Chuyện quanh ta

Tìm hiểu về ý nghĩa thần số học số 7

CẬP NHẬT 30/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Trong Thần số học Pythagoras, mỗi con số đều mang theo một tín hiệu giá trị. Nếu số 7 là con số đồng hành cùng bạn, bạn có thắc mắc về đặc điểm hay ý nghĩa thần số học số 7 ảnh hưởng đến cuộc đời mình như thế nào không? Nếu có, hãy cùng khám phá, giải đáp tất cả những băn khoăn, trăn trở của bạn qua bài viết sau nhé.

1.Tổng quan về ý nghĩa thần số học số 7

Có thể hiểu nôm na con số 7 trong thần số học là đại diện cho những bài học trải nghiệm trong cuộc đời mỗi con người. Những bài học đó có thể đến từ những khó khăn thử thách trong cuộc sống hoặc đến từ tiến trình dạy người và chia sẻ với người.

Con số 7 trong thần số học
Con số 7 trong thần số học là đại diện cho những bài học trải nghiệm trong cuộc đời

Con số 7 trong thần số học sẽ xuất hiện ở những trường hợp như:

  • Con số chủ đạo là số 7 khi con số ngày sinh cộng lại là 16, 25, 34, 43. Ví dụ: 23/8/1992 (2+3+8+1+9+9+2 = 34, 3+4= 7)
  • Con số 7 có trong ngày sinh. Ví dụ: 17/7/1977.

Nếu như con số chủ đạo là số 7 mang ý nghĩa những bài học thực tế thông qua những trải nghiệm, thử thách, hy sinh thì số 7 trong biểu đồ ngày sinh cũng mang ý nghĩa tương tự khi số 7 được biểu hiện qua trục thể chất và trục tâm linh trong biểu đồ ngày sinh.

  • Số 7 trong trục thể chất (trục 1 – 4 – 7): ở đây, con số 7 đại diện cho những hoạt động mang tính thực tiễn, là học hỏi, trải nghiệm để đến cuối cùng có cho mình những kiến thức, những chất liệu để hướng dẫn lại cho người khác.
  • Số 7 trong trục tâm linh/tinh thần (trục 7 – 8 – 9): đối với trục này, số 7 như là một nơi lưu trữ những giá trị trí tuệ, bản chất và triết học. Thể hiện cho sự buông bỏ những mong cầu sở hữu để thân và tâm có thể hài hòa.

Trong thần số học, những mất mát hay tổn thất có được từ những bài học trải nghiệm là điều khó tránh khỏi, nó là cơ hội để con người có thể nhìn nhận lại mình, từ đó có thể chủ động bỏ đi, hoặc nắm lấy những điều mà bản thân mình muốn hướng đến.

Ngoài ra, trong quyển sách nổi tiếng về thần số học “ The Complete Book of Numerology”, tác giả David A Philips có nói: “Khi bạn không chủ động thực hành hạnh hy sinh trong cuộc đời này, vũ trụ sẽ mang điều đó đến và thực hiện thanh lọc, gột rửa bạn”. 

 mất mát
Những mất mát hay tổn thất có được từ những bài học trải nghiệm là điều khó tránh khỏi

Chính vì lẽ đó, thay vì bị động trước những bài học cuộc đời mang tới, những người mang số 7 trong thần số học có thể chủ động thực hành những bài học hy sinh theo hướng tích cực như chia sẻ hay có ý thức phục vụ cộng đồng.

Rồi bạn sẽ thấy, thay vì bị động, đau thương trước những bài học đưa đến bất ngờ, với cách chủ động sẻ chia, cống hiến tài lực của mình cho cộng đồng, trải nghiệm về sự hy sinh của bạn sẽ ấm áp, tích cực và ý nghĩa hơn rất nhiều.

2. Ý nghĩa thần số học số 7 trong sự phát triển của con người.

Những người mang con số 7 thường sẽ được cuộc đời này rèn giũa, để ở cuối hành trình cuộc đời, có thể tiến được một bước rất dài trong hành trình nhận thức của mình. Ở họ, nổi bật nhất chính là khả năng học hỏi không giới hạn từ những điều đích thân họ trải nghiệm.

Qua những trải nghiệm thực tế đó, họ không chỉ lĩnh hội được cho mình những triết lý sâu sắc mà còn có thể đem những đúc kết kinh nghiệm của mình hướng dẫn, chia sẻ lại cho nhiều người khác. Nhờ vậy mà cùng hướng mọi người đến với những giá trị tốt đẹp hơn.

2.1. Thần số học lý giải điểm mạnh của người có con số 7 như thế nào?

 năng động
Những người thuộc nhóm thần số học số 7 là những người đặc biệt năng động.

Như đã chia sẻ, người có con số 7 có một điểm rất độc đáo là luôn muốn được học hỏi theo cách riêng của mình. Họ thường thích “học” bằng những trải nghiệm của chính họ hơn là chịu sự chỉ dẫn từ người khác. Họ rất thường cảm thấy không chấp nhận được quy củ của người khác, tuy nhiên lại cũng rất hay áp đặt quy củ của mình lên cho người.

Cũng chính vì vậy, người số 7 sẽ thường “trả giá” ở một trong ba khía cạnh cuộc sống: tiền bạc, tình cảm và sức khỏe. Để rồi bằng những bài học đắt giá đó, họ sẽ trở thành một người mang nhiều vốn sống và trải nghiệm sâu sắc giúp truyền tại lại cho nhiều người khác.

Nhìn chung, những người thuộc nhóm thần số học số 7 là những người đặc biệt năng động. Họ luôn khao khát được tự mình đi qua những trải nghiệm. Đương nhiên, sẽ có những trải nghiệm mang đến tổn thất đáng nhớ, nhưng rồi sau tất cả, chúng sẽ trở thành những kinh nghiệm ghi khắc trong cuộc đời họ.

Nếu nghiên cứu đến đây, chắc có lẽ bạn sẽ nghĩ ý nghĩa thần số học số 7 có vẻ khá buồn, nhất là khi trải nghiệm, trở ngại trong cuộc đời mà người có số 7 trải qua không đọng lại điều gì, chỉ thả trôi nó thay vì nhìn ra kinh nghiệm hay bài học cho mình. Nếu như không nhìn ra được vấn đề, nhặt lấy kinh nghiệm cho mình, cuộc đời này sẽ tái lại những trở ngại đó theo cấp độ cao hơn, tổn thất sẽ trầm trọng hơn.

tự tin
Người số 7 cũng có một vẻ tự tin, can trường rất đặc biệt.

Tuy nhiên, từ những tổn thất về tình cảm, tiền bạc hay sức khỏe, những người mang con số 7 trong thần số học sẽ thẩm thấu được những triết lý sống sâu xa của cuộc đời. Từ đó có thể tránh được những bài học nặng nề (nếu có) trong tương lai.

Ngoài ra, người số 7 cũng có một vẻ tự tin, can trường rất đặc biệt. Sự tự tin đó khiến họ có thể giải quyết những vấn đề trong cuộc sống một cách mạnh mẽ hơn, vì họ biết rằng, mọi điều xảy ra đều mang trong mình một mục đích hay ý nghĩa nào đó.

2.2. Khuynh hướng tiêu cực ở người mang thần số học số 7

Do khuynh hướng muốn tự mình trải nghiệm, không thích nhận lời khuyên bảo của người khác nên người số 7 thường có xu hướng nổi loạn. Họ từ chối nhận lời khuyên, họ cũng thường rơi vào việc thích chỉ dạy người chứ không muốn được người chỉ dạy.

Chính vì lẽ đó, thay vì có thể tránh khỏi những tổn thất từ kinh nghiệm của người khác, họ sẽ phải học lấy những bài học đó. Cho đến khi người số 7 trưởng thành và lĩnh hội được kiến thức, kinh nghiệm cũng như cách đối nhân xử thế trong đời thì cuộc sống của họ mới trở nên vui vẻ và tốt đẹp hơn.

xu hướng nổi loạn
Người số 7 thường có xu hướng nổi loạn.

2.3. Hướng phát triển và công việc phù hợp cho thần số học số 7

Thông thường người số 7 không có khả năng nhận định sâu sắc hay am hiểu tốt về kinh doanh. Nên  đối với những vấn đề về kinh doanh hay đầu tư, cần hết sức cẩn thận. Tuy nhiên, nếu như họ nhìn ra được điểm hạn chế của mình, khắc phục tính nổi loạn, biết nghe lời khuyên và sống có kỷ luật thì dần dà theo thời gian, khi trực giác phát triển hơn, họ sẽ khắc phục được những yếu điểm trong kinh doanh và đầu tư của mình.

Ngoài ra, người số 7 cũng học khá chậm, bởi trong vô thức, họ muốn tự trải nghiệm mọi điều. Đối với những gia đình có trẻ con mang thần số học số 7, hãy chú ý điều này mà cho phép bé được học với tốc độ tiếp thu tự nhiên của mình, tránh gò bó, thúc ép. Theo thời gian, cùng với sự trưởng thành của mình, con sẽ có ý thức tự khép mình vào kỉ luật, từ đó độ tiếp thu cũng sẽ tăng lên.

Vì những điểm nổi trội của mình, những người có thần số học số 7 thường thích hợp với công việc liên quan đến ngành luật. Ngoài ra, họ cũng được cho là rất thành công trong những công việc như giáo viên, thành viên trong các đoàn thể hay nhà khoa học, triết học,… 

 liên quan đến ngành luật
Những người có thần số học số 7 thường thích hợp với công việc liên quan đến ngành luật.

Bên cạnh đó, người số 7 cũng có khả năng sử dụng những dụng cụ sắc bén, mà nghề nghiệp có thể kể đến là bác sĩ, thợ mộc, thợ thủ công,… Do sự đa dạng này mà tùy theo khả năng, sở thích của mỗi người, có thể lựa chọn cho mình một ngành nghề phù hợp.

3. Ý nghĩa thần số học số 7 qua những ví dụ cụ thể trong biểu đồ ngày sinh

3.1. Trường hợp có một con số 7

Trường hợp này thông thường sẽ chịu tổn thất một trong ba lĩnh vực: tiền tài, tình cảm hoặc sức khỏe.

Những tổn thất này có thể sẽ hoặc đã xuất hiện trong cuộc đời họ, như một tiến trình học hỏi tất yếu. Những mất mát hay đau thương đó như một cách để tâm hồn phát triển hơn. Tương tự như con trai phải chịu vết cắt mới có thể tạo được ngọc sáng.

  • Về tiền bạc, vật chất: khi chấp nhận việc buông bỏ những giá trị hữu hình, người số 7 sẽ học được bài học của việc điều gì là cần nắm giữ và điều gì là không.
  • Về sức khỏe, tình cảm: sự mất mát ở khía cạnh này sẽ trui rèn, thanh lọc con người, từ đó hướng họ đến với một cuộc sống có mục đích hơn, lành mạnh hơn. Nhận ra được rằng tình yêu thực sự đến từ những yêu thương trong trẻo, vô điều kiện, thay vì những mong cầu, sở hữu.

3.2. Trường hợp có 2 con số 7

Đối với trường hợp sở hữu 2 con số 7, bài học trải nghiệm tổn thất về tình cảm, tiền bạc, sức khỏe trong cuộc đời của một người sẽ được nhân lên 2 lần. 

 trạng thái tiêu cực,
Người có hai con số 7 rất dễ rơi vào trạng thái tiêu cực, thường than vãn trách móc cuộc đời

Việc này sẽ nhắc nhở người có 2 số 7 chú ý đến những kinh nghiệm, triết lý phía sau bài học đó. Từ sự chú ý mới quan tâm, tìm hiểu phát triển được những năng lực thấu cảm, từ ái cho mình và cả cho người.

Nếu như không chịu nhận ra ý nghĩa của những bài học, người có hai con số 7 rất dễ rơi vào trạng thái tiêu cực, thường than vãn trách móc cuộc đời, con người bất công. Điều này không tốt cho cuộc sống của họ, lẫn những người xung quanh họ.

3.3. Trường hợp có 3 con số 7

Đối với trường hợp này, họ sẽ phải nhận ra ý nghĩa từ những bài học đau thương mà cuộc đời kiên trì mang đến cho họ.

Đó là những bài học thử thách tính can trường, lòng từ ái, mà chỉ khi vượt qua được, họ sẻ trở thành một con người đầy giá trị, vượt qua những giới hạn trí tuệ thường tình. Họ sẽ trở thành một chốn nương tựa của người thân, bạn bè, hay truyền kinh nghiệm, động lực cho nhiều người khác trong xã hội.

đau thương, héo hon
Người có ba con số 7 sẽ càng chìm sâu vào vũng lầy của đau thương, héo hon.

Tuy nhiên, với những ai không thể vượt qua những bài học ngặt nghèo của cuộc đời. Người có ba con số 7 sẽ càng chìm sâu vào vũng lầy của đau thương, héo hon. Họ sẽ dễ rơi vào trầm cảm, hoặc phản kháng rời xa gia đình, bạn bè, xã hội.

4. Lời kết

Khi phân tích ý nghĩa thần số học số 7, có lẽ bạn sẽ có đôi chút hoang mang, thậm chí ghét bỏ con số 7, ai trong cuộc đời lại không muốn mình có thể sống một cuộc đời thênh thang, bằng phẳng. Nhưng bản thân con số 7 không có lỗi, những bài học và trải nghiệm có được từ cuộc đời này là một vốn sống vô cùng quý giá.

Vì vậy, để những con số không ảnh hưởng quá tiêu cực đến cuộc đời mình, hãy chủ động sống tốt, tu sửa thân tâm, từ đó mà điều chỉnh và nhận lấy bình an hạnh phúc hơn cho cuộc sống của mình. Bởi vì “Đức năng thắng số”, không phải ông cha mình đã dạy như vậy sao?

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân