Chuyện quanh ta

Sinh năm 1991 mệnh gì? Tuổi Tân Mùi hợp màu gì, kỵ màu gì?

CẬP NHẬT 26/09/2022 | BỞI Tiến Kiều

Bước sang 2022 các Tân Mùi 1991 đang ấp ủ nhiều kế hoạch, dự định mới cho năm nay. Tuy nhiên, bạn muốn tìm hiểu thêm về phong thủy để đưa ra những quyết định chính xác hơn? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này. 

Tại đây, Vua Nệm sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những người sinh năm 1991 mệnh gì, tuổi Tân Mùi hợp màu gì ở năm 2022 và tổng quan về 1991 trong năm nay. Cùng bắt đầu nhé!

1. Tử vi người sinh năm 1991

1.1. Sinh năm 1991 tuổi gì

Để lý giải người sinh năm 1991 tuổi thì thì chúng ta cần phải hiểu rõ về bản mệnh, Thiên Can – Địa Chi. Theo bản mệnh thì sẽ có 12 Can và 10 Chi. Mỗi tuổi sẽ tương ứng với một cặp Can – Chi cụ thể và duy nhất. 

Như vậy, nếu sinh vào năm 1991 thì sẽ ứng với Can Tân, Chi Mùi và dân gian ta vẫn thường gọi là tuổi Tân Mùi. Trong đó, Tân thuộc hành Kim, còn Mùi thuộc hành Hỏa. 

Tìm hiểu người sinh năm 1991 tuổi gì
Tìm hiểu người sinh năm 1991 tuổi gì

1.2. Sinh năm 1991 mệnh gì?

Vậy sinh năm 1991 mệnh gì? Đây cũng là vấn đề được những người sinh năm này rất quan tâm. Trong ngũ hành, mỗi năm sinh lại ứng với một bản mệnh riêng. Và người sinh năm Tân Mùi, 1991 có mệnh Thổ (đất đai). Trong mệnh Thổ lại có nhiều nạp âm khác nhau. Theo như chia sẻ từ các chuyên gia phong thủy thì người sinh năm 1991 thuộc nạp âm Lộ Bàng Thổ, tức là Thổ ở trên đường đi, đất dọc đường. 

Để đất Lộ Bàng Thổ có thể tạo thành đường đi thì cần phải trải qua một quá trình dài đè nén và tôi luyện/ Do đó, nếu người sinh năm 1991 muốn trưởng thành, vững chãi, thành công thì trong cuộc sống họ sẽ phải vượt qua nhiều khó khăn, trắc trở. 

Bên cạnh đó, đường lộ cũng là lối đi chung, nhiều người có thể đi qua, ít khi nán lại lâu. Cũng bởi vậy mà những người sinh năm Tân Mùi 1991 khi chín chắn, trưởng thành thường cảm thấy cô đơn trong cuộc sống.

Mặt khác, dựa theo thuyết phong thủy ngũ hành thì mệnh Thổ có liên quan mật thiết với các mệnh khác. Cụ thể: 

  • Hỏa sinh Thổ: Mọi vật sau khi bị thiêu đốt đều sẽ hóa thành tro bụi. Thế nên, Hỏa chính là yếu tố nuôi dưỡng Thổ, giúp Thổ trở nên màu mỡ, trù phú, sinh sôi nhanh
  • Thổ sinh Kim: Các kim loại hình thành và tích tụ trong đất. Nếu không có đất thì Kim khó mà thành hình
  • Thổ khắc Mộc: Các loài cây cối, thực vật đều sinh trưởng trong đất, hút lấy dinh dưỡng từ đất để phát triển

Tuy nhiên, so với các nạp âm Thổ khác thì Lộ Bàng Thổ lại có điểm đặc biệt riêng, đó là đường đi có người qua lại nhiều nên cây cỏ khó phát triển tại đó. Cũng bởi lẽ ấy mà trong bản mệnh này tính Thổ khắc Mộc không được thể hiện rõ ràng.

Người sinh năm 1991 thuộc mệnh Thổ
Người sinh năm 1991 thuộc mệnh Thổ

1.3. Sinh năm 1991 thuộc cung gì?

Ngoài thắc mắc người sinh năm 1991 mệnh gì thì nhiều người còn đặt ra câu hỏi rằng sinh năm 1991 thuộc cung gì. Khi biết được cung và mệnh sẽ giúp người sinh năm 1991 có thể tìm ra phương pháp giúp tăng cường điểm mạnh và khắc chế điểm yếu của mình. Các chuyên gia phong thủy chia sẻ rằng, sinh năm 1991, tuổi Tân Mùi:

  • Nam: Thuộc cung Ly hành Thổ, là người thông minh, nhanh nhẹn, linh hoạt
  • Nữ: Cung Càn hành Thổ, là người tốt bụng, có tấm lòng bao dung, đồng cảm và thương người

2. Tổng quan về người Tân Mùi sinh năm 1991

Tân Mùi 1991 là những người thuộc tuổi Dê, mệnh Thổ. Nhìn chung, những người tuổi này thường gặp khá nhiều khó khăn, trắc trở, nhưng nó sẽ giúp họ trở nên cứng cáp và mạnh mẽ hơn sau mỗi thử thách.

Tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau mà những người tuổi Tân Mùi sẽ có những đặc điểm tính cách khác nhau. Tuy nhiên, ở họ sẽ có những điểm chung nhất định như:

  • Là người hiền lành, tinh tế: Những người Tân Mùi rất hiền lành, tinh tế, dễ đồng cảm với người khác, luôn chân thành nên họ rất được lòng những người xung quanh.
  • Kiểm soát cảm xúc tốt: Những người sinh năm 1991 gặp khá nhiều khó khăn trong cuộc sống, nên họ có cá tính rất mạnh và trưởng thành sớm. Họ luôn biết cách điều phối và quản lý cảm xúc của mình ra bên ngoài.
  • Ghét sự gò bó: Dù khá tinh tế những Tân Mùi không thích gò bó và làm theo ý kiến của người khác. Do đó, không ai có thể ép được Tân Mùi làm điều mà họ không thích.
nam sinh năm 1991 mệnh gì
Tất tần tật về Tân Mùi 1991

2.1. Tính cách người tuổi Tân Mùi

2.1.1. Tính cách nam tuổi Tân Mùi

Dựa trên nạp âm Lộ Bàng Thổ cũng có thể phần nào xác định được tính cách của nam Tân Mùi. Phần lớn họ đều là những người rất tốt bụng, giàu tình cảm lại khá chân thật. Thế nhưng đôi khi họ lại không biết cách biểu đạt thông qua hành động sao cho đúng. 

Nam Tân Mùi sinh năm 1991 còn rất kiên định, chín chắn và cứng cáp. Tuy nhiên, nếu họ không thể cân bằng được cuộc sống và tính cách của mình thì sẽ dễ trở thành người gia trưởng, bảo thủ. Do đó, họ cần phải cố gắng kiểm soát được tính cách của mình, học cách lắng nghe ý kiến của người khác.

Nội tâm của họ cũng thường khó để suy đoán và thường thích giữ mọi chuyện trong lòng, hiếm khi chia sẻ với ai, kể cả những người thân thiết.

Họ cũng có nhiều người sẵn sàng đồng hành với mình nhưng thường không lâu dài. Bởi vậy, nam sinh năm Tân Mùi luôn mong muốn tìm được bạn tâm giao để cùng nhau vượt qua mọi sóng gió.

2.1.2. Tính cánh nữ tuổi Tân Mùi

Sau khi biết nữ sinh năm 1991 mệnh gì ta cũng có thể xác định được tính cách của họ. Phần lớn nữ giới tuổi Tân Mùi thường là người rất mạnh mẽ, cả bên ngoài lẫn bên trong bởi họ đã trải qua nhiều chông gai, khó khăn. Vì vậy, so với những người khác họ rắn rỏi và bản lĩnh hơn. 

Mặt khác, nữ sinh năm Tân Mùi 1991 còn là người thông thấu mọi chuyện, hiểu biết lý lẽ. Vì vậy, họ thường trở thành người tư vấn cho những người khác các vấn đề về cuộc sống. Thế nhưng, họ lại ít khi trải lòng với mọi người xung quanh, trừ khi đó là người có mối quan hệ thực sự thân thiết, đã hiểu rõ về họ.

Người sinh năm 1991 tính cách khá rắn rỏi
Người sinh năm 1991 tính cách khá rắn rỏi

Đồng thời, nữ sinh năm 1991, tuổi Tân Mùi còn rất biết cách đối nhân xử thế. Do đó, họ có mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh nhưng những người được coi là tri kỉ thì không nhiều. Đặc biệt, khi càng trải qua nhiều chông gai, thử thách thì tri kỷ của nữ sinh năm 1991 lại càng ít đi bởi những vấn đề khúc mắc xảy ra khiến 2 bên không thể giữ mối quan hệ như trước.

Mặc dù là người thường lắng nghe và tư vấn cho người khác nhưng chuyện của mình nữ Tân Mùi lại không giải quyết triệt để được. Hơn nữa, do thuộc nạp âm Lộ Bàng Thổ nên có nhiều người tới với nữ Tân Mùi nhưng lại sớm rời đi. Vì vậy, họ luôn mong muốn có thể tìm được một người đáng tin cậy để đồng hành cả đời.

Nhìn chung, bản mệnh của nữ 1991 gặp nhiều khó khăn. Nhưng nếu họ biết chấp nhận và vượt qua thử thách thì sẽ đạt được nhiều thành công trong cuộc sống. Đồng thời, họ cũng cần rèn luyện cho mình tính kiên trì và nhẫn nại để có thể đương đầu với thách thức.

2.2. Sự nghiệp người tuổi Tân Mùi

Cả nam lẫn nữ Tân Mùi đều có sự nghiệp phát triển nhanh chóng khi ngoài 30 tuổi. Như vậy, từ năm 2022 sự nghiệp của các Tân Mùi 1991 có nhiều khởi sắc. Cụ thể:

  • Đối với nữ Tân Mùi: Sự nghiệp bắt đầu lên nhanh từ năm 30 tuổi. Lúc này bạn gặp được nhiều cơ hội mới và nếu nắm bắt tốt sẽ có được cuộc sống sung túc, ấm no sau này.
  • Đối với nam Tân Mùi: Sự nghiệp của nam Tân Mùi sẽ đến muộn hơn so với nữ giới. Và phải đến năm 36 tuổi sự nghiệp của nam Tân Mùi mới thực sự rộng mở.

2.3. Tình duyên người tuổi Tân Mùi

Nữ Tân Mùi thường có đường tình duyên không mấy thuận lợi, thường phải kiên trì mới có được hạnh phúc, sung túc.

Nam Tân Mùi có đường tình duyên tốt hơn so với nữ đôi chút. Tuy nhiên, cũng cần trải qua một số khó khăn mới tìm được hạnh phúc đích thực.

Xét theo tam hợp thì người Tân Mùi 1991 sẽ phù hợp với tuổi Mão và tuổi Hợi. Do vậy, nếu kết hôn với những người tuổi này thì sẽ có cuộc sống thuận lợi, may mắn. 

3. Tân Mùi 1991 hợp màu gì, khắc màu gì?

3.1. Người tuổi Tân Mùi sinh năm 1991 hợp màu gì?

Dựa vào người sinh năm 1991 mệnh gì chúng ta cũng có thể tìm ra màu sắc hợp và kỵ với họ. Theo các chuyên gia phong thủy, khi sử dụng những vật phẩm có màu sắc hợp có thể giúp gia tăng may mắn, hút thêm tài lộc. Vì người sinh năm 1991 thuộc mệnh Thổ nên sẽ hợp với các màu sắc là: 

  • Màu thuộc hành Thổ: Vàng, nâu đất,… 
  • Màu thuộc hành Hỏa: Đỏ, tím, hồng, cam

3.2. Người tuổi Tân Mùi sinh năm 1991 kỵ màu gì?

Trong khi đó, những màu sắc mà người sinh năm Tân Mùi 1991 kỵ, nên tránh sử dụng để không gặp phải những điều xui rủi là:

  • Màu thuộc hành Kim: Trắng, bạc, ánh kim,…

Màu thuộc hành Mộc: Xanh lá

người sinh năm 1991 mệnh gì
Tân Mùi 1991 hợp màu gì trong năm 2022

4. Dự báo chi tiết về năm 2022 của Tân Mùi 1991

Với bản tính thông minh, khéo léo, biết nhìn xa trông rộng và rất nhạy bén của mình, năm 2022 được dự báo sẽ là năm giúp Tân Mùi 1991 phát huy tối đa ưu điểm của họ.

nữ sinh năm 1991 mệnh gì
Năm 2022 được dự báo sẽ là năm giúp Tân Mùi 1991 phát huy tối đa ưu điểm của họ

4.1. Về nữ Tân Mùi trong năm 2022

Năm 2022, các nữ Tân Mùi có sao Thổ Tú chiếu mệnh, hạn Huỳnh Tuyền. Vì vậy, đây là năm nhiều thử thách đối với các nữ Tân Mùi, nhưng cũng là cơ hội để bạn học hỏi để phát triển bản thân.

  • Về sự nghiệp – tài chính: Nếu đang có dự định làm ăn, hãy tìm hiểu kỹ đối tác của mình trước khi hợp tác, tránh bị tiền mất tật mang. Ngoài ra, trong công việc bạn cũng nên chú ý tránh dính vào thị phi.
  • Về sức khỏe: Hãy nghỉ ngơi, tập luyện thể thao và ăn uống đủ chất để có được sức khỏe tốt nhất.
  • Về tình cảm: Hãy giữ bình tĩnh khi giao tiếp, tránh để xảy ra các xung đột, cãi vã không cần thiết do bản tính nóng giận gây nên.

4.2. Về nam Tân Mùi trong năm 2022

Năm 2022 của nam Tân Mùi thuộc sao Thái Dương, cung Toán Tận. Đây được dự đoán là năm quan trọng trong sự nghiệp của các nam mạng Tân Mùi 1991.

  • Về sự nghiệp – tài chính: Nếu có dự định kinh doanh, làm ăn trong năm nay thì đây là cơ hội tốt dành cho bạn. Tuy nhiên, vẫn cần chú ý tới đối tác sẽ làm việc cùng bạn, tránh gặp chuyện không hay.
  • Về sức khỏe: Năm nay được dự báo là năm có nhiều biến động về sức khỏe. Chính vì vậy, bạn cần chú ý tránh để xảy ra các tình huống đáng tiếc.

Về tình cảm: Với những người có gia đình, đây được coi là một năm viên mãn, thuận hòa. Với những người còn độc thân, hãy kiên trì hơn trong các mối quan hệ tiềm năng.

5. Chọn chăn ga cho Tân Mùi trong năm 2022

Tương tự như nhà, xe, khi chọn chăn ga cho Tân Mùi trong năm 2022 này bạn cũng nên chú ý tới màu sắc của nó để chọn sản phẩm cho phù hợp nhất. Chẳng hạn như:

5.1 Bộ chăn ga AMD Dream cotton lụa

Với màu sắc đa dạng, thiết kế đơn giản nhưng hiện đại và nổi bật thì bộ chăn ga AMD Dream cotton lụa chính là lựa chọn không nên bỏ qua của người Tân Mùi trong năm 2022. 

Ngoài ra, sản phẩm còn được làm từ chất liệu lụa cotton có độ thoáng mát cao, thấm hút tốt, mang lại cảm giác thoải mái, mát mẻ cho người dùng trong suốt quá trình sử dụng.

Bên cạnh đó, vải còn có khả năng chống mài mòn hiệu quả, giúp tăng độ bền và hạn chế khả năng xâm nhập của các vết bẩn và nấm mốc. Từ đó, bảo vệ sức khỏe người dùng trong suốt quá trình sử dụng.

sinh năm 1991 là mệnh gì
Bộ chăn ga AMD Dream cotton lụa

5.2 Bộ chăn ga phủ tơ tằm Canada

Bộ chăn ga phủ Canada là một trong những mẫu chăn ga cưới bán chạy nhất hiện nay tại hệ thống Vua Nệm. Với thiết kế sang trọng, hiện đại, màu sắc đa dạng, chất liệu được làm từ vải tơ tằm cao cấp mà chỉ cần chạm nhẹ là bạn đã cảm nhận được sự mềm mại, đẳng cấp của sản phẩm.

Bên cạnh đó, dòng sản phẩm còn được tích hợp công nghệ kháng khuẩn hiện đại, rất an toàn cho da và sức khỏe người dùng.

Đặc biệt, sản phẩm có khả năng thấm hút tốt, độ thoáng mát cao nên rất thích hợp với điều kiện thời tiết mùa hè hiện nay. Vì vậy, nếu bạn đang có ý định tổ chức lễ cưới trong mùa hè này và cần tìm chăn ga cưới thì đừng bỏ qua sản phẩm này nhé. Còn nếu, bạn đang có ý định tổ chức lễ cưới vào mùa đông thì chỉ cần sử dụng bộ chăn ga này kết hợp cùng một chiếc ruột chăn bông mỏng là hoàn hảo để giữ ấm.

tuổi sinh năm 1991 mệnh gì
Bộ chăn ga phủ tơ tằm Canada

6. Lựa chọn tuổi kết hôn cho người sinh năm 1991

Việc lựa chọn tuổi phù hợp để kết hôn sẽ giúp những người sinh năm 1991 giảm bớt khó khăn, trắc trở và giúp hôn nhân, sự nghiệp thêm vững bền. Ngược lại, nếu kết hôn với người không hợp tuổi có thể xảy ra mâu thuẫn, xích mích, làm ăn không thuận buồm xuôi gió, thậm chí còn gặp nhiều tai ương, gia đình ly tán, thậm chí có thể ảnh hưởng tới cả tính mạng. 

  • Nữ sinh năm 1991 chọn chồng: Quý Dậu, Ất Hợi, Bính Tý, Kỷ Mão, Canh Ngọ, Kỷ Tỵ
  • Nam sinh năm 1991 chọn vợ: Canh Ngọ, Kỷ Tỵ, Bính Tý, Ất Hợi, Quý Dậu

Đừng bỏ lỡ:

7. Sinh năm 1991 lựa chọn tuổi nào để làm ăn phát đạt?

Nếu làm ăn có thể tìm được người có tuổi phù hợp sẽ giúp công việc ngày càng thuận lợi, gặp nhiều may mắn, phát tài phát lộc. 

  • Nam sinh năm 1991: Nên làm ăn với người mệnh Hỏa hoặc Thổ, thuộc tuổi Quý Dậu, Canh Tuất, Kỷ Mùi, Tân Hợi, Bính Thân hay Ất Mùi
  • Nữ sinh năm 1991: Có thể làm ăn với người tuổi Kỷ Mão, Bính Tý, Ất Hợi, Quý Dậu

8. Tuổi Tân Mùi 1991 hợp số nào?

Để biết tuổi Tân Mùi 1991 hợp với số nào chúng ta cần dựa vào Cửu tinh. Các con số may mắn đều có liên hệ với Cung mệnh. Do người sinh năm Tân Mùi 1991 thuộc hành Thổ nên sẽ hợp với số may mắn của hành Hỏa, tức số 9 và số may mắn của hành Thổ, tức số 0, 2, 5, 8.

9. Người sinh năm 1991 hợp với hướng nhà nào?

Nếu bạn có dự định mua nhà trong năm mới này, hãy chọn các căn nhà sử dụng nội thất phù hợp với tuổi của bạn như: vàng, nâu,… 

Ngoài ra, các căn nhà hướng Bắc, Đông, hay Đông Bắc đều là lựa chọn số 1 cho người Tân Mùi 1991.

10. Vật phẩm phong thuỷ cho Tân Mùi 1991

Khi đã biết sinh năm 1991 mệnh gì bạn cũng có thể xác định được những vật phẩm phong thủy phù hợp, có thể mang lại may mắn cho họ. Khi tìm vật phẩm phong thủy cho người sinh năm 1991 cần chú ý tới màu sắc hợp, màu sắc kỵ, vật liệu, hình dáng,… Cụ thể: 

  • Đá thạch anh Tím: Loại đá này không chỉ đẹp mà còn có tác dụng tốt với sức khỏe, giúp người mệnh Thổ cảm thấy thư thái hơn. Có thể dùng làm trang sức hoặc đặt dưới gối để ngủ ngon hơn
  • Đá mã não đỏ: Người Ai Cập cổ từ lâu đã dùng đá mã não đỏ để hạ sốt. Ngoài ra, loại đá này còn có thể giúp cầu chúc sức khỏe
  • Đá mắt hổ nâu đỏ: Có thể làm trang sức hay tượng phong thủy để hút tài lộc, ổn định tâm trí, tăng thêm tự tin
Đá thạch anh tím có thể mang lại may mắn cho người sinh năm 1991
Đá thạch anh tím có thể mang lại may mắn cho người sinh năm 1991

11. Chọn màu xe cho người sinh năm 1991

Nếu bạn đang lên kế hoạch mua ô tô hay xe máy trong năm 2022 này, hãy chọn những chiếc xe có gam màu vàng, nâu, hoặc đỏ, tím, hồng, cam.

Xem thêm:

12. Tổng kết

Như vậy, Vua Nệm vừa giúp bạn hiểu rõ về tuổi Tân Mùi sinh năm 1991 mệnh gì, hợp với màu gì và dự báo về năm 2022 của họ. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này bạn sẽ có thêm những kiến thức, kinh nghiệm mới để áp dụng vào thực tế giúp năm 2022 của bạn trở nên thuận lợi hơn. Đừng quên tiếp tục theo dõi Vua Nệm, chia sẻ bài viết cho mọi người cùng biết đến nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều