Phong Thủy

20 cách xả xui cực kỳ hiệu quả dân gian mách lại

CẬP NHẬT 13/02/2023 | BỞI Tôn Vân

Có một số thời điểm trong cuộc sống, bạn gặp may mắn liên tục nhưng cũng có lúc vận xui bủa vây một cách khó lý giải. Những lúc như vậy, bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây để giải trừ vận xui cho bản thân. Cùng tham khảo ngay 20 cách xả xui cực kỳ hiệu quả dân gian mách lại nhé!

1. Cách xả xui khi đến năm tuổi 

1.1 Cách xả xui bằng việc đốt trầm

Cách phổ biến nhất dân gian áp dụng để xả xui là xông trầm. Điều này sẽ giúp loại bỏ xui xẻo, tà khí đồng thời tăng cường lượng dương khí cho không gian sống. Bạn có thể chọn các loại hương nồng như gỗ đàn hương hoặc hoa nhài để giúp căn phòng có mùi thơm dễ chịu hơn. 

XEM THÊM: Top 5+ cách xông nhà khi về nhà mới đem đến bình an, may mắn.

cách xông nhà xả xui
Cách phổ biến nhất dân gian áp dụng để xả xui là xông trầm.

1.2. Cách xả xui bằng gương bát quái

Sử dụng gương bát quái hướng ra ngoài sẽ giúp gia chủ tránh được những năng lượng xấu xâm nhập vào ngôi nhà, đem đến điều xui xẻo cho người sinh sống tại đây. Cho những ai chưa biết, gương bát quái là một vật phẩm phong thủy với tác dụng soi rõ những nguồn năng lượng xấu, thế lực tà ma, xua đuổi những tà khí này. 

1.3. Tắm với lá thơm để thu hút năng lượng tốt

Nếu bạn đang gặp chuyện xui dồn dập, hãy “xả xui” bằng cách tắm với lá thơm. Trong nhiều nền văn hóa việc tắm với việc tẩy uế, giúp con người “sạch sẽ”, nghênh đón vận may.

Lá bưởi là sự lựa chọn tuyệt vời nhất mang ý nghĩa phúc lộc. Ngoài ra, bạn có thể tắm với 7 loại nhiều màu (trừ màu trắng) với ý nghĩa thu hút vận may. Sau khi tắm xong, hãy nhớ gói vứt chúng đi ngay nhé. 

1.4 Làm việc thiện

Ông bà ta có câu “Gieo nhân nào gặt quả nấy”, siêng năng tích đức, cách xả xui bằng việc làm thiện là một trong những cách tốt nhất để bạn nâng cao thiện nghiệp. Từ đó, bản thân có thể gặp được nhiều may mắn, giảm bớt vận xui. 

cách xả xui trong buôn bán
Làm việc thiện là một trong những cách tốt nhất để bạn nâng cao thiện nghiệp

1.5 Hóa giải gương vỡ

Trong nhiều nền văn hóa, gương được xem là 1 loại vật dụng tâm linh, đóng vai trò như một cánh cửa kết nối âm – dương. Gương vỡ là điềm báo vận xui đang đến. Nếu bạn gặp tình huống này, hãy nhanh chóng thu gom hết các mảnh vỡ và bỏ vào một bì, đem chôn dưới đất hoặc ném xuống sông. Không nên vứt trong thùng rác. 

1.6 Mang bùa hộ mệnh

Mang bùa hộ mệnh cũng là một cách xả xui, thu hút may mắn được nhiều người áp dụng. Bùa hộ mệnh phổ biến nhất là cỏ bốn lá. Dân gian tin rằng, mỗi chiếc lá trên cành đại diện cho một khía cạnh trong cuộc sống, bao gồm tiền bạc, sức khỏe, công danh, tình duyên. 

1.7 Dùng đá phong thủy

Đá phong thủy là một cách xả xui nguồn năng lượng tích cực cho con người. Một số loại đá phong thủy xả xui hiệu quả nhát là ruby, sapphire xanh, đá mặt trăng, đá mã não đen, đá ngọc lục bảo. Khi chọn đá phong thủy, bạn nên chọn đá có màu hợp mệnh. 

cách xả xui hiệu quả
Khi chọn đá phong thủy, bạn nên chọn đá có màu hợp mệnh.

1.8 Dọn dẹp nhà cửa thường xuyên

Ngôi nhà sạch sẽ, gọn gàng sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực và vận khí tốt cho cả nhà. Dưới đây là những việc bạn có thể làm để nhà cửa luôn ngăn nắp, ngênh đón may mắn, tài lộc: 

  • Loại bỏ các vật dụng cũ, không còn dùng đến 
  • Quét sạch màng nhện, bụi bận trên trần và có ngóc ngách tối trong ngôi nhà. 
  • Cắm thêm hoa tươi hoặc cây cảnh phong thủy cho ngôi nhà. 
  • Thường xuyên giặt giũ các vật dụng chăn ga gối nệm
  • Xong tinh dầu, xông hương để ngôi nhà luôn có mùi thơm dễ chịu. 

2. Cách xả xui đem lại may mắn trong tháng

2.1 Xả xui cho bản thân bạn

Khi bản thân bị gặp xui xẻo, hãy áp dụng các mẹo dưới đây: 

2.1.1 Ăn hột vịt lộn

Dân gian quan niệm rằng khi bạn đang gặp chuyện xui xẻo liên tục thì hãy đi ăn hột vịt lộn để đổi xui thành hên. Bạn nên ăn trứng theo số lẻ (1 hoặc 3). 

2.1.2 Cắt tóc xả xui

cách xả xui dân gian
Cắt tóc xả xui là mẹo tiếp theo để xả xui cho bản thân.

Cắt tóc xả xui là mẹo tiếp theo để xả xui cho bản thân. Điều này không những giúp xả xui theo phong thủy mà còn giúp bạn đổi mới bản thân hơn, từ đó tâm trạng cũng vui vẻ và thu hút nhiều vận khí tốt hơn. Tuy vậy, bạn lưu ý không nên cắt tóc trong các ngày như ngày cúng cô hồn, ngày rằm, những ngày đến “đèn đỏ”, những ngày mùng 1 âm lịch hoặc khi đang thi cử nhé! 

XEM THÊM: Cắt tóc ngày nào tốt và những điều cần lưu ý để luôn gặp may mắn

2.1.3 Đốt phong long

Đây được xem là một cách xả xui dân gian khá hiệu quả. Bạn chỉ đốt 1 tờ giấy báo, bỏ thêm chút muối hoặc trầm hương. Sau đó nhảy qua lại đống lửa 7 lần đối với nam và 9 lần đối với nữ. Tất cả xui xẻo sẽ nhanh chóng được hóa giải. 

2.1.4 Đi tìm cỏ nhánh bốn lá

Cỏ nhánh bốn lá được cho rằng sẽ giúp bạn đem lại nhiều may mắn, xui đuổi vận rủi ngay lập tức. 

2.1.5 Dùng tỏi

Sử dụng tỏi là một phương thức trừ tà, xua đuổi vận xui hiệu quả được dân gian áp dụng. Bạn có thể mang 1 củ tỏi bên mình, cất trong túi xách để giúp bản thân vượt qua được những năng lượng tiêu cực. 

cách xả xui tam tai
Sử dụng tỏi là một phương thức trừ tà, xua đuổi vận xui hiệu quả

2.2 Xả xui cho ngôi nhà và gia đình

2.2.1 Cúng giải hạn đầu năm

Cúng giải hạn đầu năm là một trong những nghi thức quan trọng mà nhiều gia đình áp dụng để hóa giải vận hạn, xui xẻo cho cả năm. Lễ cúng giải hạn này được thực hiện ở chùa hoặc tại nhà. 

2.2.2 Dùng chuông gió

Bên cạnh là một vật trang trí nhà cửa, tạo ra âm thanh vui tai thì chuông gió còn có tác dụng xui đuổi tà ma, vận khí xấu lởn vởn trong ngôi nhà của bạn.

2.2.3 Dùng lá ngải cứu

Lá ngải cứu có tác dụng trừ tai ách, được sử dụng phổ biến vào dịp tết Đoan Ngọ để cài lên cửa với mục đích trừ tà, giải tai ách.

cách xả xui đầu năm
Lá ngải cứu có tác dụng trừ tai ách, được sử dụng phổ biến vào dịp tết

2.2.4 Thêm đài phun nước phong thủy hoặc thủy cảnh

Trong phong thủy nhà ở, thủy cảnh hoặc đài phun nước được tin rằng mang lại vượng tài, may mắn cho gia chủ, đồng thời tăng thêm vẻ đẹp cho không gian sống. 

Gia chủ mệnh Thủy rất hợp áp dụng mẹo này vì năng lượng của nước sẽ phát huy tốt nhất. Bạn nên đặt thủy cảnh, đài phun nước ở hướng Đông Nam, Bắc hoặc Đông. 

2.2.5 Trồng cây theo phong thủy

Cây xanh phong thủy có tác dụng thu hút vượng khí, tài lộc và mang lại sự thoáng mát hco ngôi nhà. Bạn nên chọn cây hợp với mệnh của mình để tăng cường vượng khí. Đối với cây trồng trước nhà, bạn nên chọn cây cau, dừa kiểng, đại lộc ,tre, trúc, hòe,… Đối với cây trồng trong nhà bạn nên trồng lưỡi hổ, trầu bà, dây nhện,… vừa tăng cương năng lượng tốt vừa lọc không khí. Đối với sân sâu thì trồng nguyệt quế, chuối, mít. 

3. Cách tạo may mắn ngày đầu năm

3.1 Dùng muối

cách xả xui bằng muối
Dùng muối có thể xoa đuổi tà ma, xui xẻo, mang lại sự may mắn

Quan niệm dân gian cho rằng dùng muối có thể xoa đuổi tà ma, xui xẻo, mang lại sự may mắn và bình an cho gia đình. Ông bà ta tin việc dùng muối đầu năm sẽ giúp hóa giaỉ các điều xui xẻo trong năm mới.

Để xả xui bằng muối, gia chủ có thể sử dụng muối biển ở từng phòng, nhất là những góc tối trong căn nhà. Nếu muốn thoát khỏi vận xui, bạn hãy cầm 1 nắm muối và ném qua vai trái của mình. Nhớ là vai trái nhé vì dân gian cũng cho rằng nếu sơ ý ném qua vai phải thì gặp xui xẻo gấp đôi. 

3.2 Chọn người xông đất đầu năm

Tục xông nhà đầu năm luôn là 1 nét đẹp văn hóa đặc trưng của người Việt. Theo đó, gia chủ sẽ chọn người có tính tình vui vẻ, năng lượng tích cực, hòa đồng và thành công trong công việc với ý nghĩa cầu mong mang những điều may mắn, thuận lợi đến cho gia chủ. 

Bên cạnh các yếu tố đã nói phía trên, gia chủ nên chọn người hợp mệnh và chọn giờ hoàng đạo để bước vào. Đồng thời, màu sắc quần áo hợp phong thủy ngày Tết cũng đem laị sự hưng thịnh, may mắn cho gia chủ. 

xả xui bằng cách nào
Xông đất giúp gia chủ có một năm may mắn, đầy tài lộc

3.3 Đi xin xăm quẻ may đầu năm

Việc xin xăm có ý nghĩa mong ước 1 năm nhiều khởi sắc và thành công hơn. Những quẻ xăm tốt còn giúp chúng ta tự tin hơn trong năm mới đến. Sau xin xăm, bạn nên thắp nén nhang để cầu bình an, may mắn cho gia đình. 

Hy vọng bài viết đã giúp bạn “bỏ túi” nhiều cách để xả xui. Hãy áp dụng ngay để thu hút vận may đến ngay hôm nay nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân