Chuyên gia nệm

Mệnh dương liễu mộc là gì? Sinh năm bao nhiêu? Hợp màu gì?

CẬP NHẬT 11/01/2022 | BỞI Tôn Vân

Đúng như tên gọi, mệnh Dương Liễu Mộc mang bản chất giống như một cây liễu trước gió, linh hoạt, uyển chuyển nhưng cũng dễ bị xao động, ngả nghiêng. Người sinh năm nào thì được gọi là mệnh Dương Liễu Mộc? Người mệnh này thì nên mua sắm chăn ga gối, xe, trang phục,… có màu sắc như thế để được nâng đỡ bản mệnh tốt nhất? Để giải đáp hết tất cả những thắc mắc xoay quanh mệnh Dương Liễu Mộc, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của Vua Nệm nhé. 

1. Mệnh Dương Liễu Mộc là gì? Sinh năm nào? 

Mệnh Dương Liễu Mộc
Mệnh Dương Liễu Mộc là một loại cây thân nước mềm mỏng, mảnh mai.

Dương Liễu Mộc là 1 trong 6 nạp âm hành Mộc bên cạnh Đại Lâm Mộc, Tùng Bách Mộc, Tang Đố Mộc, Thạch Lựu Mộc, Bình Địa Mộc. Những người sinh năm Nhâm Ngọ (2002, 2062, 1942, 1882) và Quý Mùi (2003, 2063, 1943, 1883) được xếp vào nhóm mệnh này. 

Mệnh Dương Liễu Mộc là một loại cây thân nước mềm mỏng, mảnh mai. Ngũ hành phong thủy cho rằng mệnh này sở hữu chất mộc không có cốt khí nhưng bù lại người sở hữu các nạp âm Dương Liễu Mộc lại vô cùng uyển chuyển, linh hoạt, có tài thiên phú về ăn nói, giao tiếp.

Sự nhún nhường, nhẹ nhàng của người mệnh này giúp họ dễ dàng có được sự yêu mến và tin tưởng của mọi người xung quanh. Họ cũng rất thấu đáo, tinh tế nên ít khi nào thấy người mệnh này xảy ra tranh chấp cãi cọ to tiếng với người khác. Nhiều người mệnh Dương Liễu Mộc thậm chí còn được ví như “linh hồn của bữa tiệc” vì họ biết cách kết nối và tạo ra bầu không khí vui vẻ, hòa nhã trong đám đông. 

Người Dương Liễu Mộ
Người Dương Liễu Mộc rất giàu lòng trắc ẩn, họ thích giúp đỡ người thiếu may mắn

và sẵn sàng lên tiếng trước những bất công trong xã hội. Đây là một trong những nhóm mệnh có nội tâm rất phức tạp, suy nghĩ mang chiều sâu. Họ thích đọc sách, nghiên cứu tài liệu nên cách ngành nghề liên quan tới học thuật rất phù hợp với họ. Hầu hết người mệnh Dương Liễu Mộc đều đề cao tri thức và có nền tảng kiến thức tổng quát rất dày dặn. 

Tuy vậy, nhược điểm chung của người mệnh này thiếu chính kiến và họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc ra quyết định, đúng như bản chất của cây liễu tuy yểu điệu mềm mỏng nhưng luôn theo gió ngả nghiêng. Nếu khắc phục được khuyết điểm này thì họ sẽ cực thành công trong cuộc sống. Đối với hầu hết người mệnh Dương Liễu Mộc thành công không dễ dàng có được mà phải trải qua rất nhiều gian truân, vất vẻ. Cũng chính vì vậy mà họ cực kỳ trân trọng đồng tiền mình làm ra, không tiêu sài hoang phí. 

2. Mệnh Dương Liễu Mộc hợp màu gì và kỵ màu gì? 

2.1. Màu sơn nhà cho người mệnh Dương Liễu Mộc  

 bản mệnh thuộc hành Mộc
Do có bản mệnh thuộc hành Mộc nên không có lựa chọn nào tốt hơn cho người mệnh này bằng màu sơn xanh lục.

Người mệnh Dương Liễu Mộc nên sơn nhà màu gì và tránh màu gì? Việc lựa chọn màu sơn nhà không thể sơ sài, qua loa được vì không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ ngôi nhà mà nó còn có thể gây bất lợi về mặt phong thủy. Một ngôi nhà có màu sơn hợp mệnh với gia chủ sẽ giúp thu hút nhiều vượng khí, cải thiện đáng kể vận may của các thành viên trong gia đình. 

Do có bản mệnh thuộc hành Mộc nên không có lựa chọn nào tốt hơn cho người mệnh này bằng màu sơn xanh lục. Để tránh không gian quá u tối, bạn có thể gia giảm độ đậm nhạt của màu này. Ngoài ra còn có thể kết hợp với các màu khác như đen, trắng, xám, vàng,… để không gian thêm sinh động và điểm nhấn. Lưu ý là giữ cho tỉ lệ màu xanh lục chiếm đa số so với các màu khác. 

Bên cạnh đó sơn tường thì các bức tranh treo tường mang yếu tố Mộc như tranh hoa mẫu đơn, tranh tùng trúc cúc mai, tranh sơn thủy hùng vĩ, tranh nhật xuất thiên sơn,… cũng được khuyến khích xuất hiện trong tổ ấm của người mệnh Dương Liễu Mộc. 

Bạn nên kết hợp thêm nội, ngoại thất có màu xanh biển, đen để hóa giải điềm xui, tăng cường vượng khí cho căn nhà. Nhờ vậy, các dòng luân chuyển phong thủy trong căn phòng luôn hài hòa. Những gam màu trung tính này cũng phù hợp hơn với tình cách hiền hòa, mềm mỏng của người mệnh này. Tuy vậy, cũng nên tiết chế sử dụng màu đen quá nhiều vì đây là gam màu tối, mang tính âm mạnh, có thể gây nhiễu loạn nguồn năng lượng xung quanh ngôi nhà. 

Ngoài ra, người mệnh Dương Liễu Mộc cũng không nên sơn nhà màu ánh kim, trắng, đỏ, cam, hồng,… vì đây là những màu tương khắc với họ, gây bất lợi cho năng lượng bản mệnh. 

2.2. Màu chăn ga gối cho người mệnh Dương Liễu Mộc 

mẫu chăn ga gối có màu xanh lục
Các mẫu chăn ga gối có màu xanh lục hoặc họa tiết cây cỏ hoa lá đều đem lại sức sống dồi dào, mãnh liệt

Các mẫu chăn ga gối có màu xanh lục hoặc họa tiết cây cỏ hoa lá đều đem lại sức sống dồi dào, mãnh liệt cho người mệnh Dương Liễu Mộc. Bên cạnh đó, nó cũng đem lại cảm giác mát mẻ, tươi trẻ hơn cho không gian nghỉ ngơi của người mệnh này. Trong thế giới màu sắc, xanh lục cũng được coi là màu yên bình nhất, truyền đi thông điệp hòa bình, yêu thương.

Bên cạnh xanh lục, các độ đậm nhạt khác nhau như xanh nhạt, xanh đậm, xanh ngọc, xanh lá mạ, xanh neon,… cũng đem đến sự lựa chọn đa dạng hơn cho gia chủ. Để tránh sự nhàm chán đơn điệu, bạn có thể mua những mẫu chăn ga gối xanh lục kết hợp với các màu khác như trắng, vàng, xám,… Miễn sao đảm bảo sắc xanh lục giữ vai trò chủ đạo là được. 

Màu của trời và biển cũng là 1 gợi ý không tồi dành cho người mệnh Dương Liễu Mộc. Các màu này thuộc hành Mộc là mệnh mẫu của Dương Liễu Mộc. Chúng đem lại cảm giác mẻ, thư giãn hơn trong căn phòng ngủ, giúp người mệnh này có được giấc ngủ sâu và liền mạch hơn. Theo phong thủy, xanh dương nhạt sẽ là màu tốt nhất cho người mệnh Dương Liễu Mộc với ý nghĩa cầu chúc sự may mắn về con đường công danh, sự nghiệp. 

Chăn ga gối có màu vàng sậm, nâu đất hoặc ánh kim đem đến nguồn năng lượng không tốt cho Dương Liễu Mộc nên bạn hạn chế sự xuất hiện của các gam màu này trong không gian ngủ nhé. 

Gợi ý các mẫu chăn ga gối cho người mệnh Dương Liễu Mộc:

2.3. Màu xe cho người mệnh Dương Liễu Mộc 

mẫu xe màu xanh
Các mẫu xe màu xanh lục cũng cực kỳ phù hợp dành cho người mệnh này.

Người mệnh này nên đi xe có màu đen hoặc xanh nước biển là hợp mệnh nhất. 2 màu sắc này không chỉ nâng đỡ bổn mệnh cho chủ xe mà còn đem đến nhiều may mắn, phúc lộc cho họ. Riêng màu đen được coi là gam màu cực kỳ quyền lực, phú quý và hỗ trợ tốt về đường công danh đối với người mệnh Dương Liễu Mộc. 

Các mẫu xe màu xanh lục cũng cực kỳ phù hợp dành cho người mệnh này. Thế lưỡng Mộc giúp cho họ luôn nhận được nguồn sinh khí dồi dào. Chủ xe lúc nào cũng cảm thấy thoải mái và bình tĩnh sau bánh lái, xe cũng ít khi bị va quẹt hay hư hại. 

Theo quy luật ngũ hành tương sinh – tương khắc thì màu nâu (Thổ), ánh kim, trắng, bạc (Kim) là các màu tối kỵ của người mệnh Dương Liễu Mộc. Mối quan hệ sinh xuất đem đến nhiều vận xui cho chủ xe trong hành trình, dễ bị lạc đường và không đạt được mục đích của chuyến đi. Để hóa giải thế hình khắc, chủ xe có thể sơn lại vỏ xe sang màu xanh nước biển – đen. 

Để tăng thêm các dòng chảy phong thủy tốt cho chiếc xe, người mệnh này có thể sử dụng thêm có đồ vật trang trí mang yếu tố mộc như cây xanh sống thủy canh, bình nước thuỷ tinh, tượng phật bằng gỗ. Chú ý là nên để các vật này ở vị trí không gây cản trở tầm nhìn của người lái nhé!

2.4. Đá phong thuỷ cho người mệnh Dương Liễu Mộc 

Vòng phong thủy được đính kết từ những loại đá tự nhiên có sinh khí mạnh mẽ do được vùi sâu và nuôi dưỡng dưới lòng đất qua hàng trăm triệu năm. Chính vì thế, việc lựa chọn đá hợp mệnh có thể giúp cải thiện đáng kể vận may, đem lại nhiều thiện duyên và tài lộc cho chủ nhân của nó. 

Nước dưỡng cây, Thủy sinh Mộc nên các loại đá có sắc xanh biển, xanh da trời hoặc đen là sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho người mệnh này. Một số gợi ý là đá Núi Lửa, đá Mã Não, đá Topaz, đá Tourmaline, đá Larimar, đá Thạch Anh, đá Aquamarine…. 

 đá có sắc xanh biển, xanh da trời hoặc đen
Thủy sinh Mộc nên các loại đá có sắc xanh biển, xanh da trời hoặc đen là sự lựa chọn tuyệt vời nhất

Mộc gặp Mộc là mối quan hệ tương hợp, nhiều cây sẽ thành rừng nên đá phong thủy xanh lục sẽ là sắc màu đặc trưng cho người mệnh Dương Liễu Mộc. Các viên đá này không những tăng cường năng lượng bản mệnh mà còn hóa giải các điềm xui, đem đến nhiều tin vui liên quan đến con đường công danh, sự nghiệp của gia chủ mệnh. Một số gợi ý dành cho bạn là đá Ngọc Lục Bảo, đá Garnet,  đá Thạch Anh Tóc Xanh, đá Topaz, đá Spinel,… 

Mệnh Đại Lâm Mộc hạn chế sử dụng các loại đá có màu thuộc hành Kim (trắng, khói, vàng ánh kim) để tranh làm hao tổn năng lượng bản mệnh. Bên cạnh đó, họ cũng nên hạn chế đính các trang sức kim loại vàng, bạc đi kèm trên vòng phong thủy. 

Tin rằng bằng việc lựa chọn đúng màu sắc thuộc bản mệnh của mình, người Dương Liễu Mộc sẽ gặp được nhiều may mắn, tài lộc hơn. Tuy vây, bạn cũng không nên quá cứng nhắc về nguyên tắc chọn lựa màu sắc. Hãy thoải mái sáng tạo theo ý thích của mình, miễn rằng ưu tiên sử dụng các màu hợp mệnh Mộc nhiều hơn nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân