Nhà hay

Thần Số Học là gì – Giải Mã Bản Thân Qua Con Số Vận Mệnh

CẬP NHẬT 02/12/2022 | BỞI Tôn Vân

Thần số học là một bộ môn học nghiên cứu về những con số để khám phá về con người, sự vật. Bạn có bao giờ thắc mắc về sự xuất hiện của những con số ở trong cuộc sống có ý nghĩa là gì không?

Những con số này đều mang những thông điệp tiềm ẩn, thể hiện một điều gì đó trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Trong bài viết này cung cấp và chia sẻ các thông tin về thần số học cũng như tìm hiểu về những bí ẩn của con số. Bạn đọc hãy cùng đồng hành với chúng tôi vào chi tiết bài viết.

1. Khái quát chung về thần số học

1.1. Thần số học là gì?

Thần số học
Thần số học là chuyên ngành nghiên cứu, tìm hiểu về ý nghĩa, biểu tượng những con số.

Thần số học là chuyên ngành nghiên cứu, tìm hiểu về ý nghĩa, biểu tượng những con số.

Thần số học là chuyên ngành nghiên cứu, tìm hiểu về ý nghĩa, biểu tượng những con số. Từ đó, tìm hiểu về sức ảnh hưởng của các con số đối với đời sống con người. Hơn nữa, thần số học là sự khám phá về tri thức mới, ứng dụng những con số với con người, sự kiện và trong cuộc sống hằng ngày.

1.2. Lịch sử của thần số học

Thần số học có lịch sử cách đây hàng ngàn năm, nó xuất hiện ở nhiều nền văn hóa tại nhiều quốc gia khác nhau. 

Việc thần số học xuất hiện đã có rất nhiều ý kiến về nó. Nhiều ý kiến cho rằng là thần số học là một dạng mê tín dị đoan vô căn cứ. Một số khác lại có ý kiến rằng thần số học như là một môn huyền học về tâm linh đầy sự huyền bí và cần năng lực  nghiên cứu về ý nghĩa các con số để giải đáp.

thần số học
Việc thần số học xuất hiện đã có rất nhiều ý kiến về nó.

Sức ảnh hưởng của Thần số học đến các nền văn hóa trên các quốc gia là không nhỏ. Bởi xuyên suốt hàng trăm triệu năm, các nhà triết học, chuyên gia vẫn tìm hiểu về thần số học và xuất bản ra những cuốn sách về thần số học trên toàn thế giới. 

Người được coi là “cha đẻ của môn Thần Số Học” là nhà triết học, toán học và thiên văn học người Hy Lạp tên là Pythagoras. Bởi những đóng góp lớn của ông cho ngành khoa học ở thế kỷ VI trước Công nguyên. 

1.3. Các dạng của Thần số học

Các dạng của thần số học dựa trên ngày tháng năm sinh và được phân chia thành bốn hệ thống như sau:

  • Hệ thống I Ching: Hệ thống xuất phát từ thời xa xưa của Trung Hoa. Cách luận giải theo I Ching là tìm hiểu tổng quan về cuộc sống và tập trung giải đoán những bí ấn trong vận mệnh cá nhân gồm biến cố, tài bạch, mệnh, bệnh tật, gia đình,…
Các dạng của thần số học
Các dạng của thần số học dựa trên ngày tháng năm sinh
  • Hệ thống Chaldean: Hệ thống xuất phát từ thời Babylon cổ đại. Trong hệ thống này, con số 9 đứng vai trò quan trọng nhất, chỉ để dung khi tính tổng các chữ số. Hệ thống luận giải các con số từ 1 đến 8.
  • Hệ thống Kabbalah: Hệ thống xuất phát từ đạo bí ẩn của người Do Thái hướng tới các kiến thức từ cuộc sống, linh hồn và tinh thần. Hệ thống tập trung lí giải theo họ và tên và không lý giải theo ngày tháng năm sinh.
  • Hệ thống Pythagore: Hệ thống xuất phát từ nghiên cứu của nhà toán học, triết học Hy Lạp tên là Pythagoras. Hệ thống lý giải theo họ và tên và cả ngày tháng năm sinh. Hệ thống này đã được công nhận và được áp dụng trong cuộc sống. 

Hệ thống sử dụng các con số từ 1 đến 9 và có số 11, 22 và 33 thuộc  những số đặc biệt.

2. Thần số học có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?

2.1.Tính ứng dụng của thần số học trong cuộc sống

Thần số học ứng dụng
Thần số học ứng dụng trong cuộc sống đối với các đối tượng

Thần số học ứng dụng trong cuộc sống đối với các đối tượng là cá nhân, gia đình, trường học, cơ quan, doanh nghiệp,… Từ đó, mỗi cá nhân khi học thần số học sẽ hiểu được tiềm năng của bản thân mình để tạo động lực phát huy thế mạnh và khắc phục, cải thiện những điểm yếu.

Đặc biệt, khi áp dụng thần số học vào cuộc sống, mỗi cá nhân hiểu và biết được những bài học cũng như giải quyết những thắc mắc về những chuyện đã xảy ra. 

Với những thông tin rất cơ bản, thần số học áp dụng cuộc sống con người để:

  • Xác định được những thế mạnh để phát triển và yếu điểm cần cải thiện.
  • Xác định những tính cách bên trong và thể hiện khao khát nội tâm cá nhân
  • Xác định được bài học, sứ mệnh cuộc đời của mỗi con người
  • Xác định dự đoán được năm, tháng sự kiện tốt xấu đi kèm.
  • Xác định được các khoảng thời gian và những chu kỳ quan trọng trong cuộc đời.

2.2. Cách thức xem thần số học 

Phân tích con số ngày tháng năm sinh (hoặc con số họ tên) => Xác định con số chủ đạo của cá nhân => Lập luận và xác định ra các chỉ số gồm: chỉ số đường đời, chỉ số sứ mệnh, chỉ số thái độ, chỉ số trưởng thành, chỉ số ngày sinh, chỉ số linh hồn, chỉ số biểu đạt => Tư vấn, giải đáp và định hướng bản thân.

Phân tích con số
Phân tích con số ngày tháng năm sinh

2.3. Ý nghĩa các chỉ số trong quan niệm Thần số học

  • Chỉ số Chủ Đạo

Chỉ số Chủ Đạo hay với tên gọi khác là chỉ số đường đời trong thần số học, là chỉ số xuyên suốt quá trình bạn bắt đầu sinh ra, lớn lên và cho đến khi bạn lìa xa cuộc đời.

Định nghĩa về chỉ số Chủ Đạo là con số chỉ ra quá trình hoạt động cá nhân bạn trong cuộc đời của chính mình. Từ việc hiểu chỉ số chủ đạo, bạn gặp những trải nghiệm và bản thân bạn sẽ rút ra bài học trong đó.

Chỉ số Chủ Đạo là chỉ số quan trong nhất trong các chỉ số ở thần số học. Bởi chỉ số Chủ Đạo sẽ cung cấp các thông tin về con người và cuộc sống của bản thân bạn gồm: đặc điểm về tính cách cá nhân, những ưu và nhược điểm trong tính cách, định hướng nghề nghiệp phù hợp và bài học lớn nhất trong cuộc đời cho bản thân.

Cách tính chỉ số Chủ Đạo là cộng tất cả các sống trong ngày tháng năm sinh của bạn để ra các số đơn từ 1 đến 9. Với những trường hợp đặc biệt, có tổng số lên đến 11, 22, 33,… thì ghi như sau 11/2, 22/4, 33/6,…

  • Chỉ số Sứ Mệnh
Chỉ số Sứ Mệnh
Chỉ số Sứ Mệnh còn có tên gọi khác là chỉ số Định Mệnh

Chỉ số Sứ Mệnh còn có tên gọi khác là chỉ số Định Mệnh, chỉ số Vận Mệnh, là chỉ số cho bạn biết “nhiệm vụ của bạn khi ở thế giới này là gì?” Và giải đáp những câu hỏi “ trong cuộc đời mình, mình cần hướng về những điều gì để được hạnh phúc”,… Từ đó, bạn sẽ hiểu và sẵn sàng tấm lòng để sống hết mình.

Cách tính chỉ số Sứ Mệnh là quy đổi các chữ cái trong họ tên của mình thành các con số. Sau đó, cộng tất cả các con số lại với nhau để được con số cuối cùng trong khoảng từ 1 đến 9.

  • Chỉ số Thái Độ

Chỉ số Thái Độ còn có tên gọi khác là chỉ số Thái Độ Bên Trong, là chỉ số thể hiện những phản ứng, cảm xúc đối với người, sự vật xảy ra trong cuộc đời như công việc, các mối quan hệ,… Việc hiểu chỉ số này sẽ giúp bạn thuận lợi ghi điểm trong mắt người khác.

Cách tính chỉ số Thái Độ là Lấy số ngày sinh cộng với số tháng sinh để được kết quả con số trong khoảng từ 1 đến 9.

Cách tính chỉ số Thái Độ
Cách tính chỉ số Thái Độ là Lấy số ngày sinh cộng với số tháng sinh
  • Chỉ số Trưởng Thành

Chỉ số Trưởng Thành còn có các tên gọi khác chỉ số Năng Lực Trưởng Thành, chỉ số Thành Tựu, chỉ số Trung Niên, là chỉ số cho biết năng lực của bạn  trong việc rèn luyện để đạt đến thành công, hạnh phúc. Bạn cần nỗ lực, cố gắng, rên luyện năng lực để đạt hiệu quả, thành công sớm.

Cách tính chỉ số Trưởng Thành là cộng tổng con số của chỉ số Đường Đời với con số của chỉ số Sứ Mệnh để có con số trong khoảng từ 1 đến 9.

  • Chỉ số Ngày Sinh

Chỉ số Ngày Sinh cho biết các tài năng thiên bẩm hay năng lực tự nhiên của bạn. Hãy biết tận dụng nó để bạn phát triển và thực hiện những mục tiêu trong cuộc đời mình.

Chỉ số Ngày Sinh
Chỉ số Ngày Sinh cho biết các tài năng thiên bẩm hay năng lực tự nhiên của bạn

Cách tính chỉ số Ngày Sinh là lấy con số ngày sinh của bạn. Với trường hợp con số ngày sinh thuộc hai số, hãy rút gọn để được kết quả con số trong khoảng từ 1 đến 9. 

Ví dụ: ngày sinh của bạn là ngày 14. Rút gọn là 1 + 4 = 5. Kết quả là 5.

  • Chỉ số Linh Hồn

Chỉ số Linh Hồn còn có tên gọi khác là chỉ số Nội Tâm, chỉ số Nội Lực Bên Trong, là chỉ số thể hiện sự khát khao, mong muốn của bản thân. Khi bạn hiểu được chỉ số này thì bạn sẽ hiểu bản thân mình hơn.

Cách tính chỉ số Linh Hồn là xem và quy các chữ cái nguyên âm trong họ tên của bạn thành các con số. Sau đó cộng tổng các số đó và được kết quả là con số từ 1 đến 11. Với trường hợp tổng là 22 thì kết quả là 22/4.

Các chữ nguyên âm là A, I, E, O, U, Y.

  • Chỉ số Biểu Đạt
Cách tính chỉ số Biểu Đạt
Cách tính chỉ số Biểu Đạt là tính tổng các chữ cái Phụ Âm thuộc họ tên của bạn.

Chỉ số Biểu Đạt còn có tên gọi khác là chỉ số Tính Cách, chỉ số Tương Tác, chỉ số Động Lực Bên Ngoài, Là chỉ số thể hiện phong cách, thái độ thông qua lời nói và hành động của bạn. Từ đó, bạn có thể phát triển bản thân theo phong cách riêng của mình.

Cách tính chỉ số Biểu Đạt là tính tổng các chữ cái Phụ Âm thuộc họ tên của bạn. Sau đó, rút gọn kết quả thuộc khoảng từ 1 đến 11. Lưu ý trường hợp tổng là 22 thì lấy kết quả 22/4.

2.4. Ý nghĩa các con số trong quan niệm Thần số học

Tất cả các con số ở các dạng đơn giản hay phức tạp khi áp dụng thần số học đều trở thành 1 con số. Đây là con số đặc biệt, con số chủ đạo. Mỗi con số chủ đạo có ý nghĩa khác nhau và phản ánh bản chất con người thật của bạn.

Chín con số từ 1 đến 9 được chia làm 3 nhóm là Tư duy – Sáng tạo – Thực tế. Mỗi nhóm 3 số và các số được xếp cùng một nhóm bởi sự tương đồng về tính chất. Cụ thể như sau:

 con số chủ đạo
Mỗi con số chủ đạo có ý nghĩa khác nhau và phản ánh bản chất con người thật
  • Nhóm 1 – 5 – 7 là chỉ nhóm người thích tư duy, phân tích logic, khám phá về sự vật, sự việc, hiện tượng.
  • Nhóm 2 – 4 – 8 là nhóm người ưa thực tiễn, thực tế, phân định rõ rang về cuộc sống – công việc – tình cảm để hành động dễ dàng.
  • Nhóm 3 – 6 – 9 là nhóm người hay sáng tạo, biến đổi đột phá và cuộc sống luôn tràn ngập điều mới mẻ, vui vẻ.
  • Riêng các số 11 – 22 – 33 là những con số đặc biệt và mang ý nghĩa tâm linh rất lớn. Những người thuộc những con số này cần lưu ý cho mình là sự tỉnh táo, bản lĩnh và tính kỷ luật để làm chủ bản thân mình hơn.

3. Các câu hỏi thường gặp về Thần số học

  • Khi áp dụng Thần số học, con người có thể giải mã cuộc đời không?

TL: Việc áp dụng Thần số học để con người tìm hiểu bản thân dựa trên căn cứ là họ tên và ngày tháng năm sinh của bản thân mình. Tiếp đó, con người sẽ tìm ra các con số bản thân thuộc các nhóm chỉ số khác nhau. Mỗi chỉ số biểu đạt cuộc sống , con người, tính cách,… Từ đó, cá nhân sẽ biết được bản thân có thế mạnh và điểm yếu để khắc phục và phát triển trong cuộc đời.

Học Thần số học không hoàn toàn là giải mã cuộc đời, quy cuộc đời là tốt hay xấu mà học để hiểu được tiềm năng, giá trị con người. Bản thân phát triển theo hướng tích cực, giảm thiểu sự tiêu cực của bản thân trong cuộc sống.

Học Thần số học
Học Thần số học không hoàn toàn là giải mã cuộc đời, quy cuộc đời là tốt hay xấu
  • Khi học và hiểu về thần số học, con người có bị dựa dẫm và thiếu sự vươn lên không?

TL: Mỗi con số trong thần số học đều mang hai ý nghĩa tích cực và tiêu cực. Việc biết được ý nghĩa của các con số bản thân, chúng ta dựa dẫm vào những kết quả đó sẽ khiến bản thân sa ngã, chán nản và mang nhiều tiêu cực.

Thay vào đó, bản thân cần rèn luyện và tu sửa bản thân để đạt hiệu quả trong công việc và cuộc sống. Vì vậy, khi áp dụng thần số học, bạn sẽ hiểu bản thân mình tốt ở đâu và chưa tốt ở điểm nào. Từ đó, bản thân được xác định, nạp năng lượng để cố gắng.

4. Phần kết

Thần số học không phải là kiểu bói đoán, mê tín dị đoan mà là một công cụ dựa vào thông tin của bạn để tính toán và giúp bạn tìm hiểu bản thân mình rõ hơn.

Cám ơn bạn đã đọc toàn bộ bài viết. Chúng tôi hy vọng bản thân bạn thêm thông tin để xác định mục tiêu cho bản thân mình.

Nếu bạn đọc còn thắc mắc, hãy để lại bình luận để được nhận giải đáp hữu ích.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân