Kim tự tháp thần số học là gì? Tìm hiểu cách tính 4 đỉnh cao của đời người

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Nếu yêu thích tìm hiểu lịch sử, văn hóa thế giới thì hẳn là bạn đã từng biết đến các kim tự tháp. Không chỉ tồn tại dưới dạng các công trình kiến trúc, trong thần số học cũng có khái niệm biểu đồ kim tự tháp. Vậy thì kim tự tháp thần số học là gì? Biểu đồ này thể hiện những yếu tố nào? Bài viết hôm nay Vua Nệm sẽ cùng bạn đọc tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi này. 

1. Kim tự tháp thần số học là gì? 

Kim tự tháp thần số học có thể hiểu đơn giản là biểu đồ tượng trưng cho 4 đỉnh cao trong cuộc đời một người, chu kỳ xảy ra trong 9 năm cuộc sống. Và chúng ta có tất cả 3 chu kỳ, tương ứng với 27 năm cuộc đời. 

Kim tự tháp thần số học là gì
Các đỉnh kim tự tháp đã được ứng dụng vào thần số học

Theo nhiều tài liệu khảo cổ ghi chép lại, Pythagoras – ông tổ của ngành thần số học đã dành suốt 22 năm để học tập và nghiên cứu tại Ai Cập. Trong khoảng thời gian ấy, ông đã tìm tòi, khám phá và phát triển bản chất và mục đích của 4 chóp kim tự tháp. Rồi từ đó ông đem chúng áp dụng vào thần số học. 

2. 4 đỉnh cao đời người được xác định trong thần số học là gì?

Theo Pythagoras, 4 đỉnh của kim tự tháp thần số học chính 4 điều đại diện cho cuộc sống của một người trưởng thành. Mỗi đời người sẽ có 3 giai đoạn chính, mỗi giai đoạn sẽ kéo dài 9 năm và ta có tổng cộng là 27 năm. Ba giai đoạn này chính là thiếu niên – trưởng thành – viên mãn. 

4 đỉnh cao trong thần số học
Trong thần số học, 4 đỉnh cao của đời người có ý nghĩa rất quan trọng

Biểu đồ kim tự tháp thần số học là 4 đỉnh cao của đời người tương ứng với 3 chu kỳ kéo dài trong 27 năm. Mỗi chu kỳ sẽ diễn ra trong 9 năm. Và vào cuối mỗi 9 năm, mỗi cá nhân sẽ đạt được một thành tựu cụ thể nào đó tương ứng với con số ở mỗi đỉnh của kim tự tháp. Tất nhiên là các cột mốc của mỗi cá nhân sẽ không giống nhau về độ tuổi. 

3. Công thức tính kim tự tháp thần số học

Làm thế nào để tính được kim tự tháp thần số học? Nếu bạn đang quan tâm vấn đề này thì hãy theo dõi nội dung tiếp theo nhé. Công thức tính kim tự tháp thần số học như sau: 

  • Đỉnh đầu tiên: 36 – [Con số chủ đạo] = [Đỉnh 1].
  • Đỉnh thứ hai: [Đỉnh 2] = [Đỉnh 1] – 9.
  • Đỉnh thứ 3: [Đỉnh 3] = [Đỉnh 2] + 9 = [Đỉnh 1] + 9 + 9.
  • Đỉnh thứ 4: [Đỉnh 4] = [Đỉnh 3] + 9 = [Đỉnh 1] + 9 + 9 + 9.
cách tính kim tự tháp trong tần số học
Áp dụng công thức ta có thể tính được kim tự tháp thần số học của mỗi người

4. Ý nghĩa kim tự tháp thần số học qua các con số ở đỉnh

Mỗi con số ở từng đỉnh kim tự tháp thần số học sẽ mang một ý nghĩa khác nhau. Sau đây là ý nghĩa chi tiết của các con số này:

4.1. Đỉnh kim tự tháp mang số 1

Số 1 được biết đến là con số tiên phong, tượng trưng cho sự độc lập và thực tế. Con số này mang ý nghĩa rằng những khó khăn mà bạn đang gặp phải sắp đến hồi kết. Từ đây, cuộc đời bạn sẽ chuyển sang một trang mới và những nỗ lực sẽ có kết quả. 

đỉnh kim tự tháp số 1
Số 1 nằm ở đỉnh kim tự tháp có ý nghĩa tượng trưng cho sự chia ly

Nếu số 1 nằm trong 4 đỉnh kim tự tháp thần số học, nó tượng trưng cho sự kết thúc hoặc chia ly. Điều đó có thể xảy đến trong hôn nhân, các mối quan hệ xã hội, chuyện làm ăn,… Do đó mọi người cần có sự chuẩn bị cho những biến động sắp tới. 

4.2. Đỉnh kim tự tháp mang số 2

Số 2 biểu trưng cho cảm xúc và thói quen phát triển về mặt tinh thần. Nếu một trong 4 đỉnh kim tự tháp thần số học mang số 2 thì đây chính là giai đoạn bạn cần tập trung nuôi dưỡng tâm hồn và tĩnh tâm. Một khi thói quen và lối sống của bạn ổn định, vững vàng thì tất cả những điều tốt đẹp sẽ đến. 

Và bạn cũng đừng lo lắng, thành công của đỉnh kim tự tháp số 2 thường sẽ đến muộn hơn so với các số khác. Tuy nhiên một khi đã đạt đến đỉnh thì chắc chắn bạn sẽ gặt hái được thành công bùng nổ hơn rất nhiều. 

4.3. Đỉnh kim tự tháp mang số 3

Số 3 là con số luôn tràn đầy năng lượng truyền cảm hứng. Nếu số 3 nằm ở đỉnh kim tự tháp thần số học thì đó chính là lúc bạn cần tập trung phát triển bản thân. Vậy nên, bạn hãy dành thời gian để học hỏi và mở mang đầu óc, trau dồi kiến thức để chuẩn bị đón đỉnh một cách tốt nhất.  

4.4  Đỉnh kim tự tháp mang số 4 

Số 4 tượng trưng cho năng lượng thực tế cùng sức mạnh vật chất. Nếu trong đỉnh kim tự tháp thần số học của bạn có số 4, thì đây chính là thời điểm để công sức của bạn được đền đáp xứng đáng. Những cố gắng cùng nỗ lực nghiêm túc của bạn trước đây sẽ nhận được quả ngọt vào lúc này. Nhưng ngược lại, nếu từng làm nhiều điều sai trái thì đây cũng là giai đoạn bạn sẽ phải trả giá đắt. 

đỉnh kim tự tháp số 4
Số 4 nằm ở đỉnh kim tự tháp thể hiện sự sung túc về vật chất

4.5. Đỉnh kim tự tháp số 5

Đỉnh kim tự tháp thần số học mang số 5 thường là đỉnh mang yếu tố thiên về cảm xúc. Bởi số 5 là con số đại diện cho sự tự do và phóng khoáng. Đây sẽ là giai đoạn bạn cần chú ý đến cảm xúc của bản thân để có thể phát triển theo chiều hướng tích cực. Một khi cảm xúc tốt, bạn sẽ đi đúng quỹ đạo, nhận thức về cuộc đời cũng như tự do cá nhân của bạn sẽ được nâng cao hơn nữa. 

Trong giai đoạn này bạn cũng cần phát triển nhận thức về tâm linh cao hơn. Một số người ở giai đoạn này sẽ thành công về tài chính, có thể sống dư giả và thoải mái hơn. Một số khác thì sẽ có được thành tựu về tâm thức hoặc nghệ thuật. 

4.6. Đỉnh kim tự tháp mang số 6

Số 6 là con số của sự tự do và sáng tạo. Nếu con số 6 nằm một trong các đỉnh kim tự tháp thần số học của bạn thì đây chính là giai đoạn phát triển mạnh mẽ của trí não. Bạn sẽ có thêm nhiều cảm hứng sáng tạo để làm mọi việc. 

Đặc biệt, đây cũng là giai đoạn mà tinh thần cùng trí não kết hợp với nhau vô cùng ăn ý. Nếu là người làm về nghệ thuật thì chắc chắn bạn sẽ cho ra đời rất nhiều tác phẩm mới. Ngoài ra, với một số người thì đây cũng là giai đoạn họ gắn bó với gia đình hơn. 

Tuy nhiên, trong giai đoạn này bạn không nên vội vã, để tránh các sai lầm. Bởi trong giai đoạn đỉnh cao của số 6, khôn ngoan và kiên nhẫn chính là chìa khóa để thành công. 

4.7. Đỉnh kim tự tháp mang số 7

Số 7 mang năng lượng của sự trải nghiệm. Nếu bạn có số 7 ở một trong các đỉnh kim tự tháp thần số học, đây chính là thời điểm để bạn thay đổi nhiều điều. Bạn sẽ phải dùng đến những kinh nghiệm cùng bài học mà bản thân đã tích lũy từ lâu. Một khi làm được những điều này, bạn sẽ nhận ra mình đang tiến bộ và khám phá được những giá trị tiềm ẩn bên trong. 

đỉnh kim tự tháp số 7
Số 7 trên đỉnh kim tự tháp tượng trưng cho sự trải nghiệm

4.8. Đỉnh kim tự tháp mang số 8

Năng lượng toát ra từ số 8 chính là năng lượng của sự độc lập và trí tuệ minh mẫn. Nếu đỉnh kim tự tháp của bạn là số 8 thì đây chính là lúc để bạn tự mình bước đi trên đôi chân của mình. Tức đã đến lúc bạn hoạt động độc lập. 

Số 8 được biết đến là con số có sức bật vô cùng mạnh. Nếu bạn biết cách tận dụng năng lượng của giai đoạn này thì không chỉ thành công về mặt tài chính mà bạn còn trưởng thành cả về tâm hồn. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng để không bị rơi vào tình trạng tiêu cực, gây ảnh hưởng đến giai đoạn sau này. 

4.9. Đỉnh kim tự tháp mang số 9 

Số 9 là con số có ý nghĩa hướng về năng lượng của sự nhân đạo. Đỉnh kim tự tháp số 9 sẽ mang đến cho bạn những cơ hội để phục vụ xã hội, làm điều gì đó tốt đẹp cho cộng đồng. Nó cũng mở ra cho bạn giai đoạn có nhiều hoạt động mang đậm tính nhân văn. Bạn cũng sẽ dễ dàng thành công nhờ vào việc biết cách vận dụng năng lực trí não. 

4.10. Đỉnh kim tự tháp mang số 10

Số 10 sẽ chỉ xuất hiện trong hai đỉnh kim tự tháp đầu tiên. Hiểu một cách đơn giản nghĩa là số 10 sẽ chỉ có mặt vào lúc bạn bước vào giai đoạn trưởng thành thực sự. Số 10 mang một năng lượng rất đặc biệt. Nếu có số 10 trong hai đỉnh cuối của kim tự tháp thần số học, bạn sẽ nhận lấy những trách nhiệm quan trọng. Sứ mệnh bạn được trao cho đó là dùng sức mạnh đã tích lũy được trong cuộc sống để hướng dẫn cũng như giúp đỡ những người khó khăn xung quanh. 

đỉnh kim tự tháp số 10
Số 10 tượng trưng cho trách nhiệm

4.11. Đỉnh kim tự tháp mang số 11

Số 11 là con số mang nhiều năng lượng tâm linh. Và đây cũng là con số đặc biệt chỉ xuất hiện trong giai đoạn trưởng thành. Giai đoạn này bạn sẽ nhận thấy trực giác của mình phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng. Cũng giống như số 10, số 11 cũng sử dụng sức mạnh của mình để giúp đỡ những người xung quanh nhưng là về mặt tâm linh. 

Như vậy là chúng ta vừa tìm hiểu về kim tự tháp thần số học. Hy vọng rằng bài viết của chúng tôi đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Cùng theo dõi những bài viết mới nhất của Vua Nệm để cập nhật thật nhiều tin tức thú vị bạn nhé!

>>.Đọc ngay: Tên trong thần số học – Ý nghĩa tên và cách quy đổi tên thành số chính xác nhất

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM