận và khắc phục những yếu điểm của bản thân thì sẽ vượt qua mọi thử thách thuận lợi hơn.

người tuổi Tỵ gặp nhiều trắc trở hơn
Năm 2022, người tuổi Tỵ gặp nhiều trắc trở hơn

2.2. Công danh – sự nghiệp người tuổi Tỵ năm 2022

Những thách thức trong năm 2022 của người tuổi Tỵ thể hiện rất rõ trong con đường công danh – sự nghiệp. Do sao Thái Tuế chiếu nên năm này sẽ có những cản trở, mâu thuẫn, thị phi khiến người tuổi Tỵ phải hao tâm tổn sức mới có thể gặt hái được chút thành tựu.

Năm 2022 cũng không phải là một năm phù hợp để bạn đầu tư, kết hợp làm ăn với người khác. Rất có thể sẽ xảy ra tranh chấp và những xung đột gây ảnh hưởng tới mối quan hệ, danh dự và tiền bạc của bạn.

Dù vậy, trong “bức tranh” khá ảm đạm ấy vẫn sẽ có những “điểm sáng” đáng chú ý. Sao Chính Quan và sao Chính Tài nâng đỡ giúp người tuổi Tỵ làm công ăn lương có cơ hội thăng quan tiến chức. Những người làm ăn, kinh doanh buôn bán sẽ có nhiều đổi mới và mở rộng, thu về không ít lợi lộc.

2.3. Tiền tài của người tuổi Tỵ năm 2022

 

Tiền bạc người tuổi Tỵ 2022
Tiền bạc người tuổi Tỵ 2022 không đáng lo ngại

Như đã đề cập qua ở trên, công việc làm ăn của người tuổi Tỵ năm 2022 không quá thành công nhưng vẫn có nhiều cơ hội phát triển và thuận lợi nhất định. Vì vậy, vấn đề tiền bạc với họ trong năm này cũng không đáng lo ngại.

Những người làm công sẽ có thu nhập ổn định hơn nhưng không quá dư giả, nửa cuối năm sẽ có nhiều khởi sắc hơn. Có thể tham gia vào những lĩnh vực mới, làm thêm công việc “tay trái” để tăng thu nhập.

Trong khi đó những người kinh doanh sẽ có nhiều cơ hội mở rộng buôn bán ngay từ những tháng đầu năm. Nhưng cần phải thận trọng trong mọi quyết định đầu tư làm ăn, sự nóng vội hay khinh suất có thể dẫn tới thất thoát tiền bạc, hao tổn tài chính.

2.4. Tình yêu – hôn nhân – gia đình của người tuổi Tỵ 2022

Vì là người khá khô khan, lạnh lùng và ít bộc lộ cảm xúc nên những người tuổi Tỵ thường khiến người bạn đời, người yêu của mình đôi khi cảm thấy không hài lòng. Riêng năm 2022 sẽ là một năm đầy thách thức với người tuổi Tỵ trong chuyện tình yêu, gia đạo. 

Với những người độc thân, áp lực cuộc sống và tiền tài khiến họ sống khép mình hơn, ít giao du, ngại mở lòng và dần thiếu tự ti. Họ sẽ khéo léo từ chối những người bày tỏ với mình và cách xa những người chủ động tiếp cận mình.

Những cặp đôi đang yêu sẽ thường xảy ra xung đột, cãi vã và “chiến tranh lạnh”. Mọi mâu thuẫn đều do không thấu hiểu nhau, không thẳng thắn chia sẻ và bày tỏ với nhau. Ngoài ra, các cặp đôi cũng có thể bị cấm cản bởi gia đình. Nếu không thực sự yêu nhau và hiểu nhau sẽ rất dễ bị chia cắt và không thể lâu dài bên nhau.

Vợ chồng sẽ bất hòa
Vợ chồng sẽ bất hòa, con cái không nghe lời, xảy ra nhiều cuộc tranh cãi.

Trong những gia đình, vợ chồng sẽ bất hòa, con cái không nghe lời, xảy ra nhiều cuộc tranh cãi. Chỉ khi đôi bên cùng nhau giãi bày cùng nhau để cởi bỏ khúc mắc trong lòng mới có thể tháo gỡ những hiểu lầm, bất mãn và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, bền chặt.

2.5. Sức khỏe của người tuổi Tỵ năm 2022

Nói tới tử vi cho người tuổi Tỵ 2022, ở phương diện sức khỏe thì năm này được xem là khá ổn định. Thế nhưng với những áp lực lớn từ công việc, tiền bạc, cuộc sống gia đình không mấy suôn sẻ khiến sức khỏe của người tuổi Tỵ bị ảnh hưởng, có sự giảm sút và suy yếu đáng kể.

Hãy ra ngoài cùng bạn bè, đồng nghiệp và cùng gia đình du lịch, nghỉ ngơi để giải tỏa tâm trạng. Đồng thời, sống lành mạnh và suy nghĩ tích cực hơn để đảm bảo tinh thần tươi vui hơn, nâng cao chất lượng đời sống và tốt cho sức khỏe.

 căng thẳng trong cuộc sống
Sức khỏe người tuổi Tỵ 2022 có phần sa sút do căng thẳng trong cuộc sống

Năm 2022 nhìn chung không phải là một năm quá tốt đẹp và thuận lợi với người tuổi Tỵ. Tuy nhiên, nếu biết cách nắm bắt cơ hội và có kế hoạch tốt, công việc cũng sẽ đạt được thành tích nổi bật. 

Cuộc sống gia đình, tình yêu và sức khỏe cần có sự thay đổi suy nghĩ, tâm lý và tinh tế hơn, mở lòng hơn để thấu hiểu lẫn nhau và cho nhau cơ hội được bên nhau lâu dài. Hy vọng với những thông tin trên, quý vị sẽ có những chuẩn bị kỹ càng cho một năm mới, giải quyết mọi khó khăn tốt hơn.

 

 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân