Chuyện quanh ta

11 mẹo phong thủy cải vận, đẩy lùi xui xẻo, kéo may mắn về

CẬP NHẬT 28/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Từ xa xưa, các mẹo phong thủy cải vận đã được người Á Đông sử dụng để thu hút điều tốt hơn xảy ra với cuộc sống. Ví dụ đơn giản nhất là sử dụng đá hoặc các vật phẩm phong thủy. Dưới đây là 11 mẹo phong thủy cải vận được nhiều người áp dụng thành công và vô cùng dễ dàng thực hiện:

1. Đảm bảo trong nhà luôn có hương thơm dễ chịu

Để tạo hương thơm tự nhiên dễ chịu đồng thời mang đến sinh khí tốt cho căn phòng, bạn có thể đặt 1 lọ hoa tươi tại hướng Tây Bắc của phòng khách hoặc vị trí Huyền Quan. Để cải thiện vận may, bạn có thể trưng thêm đá thạch anh tím hoặc cây ngũ hành khai vận tại bàn làm việc hoặc bàn trà phòng khách.

Ngoài ra, các loại nước xịt phòng, tinh dầu hương hoa hoặc hương bạc hà cũng giúp loại bỏ khí uế mọi ngóc ngách trong căn phòng. Một số mùi hương được các gia đình ưa chuộng nhất là hương hoa hồng, hương cam, hương lavender, hương trà. Trong đó, hương cam chanh được tin giúp chiêu tài khai vận và thu hút vận khí tốt cho ngôi nhà. 

cải vận là gì
Các loại nước xịt phòng hương hoa hoặc hương bạc hà cũng giúp loại bỏ khí uế mọi ngóc ngách trong căn phòng

2. Tăng cường ánh sáng và không khí ngôi nhà

Ánh sáng và không khí là 2 yếu tố quan trọng giúp cải thiện phong thủy trong ngôi nhà. Các chuyên gia tin rằng, nếu để ngôi nhà thiếu sáng và ngột ngạt trong thời gian dài, đặc biệt là phòng khách, sẽ gây nhiễu loạn các luồng chảy phong thủy gây mất cân bằng âm dương và tạo cơ hội cho các uế khí tích tụ ảnh hưởng tiêu cực đến vận thế của các thành viên trong ngôi nhà.

Chính vì vậy, bạn cần đảm bảo mọi ngóc ngách trong ngôi nhà đều được đón ánh sáng thường xuyên. Nếu không thể tận dụng ánh sáng tự nhiên thì bạn nên bật ánh sáng đèn để thay thế nhé. 

Để tạo thêm sinh khí cho ngôi nhà, đặc biệt là các ngôi nhà thiếu sáng do ít cửa sổ hoặc nằm trong hẻm ngách, gia chủ nên trồng thêm các loại cây phong thủy trong nhà. Bên cạnh đó, nên sử dụng thêm máy lọc không khí hoặc xây giếng trời để chất lượng không khí trong ngôi nhà được cải thiện. 

3. Dọn sạch đồ không sử dụng trong nhà

Nhiều gia đình có thói quen cất trữ đồ đạc lâu ngày không sử dụng thay vì bỏ đi nhưng không hề biết rằng chúng sẽ biến thành các vật cản trở luồng chảy phong thủy trong ngôi nhà. Bên cạnh đó, núi đồ đạc này còn khiến cho không gian ngôi nhà trở nên tù  túng, tạo điều kiện cho nấm mốc, vi khuẩn làm ổ, gây hại cho các thành viên trong ngôi nhà.

Chính vì thế, bạn nên học cách sống tối giản hơn, loại bỏ hoặc cho đi các món đồ không cần thiết trong ngôi nhà để giải phóng không gian sống. Vào ngày cuối tuần, bạn cũng nên dành ra chút thời gian để sắp xếp, dọn dẹp nhà cửa giúp luôn giữ được sự sạch sẽ, ngăn nắp. Đây cũng là cách để cải vận, thu hút thêm may mắn. 

xem bát tự cải vận
Loại bỏ hoặc cho đi các món đồ không cần thiết trong ngôi nhà để giải phóng không gian sống

4. Xác định sơ đồ năng lượng bát quái

Bát quái bao gồm 8 yếu tố cơ bản của vũ trụ tương ứng với 8 quẻ (Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài), nó quan sát sự chuyển động của các luồng khí qua những chu trình âm và dương được vẽ trên mặt bát quát.. Sơ đồ năng lượng bát quái giúp gia chủ xác định được các khu vực tốt trong ngôi nhà để tăng các yếu tố phong thủy liên quan đến 8 quẻ trên.

Đây là mẹo phong thủy cải vận được nhiều gia đình áp dụng thành công giúp biến hung thành cát và tránh được các tai ương. Tuy vậy, khá ít người có thể đọc hiểu và tự tính quẻ cho bản thân nên tốt hơn hết, bạn nên tìm đến sự hỗ trợ của các thầy phong thủy nhé! 

5. Vận dụng ngũ hành cơ bản

Ngũ hành là 5 yếu tố cơ bản hình thành nên vũ trụ bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trong đó: 

Kim tượng trưng cho kim khí và kim loại trong trời đất, mang tính thu lại

  • Mộc tượng trưng cây cối, hoa màu, mang tính khởi động, bắt đầu 
  • Thổ tượng trưng cho đất đai, sa mạc, địa nguyên,… mang tính sinh sản, nuôi dưỡng 
  • Thủy tượng trưng nước, sông hồ, biển, mang tính tàng chứa
  • Hỏa tương trưng sức nóng của ngọn lửa, ánh thái dưỡng, mang tính khởi đầu. 

Chúng tác động qua lại phù trợ lẫn nhau theo quy luật tương sinh, tương khắc. Bằng việc nắm bắt được quy luật này, bạn có thể gia tăng các yếu tố tương sinh với mệnh của mình, cũng như tiết chế sự ảnh hưởng của các yếu tố tương khắc, từ đó đảm bảo năng lượng trong ngôi nhà luôn được hài hòa, cân bằng và tốt cho năng lượng bản mệnh của gia chủ. Tùy thuộc vào năm sinh mà bạn sẽ xác định được bản mệnh của mình. 

>> XEM THÊM: Ngũ hành tương sinh tương khắc là gì? Ý nghĩa và quy luật

Ví dụ, nếu bạn thuộc mệnh Tang Đố Mộc thì việc sử dụng đá phong thủy màu xanh lá cây như đá Peridot sẽ đem đến nhiều may mắn hơn cho cuộc sống của bạn. 

Ngũ hành
Ngũ hành là 5 yếu tố cơ bản hình thành nên vũ trụ

6. Tìm hiểu màu sắc hợp mệnh tương ứng với năm sinh

Theo ngũ hành phong thủy, năm sinh của mỗi người sẽ tương ứng một mệnh trong ngũ hành bao gồm Hỏa, Thổ, Kim, Thủy, Mộc. Dựa trên yếu tố mệnh này mà bạn có thể xác định được các màu sắc hợp mệnh. Việc bổ sung các yếu tố tương đồng với mệnh sẽ giúp tăng cường năng lượng bản mệnh, thúc đẩy vận may đến với cuộc sống của bạn. 

Chẳng hạn, nếu bạn thuộc mệnh Thủy, thì có thể trang trí nhà với các yếu tố thuộc về Thủy hoặc Mộc như tranh biển, hồ cá, cây xanh, sơn tường xanh biển,… để tương trợ cho bản mệnh của mình. 

7. Tìm ra quái số và hướng may mắn

Quái số và hướng may mắn là những tọa độ mà bạn có thể nhận được nhiều nguồn năng lượng tích cực nhất cũng thu hút nhiều yếu tố may mắn bất ngờ đến với cuộc sống của bạn. Bạn có thể tự tính được quái số và hướng may mắn của mình hoặc có thể nhờ đến thầy phong thủy, Khi đã xác định được tọa đồ này, bạn nên điều hướng đầu giường, bàn làm việc, bàn ăn,… để có thể thu hút vận khí tốt. 

Chẳng hạn nếu quái số của bạn là 1 thì hướng may mắn của bạn chính là hướng Đông, Đông Nam và Bắc. 

Quái số và hướng may mắn trong phong thủy cải vận
Quái số và hướng may mắn là những tọa độ mà bạn có thể nhận được nhiều nguồn năng lượng tích cực nhất

8. Để ý đến các nguồn năng lượng trong nhà

Hãy luôn đảm bảo các nguồn năng lượng lưu thông trong nhà bạn được hanh thông. Trong đó, 3 khu vực cần chú ý nhất là phòng tắm, phòng ngủ và phòng bếp. Nếu phát hiện cách sắp xếp, kiến trúc trong ngôi nhà phạm phải kiêng kỵ phong thủy thì nên cân nhắc điều chỉnh hoặc hóa giải nhanh chóng. Bằng cách kiểm soát các yếu tố năng lượng tác động trong nhà bạn, bạn sẽ giữ cho chúng ở trạng thái cân bằng tốt nhất.

9. Luôn luôn đóng nắp bồn cầu khi không dùng

Việc đóng nắp bồn cầu không chỉ giúp đảm bảo vệ sinh hơn mà còn được xem như một mẹo phong thủy thu hút tài lộc ít người biết. Theo quan niệm của người xưa, che nắp bồn cầu tượng trưng cho việc thu hút năng lượng tốt, tránh được tình trạng tiền bạc, của cải trôi tuột ra khỏi nhà. 

10. Sửa chữa mọi thứ hư hỏng

Hãy tranh thủ sửa chữa những món đồ hư hỏng trước khi năm mới đến. Tất cả các thiết bị chiếu sáng, ống nước bị rò rỉ, đường dây điện và bất kỳ thứ nào bị hỏng nào cũng cần phải được sửa chữa kịp thời. Nếu như bạn không thể sửa chúng được nữa, tốt hơn hãy thay mới chúng để ngăn chặn năng lượng tiêu cực phát tán trong không gian sống của gia đình.

11.Trưng bày vật phẩm phong thủy chiêu dụ may mắn

Những vật phẩm phong thủy chiêu dụ may mắn là một mẹo phong thủy cải vận được rất nhiều gia đình áp dụng thành công. Các vật phổ biến nhất là đá phong thủy, mèo thần tài, tượng Phúc – Lộc – Thọ,…

Tuy vậy, không nên tùy ý mà mua và trưng bừa các vật phẩm này trong nhà kẻo nhận về xui xẻo vì mỗi vật phẩm sẽ phù hợp với một không gian riêng. Ngoài ra, cũng cần lưu ý đến màu sắc, không chọn những màu xung khắc với mệnh của gia chủ. 

vật phẩm phong thủy trong phong thủy cải vận
Không nên tùy ý mà mua và trưng bừa các vật phẩm này trong nhà kẻo nhận về xui xẻo

Trên đây là 11 gợi ý mẹo phong thủy cải vận được nhiều người áp dụng thành công. Hãy thử kết hợp 1 trong nhiều mẹo này và đón chờ may mắn gõ cửa nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân