Tình yêu - Gia đình

419 là gì, 520 là gì, 1314 là gì? Và các mật mã tình yêu khác mà bạn cần biết

CẬP NHẬT 13/02/2023 | BỞI Ngọc Hân

Đã bao giờ bạn nhận được những tin nhắn gồm những dãy số mới nhìn vào chẳng hiểu gì như 419, 520 hay 1314? Đây đều là những mật mã tình yêu hiện đang rất phổ biến trong giới trẻ đấy. Vậy 419 là gì, 520 là gì, 1314 là gì? Hãy cùng Vua Nệm khám phá ngay ý nghĩa của những dãy số này nhé!

1. Mật mã tình yêu là gì?

Mật mã tình yêu xuất hiện dưới dạng những ký hiệu đặc biệt như con số, chữ cái, hình vẽ,… Chúng thường được hình thành dựa trên một quy luật cố định nào đó. Nếu không biết về những quy luật này, chắc chắn bạn sẽ chẳng thể nào hiểu được các mật mã tình yêu.

mật mã tình yêu
Mật mã tình yêu được dùng để bày tỏ tình cảm một cách bí mật

Mục đích của mật mã tình yêu chính là dùng để truyền tải tấm lòng của ai đó dành cho người mình thầm thích hoặc đang hẹn hò. Tất nhiên, cả người gửi mật mã lẫn người nhận đều có thể hiểu được, ngoại trừ họ thì rất ít người nắm bắt trọn vẹn ý nghĩa những ký tự này.

Nhiều người thắc mắc rằng tại sao lại phải sử dụng mật mã tình yêu trong khi chỉ cần dùng lời nói bày tỏ tâm tình. Câu trả lời có lẽ là sẽ có một số người cảm thấy việc gửi mật mã sẽ tế nhị và kín đáo hơn nếu muốn tỏ tình. Đối với những cặp đôi đã xác định mối quan hệ, mật mã tình yêu giúp tăng thêm gia vị để tránh sự nhàm chán.

2. Nguồn gốc mật mã tình yêu bằng số học

Mật mã tình yêu dưới dạng số học được cho là bắt nguồn từ Trung Quốc. Giới trẻ nước này có thói quen dùng những con số để nhắn tin với người yêu. Việc làm này ban đầu có mục đích là tiết kiệm thời gian. Nhưng dần về sau, nó trở thành trào lưu và được xem như một cách để biểu hiện tình cảm đầy sự dễ thương.

Trên thực tế, vì cách phát âm của các dãy số trong tiếng Trung gần giống với những cụm từ thể hiện tình cảm lứa đôi nên mật mã tình yêu bằng số mới xuất hiện. Vì tính tiện lợi, thú vị và độc đáo nên kiểu mật mã này được nhiều bạn trẻ sử dụng rồi lan truyền rộng rãi ra thế giới.

mật mã tình yêu bằng số
Mật mã tình yêu bằng số học bắt nguồn từ Trung Quốc

3. Mật mã số học được áp dụng trong lĩnh vực nào?

3.1. Mật mã cung hoàng đạo

Cung hoàng đạo là một trong những điểm đặc biệt của văn hóa phương Tây. Cung hoàng đạo đã tồn tại từ TCN và do các nhà chiêm tinh nghiên cứu ra. Hiện nay, chúng ta được biết có tất cả 12 cung hoàng đạo và mỗi cung tương ứng với 1 tháng trong năm.

Giới trẻ ngày nay rất quan tâm đến việc bản thân và người xung quanh thuộc cung hoàng đạo nào. Mỗi cung sẽ có con số tượng trưng mang lại điềm lành, cụ thể như sau:

  • Cung Bạch Dương có số 1 và 9 mang lại may mắn.
  • Cung Kim Ngưu có số 2 và 8 hỗ trợ việc học hành.
  • Cung Song Tử có số 3 và 7 giúp gặp được quý nhân.
  • Cung Cự Giải có số 4 và 6 thúc đẩy chuyện tình cảm.
  • Cung Sư Tử có số 1, 4 và 6 mang lại sự thuận lợi trong cuộc sống.
  • Cung Xử Nữ có số 2, 5 và 7 mang lại năng lượng tích cực.
  • Cung Thiên Bình có số 1, 2 và 7 mang đến sự tự tin và sáng suốt.
  • Cung Thần Nông có số 2, 7 và 9 giúp quyết đoán và bản lĩnh.
  • Cung Nhân Mã có số 3, 5 và 8 mang đến nhiều cơ hội thể hiện tài năng.
  • Cung Ma Kết có số 6, 8 và 9 mang lại năng lượng bứt phá trong tương lai.
  • Cung Bảo Bình có số 7, 3 và 2 mang lại may mắn.
  • Cung Song Ngư có số 4, 8 và 22 hỗ trợ đường tình duyên.
mật mã tình yêu bằng số cho nữ
Mật mã cung hoàng đạo cũng được vận hành bằng những con số

3.2. Mật mã thần số học

Thần số học không phải là biến tướng của mê tín dị đoan mà có sơ sở khoa học bài bản. Đây còn là một bộ môn được công nhận và dùng để lý giải về tính cách, sự nghiệp và tình cảm của con người thông qua ngày tháng năm sinh.

Sau đây là ý nghĩa của tất cả những con số trong thần số học:

mật mã số tình yêu
Số học còn được ứng dụng trong việc giải mã tính cách

3.3. Mật mã tình yêu

Ngoài hai lĩnh vực được nêu ở trên, số học còn được áp dụng để tạo nên những mật mã tình yêu cực kỳ độc đáo. Loại mật mã này giống như một phương tiện để cặp đôi vun đắp tình cảm thuở mới tán tỉnh nhau. Khi đã hẹn hò, mật mã tình yêu lại trở thành cách duy trì sự thú vị sau thời gian dài quen biết.

4. Giải nghĩa mật mã tình yêu bằng số

4.1. Số 419 là gì?

Nếu thường xuyên theo dõi những xu hướng trên mạng xã hội, bạn sẽ rất dễ dàng bắt gặp dãy số 419. Trong tiếng Anh, 4 – 1 – 9 viết là four – one – nine. Nếu chỉ dựa vào phát âm bằng miệng, cụm từ này tương tự như “for one night”, tạm dịch là tình một đêm.

Vậy 419 là dãy số mang ý nghĩa nghiêng về tình dục. Quan trọng là lý do phát sinh quan hệ tình dục không đến từ tình yêu mà chỉ là giải quyết nhu cầu sinh lý. Do đó, khi có ai đó gửi cho bạn mật mã này, nếu không thích hãy ngay lập tức từ chối nhé!

419 là gì
419 là mật mã của tình một đêm

4.2. Số 520 là gì?

Trong tiếng Trung, 520 được phát âm là wǔ èr líng gần giống với cum từ wǒ ài nǐ có nghĩa là anh yêu em. Như vậy, nếu bạn đang có người yêu và nhận được  tin nhắn có chứa dãy số 520 thì cũng hãy gửi lại cho đối phương tin nhắn tương tự để bày tỏ tình cảm nhé! Ngoài 520 thì bạn cũng có thể sử dụng dãy số 521.

520 là gì
520 có nghĩa là anh yêu em

4.3. Số 1314 là gì?

Nếu phát âm theo tiếng Trung, 1314 đọc là yī sān yīsì tương đồng với cụm yīshēng yīshì có nghĩa là trọn đời trọn kiếp. Nói một cách dễ hiểu, dãy số 1314 xuất hiện sẽ được hiểu theo nghĩa mãi mãi. Nếu bạn nhận được 1 tin nhắn có nội dung “5201314”, hãy cảm thấy hạnh phúc đi nhé vì đối phương đang muốn nói với bạn rằng họ sẽ yêu bạn mãi mãi.

4.4. Một số mật mã tình yêu thông dụng khác

Bên cạnh 3 mật mã tình yêu kể trên, chúng ta còn có thể sử dụng thêm một số dãy số sau để thể hiện tình cảm:

  • 930 nghĩa là nhớ em hoặc nhớ anh.
  • 9277 nghĩa là muốn hôn.
  • 886 nghĩa là tạm biệt.
  • 920 nghĩa là chỉ yêu mình em.
  • 121247 nghĩa là muốn nói chuyện thật nhiều với người mình thích.
  • 8084 nghĩa là em yêu.

>> Xem thêm: 

Lời kết

Trên đây là một số giải nghĩa về số học và mật mã tình yêu bằng con số. Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết, bạn đã hiểu được ý nghĩa ẩn sau dãy số 419, 520 và 1314 cùng nhiều ký tự khác. Để có thể áp dụng thuần thục những mật mã này, bạn hãy học thuộc lòng hoặc ghi chép lại nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân