Chuyện quanh ta

Tìm hiểu về tầng ý nghĩa của thần số học số 4

CẬP NHẬT 02/08/2022 | BỞI Tôn Vân

Trong thần số học, số 4 là biểu tượng về mặt vật chất và tổ chức. Bài viết này sẽ nói rõ hơn về các tầng ý nghĩa của số 4 và cách vận dụng tốt nhất với người có thần số học số 4.

1. Ý nghĩa chung của thần số học số 4

1.1. Tổng quát thần số học số 4

Thần số học số 4
Thần số học số 4 là biểu tượng của sự tận tâm và trách nhiệm.

Thần số học số 4 là biểu tượng của sự tận tâm và trách nhiệm. Số 4 cũng có tính chất sáng tạo nhưng theo cách có tổ chức. Những người có thần số học này là những người thiên về lý trí hơn tình cảm. Thần số học số 4 còn mang ý nghĩa về nền tảng, sự ổn định và vững chắc.

1.2. Năng lực của người có thần số học số 4

Những người có thần số học số 4 là những người có khả năng quản trị, lãnh đạo và điều hành tổ chức. Họ có xu hướng phân tích mọi thứ và khả năng chịu đựng áp lực cao cũng như có một sự bền bỉ, kiên nhẫn đối với mục tiêu của mình.

Với những người có thần số học này, họ muốn mọi thứ phải rõ ràng và khả thi. Họ sẽ tìm hiểu, thu thập và đánh giá thông tin một cách kỹ càng để hiểu nguồn gốc và ngọn ngành.

Với khả năng thiên bẩm thích sự sắp xếp, tổ chức và khả năng nhìn người, những người có thần số học số 4 là những nhà quản trị giỏi khi có khả năng nhìn ra năng lực của các cá nhân trong đội nhóm để phân công công việc một cách hiệu quả và họ có thể đưa ra các kế hoạch có chi tiết và khả thi. Vì vậy, mọi người đánh giá cao khả năng và tin tưởng vào họ.

nhà quản trị giỏi
Những người có thần số học số 4 là những nhà quản trị giỏi

1.3. Tính cách của người có thần số học số 4

Những người có thần số học số 4 là những người ấm áp và coi trọng gia đình. Họ sẵn sàng làm việc chăm chỉ, không quản ngày đêm để bảo vệ sự an toàn cho gia đình mình.

Bên cạnh đó, họ cũng là những người rất rõ ràng, đánh giá sự vật, sự việc một cách có hệ thống một cách chi tiết và cẩn thận. 

Vì có bản chất lãnh đạo bên trong nên họ có suy nghĩ thực tế và trách nhiệm. Trong những tình huống khẩn cấp, họ vẫn có thể điềm tĩnh và suy xét dưới nhiều góc độ khác nhau trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Có lẽ vậy, nên đôi khi suy nghĩ nhiều khiến họ trở nên đa nghi và trong những trường hợp cần phản ứng nhanh thì họ có chút chậm chạp nếu nhìn từ bên ngoài.

2. Đặc điểm thần số học số 4

2.1. Điểm mạnh của người có thần số học số 4

 người kiên định và trung thành.
Ngoài ra, những người có thần số học số 4 là những người kiên định và trung thành.

Những người có thần số học số 4 là những người thích phân tích, thực hành chứ không chỉ nói bằng lý thuyết suông. Và họ cũng có tính nguyên tắc rất cao trong công việc, nhất là các công việc có tính chất chi tiết và tỉ mỉ. Vì vậy những người có thần số học số 4 sẽ phát huy bản thân một cách tối đa với những công việc yêu cậu sự chi tiết, cẩn thận và tỉ mỉ.

Ngoài ra, những người có thần số học số 4 là những người kiên định và trung thành. Khi họ đã chọn làm một việc gì đó, nghĩa là họ đã có cho mình một lý do, một sứ mệnh rõ ràng. Vì vậy, họ là những người có xu hướng gắn bó trong một tổ chức, doanh nghiệp. 

Những người có thần số học số 4 còn những người thẳng thắn nên đôi khi họ có thể nói những lời gây tổn thương đến người khác. Đây vừa là điểm mạnh vừa là điểm yếu của họ, cái họ cần là điều chỉnh cách thể hiện lời nói một cách mềm mỏng hơn thì hiệu quả của việc giao tiếp sẽ tăng lên theo.

2.2. Điểm cần khắc phục của người có thần số học số 4

Vì là những người hướng đến sự an toàn và ổn định, những người có thần số học số 4 có thể có xu hướng đam mê công việc quá mức gây mất cân bằng trong cuộc sống tình cảm và gia đình của họ. Sự mất cân bằng này xảy ra trong trường hợp họ bị ám ảnh về vật chất. 

mất cân bằng trong cuộc sống
Những người có thần số học số 4 có thể có xu hướng đam mê công việc quá mức gây mất cân bằng trong cuộc sống

Bên cạnh đó, vì là những người chi tiết và tỉ mỉ nên họ thường lập kế hoạch rất cụ thể và đặt nặng mọi việc phải làm đúng theo kế hoạch nên khi mọi chuyện không như dự tính, những người có thần số học số 4 có khả năng mất cân bằng về mặt cảm xúc. Họ có thể bị căng thẳng ngắn hạn nhưng nếu không học cách điều chỉnh và linh hoạt hơn thì việc rối loạn lo âu sẽ làm ảnh hưởng về mặt thể chất.

3. Hướng phát triển của người có thần số học số 4

Những người có thần số học số 4 có thể phát triển công việc trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau với vai trò là quản lý, nhà điều hành, người điều phối công việc.
Bản thân những người có thần số học số 4 là những người trung thực và họ coi trọng điều đó. Chính vì vậy, họ xây dựng hình ảnh xã hội của mình là một người thẳng thắn, rõ ràng và nghiêm túc nhất là trong công việc. 

Dù ở lĩnh vực nào, những người có thần số học số 4 sẽ ưu tiên việc tiếp cận công việc theo thứ tự cơ bản hơn là trải nghiệm, họ thích làm mọi việc theo nguyên tắc hơn là thử mọi thứ một cách mạo hiểm.

Những người có thần số học số 4 có cơ hội thành công cao với khả năng đàm phán để có thể mang lại những hợp đồng có giá trị cho tổ chức. Nhưng cũng cần chú ý trong lĩnh vực liên quan tài chính, những người có thần số học số 4 cần chú ý để giữ sự cân bằng trong tâm trí khi đứng trước các cám dỗ về mặt vật chất và giữ được sự chính trực của mình để không bị lôi kéo làm những việc không đúng đắn.

khả năng đàm phán
Những người có thần số học số 4 có cơ hội thành công cao với khả năng đàm phán

Ngoài ra, những người có thần số học số 4 có năng khiếu phát triển các bộ môn thể chất liên quan đến thể thao. Họ có thể trở thành những vận động viên chuyên nghiệp.

4. Những thách thức với người có thần số học số 4

Khi mất cân bằng trong việc hài hòa các góc nhìn của bản thân, những người có thần số học số 4 có thể trở nên bảo thủ và có khả năng làm hỏng việc nếu họ không đổi cách nhìn nhận vấn đề một cách linh hoạt hơn. 

Những người có thần số học số 4 sẽ gặp nhiều thách thức liên quan đến việc thay đổi, sửa chữa các suy nghĩ và nhìn nhận của bản thân để nhận ra mọi thứ đều có thể và học cách phản ứng nhanh hơn để không bị vùi trong sự an toàn của bản thân mình. 

5. Một số nghề nghiệp phù hợp với người có thần số học số 4

Những người có thần số học số 4 rất thích hợp với những công việc đòi hỏi kỹ năng cao. Tùy thuộc vào mức độ phát triển và con đường học tập mà họ có thể làm những công việc đa dạng từ nhà buôn, kỹ thuật viên vận hành các loại máy móc, nghệ nhân điêu khắc, … cho đến lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia tài chính kinh tế, chuyên viên trị liệu, bác sĩ, người làm nông, vận động viên, hoặc cũng có thể là làm các công việc liên quan đến viết sách, báo, tạp chí chia sẻ kiến thức thông tin. 

 kỹ năng cao
Những người có thần số học số 4 rất thích hợp với những công việc đòi hỏi kỹ năng cao.

Có thể nói, những người có thần số học số 4 không bị giới hạn trong một lĩnh vực nào, chỉ cần họ tìm ra đam mê và mong muốn thực sự của mình, họ sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó và cơ hội gặt hái được nhiều thành công rất cao. 

6. Các chỉ số của người có thần số học số 4

6.1. Chỉ số đường đời của người có thần số học số 4

Những người có thần số học số 4 là những người rất tận tâm, nhiệt huyết và làm việc chăm chỉ. Họ là những người có nền tảng ổn định và luôn nỗ lực cố gắng không ngừng để đi đến mục tiêu của bản thân.

Những người có thần số học số 4 là những người có thống nhất trong cách làm của mình vì vậy họ có khả năng giữ được bình tĩnh trong mọi tình huống. Trong cuộc sống, họ cũng có nhiều trải nghiệm về mặt cảm xúc như mọi nguồi nhưng họ biết cách để quản lý các phản ứng của mình một cách thực tế và không tiêu cực. 

Với nền tảng kiến thức sâu rộng, những người có thần số học số 4 rất tin tưởng vào những gì họ biết và có ý muốn người khác cũng phải tin theo những gì họ nói. Khi mong muốn kiểm soát suy nghĩ và nhận thức của người khác mất cân bằng, những người có thần số học số 4 có xu hướng độc đoán.

Đối với các mối quan hệ trong gia đình và xã hội, những người có thần số học số 4 rất tận tâm và trung thành với những người mà họ coi trọng và họ cũng mong muốn nhận lại những điều như thế từ mọi người xung quanh.

 sự chung thủy
Những người có thần số học số 4 đề cao sự chung thủy

Nhất là trong quan hệ đôi lứa, những người có thần số học số 4 đề cao sự chung thủy nên họ rất thận trọng khi lựa chọn người bạn đời của mình, một người có thể chia sẻ các quan điểm sống và các giá trị mà cả hai coi trọng.

6.2. Chỉ số thái độ của người có thần số học số 4 

Những người có thần số học số 4 là những người có trách nhiệm và trung thực. Bản thân họ rất mạnh mẽ và có khả năng nhìn xa, thiết lập kế hoạch và kiên trì theo đuổi kế hoạch hành động của mình một cách nhất quán. Bằng cách thực hiện công việc một cách có tổ chức và nghiêm túc nên những người có thần số học số 4 thường gặt hái được rất nhiều thành quả và thành công trong công việc của họ.

Đặc biệt, những người có thần số học số 4 rất thật thà và chân thành vì vậy sự trung thực luôn được họ đặt lên hàng đầu. Một khi họ đã không còn niềm tin vào một ai đó cũng có nghĩa người đó sẽ không nhận được sự tín nhiệm của họ nữa. 

Bản chất họ là người luôn muốn tìm hiểu gốc rễ của mọi thứ nên trong mọi tình huống, họ sẽ đánh giá và phân tích tất cả các khả năng có thể xảy ra rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng về việc nên hành động thế nào. Đôi khi sự mất cân bằng trong việc đánh giá sẽ dẫn đến sự đa nghi và mong muốn kiểm soát mọi tình huống của những người có thần số học số 4.

thật thà và chân thành
Những người có thần số học số 4 rất thật thà và chân thành

6.3. Chỉ số nhân cách của người có thần số học số 4

Những người có thần số học số 4 mang hình ảnh mẫu người cầu tiến, rất nghiêm túc, thích chia sẻ thông tin kiến thức nhưng đôi khi sẽ hơi bảo thủ. 

Dù ở khía cạnh nào trong cuộc sống hay công việc, những người có thần số học số 4 cũng luôn hành động dựa trên tinh thần trách nhiệm nên họ rất chú trọng thông tin, văn bản phải rành mạch, rõ ràng và có thể kiểm chứng. Vì lẽ đó, đôi khi mọi người nhìn vào và thấy họ khô khan và 

Những người có thần số học số 4 là những người thích tìm hiểu, khám phá và luôn muốn học hỏi cặn kẽ về lĩnh vực họ yêu thích và quan tâm. Chính niềm đam mê và ham học hỏi này khiến họ có một lượng lớn kiến thức và trở thành chuyên gia của lĩnh vực đó.

Bên cạnh đó, những người có thần số học số 4 là những người sẵn sàng chia sẻ sự hiểu biết và các kiến thức của mình đến mọi người xung quanh. Đôi khi sự vô tư đó có thể gây cảm giác khó chịu cho người khác vì lầm tưởng rằng họ muốn chứng minh bản thân nên những người có thần số học số 4 nên lưu ý để chọn thời điểm, thời gian chia sẻ phù hợp.

tìm hiểu, khám phá
Những người có thần số học là số 4 là những người thích tìm hiểu, khám phá

6.4. Chỉ số sứ mệnh của người có thần số học số 4

Những người có thần số học số 4 là những người thiên bẩm về khả năng tổ chức, thiết lập và tạo ra những giá trị vật chất hữu hình, những di sản và công trình cho người khác. Những giá trị này có thể là những tác phẩm nghệ thuật, những công trình nghiên cứu khoa học, những công thức trong một mảng kiến thức nào đó có giá trị sử dụng cho cộng đồng. 

Bên cạnh đó, sự khao khát tìm hiểu kiến thức là động lực khiến những người có thần số học số 4 luôn đi tìm đến tận gốc của những nguyên lý và chân lý để hiểu một cách rõ ràng và cặn kẽ. Điều đó khiến họ sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực mình quan tâm và khi đã có một nền tảng vững chắc về kiến thức, họ sẵn sàng chia sẻ sự hiểu biết của mình để giúp đỡ người khác. 

Vì vậy những người có thần số học số 4 là những người sẽ tạo ra các công trình, sản phẩm để phục vụ cộng đồng. 

6.5. Chỉ số linh hồn của người có thần số học số 4

Những người có thần số học số 4 là những người sử dụng sự thông minh để trải nghiệm cuộc sống. 

Trong thế giới tâm linh, số 4 có ý nghĩa là chăm chỉ và hoàn thành. Những người có thần số học số 4 là những người ổn định, thực tế và đáng tin cậy.

Những người có thần số học số 4 sẽ tập trung hoàn thành các mục tiêu của bản thân trong công việc và cuộc sống. Ở đây, họ sẽ liên tục phải tự hỏi và tìm câu trả lời cho những gì mình đang tìm kiếm. Đây là những câu hỏi về các khía cạnh trong cuộc sống và công việc của họ. 

 ổn định, thực tế và đáng tin cậy.
Những người có thần số học là số 4 là những người ổn định, thực tế và đáng tin cậy.

7. Kết luận

Những người có thần số học số 4 là những người thực tế, yêu thích sự nguyên tắc và thiên hướng coi trọng vật chất. Họ là những người tạo nên thế giới. Chỉ cần nắm được các điểm mạnh, điểm yếu và cân bằng chúng, những người có thần số học số 4 sẽ gặt hái được nhiều thành công trong công việc và cuộc sống.

Hi vọng các thông tin trong bài viết hữu ích với bạn đọc! Chân thành cảm ơn!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân