Chuyện quanh ta

Bạn đã biết gì về ý nghĩa thần số học số 11?

CẬP NHẬT 02/02/2023 | BỞI Tôn Vân

Ở thời đại công nghệ số ngày càng phát triển, những thông tin về thần số học hay nhân số học không còn xa lạ gì với nhiều người. Thần số học không phải là sự mê tín, cũng không phải thuộc một giáo phái tâm linh nào cả. 

Thần số học là 1 bộ môn khoa học, nghiên cứu về sự thần bí giữa ý nghĩa của các con số và những sự kiện xung quanh có ảnh hưởng đến vận mệnh của mỗi con người. Và phương pháp này thông qua tên, ngày tháng năm sinh của chủ nhân mà tìm được con số chủ đạo trong cuộc đời của người đó.

Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn đọc ý nghĩa thần số học số 11 – được mệnh danh là con số “vua” của linh cảm và trực giác.

1. Ý nghĩa thần số học số 11

Người mang con số chủ đạo số 11
Người mang con số chủ đạo số 11 thường rất nhạy cảm và có trực giác tốt

So với những con số khác, người mang con số chủ đạo số 11 thường rất nhạy cảm và có trực giác tốt. Những người này có khả năng phát triển nhận thức ở thể siêu thực, tức khả năng tâm linh cực kì nhạy bén.

Có những sự khác biệt cực kỳ to lớn giữa những người mang con số 11 biết cách sống tích cực và những người sống tiêu cực. Người luôn sống ở trạng thái tích cực sẽ biết cách vận dụng khả năng tâm linh vượt trội của mình vào việc mang lại giá trị cuộc sống cho người khác. Ngược lại, người tiêu cực thì cuộc sống khá khó khăn và nhạt nhòa.

Người mang con số 11 vì có khả năng trực giác nhạy bén, nên khi theo đuổi các vấn đề về tinh thần hoặc tâm linh thường có mức độ cảm nhận giá trị đạo đức cao, có động lực thôi thúc rất rõ ràng.

Đáng tin cậy, sống công tâm, dành nhiều tình cảm cho gia đình, bạn bè và cuộc sống hôn nhân.

Đọc thêm Bạn đã biết gì về ý nghĩa thần số học số 2

1.1. Đặc điểm về năng lực

Đối với con số 11, các giá trị thương mại không thể bị trộn lẫn với các lĩnh vực tinh thần. Họ cần chọn những loại ngành nghề có thể tạo điều kiện cho họ phát triển về tâm thức và tạo chất liệu cho sự nhạy cảm đáng quý của họ phát triển.

Những người mang trong mình con số chủ đạo số 11 là những người có khả năng LÃNH ĐẠO NHỮNG NHÀ LÃNH ĐẠO và ĐÀO TẠO RA NHỮNG NHÀ ĐÀO TẠO.

sứ giả truyền cảm hứng
Là sứ giả truyền cảm hứng, con số 11 luôn biết cách khơi gợi mọi nhu cầu, năng lực của người khác.

Là sứ giả truyền cảm hứng, con số 11 luôn biết cách khơi gợi mọi nhu cầu, năng lực của người khác. Có sức hút đặc biệt, dù họ chỉ khoác lên mình dáng vẻ hoặc những bộ cánh bình thường, nhưng vẫn toát ra những năng lượng thu hút người xung quanh.

Họ còn có sự khéo léo trong giao tiếp và thực sự là một nhà ngoại giao tài ba. Bên cạnh đó, người số 11 luôn tồn tại trong mình sự hào hiệp, giàu lòng trắc ẩn, họ khó có thể từ chối lời yêu cầu hay đề nghị từ người khác kể cả trong công việc và trong cuộc sống.

Biết cách đối nhân xử thế, nếu có thể giữ chức vụ cao trong công việc thì chắc chắn sẽ là người rất công tâm và trung thực với đồng nghiệp, với mọi người. 

Khác với con số 8 – thích tiền tài, ham vật chất, người có số chủ đạo số 11 không quan tâm nhiều đến tiền bạc, họ thường ít cần tiền hơn. Họ muốn học cách lắng nghe trực giác (vốn trung thực và sáng suốt) hơn là bị thúc đẩy bởi những ham muốn đơn thuần.

1.2. Đặc điểm về tính cách

Số 11 là còn số đong đầy tình yêu. Họ nhạy cảm, đầy yêu thương và quan tâm đến cảm nhận của người khác. 

Ngoài một trái tim yêu thương, người số 11 còn có tấm lòng bao dung, họ không có tham vọng cạnh tranh với người khác, không thích dẫn đầu, không thèm muốn sự ghi nhận, được tưởng thưởng hay được trả ơn,..

Người số 11 còn có tấm lòng bao dung
Người số 11 còn có tấm lòng bao dung, họ không có tham vọng cạnh tranh

Biết cảm thông với những nhu cầu cũng như đòi hỏi của những người chung quanh và sẵn sàng giúp họ thỏa mãn một cách nồng nhiệt.

Thêm nữa, người số 11 thích những gì tinh tế và thẩm mỹ. Thích những thứ có chiều sâu và mang nhiều giá trị văn hóa. Họ thường hay tránh đời sống kinh doanh quá mệt mỏi và thường không giỏi quản lý tiền bạc.

Đừng bỏ lỡ: Tìm hiểu về tầng ý nghĩa của thần số học số 4

1.3. Đặc điểm về tình duyên

Hôn nhân đối với những người số 11 rất thiêng liêng. Họ ít khi than phiền về người bạn đời của mình với bạn bè hoặc người khác. Nhưng sẽ rất khổ sở khi biết người bạn đời của mình phân trần, than thở chuyện gia đình với người ngoài.

Họ đặc biệt rất yêu thích trẻ con. Nên những người mang con số này hầu hết đều có thiên hướng thích trở thành một người cha hoặc một người mẹ mẫu mực. 

Sự thật là trong tình yêu, người số 11 rất đáng được kính trọng, nhưng phần đông vẫn chưa phải là người bạn lý tưởng nếu như những người này dành nhiều thời gian cho công việc. Nhiều lúc họ sẽ quên lãng gia đình, đời sống tình cảm khô khan.

Hôn nhân
Hôn nhân đối với những người số 11 rất thiêng liêng.

2. Ý nghĩa con số 11 thông qua các chỉ số

Để luận giải về đường đời, vận mệnh của một người không chỉ dựa trên mỗi một con số chủ đạo. Nhân số học còn phân tích và lý giải dựa trên sự tổng hợp của nhiều chỉ số. Bao gồm:

2.1. Chỉ số đường đời

Đường đời cho biết mục đích sống của người đó là gì, những điểm nổi bật và bất lợi trong tính cách, thiên hướng nghề nghiệp phù hợp, bài học lớn nhất trong đời mà người đó cần phải học.

Theo trường phái nhân số học Pytago, con số 11 mang song hành 2 trường năng lượng chuẩn và ngược. Có nghĩa là, người mang số 11 khi ở trường năng lượng chuẩn họ sẽ là những người lãnh đạo, những sứ giả truyền cảm hứng, nhưng khi ở trường năng lượng ngược họ chỉ đơn giản không muốn lãnh đạo bất kì ai, không thích phải trở thành một người truyền cảm hứng cho bất kỳ ai, họ chỉ đơn giản bộc lộ năng lượng trong chính tính cách con số chủ đạo của mình.

Bài học lớn nhất mà họ cần phải tốt nghiệp trong đời đó là trở thành người lãnh đạo của người lãnh đạo và luôn giữ tấm lòng yêu thương không vượt quá năng lượng chuẩn. Nếu năng lượng vượt quá, họ sẽ trở thành những người độc đoán, thích thống trị.

Dù bất cứ ở vị trí nào trong xã hội, thì họ cũng muốn thống trị người khác. Điều này còn dẫn đến việc mối liên kết đẹp đẽ sẽ bị gãy vụn và đổ vỡ. Dần dà họ sẽ trở nên bị cô độc. Dù cho họ có đang đứng ở đỉnh cao danh vọng thì cũng chỉ có một mình mà thôi.

người độc đoán, thích thống trị
Nếu năng lượng vượt quá, họ sẽ trở thành những người độc đoán, thích thống trị.

2.2. Chỉ số định mệnh

Chỉ số định mệnh cho biết nhiệm vụ của bạn khi đến với thế giới này là gì? Nó trả lời cho câu hỏi tại sao bạn lại sinh ra trong cuộc đời.

Sứ mệnh của những người mang con số 11 khi đến với thế giới này chính là những sứ giả truyền cảm hứng, truyền động lực kết nối. Họ là những người mang thông điệp chữa lành cho những người xung quanh, cho một cộng đồng rộng lớn.

Một điều rất đặc biệt ở con số thần học số 11, đó là nó mang đến 2 thiện số: thiện số 11 và thiện số 2 (tức là 1 + 1 = 2 => số sứ mệnh 2). 

Nếu như con số sứ mệnh 2 là con số thể hiện sự kết nối – đồng cảm – thấu hiếu – bắt sóng giữa người với người (còn gọi là những thực thể hữu hình với nhau) thì đối với thiện số 11, ngoài sứ mệnh giống như thiện số 2, nó còn có năng lượng và mối liên hệ giữa người với sóng vô hình (những vấn đề tâm linh, trừu tượng và không cụ thể).

Xem ngay: Ý nghĩa của thần số học số 5 mới nhất 

Người mang con số này được ưu ái cho một cái tên mỹ miều là “thiên sứ”. Họ tiếp nhận thông điệp và khai thị nó ra cho mọi người xung quanh.

kết nối - đồng cảm - thấu hiếu
Con số sứ mệnh 2 là con số thể hiện sự kết nối – đồng cảm – thấu hiếu

2.3. Chỉ số linh hồn

Con số linh hồn thể hiện cho thế giới bên trong của bạn sẽ như thế nào. Và khi hiểu được rõ của con số ấy, bạn sẽ biết được “ món ăn tinh thần trong tâm hồn mình” mỗi ngày là gì? Và chỉ khi bạn được là chính mình, bạn mới thực sự bình an và hạnh phúc.

Mong muốn một cuộc sống tự do, được làm theo ý mình, làm theo những gì mình muốn. Mong muốn một cuộc sống đa dạng, nhiều trải nghiệm. Thích sáng tạo ra những điều mới mẻ và phá bỏ những rào cản truyền thống. Đó là những gì ẩn giấu bên trong nội tại của những người mang con số chủ đạo số 11.

2.4. Chỉ số biểu đạt

Chỉ số biểu đạt sẽ nói lên được cá tính, phong cách thông qua lời nói, cử chỉ và thái độ của bạn. Hiểu được số tương tác của mình, giúp bạn định vị và củng cố được hình ảnh bản thân. Đồng thời giúp bạn phát huy được cá tính riêng của mình.

Nhóm người số 11 thường có thiên hướng lan tỏa mong muốn về sự hài hòa trong cuộc sống. Họ là kiểu người “hòa giải”, họ sẽ tìm cách giải quyết xung đột và làm hết sức để tránh chúng. Đó là cách họ biểu đạt.

người hòa giải
Họ là kiểu người “hòa giải”, họ sẽ tìm cách giải quyết xung đột

3. Điểm mạnh và điểm yếu của con số chủ đạo số 11

3.1. Điểm mạnh

Như đã đề cập nhiều ở phía trên, có thể thấy số 11 là những con người của tình yêu thương. Họ nhạy cảm và sâu sắc, họ dễ dàng đồng cảm với người khác và thường đặt lợi ích của người khác lên trên lợi ích bản thân họ.

Nhờ vào khả năng giao tiếp khéo léo và tài ngoại giao bậc thầy mà người số 11 thường có thể đạt được bất kỳ mục đích đã đặt ra. Dễ dàng giải quyết những rắc rối một cách uyển chuyển thay vì phải dùng tiền của và vật chất để giải quyết.

Là kiểu người tinh tế và nồng nhiệt, thường hết mình thỏa mãn nhu cầu của ai đó, nhưng khi cảm thấy bị phản bội, bị tổn thương, số 11 thường sẽ phản ứng một cách khá dữ dội, hoặc thậm chí là oán hận.

Biết thường thức cái đẹp, có tư duy thẩm mỹ. Ngoài ra còn là kiểu người hài hước, nên rất nhiều người muốn kết bạn với người số 11.

kiểu người hài hước
Ngoài ra còn là kiểu người hài hước, nên rất nhiều người muốn kết bạn với người số 11.

Số 11 ít khi bị quyến rũ và thôi thúc bởi tiền bạc hay quyền hành, nếu như đó là những phương tiện cứu giúp người.

Điều đặc biệt cuối cùng cũng rất quan trọng để nói về điểm mạnh của những người mang con số 11, đó là trực giác nhạy bén và khả năng cảm thụ những vấn đề tinh thần (tâm linh) cực kì mạnh mẽ. Vượt trội hơn những con số khác về tiềm lực nội tại.

3.2. Điểm yếu 

Người mang năng lượng số 11 thường không hay cãi cọ về những chuyện vụn vặt, nhưng lại gay gắt đến những vấn đề quan trọng. Và dễ nổi cáu, bực bội với những người không đồng quan điểm.

Tuy được nhiều người yêu mến nhưng cũng có lắm người ghen ghét vì kết bạn dễ dàng nhưng không thể giữ được do tính tình vẫn còn bồng bột, nông nổi.

Số 11 nhiều lúc quá tập trung hăng say với công việc mà quên đi mất gia đình, bạn bè. Dẫn đến tình cảm khá khô khan.

hăng say với công việc
Số 11 nhiều lúc quá tập trung hăng say với công việc mà quên đi mất gia đình, bạn bè

Ngoài ra, con số 11 còn là kiểu người hay mơ mộng, dễ bị kích động quá mức với nhiều hoàn cảnh xung quanh. Và dễ để yếu tố tình cảm xen vào công việc.

4. Đề xuất hướng phát triển cho những người mang con số chủ đạo số 11

Người mang năng lượng số 11 để có thể phát huy được tiềm năng thế mạnh của họ khi họ có thể chọn đúng ngành nghề mà có thể tạo điều kiện để họ phát huy về tiềm năng tâm thức. Bên cạnh đó, họ cũng cần phải tập thêm các đức tính phân biệt rõ ràng việc nên – không nên làm, hài hòa sống, can trường sống.

Khi gặp khó khăn, hoạn nạn đừng nên từ chối sự giúp đỡ (vì bản tính của những người mang số 11 đều muốn tự lập, vươn lên mà ko cần bất kì sự hỗ trợ của ai). Nhưng phải học cách chấp nhận nhiều hơn và học cách nhìn ra những lợi ích có thể thu được từ việc nhận được sự giúp đỡ đầy thực tế.

Học cách nhìn vào thực tế, bớt mơ mộng và bay bổng trong tâm trí mỗi ngày. Có thể mơ mộng để mang lại chất xúc tác trong cuộc sống thêm thú vị, nhưng nếu quá lạm dụng sẽ tạo ra những kết quả không như mong muốn, dẫn đến dễ suy sụp, thất vọng hơn.

 mơ mộng
Học cách nhìn vào thực tế, bớt mơ mộng và bay bổng trong tâm trí mỗi ngày.

5. Xu hướng nghề nghiệp phù hợp của con số chủ đạo số 11

  • Nhà tư vấn trị liệu tâm lý
  • Diễn giả truyền cảm hứng
  • Người làm trong ngành giải trí: Diễn viên, nghệ sĩ, đạo diễn phim và sản xuất chương trình truyền hình,..
  • Nhà chính trị gia
  • Nhà ngoại cảm, các bậc thầy trong lĩnh vực chiêm tinh học
  • Các công việc liên quan đến chăm sóc cộng đồng: Tổ chức phi chính phủ, chăm sóc y tế,..

6. Những người nổi tiếng mang năng lượng con số chủ đạo số 11

Tổng thống Mỹ Barack Obama
Tổng thống Mỹ Barack Obama
  • Tổng thống Mỹ Barack Obama
  • Cựu tổng thống Bill Clinton
  • Nhà sáng tạo và thành lập thương hiệu cao cấp CoCo Chanel
  • Thái tử Charles và Hoàng tử William của Hoàng gia Anh

7. Kết luận

Ý nghĩa thần số học số 11 – Những con người đầy cảm xúc, nhạy cảm và biết quan tâm người khác. Là con số “bậc thầy” về tâm linh, tinh thần. Bất cứ những vấn đề mà con số này yêu thích đều mang vẻ đẹp tinh tế và có chiều sâu về giá trị văn hóa.

Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đọc có thể hiểu thêm về ý nghĩa con số thần học số 11 để biết về tính cách và năng lực nội tại bản thân. Từ đó, có thể từng bước đưa ra nhận định đúng đắn trên con đường phát triển vận mệnh cá nhân.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân