Chuyện quanh ta

Đá Aquamarine là gì, ý nghĩa và công dụng ra sao?

CẬP NHẬT 05/01/2023 | BỞI Ngọc Hân

Đá Aquamarine không chỉ là một món đồ trang sức mà còn mang ý nghĩa về mặt phong thủy. Chính vì thế, những người theo tín ngưỡng tâm linh rất ưa chuộng những món đồ trang sức được làm từ đá Aquamarine với ước muốn đem lại may mắn trong cuộc sống. Vây đá Aquamarine là gì, có ý nghĩa gì, tác dụng như thế nào, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Đá Aquamarine là gì? 

Đá Aquamarine còn được gọi là ngọc xanh của biển, là loại đá thuộc dòng đá quý Beryl. Đá Aquamarine được mọi người ví như viên ngọc quý của đại dương. Aqua tượng trưng cho nước, marine biểu trưng cho biển. Giống như ý nghĩa của cái tên, chúng có màu xanh màu ngọc bích rất đẹp.

đá aquamarine là gì
Aquamarine được xem là viên ngọc xanh của biển

Vào 300 năm trước Công Nguyên, loại đá này được tìm thấy ở lăng mộ người Ai Cập Cổ hoặc trên xe ngựa thần Poseidon.

Theo một truyền thuyết khác được lưu truyền, đá Aquamarine kho báu được cất giữ trong rương của những nàng tiên cá, mang ý nghĩa cho sự may mắn, thịnh vượng, mang lại nhiều năng lượng tích cực cho người đeo. Chính vì thế, những thủy thủ thường sử dụng đá Aquamarine như một chiếc bùa hộ mệnh trong những chuyến đi xa trên biển.

Hiện nay, đá Aquamarine là một trong 4 loại đá quý giá nhất trong số các loại đá quý hiện nay cùng với: kim cương, đá ruby, sapphire… Điều này đủ để thấy loại đá này có giá trị như thế nào.

2. Lịch sử của đá Aquamarine

Từ thời La Mã, người Hy Lạp tin rằng đá Aquamarine sẽ chỉ lối dẫn đường cho ngư dân và thủy thủ. Thậm chí những người đi biển còn cho rằng vào những lúc bệnh tật trong chuyến hành trình trên biển, nếu sử dụng đá Aquamarine sẽ đẩy lùi được ốm đau, bệnh tật giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Người La Mã dùng đá Aquamarine để lọc sạch nước, những chiếc cốc được làm từ Aquamarine có công dụng loại bỏ độc tố và những tạp bẩn có trong nước.

Với những người Ai Cập, đá Aquamarine chính là viên ngọc quý của nữ thần biển cả. Những chiếc vòng tay hay vòng cổ làm từ đá Aquamarine sẽ đem lại sự thịnh vượng và sức khỏe tốt cho con người. Vì thế, người ta thường tìm thấy những trang sức làm bằng đá Aquamarine trong nhiều xác ướp Ai Cập.

3. Ý nghĩa của đá aquamarine trong phong thủy

Được xem là viên ngọc quý của biển cả, đá Aquamarine được những thủy thủ, ngư dân chọn làm vật bất ly thân khi đi xa ngoài biển khơi để chuyến đi được thuận buồm xuôi gió và có thể tránh khỏi những mối nguy hiểm giữa đại dương bao la.

Trong ngũ hành, đá Aquamarine còn tượng trưng cho sự tĩnh lặng và thanh lọc. Hướng Bắc chính là hướng đặt của đá Aquamarine để đem lại thịnh vượng và may mắn cho gia chủ.

Cũng có nhiều quan niệm cho rằng, tinh thể này đem lại nguồn năng lượng tích cực có khả năng xóa bỏ đi sự thù hận và đố kỵ của con người, đem lại sự an yên trong cuộc sống.

aquamarine đá
Trang sức làm bằng Aquamarine đem lại sự bình yên trong cuộc sống

Ở các nước phương Tây, đá Aquamarine còn thể hiện cho sự mặn nồng của tình yêu đôi lứa và được rất nhiều cặp đôi yêu thích.

4. Cách nạp năng lượng cho đá đúng và hiệu quả nhất

Xét về mặt phong thủy, đá Aquamarine đem lại những điều bình an cho cuộc sống của mọi người. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, đá sẽ bị giảm năng lượng, có thể gây mất tác dụng. Để nạp năng lượng và thanh tẩy những năng lượng tiêu cực ra khỏi đá aquamarine cần cho đá tiếp xúc với mặt trời, nước hay đất. Cụ thể như sau: 

4.1. Năng lượng từ nước

Đây là phương pháp đơn giản và được nhiều người áp dụng để nạp năng lượng cho đá. Chỉ cần rửa tinh thể đá dưới nước sạch trong vòng 1 phút là có thể làm sạch và nạp năng lượng cho đá.

4.2. Năng lượng từ mặt trời

Ánh sáng mặt trời là nguồn năng lượng mạnh mẽ, bạn chỉ cần đem phơi tinh thể dưới ánh nắng là đã có thể thanh tẩy nguồn năng lượng tiêu cực đeo bám vào đá.

đá aquamarine thô
Hướng dẫn cách nạp năng lượng cho đá từ mặt trời

Tuy nhiên, không nên để đá tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời quá lâu có thể gây nứt và phai màu. Chỉ nên đặt ở cửa sổ với ánh nắng thích hợp hay ngoài trời tầm 15 phút vào trước 9 giờ sáng.

4.3. Năng lượng từ mặt trăng

Để ánh sáng mặt trăng được khuếch đại ở mức nhiều nhất, hãy đặt viên đá ngoài trời vào lúc trăng tròn mỗi tháng hoặc trăng non là đã thu nạp được một nguồn năng lượng lớn sức mạnh.

4.4. Năng lượng từ đất

Thêm một cách để lấy lại năng lượng cho đá chính là chôn xuống đất ngoài vườn hay trong chậu vài ngày để thanh tẩy những gì không tốt đẹp ra khỏi viên đá. Sau đó đào lên và đem rửa sạch với nước rồi để khô một cách tự nhiên.

4.5. Thanh tẩy bằng những tinh thể khác

Có thể sử dụng những loại tinh thể mạnh như selenite hoặc thạch anh tím để đem lại nguồn năng lượng tốt cho đá Aquamarine. Nhưng hãy lưu ý, những tinh thể được dùng để thanh tẩy cần được làm sạch và nạp lại nguồn năng lượng sau khi đã sử dụng.

5. Đá Aquamarine có những công dụng gì đối với sức khỏe?

Ngoài việc đem lại sự may mắn trong phong thủy, đá Aquamarine còn đem lại nhiều công dụng không ngờ đối với sức khỏe:

  • Đá Aquamarine có tác dụng khá tích cực với những căn bệnh liên quan đến hô hấp như viêm mũi dị ứng, viêm xoang, phổi, viêm phế quản. Ngoài ra còn rất tốt cho những người đang bị sốt, cảm lạnh, dị ứng..
  • Đá Aquamarine còn có công dụng với những ai bị viêm họng sẽ giúp cổ họng được dễ chịu, nhanh chóng dịu cơn đau.
 công dụng của đá aquamarine
Những công dụng của Aquamarine

Hướng dẫn sử dụng: Khi mắc những bệnh liên quan đến hô hấp hãy đeo vòng tay hoặc vòng cổ bằng Aquamarine hoặc đặt viên đá vào những vùng bị bệnh, đá sẽ có tác dụng làm mát, giảm nhẹ các triệu chứng bệnh.

6. Đá Aquamarine hợp mệnh gì?

Đá Aquamarine hợp mệnh gì là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc. Ở phương Tây, loại đá này phù hợp với những người sinh vào tháng 3. Chúng có công dụng tái sinh, chữa lành và đem lại năng lượng tích cực cho mọi người. 

Để phát huy năng lượng cần tuân thủ theo màu sắc trong tương sinh, tương hợp, từng cung mệnh của mỗi người. Cụ thể là người mệnh Mộc, Thủy.

đá aquamarine  hợp mệnh gì
Aquamarine hợp với người mệnh Mộc và Thủy

Với mệnh Mộc nhằm tương sinh giúp thu hút vận may, tài lộc đem lại sự giàu sang, sung túc trong cuộc sống. Với mệnh Thủy thì để tương hợp để đem lại sự thành công và may mắn trên con đường tình duyên và sự nghiệp.

Bên cạnh đó, chúng còn biểu tượng cho bốn cung hoàng đạo sau đây: Bạch Dương, Song Tử, Song Ngư và Thiên Yết.

7. Cách bảo quản đá Aquamarine

Đá Aquamarine được xem là loại đá có độ cứng khá cao nhưng không phải vì thể mà bạn lại thờ ơ khi sử dụng những trang sức được làm từ loại đá này. Bởi khi va đập mạnh vẫn có thể làm xước hoặc vỡ đá, không nên để những sản phẩm làm bằng đá Aquamarine chung với những đồ trang sức khác hoặc những vật sắc nhọn.

Khi sử dụng được một thời gian dài đá Aquamarine sẽ bị dính bụi bẩn và mồ hôi ảnh hưởng đến tuổi thọ và chất lượng sản phẩm. Bạn có thể sử dụng rượu trắng ngâm trong vòng 5 phút và rửa sạch lại với nước sạch thì viên đá sẽ lấy lại độ bóng như ban đầu.

8. Cách phân biệt đá Aquamarine thật và giả

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều đá Aquamarine bị làm giả. Nếu không may mua phải những loại trang sức làm bằng đá Aquamarine giả thì sẽ làm hao tổn kinh tế và yếu tố phong thủy mà đá đem lại. Để phân biệt Aquamarine thật và giả cần thực hiện những cách sau đây:

  • Quan sát bằng mắt thường: Đá Aquamarine được ấp ủ trong lòng đất hàng triệu năm, chính vì thế sẽ lần một vài tạp chất. Khi quan sát dưới ánh nắng mặt trời, bạn có thể nhìn thấy một ít tạp chất lẫn bên trọng. 
  • Bằng cảm giác: Khi chạm vào đá Aquamarine bạn sẽ cảm thấy cảm giác rất mát lạnh đặc biệt, khác hoàn toàn so với đá giả.
  • Độ cứng: Aquamarine sẽ có độ cứng tầm 7.5 trên thang Mohs. Khi mảnh thủy tinh rạch lên sẽ không để lại vết xước.

9. Đá Aquamarine giá bao nhiêu tiền?

Đá Aquamarine là một trong bốn loại đá quý, mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp và những năng lượng tích cực nên rất được ưa chuộng. Chính những điều này khiến cho mức giá của đá Aquamarine khá cao.

giá đá aquamarine
Giá của Aquamarine trên thị trường hiện nay

Giá Aquamarine sẽ khác nhau tùy theo kích cỡ của đá lớn hay nhỏ. Bên cạnh đó, giá bán đá Aquamarine còn tùy vào loại trang sức mà bạn muốn mua là gì, ví dụ như: nhẫn, vòng tay, mặt dây chuyền hay các loại vòng tinh thể, đá phong thủy…Theo tìm hiểu, giá của đá Aquamarine thường từ 400 nghìn đồng trở lên, bạn có thể tham khảo chi tiết giá đá Aquamarine cụ thể như sau:

  • Đá phong thủy: Mức giá khoảng 400.000 đồng/1kg
  • Vòng tay đá Aquamarine: Giá từ 400.000 – 600.000 đồng
  • Mặt dây chuyền: Giá từ 500.000 đồng
  • Vòng charm Aquamarine: Giá thành sẽ bằng giá vật liệu làm vòng cộng thêm khảo 200.000 đồng tiền đá.
  • Vòng tinh thể: Tùy theo độ trong của đá mà có giá thành khác nhau, mức giá khoảng vài triệu đồng.

>> Xem thêm: 

Trên đây là những chia sẻ thú vị về đá Aquamarine là gì? Aquamarine hợp với mệnh nào cũng như công dụng của loại đá này đối với sức khỏe. Hy vọng, qua bài viết bạn đã có thêm cho mình những kiến thức thú vị.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân