Chuyên gia nệm

Mệnh Đại Lâm Mộc là gì? Hợp với màu gì và kỵ màu gì?

CẬP NHẬT 11/01/2022 | BỞI Tôn Vân

Người mệnh Đại Lâm Mộc có hình tượng như 1 cây cổ thụ to lớn, xanh tươi. Cũng giống như cây cổ thụ, tính cách của họ có phần điềm tĩnh, chậm rãi. Người mệnh này sở hữu nguồn năng lượng dồi dào, nếu biết cách phát huy hết nội lực, cuộc sống của họ sẽ liên tiếp đạt được những đỉnh cao mới. Mệnh Đại Lâm Mộc hợp màu gì, kỵ màu gì? Nên phối hợp màu sắc như thế nào để thu hút thêm nhiều vận khí tốt và giảm tránh xui xẻo? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé. 

1. Mệnh Đại Lâm Mộc là gì? 

Đại Lâm Mộc thuộc 1 trong 6 nạp âm của hành Mộc, bên cạnh Dương Liễu Mộc, Tùng Bách Mộc, Bình Địa Mộc, Tang Đố Mộc, Thạch Lựu Mộc. Mệnh Đại Lâm Mộc dịch nôm na là cây Mộc trong rừng lớn nên hầu hết người mệnh này có tính cách hòa động, vui vẻ và là chỗ dựa vũng chắc cho mọi người xung quanh.

Mệnh Đại Lâm Mộc
Mệnh Đại Lâm Mộc dịch nôm na là cây Mộc trong rừng lớn

Tính cách của họ lúc nào cũng trầm ổn, chậm rãi. Họ cũng rất sâu sắc, thích quan sát, suy ngẫm các hiện tượng xung quanh cuộc sống. Tuy có vẻ mềm mỏng nhưng nếu gặp một vấn đề khó khăn thì họ lại cực kỳ quyết đoán và tạo được sự tin tưởng với mọi người. Không ít người mệnh Đại Lâm Mộc được bạn bè gọi là “quân sư quạt mo” vì hay đưa ra các lời khuyên có ích. 

Người mệnh Đại Lâm Mộc còn được đánh giá là có bản lãnh và lòng dũng cảm. Họ có tinh thần trượng nghĩa, không ngại khó khăn để giúp đỡ mọi người mà không cần báo đáp. Họ cũng không ngại lên tiếng khi gặp những điều bất bình trong cuộc sống. Sự thành công của người mệnh Đại Lâm Mộc vẫn có nhưng thường phải trải qua rất nhiều gian lao, khó khăn thì mới bền vững được.

Nhờ vậy mà họ luôn trân quý đồng tiền, luôn nhắc nhở bản thân không “vung tay quá trán”, chi tiêu tài chính hợp lý. Nỗi khổ lớn nhất của họ nằm ở nội tâm mâu thuẫn, suy nghĩ lo âu khôn nguôi. Dù cuộc sống có an nhàn, dầy đủ hơn thì vẫn khó tìm thấy sự an yên. 

Những người sinh năm Kỷ Tỵ và Mậu Thìn đều thuộc mệnh Đại Lâm Mộc. Trong đó, người tuổi Mậu Thìn có thiên can và địa chi đều thuộc hành Thổ nhưng lại xung khắc với bản mệnh (Thổ khắc Mộc) nên cuộc sống của người tuổi Mậu Thìn thường gặp bất trắc, hay gặp tiểu nhân đặt điều. Ngược lại người tuổi Kỷ Tỵ lại có cuộc sống thuận hòa hơn, mức độ may mắn nằm ở tầm khá.  

2. Người mệnh Đại Lâm Mộc hợp, kỵ màu nào? 

2.1. Màu sơn nhà cho người mệnh Đại Lâm Mộc 

màu lục là tông chủ đạo
Người mệnh này nên lấy tông màu xanh lục làm chủ đạo kết hợp xanh đen

Người mệnh Đại Lâm Mộc nên sơn nhà màu gì để cuộc sống trở nên suôn sẻ và đạt được nhiều thành công hơn? Theo phong thủy ngũ hành, người mệnh này nên lấy tông màu xanh lục làm chủ đạo vì màu sắc này sẽ đem lại thế lưỡng Mộc cho căn nhà, giúp tăng cường năng lượng bản mệnh, thu hút thêm nhiều vượng khí cho gia chủ. Bên cạnh sơn tường thì các loại tranh tường mang yếu tố Mộc, chủ đề về rừng cây hay sử dụng các chất liệu khung bằng gỗ, tre, nứa,…. cũng đem lại nguồn năng lượng tốt cho gia chủ mệnh Đại Lâm Mộc. 

Do Thủy sinh Mộc nên bạn cũng có thể kết hợp các màu xanh biển, đen cho ngôi nhà của mình. Nước giúp cây cối sinh trưởng, phát triển mạnh mẽ hơn nên sự xuất hiện của các nạp âm Thủy sẽ đem lại sự thịnh vượng, đại cát hơn cho cuộc sống người mệnh Đại Lâm Mộc. Bên cạnh đó, các gam màu này còn đươc tin rằng đem lại những chuyển biến tích cực về con đường công danh, sự nghiệp. 

Tuyệt đối tránh các màu sơn thuộc hành Kim như  trắng, vàng trắng, ánh kim, bạc,… do Kim khắc Mộc. Không chỉ màu sơn tường, các nội thất khác như rèm cửa, bàn ghế,… cũng nên hạn chế sự xuất hiện của màu ánh kim. 

2.2. Màu chăn ga gối cho người mệnh Đại Lâm Mộc

Tương sinh của Mộc là Thủy nên các mẫu chăn ga gối gợi đến Mộc và Thủy đều là sự lựa chọn lý tưởng nhất dành cho người tuổi này. Bên cạnh màu sắc, các họa tiết chăn ga gối lấy cảm hứng từ cây cối hoặc sóng nước cũng rất được quý bạn mệnh Đại Lâm Mộc yêu thích. Việc sử dụng đúng màu phong thủy sẽ giúp năng lượng hành Thổ phát huy tối đa vận may và tài lộc. 

Các mẫu chăn ga gối kết hợp giữa xanh lá cây và vàng sẽ đem lại sự lạc quan và tự tin hơn cho người mệnh này.  Mặc dù vàng là màu đại diện cho Hỏa có mối quan hệ tương kỵ với Mộc nhưng người mệnh này hoàn toàn có thể sử dụng được, chỉ cần tiết chế về tỉ lệ. 

Người mệnh Đại Lâm Mộc có thể sử dụng chăn ga gối có màu từ màu xanh da trời đến xanh biển vì các màu này đem nguồn năng lượng dồi dào cho Mộc, giúp nâng đỡ bổn và cải thiện phong thủy đáng kể. Bên cạnh đó, các màu này còn hỗ trợ xoa dịu căng thẳng và kích thích giấc ngủ. 

mẫu chăn ga gối kết hợp giữa xanh lá cây và vàng
Các mẫu chăn ga gối kết hợp giữa xanh lá cây và vàng sẽ đem lại sự lạc quan và tự tin hơn cho người mệnh này.

Người xưa tin rằng màu xanh dương còn là màu sắc tốt nhất để sử dụng trong các căn phòng ngủ nằm ở vực bát quái sau trong ngôi nhà của bạn như phòng hướng Đông (sức khỏe), phòng hướng Đông Nam (Tiền bạc), phòng hướng Bắc (Sự nghiệp). Các độ đậm nhạt khác nhau của màu xanh đem đến cảm giác tươi mới, mát mẻ hơn phòng ngủ và cũng rất dễ dàng hòa hợp với các món nội thất khác.

Do kim khắc Mộc nên người mệnh Đại Lâm Mộc nên hạn chế sử dụng các mẫu chăn ga gối có màu ánh kim, trắng, xám. Những nạp âm của hành Kim sẽ gây suy kiệt năng lượng hành Mộc, khiến cuộc sống người hành này gặp nhiều chuyện xui xẻo, công việc kém hanh thông. Nếu quá yêu thích, bạn chỉ nên sử dụng chúng như họa tiết nhấn nhá thay vì tông màu chủ đạo. 

Gợi ý mẫu chăn ga gối hợp mệnh Đại Lâm Mộc:

2.3. Màu xe cho người mệnh Đại Lâm Mộc

Việc lựa chọn màu xe hợp phong thủy cũng là vấn đề mà người mệnh Đại Lâm Mộc quan tâm. Màu xe hợp mệnh chủ được tin rằng sẽ bảo vệ con người trong suốt hành trình di chuyển, đồng thời đem đến nhiều vận may và cơ hội gặp được quý nhân. 

Sẽ không còn lựa chọn màu xe nào phù hợp hơn cho người Mệnh Đại Lâm bằng màu xanh lục vì đây là màu bản mệnh của họ. Người đi xe cũng ít khi bị lạc đường hay hao tốn tiền của trong việc sửa chữa, bảo hành xe. Ngoài ra, xe màu đen, xanh thẫm cũng rất được quý bạn mệnh này yêu thích vì chúng thuộc hành Thủy, mà Mộc có hưng vượng là nhờ sự hỗ trợ của Thủy. Đi xe màu này sẽ giúp người chủ gặp được nhiều điều may mắn, công việc làm ăn buôn bán luôn phát đạt. 

Xe màu đen, xanh thẫm
Xe màu đen, xanh thẫm cũng rất được quý bạn mệnh này yêu thích vì chúng thuộc hành Thủy

Thật tiếc cho người mệnh này vì trắng, ánh kim, bạc, xám là những màu đại kỵ của họ do chúng thuộc yếu tố hành Kim, mà Kim khắc Mộc. Đây đều là những gam màu cực kỳ sang trọng, quyền lực nên khiến cho không ít người mệnh Đại Lâm Mộc nuối tiếc khôn nguôi. Thực tế, các màu này cũng không quá đen đủi và gây nguy hiểm đến tính mạng, nó chỉ khắc chế sự may mắn, thành công, giàu sang của người mệnh Mộc.

Bên cạnh đó, vẫn có cách hóa giải kiêng kỵ dành cho những ai quá yêu thích và không thể bỏ lỡ các mẫu xe mang gam màu này. Mẹo là bạn hãy lựa chọn các mẫu nội thất xe có màu sắc hành Thủy để khắc chế được năng lượng hành Kim. Nhờ vậy, người chủ sẽ tránh được xui xẻo trên suốt hành trình. 

2.4. Đá phong thuỷ cho người mệnh Đại Lâm Mộc

Nước giúp nuôi dưỡng cây cối nên các loại đá phong thủy tự nhiên có màu của mẹ Thủy như đen hoặc xanh biển, xanh da trời đều được xếp vào nhóm “sinh ra là để dành cho người mệnh Đại Lâm Mộc”. Các loại đá mang yếu tố Thủy được người mệnh này sử dụng nhiều nhất là đá Aquamarine, đá Larimar, đá Topaz, đá Sapphire, đá Tanzanite, đá Zircon, đá Spinel, đá Apatite, đá Lapis Lazuli. 

Và không thể không kể đến các loại đá có sắc xanh lục như đá Ngọc Lục bảo, đá Garnet, đá Serendibite, đá quý Spinel xanh lá cây,  đá Sapphire,… vì đây là màu bản mệnh của Đại Lâm Mộc. Bạn hoàn toàn có thể phối nhiều loại đá với nhau để có được món trang sức phong thủy mang dấu ấn cá nhân hơn. Năng lượng tích trữ trong các loại đá này rất tốt, tượng trưng cho ý nghĩa cây nhiều sẽ thành rừng, giúp kích hoạt vận may và tài lộc cho chủ nhân của nó.

phối nhiều loại đá
Bạn hoàn toàn có thể phối nhiều loại đá với nhau để có được món trang sức phong thủy mang dấu ấn cá nhân hơn.

Mộc khắc chế được Thổ nên người mệnh này cũng có thể đeo đá có màu nâu sẫm. Họ chỉ không nên sử dụng các loại đá mang màu sắc hành Kim và Hỏa như trắng, ánh kim, đỏ, hồng, cam, tím để tránh làm hao tổn năng lượng bản mệnh. 

Phong thuỷ ngũ hành cho rằng mỗi người sinh ra đều được định trước mỗi cung mệnh khác nhau với các nguyên tắc lựa chọn màu sắc khác nhau. Bằng cách sử dụng đúng nhóm màu sắc tương sinh tương hỗ, năng lượng bản mệnh của họ được tăng cường hơn, giúp họ thu hút thêm nhiều vận may và các cơ hội lớn trong cuộc sống. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân