Chuyện quanh ta

Những điều chưa biết về ý nghĩa thần số học số 8

CẬP NHẬT 02/02/2023 | BỞI Tôn Vân

Đã có khi nào bạn tự đặt câu hỏi rằng những con số trên ngày sinh của bạn có ý nghĩa gì? Đã có bao giờ bạn tò mò về những con số xuất hiện liên tục trong cuộc đời của bạn? 

Tất cả những sự an bài ấy đều tiềm ẩn những thông điệp thú vị về vận mệnh của bạn. Sau đây, chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ về ý nghĩa thần số học số 8 – một trong những thần số chủ đạo có khả năng chi phối các thần số khác.

1.Thần số học là gì? Thần số học có đáng tin không?

Thần số học
Thần số học là một bộ môn nghiên cứu về ý nghĩa, biểu tượng của các con số

Thần số học là một bộ môn nghiên cứu về ý nghĩa, biểu tượng của các con số và sự ảnh hưởng của nó đối với đời sống con người. Đây là chuyên ngành khám phá sự bí ẩn của các con số nhằm kết nối những con số ấy với con người, với những sự kiện và cuộc sống đời thường.

Nếu tính thời điểm hiện tại thì hệ thống Thần số học chia làm 4 hệ thống bao gồm:

  • Hệ thống Chadean
  • Hệ thống Kabbah
  • Hệ thống Pythagore
  • Hệ thống I Ching

Mặc dù xuất hiện khá lâu đời nhưng một số cá nhân cho rằng Thần số học là một dạng mê tín dị đoan của bộ phận thực dụng, về cơ bản một con số trên mặt chữ không thể nào định ước ra được số phận của một đời người.

Thật khó để có thể lí giải được điều đó nhưng có một điều chắc chắn rằng sự hiện hữu của các con số là có thật và nó gây nhiểu ảnh hưởng đến nền văn hóa qua các thập kỉ.

Có nhiều người không tin vào thần số học vì họ nghĩ sự thành công hay thất bại của môt con người do chính bản thân người đó tạo ra và nắm giữ. Tuy nhiên, cũng có một số bộ phận thì tin rằng tồn tại một sức mạnh vô hình nào đó dẫn dắt và hé lộ những thông điệp giúp họ làm chủ được vận mệnh của mình tốt hơn.

Vậy Thần số học có đáng tin không? Điều quan trong cốt lõi ở đây vẫn là niềm tin và mong muốn học hỏi, chiêm nghiệm bộ môn này. Chúng tôi không có quyền quyết  định cuộc đời bạn, bạn cũng không cần tin 100% những cũng đừng phó mặc cuộc đời của mình qua những con số. Hãy khám phá những con số thuộc về bạn nhé!

Thần số học đáng tin
Thần số học có đáng tin không?

1.1. Công thức tính thần số qua ngày sinh:

Công thức tính các con số chủ đạo khá đơn giản. Bạn chỉ cần cộng tất cả các số có trên ngày sinh dương lịch của bạn lại cho đến khi về còn một số chủ đạo duy nhất.

Ví dụ: Bạn sinh ngày 18/04/2002, hãy làm theo các bước như sau:

Bước 1: Cộng lẻ tất cả các số của ngỳ thánh năm sinh của bạn lại

1 + 8 + 4 + 2 + 2 = 17

Bước 2: Tiếp tục cộng số có hai chữ số vừa tính được để có được một chữ số duy nhất.

1 + 7 = 8

Vậy số chủ đạo của bạn là số 8.

Ngoài ra còn có một số công thức tính các chỉ số thái độ, linh hồn, nhân cách, sứ mệnh của thần số học chúng ta có thể biết.

Công thức tính các con số chủ đạo
Công thức tính các con số chủ đạo khá đơn giản.
  • Công thức chỉ số thái độ: Cộng các chữ số của ngày tháng năm sinh rồi rút gọn.

Ví dụ: Bạn sinh ngày 20/11/2002, ta có phép cộng:

2 + 1 + 1 + 2 + 2 = 8.

Vậy chỉ số thái độ  là 8.

  • Công thức tính chỉ số linh hồn: Cộng các số tương ứng với nguyên âm có trong họ và tên của bạn rồi rút gọn.

Ví dụ: Họ và tên của bạn là Cao Hoàng Anh

Căn cứ theo hệ thống số Pythagore, ta thấy trong học tên Cao Hoàng Anh có 5 nguyên âm gồm 2 nguyên âm “o” và 3 nguyên âm “a”.

Đối chiếu theo bảng số liệu ta được phép tính:

A+O+O+A+A = 1+6+6+1+1 = 15 = 1+5 = 6.

Vậy chỉ số linh hồn là 6.

  • Công thức chỉ số nhân cách: Tổng tất cả phụ âm trong đầy đủ họ và tên và rút gọn.

Ví dụ: bạn tên Nguyễn Văn Việt.

Dựa trên sự đối chiếu ở bảng hệ thống Pythagore đã cho ở trên, ta có:

N G Y N/ V N/ V T

= 5+7+7+5/ 4+5/ 4+2

= 24/ 9/ 6

= 2+4/ 9/ 6

= 2+4+9+6=2+1 = 3

Vậy chỉ số nhân cách là 3

  • Công thức chỉ số sứ mệnh: Tổng các chữ cái có trên đầy đủ họ tên và rút gọn.

Ví dụ: Bạn tên Lê Táo, đối chiếu theo bảng hệ thống Pythagore, ta có:

L E/ T A O

= 3+5/ 2+1+6

= 8+9=17=1+7=8

Vậy chỉ số sứ mệnh là 8.

 đường đời, số mệnh của bạn
Trong thần số học thì số chủ đạo vẫn là con số quyết định đường đời, số mệnh của bạn.

1.2. Các đặc điểm của thần số học số 8

1.2.1. Năng lực

Những người thuộc thần số học số 8 sinh là để trở thành người điều hành, bạn có tầm nhìn xa, trông rộng nhưng có phần hơi liều lĩnh. 

Bạn luôn đặt ra cho mình nhiều mục tiêu và bằng mọi cách thực hiện được với mong muốn tạo ra sự khác biệt tích cực đến toàn thế giới.

Người số 8 có niềm đam mê trong lĩnh vực tài chính, kinh doanh. Họ luôn biết nắm bắt cơ hội và chủ động trong kinh tế của mình.

1.2.2. Tính cách 

  • Quyết đoán, tự tin và khả năng tổ chức, lãnh đạo cực tốt. 
  • Tham vọng và quan tâm nhiều đến vật chất, tiền bạc, quyền lực con người.
  • Thực tế ít mơ mộng, yêu công việc, luôn chăm chỉ nỗ lực hết mình để đạt được kết quả.
  • Thẳng thắn, nóng tính, bướng bỉnh, kiêu ngạo.
  • Thích tranh luận, ghen tuông 
người điều hành
Những người thuộc thần số học số 8 sinh là để trở thành người điều hành

1.3. Ý nghĩa cụ thể của thần số học số 8 qua các chỉ số

1.3.1. Chỉ số thái độ

Chỉ số thái độ của thần số học số 8 được đánh giá là một người có trách nhiệm cao. Bạn luôn có tính kỷ luật và nghiêm túc trong mọi việc. Một khi quyết tâm với mục tiêu, bạn sẽ dành toàn bộ thời gian của mình để làm việc và sớm hoàn thành mục tiêu đó.

Bạn có cái nhìn rất thực tế và ít khi mơ mộng. Tuy nhiên cái nhìn đó của bạn thường quy ra thành vật chất, lợi ích. 

Trong các mối quan hệ, bạn rất thẳng thắn và nghiêm khắc. Thái độ phản ứng của bạn trong các tình huống khá mạnh mẽ, gay gắt. Điều này khiến bạn rơi vào những cuộc cãi vã, tranh chấp không đáng có, gây nên sự mất hòa thuận, phiền phức ở người có số chủ đạo 8.

1.3.2. Chỉ số linh hồn

Tài chính là một trong những yếu tố khiến bạn phải suy nghĩ nhiều. Về cơ bản bạn không muốn và cũng không tin cuộc sống của bạn sẽ rơi vào cảnh túng thiếu, vì thế bạn tìm mọi cách để kiếm thật nhiều tiền, tích lũy nhiều tài sản. Chỉ khi các vấn đề về tiền bạc, chi tiêu được giải quyết thì tâm của bạn mới thấy nhẹ nhõm, không còn bất an và vui vẻ hơn.

Tài chính
Tài chính là một trong những yếu tố khiến bạn phải suy nghĩ nhiều.

Bạn có xu hướng tiêu thụ vật chất cao, do vậy bạn thường đổ tiền vào mua những sản phẩm tiện nghi, sang trọng, đẳng cấp, đắt tiền. 

Bạn là một người mạnh mẽ và tính đấu tranh trong bạn cũng vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên, sự mạnh mẽ này nhiều khi lại đặt không đúng chỗ, ví dụ như trong những cuộc tranh chấp, tranh cãi. Bạn luôn cho mình đúng vào bảo vệ ý kiến của mình một cách mãnh liệt. 

Điều này không có lợi cho bạn bởi nó chỉ khiến mọi người nghĩ rằng bạn quá bảo thủ mà thôi.

Bạn mong muốn tìm kiếm những cuộc phiêu lưu mới trên con đường kinh doanh như đề ra các ý tưởng, giải pháp về chiến lược kinh doanh và thích được đảm nhiệm các công việc khó khăn để thử thách, rèn luyện bản thân cũng như chứng tỏ năng lực với mọi người.

Người có thần số học số 8 thường sống rất nội tâm và rất khó để chia sẻ, tâm sự với người khác.

1.3.3. Chỉ số nhân cách

  • Quyết đoán, kỷ luật, mạnh mẽ

Bạn là một người luôn tràn đầy năng lượng, mang phong cách mạnh mẽ, quyết đoán trong mọi tình huống kể cả trong công việc hay trong cuộc sống. 

Đặc biệt trong khi làm việc, tinh thần trách nhiệm của bạn thể hiện rất cao, bạn luôn đề ra những mục tiêu, vạch ra những phương thức rõ ràng  và làm chúng một cách nghiêm túc. 

tràn đầy năng lượng
Bạn là một người luôn tràn đầy năng lượng, mang phong cách mạnh mẽ

Đó cũng là một điểm cộng khiến hiểu quả công việc của bạn luôn ở mức gần như tuyệt đối.

Cũng giống như “kỷ luật là sức mạnh của quân đội” thì đối với người có thần số học số 8 luôn coi kỷ luật là chìa khóa của sự thành công. Bạn luôn cố gắng chấp hành các quy định theo đúng thỏa thuận và lấy đó làm công thức buộc mọi người phải làm. 

Chính vì vậy, bạn dường như đã lấy trọn niềm tin tưởng của người khác, tuy nhiên một số bộ phận lại cho bạn quá khó tính .

  • Quyền lực, giàu sang, xa xỉ

Thần số học số 8 là con số mang nguồn năng lượng mạnh mẽ, có nhu cần cao đối với chất lượng cuộc sống của họ. Nhu cầu cao ở đây là sự đòi hỏi về tính tiện nghi, sang trọng, đẳng cấp trong những đồ đạc, vật chất của họ. 

  • Tài năng trong điều hành, kinh doanh, tài chính.

Người có thần số học só 8 sinh là là người điều hành, bạn đam mê tài chính và có năng lực trong lĩnh vực kinh doanh.

Tuy nhiên tài năng của bạn thực sự thăng hoa khi bạn trải nghiệm. Chỉ khi trải qua biến cố thì năng lực của bạn mơi được khai thác một cách tối đa và cái giỏi của bạn là thật sự.

 bạn đam mê tài chính
Người có thần số học só 8 sinh là là người điều hành, bạn đam mê tài chính
  • Thích sự phức tạp, kiểu cách

Những sự đơn giản khiến bạn nhanh nhàm chán, bạn mong muốn mọi thứ diễn ra xung quanh bạn phải độc đáo và bạn phải nổi bật. Vì thế người số 8 cho rằng những kiểu cách lòe loẹt sẽ khiến bạn được chú ý nhiều hơn bởi mọi người.

  • Ngang ngược, bướng bỉnh, sẵn sàng loại bỏ mọi vật cản nguy hiểm đến quyền lực, cuộc sống của người số 8.

Tính cách mạnh mẽ khiến người có tần số học số 8 có phần ngang bướng. Nếu xét ở mặt tiêu cực thì bạn là một người rất hiếu chiến, hay tranh cãi và thích hạ gục người khác. Bạn coi trọng quyền lực và những thứ vật chất xa hoa, do vậy bạn sẵn sàng đè bẹp mọi chướng ngại vật cản trở con đường của bạn.

1.3.4. Chỉ số sứ mệnh

“ Tạo dựng sự nghiệp, vật chất, tiền bạc là nhiệm vụ tiên quyết”

Tài năng tổ chức, kinh doanh, ngoại giao, chính trị khiến người số 8 quản lí tốt mọi công việc được giao, hơn vậy bạn luôn được đảm nhiệm nhiều vị trí cao trong cơ quan, tổ chức.

Đối với người có thần số học số 8 coi việc kiếm tiền là sứ mệnh hàng đầu. Bạn sẽ cảm thấy lo lắm, bất an phần nhiều nếu tài chính không đáp ứng đủ cho chi phí trang trải của gia đình bạn.

kiếm tiền là sứ mệnh hàng đầu
Đối với người có thần số học số 8 coi việc kiếm tiền là sứ mệnh hàng đầu.

Vì quá theo đuổi tiền bạc, vật chất mà đôi khi bạn trở nên vô tâm, sự mâu thuẫn, tranh chấp sẽ xảy ra trong chính nội tâm của bạn. Nhưng bạn buộc phải thực hiện sứ mệnh ấy để hoàn thành cuộc đời của mình.

2. Điểm mạnh, điểm yếu và bài học của thần số học số 8

2.1. Điểm mạnh:

  • Người có thần số học số 8 là một người có năng lực điểu hành, bạn có tầm nhìn xa trông rộng, khách quan và đa chiều. Tinh thần trách nhiệm trong công việc và cuộc sống thường được bạn đề cao.
  • Người có thần số học số 8 có thái độ sống độc lập, mạnh mẽ, tham vọng, cố gắng hoàn toàn 100% công suất của mình để hoàn thành mục tiêu.
  • Bạn hành động theo lí trí hơn là cảm tính, bạn chú trọng đến kết quả hơn là những tiểu tiết. Điều này khiến công việc của bạn sớm thành công.
  • Bạn có niềm đam mê và hiểu biết về tài chính, sắc bén trong phán đoán, kinh doanh. Với bạn sự an tâm tuyệt đối chỉ nằm ở sự đảm bảo về mặt tài chính của bạn.
  • Bạn rất thẳng thắn, kỷ luật và quyết đoán, nhận được nhiều sự tin cậy từ mọi người.
  • Đây là tuýp người chung thủy và coi trọng gia đình.
độc lập
Người có thần số học số 8 có thái độ sống độc lập, mạnh mẽ, tham vọng

2.2. Điểm yếu:

  • Bạn ít để ý đến cảm xúc của người khác, vô tâm và thiếu sự thấu hiểu.
  • Bạn dành phần lớn thời gian của mình cho công việc hơn là gia đình, bạn bè. Vì thế bạn thường gặp các vấn đề trong các mối quan hệ thân thích.
  • Vấn đề tài chính, tiền bạc luôn tạo áp lực cho người thần có số học số 8, bạn sẵn sàng làm mọi cách để kiếm được tiền mặc cho sức khỏe của bản thân và vấn đề về đạo đức.
  • Bạn kiêu ngạo, chi tiêu nhiều cho vật chất.

2.3. Bài học:

  • Để có thể phát triển lâu dài, bạn nên tận dụng những điểm mạnh và biến những điểm yếu trở thành điểm mạnh hoàn toàn của bạn. 
  • Người có thần số học số 8 cần học cách lắng nghe để có thể thấu hiểu người khác.
  • Đôi khi sự tranh luận, chất vấn những tiểu tiết khiến bạn trở nên cô đơn, rạn nứt trong các mối quan hệ. Hãy học cách cho đi để nhận lại sự an yên trong tâm hồn bạn.
  • Sự kiên trì, rèn luyện tính bền bỉ, điều này có thể mang đến thành công lớn cho người số 8.
  • Bạn nên lên kế hoạch tài chính lâu dài và tiết kiệm hơn.  
 thấu hiểu người khác
Người có thần số học số 8 cần học cách lắng nghe để có thể thấu hiểu người khác.

3. 4 năm đỉnh cao của đời người số 8

Theo Kim tự tháp thần số học số 8, mệnh nhân sẽ trải qua 4 thời điểm thăng hoa của đời người ở tuổi 28, 37, 46 và 55. Đây là những cột mốc báo hiệu đem đến nhiều vật chất cho bạn. 

Tùy vào mức độ trưởng thành mà sự thể hiện cũng khác nhau. Nếu bạn siêng năng chăm chỉ làm việc thì ắt bạn sẽ thu lượm được nhiều thành công lớn. Nhưng nếu bạn quá cuồng si danh vọng, tham lam thì thứ bạn nhận được ở giai đoạn này chính là sự mất mát.

4. Những người nổi tiếng có số 8

Người có thần số học só 8 không phải ai cũng có thành công rực rỡ, nhưng với năng lực và tính cách riêng biệt của người số 8 thì ắt họ sẽ đạt được những điều mình muốn.

Sau đây chúng tôi sẽ điểm qua một vài nhân vật lớn số 8.

  • Sơn Tùng MTP – Chủ tịch tập đoàn MTP Entertainment.
  • Naomi Campbell – Bà Hoàng không ngai của làng mẫu thế giới
  • Elizabeth Taylor
  • Pablo Picasso – một trong 10 họa sĩ vĩ đại nhất trong top 200 nghệ sĩ tạo hình lớn nhất thế giới thế kỷ 20, do tạp chí The Times, Anh, công bố. Mona Lisa chính là tác phẩm nghệ thuật của ông.
  • Nelson Mandela – Vị Tổng thống da đen đầu tiên của Nam Phi
thành công rực rỡ
Người có thần số học só 8 không phải ai cũng có thành công rực rỡ

XEM THÊM: 

5. Kết luận

Mỗi con số bí mật đếu hé lộ nhiều thông điệp và sứ mệnh của đời mình. Hãy cùng khám phá, chiêm nghiệm những điều thú vị có thể diễn ra trong cuộc đời bạn nhé.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân